Tousei Gensou Hakubutsushi

etousei_gensou_hakubutsushi_-_tale_final_-_001

ชื่อภาษาอังกฤษ History of present day illusions
เรื่องและภาพ Katayama Shuu
จำนวนตอนทั้งหมด 25
scanlator Hyper Parfail

plot

     โตเกียว ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ชิโนบุ  เด็กหนุ่มผู้ซึ่งบริหารร้านขายของเก่าแทนบิดาต้องคอยรับมือกับเรื่องราวแปลกประหลาดที่คนรอบข้างนำมาปรึกษาอยู่เสมอ

    พ่อส่งชิโนบุไปตรวจสอบห้องเก็บของเก่าที่บ้านเกิด ชิโนบุได้พบเด็กชายคนหนึ่งซึ่งเขาเข้าใจว่าเป็นลูกชายของอาสาว เขาตามหากล่องดนตรีซึ่งถูกเก็บอยู่มุมใดมุมหนึ่งในห้องเก็บของนั่นเอง เมื่อหาพบและเปิดมันออกก็พบว่าของที่บรรจุอยู่ในนั้นหายไป เด็กชายมั่นใจว่าชิโยบุเก็บของสิ่งนั้นไว้จึงเข้ามาทำร้าย แต่ฮะทสึเอะ สาวใช้ที่คอยปกป้องชิโนบุไปช่วยเขาไว้ทัน และเด็กชายคนนั้นก็หายไปเหมือนราวกับไม่มีตัวตนตั้งแต่แรก

     อาสาวของชิโนบุส่งนาฬิกาแขวนเรือนเก่าที่เคยอยู่ในห้องของพี่ชายคนรองที่เสียไปมาให้ ชิโนบุลงมือซ่อมแซมมัน เขาพบกระจกเงาบานหนึ่งซึ่งนำพาเขาไปสู่ความฝันอันแปลกประหลาด แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกอบอุ่น คุ้นเคย ชายคนหนึ่งที่ชิโนบุเห็นเพียงเค้าร่างเป็นผู้ชิ้ทางให้เขากลับออกมา

    เด็กชายปริศนาปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในร้านขายของเก่าของชิโนบุ เด็กปริศนาคนนี้คือจิตวิญญาณของพ่อของเขาในวัยเด็กที่ปรารถนาจะอยู่กับพี่ชายตลอดไป ซึ่งชิโนบุคือตัวแทนของพี่ชายที่เขาแสนอาวรณ์คนนั้น พ่อของชิโนบุค่อยๆเปลี่ยนไป และทำเหมือนว่าในที่สุดชิโนบุจะไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป และขังเขาไว้ในโลกกระจก ชิโนบุพบชายชายปริศนาในกระจกซึ่งก็คือวิญญาณของพี่ชายของพ่อที่เสียไป เจ้าของเลือดเนื้อที่พ่อนำมาสร้างเป็นตัวเขา และก็ถึงเวลาที่เข็มนาฬิกาที่ถูกหยุดไว้จะเริ่มเดินอีกครั้ง 

charecter

Shinobu :
     เด็กหนุ่มผู้ทำหน้าที่บริหารร้านขายของเก่าแทนบิดา เขาต้องกินยาอยู่ตลอดเวลา มิฉะนั้นแล้วเขาจะไม่สามารถมีชีวิตอยู๋ได้ เนื่องจากเขาเป็นโกเลมที่สร้างจากร่างกายของพี่ชายของพ่อที่เสียไปแล้ว
Hayashi  Kaisei :
     ศิลปินประติมากรรมจอมขี้เกียจ เพราะเมื่อเขาตั้งใจเกินไปเมื่อไหร่ ผลงานของเขาจะมีชีวิตขึ้นมา
Hatsune :
    สาวใช้และ bodyguard ของชิโนบุ มีพลังกายเกินหญิงผิดกับใบหน้าที่งดงามเพราะเธอเป็นหุ่นไซบอร์ก ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิง

log

ntouseigensouhakubutsushi_ch01_018

      เปิดเรื่องมา พระเอกเรื่องนี้จะค่อยข้างหล่อแบบลึกลับ อารมณ์ประมาณว่ามีรังสีความมืดรายล้อม เนื่องจากชิโนบุเป็นเจ้าของร้านขายของเก่า และมักจะต้องรับมือกับเรื่องเหนือธรรมชาติอยู่เสมอ ถ้าจะให้เปรียบเทียบบรรวากาศในเรื่องคงคล้ายๆกับเอา holicxxx กับ ghosthunt(ตรงชิโนบุ) มาผสมกัน ช่วงแรกๆ ซึ่งเป็นตอนที่ชิโนบุรับแก้ปัญหา x-file ที่บรรดาคนรอบข้าง (โดยเฉพาะศิลปินจอมขี้เกียจหามาประเคนให้ แต่ช่วงหลังๆที่ปริศนาย้อนกลับมาที่ชิโนบุ ความลึกลับของชิโนบุจะลดลงเรื่อยๆ บทสรุปที่เขาเป็นโกเลมซึ่งสร้างจากร่างของพี่ชายของพ่อที่เสียไปเพราะจมน้ำ เล่นเอาเซ็งเบาๆ อยากให้ชิโนบุเป็นเหมือนนาลมากกว่า มีพลังลึกลับแต่ก็เป็นมนุษย์

Favorite case

ftouseigensouhakubutsushi_tale07_017

ตอนที่ 5 – 7 นิยายฆาตกรรมที่คนเขียนเขียนไม่จบ จิตวิญญาณที่อยู่ในนั้นพยายามหาจุดจบให้ตนเอง ด้วยการฆาตกรรมนักเรียนที่ยืมหนังสือเล่มนั้นไป จิตวิญญาณของนักเขียนนิยายก็ต้องรับผอดชอบ จบเรื่องของตัวเอง

ความคิดเห็น