The Bride of Water God

r007

เรื่องและภาพ Mi-kyung Yun
Chapter 101
Scanlator Shojo Manhwa Scans

เรื่องย่อ

     โซอา ถูกสังเลยในฐานะเจ้าสาวแด่เทพแห่งน้ำเพื่อให้ฝนตกในบ้านเกิดที่กำลังแห้งแล้ง พายุพัดเรือเจ้าสาวที่ถูกปล่อยให้ล่องลอยอย่างไร้จุดหมายในทะเลมายังหาดทรายของอาณาจักรแห่งน้ำ แต่เทพแห่งน้ำที่โซอาได้พบช่างแตกต่างกับคำเล่าลือที่เธอได้ยินมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย เขาไม่ใช่ปิศาจน่าเกลียดน่ากลัวแต่กลับเป็นเด็กชายตัวเล็กดูเอาแต่ใจไม่ต่างจากน้องๆของเธอ โดยชีวิตในฐานะเจ้าสาวของเทพแห่งน้ำหรือจะเรียกอีกอย่างว่า ฮาเบค ของโซอาก็ไม่ต่างจากคุณหนูของโลกมนุษย์สักเท่าไหร่  แต่แล้วคำพูดของเทพหญิงที่อาศัยอยู่ในวังของฮาเบคจุดความสงสัยถึงความเป็นไปของเจ้าสาวคนก่อนในใจของโซอา แต่พอลองถามคนอื่นก็มีเพียงคำบอกเล่าสั้นๆว่า เธอชื่อ นัคบิน ฮาเบครักเธอเจ้าสาวที่จากไปตั้งแต่อายุยังน้อยคนนั้นมาก โซอารู้สึกได้ว่าฮาเบคมักจะไม่อยู่ในตอนกลางคืน ในเวลาแบบนั้นโซอามักได้พบกับ มิอุ เป็นลูกพี่ลูกน้องของฮาเบค

       ซูวังโม แม่ของฮาเบคมาดูหน้าเจ้าสาวคนใหม่ของลูกชาย หลังจากนั้นจู่ๆ มิอุก็บอกให้โซอากลับบ้านเกิดไป โซอาเถียง มิอุไม่มีสิทธิ์ไล่เธอเพราะเขาไม่ใช่ฮาเบค ก่อนออกไปมิอุทิ้งท้ายว่า คำพูดของเขาเสมือนเป็นคำพูดของฮาเบค หลังจากเหตุการณ์นั้นโซอาก็เริ่มสงสัยว่าเธอไม่เคยเห็นฮาเบคปรากฏตัวพร้อมกับมิอุเลยแม้แต่ครั้งเดียว เลยเริ่มสืบหาความเป็นไปได้จากคนรอบตัว 

       ฮาเบคเดิมพันกับซูวังโม โดยส่งโซอาที่ไร้ความทรงจำในอาณาจักรแห่งน้ำกลับไปยังบ้านเกิด ถ้าโซอาจำเขาได้อีกครั้งฮาเบคจะชนะพนันโซอาที่กลับมาจากดินแดนแสนไกลถูกกดดันต่างๆนานา โดยเฉพาะเมื่อฝนเริ่มทิ้งช่วงแต่สิ่งที่โซอาเกินจะทนรับได้มากที่สุด คือเมื่อพ่อขายเธออีกครั้ง ทุกครั้งที่เกิดอันตราย ฮาเบคจะคอยเฝ้าดูแลอยู่ห่างๆ โซอาตัดสินใจแต่งงานเพื่อหนีจากสภาพเดิมๆ ในคืนก่อนวันแต่งงานฮาเบคฝืนใจต่อไปอีกไม่ไหว มาพาโซอากลับไป

     เจ้าสาวคนใหม่ถูกสังเลยมายังอาณาจักรแห่งน้ำ โซอาขอร้องให้มิอุช่วยเธอถึงแม้ว่าเขาจะปฏิเสธว่าที่นี่ไม่ต้องการเจ้าสาวถึงสองคน หญิงสาวที่ถูกช่วยเหลือรูปร่างหน้าตาเหมือนกับนัคบิน เจ้าสาวคนก่อนของฮาเบค ถึงแม้จะรู้ว่าเธอคนนี้ไม่ใช่นัคบีน แต่ฮาเบคจำต้องทำตามคำขอขอเธอเพราะหญิงสาวคนนี้รู้ความลับของเขา ระหว่างที่ฮาเบคกำลังยุ่งกับการดูแลเจ้าสาวอีกคน จักรพรรดิพยายามลักลอบพาตัวโซอาไป หลังจากนั้นก็ส่งเทียบเชิญฮาเบคให้พาเจ้าสาวไปเยือนวังหลวง

       จักรพรรดิโน้มน้าวโซอาด้วยการเล่าความลับของฮาเบคและมิอุ เรื่องของนัคบีนให้เธอฟัง ฮาเบคสัญญากับนัคบีนว่าจะเป็นของเธอตลอดไปไม่ว่าเธอจะกลับมาในรูปแบบไหน และเปิดตัวโซอาในฐานะว่าที่เจ้าสาวของโฮเย ฮาเบคพาตัวเองมาใกล้ชิดกับโซอาทุกครั้งที่มีโอกาสตามแผนที่จักรพรรดิวางไว้ จักรพรรดิต้องการให้โซอาหลอกถามชื่อที่แท้จริงของฮาเบคเพื่อที่เขาจะได้ใช้มันควบคุมเทพแห่งน้ำ ชื่อที่ไม่มีใครล่วงรู้เว้นแต่บุพการีผู้ให้กำเนิด แต่ฮาเบคกลับยอมบอกโซอาง่ายๆทำให้โซอาสับสนในสิ่งที่จักรพรรดิพยายามให้เธอเชื่อ โซอาไม่บอกสิ่งที่เธอรู้มาแก่จักรพรรดิ จักรพรรดิจึงส่งนัคบีนที่ยังมีชีวิตอยู่เพราะเวทมนตร์ออกมาหลอกล่อฮาเบค สหายของฮาเบคที่ลอบเข้ามาเห็นทาทีของฮาเบคตอนที่ได้พบกับนัคบีนแล้วตัดสินใจพาโซอาหนีออกไปอยู่ที่พระราชวังบนดวงจันทร์เพื่อรอจนกว่าฮาเบคจะไปรับ นัคบีนพยายามรั้งให้ฮาเบคอยู่ที่วังหลวง แต่ฮาเบคเลือกโซอาถึงกระนั้นเขาก็ไม่คิดจะขับไล่เธอไปไหน นัคบีนจึงประกาศว่าไม่ว่าจะเกิดใหม่อีกกี่ครั้วจะไม่ขอถอนคำสาปให้ฮาเบค หลังจากนั้นเธอก็ถอนมนต์ชุบชีวิตกลับสู่ความตายอีกครั้ง

     ฮาเบคไปรับโซอา เขาได้เจอกับดอง วัง กง พ่อที่คิดว่าตายไปแล้วที่นั่น ดอง วัง กง เสนอให้ฮาเบคจัดงานแต่งงานกับโซอาที่นี่เพื่อแลกกับการได้พบชินนง คืนแต่งงาน ระหว่างพิธีเข้าหอ ดอง วัง กง หายตัวไปจากพระราชวังบนดวงจันทร์ โฮเยมาพาตัวโซอากลับเพราะหากอยู่นานไปชีวิตของนางจะสั้นลงครึ่งหนึ่ง และแจ้งว่าดอง วัง กงเดินทางไปหาซูวังโม ในการพบกันครั้งหน้าโฮเยจะเป็นศัตรูกับฮาเบค เรื่องอายุขัยของมนุษย์ทำให้ฮาเบคคิดจะนำผลท้อในสวนสวรรค์มาให้โซอา แต่โซอาไม่ยอมทานผลท้อที่ได้มาแต่ขอให้ฮาเบคละทิ้งความเป็นเทพเพื่อนาง

ตัวละครสำคัญ

มิอุ ฮาเบค/ มิอุ :
      เทพเจ้าแห่งน้ำ ที่สุดแสนจะอารมณ์ร้อน ยามกลางวันเขาจะมีร่างเป็นเด็ก และกลับสู่สภาพเดิมในตอนกลางคืนเพราะคำสาปของเจ้าสาวคนก่อน บิดาของเขาคือ ดอง วัง กง เทพผู้ควบคุมการเกิดใหม่ มารดาคือ ซูวังโม เทพธิดาแห่งความตาย ด้วยปรากาศิตแห่ง ชินนง ทำให้ผู้ที่มีพลังธาตุไฟไม่สามารถทำอันตรายเขาได้ ฮาเบคจึงเป็นกุญแจสำคัญในเกมชิงอำนาจของจักรพรรดิ
โซอา โซอา :
เด็กสาวที่ถูกส่งมาบรรณาการแต่เทพแห่งน้ำในฐานะเจ้าสาว แต่เธอไม่ใช้คนที่ถูกเลือกเพื่อเป็นเจ้าสาวตัวจริง พ่อของเธอขายเธอเพื่อเป็นตัวแทน ตอนเด็กๆฮาเบคเคยช่วยชีวิตเธอที่กำลังจะจมน้ำไว้
  โฮเย :
     ผู้บัญชาการทหาร อาณาจักรแห่งน้ำ นักธนูฝีมือดีที่สุดในแดนเทพ พี่ชายของนักบินเจ้าสาวคนก่อนของฮาเบค  เป็นบูตรชายของจักรพรรดิ เคยทรยศต่อฮาเบคแต่เขาอภัยให้

log

 007 025 060

      เพิ่งอ่าน manhwa เป็นจริงเป็นจังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ช่วงแรกจะงงๆนิดหน่อยเพราะติดกับการอ่านแบบญี่ปุ่นเสียแล้ว ตกหลุมเรื่องนี้เพราะ art work เลยค่ะ แค่เห็นรูปในหน้าโฆษณาของค่าย Scanlation พ่อพระเอกหน้าตาดึงดูดมาก อารมณ์ประมาณหล่อแบบลึกลับ ยิ่งอ่านชื่อเรื่อง เจ้าสาวของเทพแห่งน้ำ ก็ยิ่งอยากรู้เนื้อเรื่องว่ามันจะเป็นแบบไหน เรื่องแนวรักบนความแตกต่างนี่เป็นแนวที่ชอบอยู่แล้ว 

       พอเห็นฮาเบคเปิดตัวออกมาเป็นเด็กน้อยน่ารัก ก็นึกเนื้อเรื่องต่อไปออกเลยค่ะ ว่าพ่อพระเอกของเราต้องเป็นแนวเดี๋ยวตัวเล็ก เดี๋ยวตัวโตเป็นแน่ ก็นะจะให้นางเอกไปรักกับเด็กอายุ 7 – 8 ขวบมันก็ดูผิดที่ผิดทางไปหน่อยถึงอีกฝ่ายจะเป็นเทพที่อายุนับตามปีมนุษย์อาจเข้าสามหลัก แต่เวลาเข้าพระเข้านางคนอ่านจะพลอยรับไม่ได้เอา ซึ่งคนเขียนก็ไม่ปล่อยให้เราสงสัยนาน เธอเฉลยตั้งแต่จบตอนที่ 1 เลยค่ะ ปัญหาเลยเปลี่ยนมาเป็นว่า เมื่อไหร่นางเอกจะรู้ความจริงว่าสามีของเธอไม่ใช่เด็ก สำหรับเรื่องนี้เจ้าตัวกะว่าจะเก็บไว้เป็นความลับอีกนานแต่ที่ตลกคือความดันเกือบจะแตกเร็วกว่าที่คิด ตอนที่ 3 ฮาเบคโดดกลับขึ้นห้องนอนตัวเอง คนวาดเรื่องนี้วาดพระเอกเปียกน้ำได้หล่อมาก เห็นแล้วอยากไปแอบดูผู้ชายอายน้ำเลยทีเดียว

       นางเอกเรื่องนี้แกร่งดีเหมือนกัน เวลาเธออยากรู้อะไรก็จะวางแผนโน่นนี่ อย่างตอนที่อยากรู้ว่าฮาเบคกับมิอุเป็นคนเดียวกันหรือเปล่า เธอก็วางแผนถอดเสื้อส่องรอยสัก แม่พระเอกก็ฮา พอรู้ว่าลูกชายมีผู้หญิงคนใหม่ก็ให้เอายาโด๊ปไปหยอด ช่างไม่หวงลูกชายเอาเสียเลย เหล่าตัวละครหญิงทั้งหลายในเรื่องนี้ช่าง strong จริงๆ

       ด้านฮาเบค พระเอกของเรื่องออกแนวหนุ่มซึนค่ะ แต่เป็นหนุ่มซึนที่โครตจะแสดงออก อย่างในตอนที่ 12 ที่ตัวเองโดนแทงยังไม่วายอุ้มนางเอกโชว์โฮเย ตอนที่ 25 ที่นางเอกจะแต่งงานวันรุ่งขึ้นปากบอกว่าจะปล่อยนางไปแต่ก็ไปตื้อจนนาทีสุดท้าย ได้ฉุดคู่หมั้นชาวบ้านหนี

h026 q012

     ส่วนตัวละครที่ไร้เทียมทานที่สุดยกให้ ดอง วัง กง เห็นเป็นหนุ่มรูปงามแต่มีแอบเกรียน อย่างตอนที่เจอกับโซอาครั้งแรก ว่าโซอาหน้าเหมือนแพนด้า(ว่าแต่บนดวงจันทร์นี่มีแพนด้าด้วยเรอะ เดาตอนแรกกะว่ากระต่ายเต็มที่) เล่นเอาอิมเมจหนุ่มแสนดีที่คนอ่านจินตนาการไว้พังครืนเลยทีเดียว ความหลังระหว่างพ่อแม่ของฮาแบค เป็นอะไรที่คนอ่านอยากรู้มาก แต่ไม่ค่อยเขียนถึงสักเท่าไหร่

favorite scene

018019 ตอนที่ 4
     ฉากที่โซอาได้เจอกับมิอุเป็นครั้งแรกอย่างไม่คาดฝันโดยที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นสามีของตัวเอง มิอุถามโซอาว่า เธอน่าจะกลัวฮาเบค ทำไมถึงไม่หนีกลับไป โซอาเลยเล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆฮาเบคเคยช่วยเธอตอนจมน้ำ เธอเลยไม่กลัวเขา 
     ชอบตรงที่มันทำให้เรารู้สึกถึงวัยเด็กของผู้หญิง วัยที่เมื่อมอบความรู้สึกดีๆให้กับใครก็มักจะฝังลึกจนเติบโต นี่อาจจะเป็น
ความรักครั้งแรกของโซอาก็ได้ ซึ่งฝ่ายพระเอกจะได้ลงมือช่วยจริงหรือไม่ ก็ไม่อาจรู้ได้
     จะว่าไปอ่านฉากนี้แล้วนึกถึง พระนางจากเรื่อง spirit away เหมือนกัน
088 ตอนที่ 22 - 23
      ในคืนเดียวแห่งปีที่ชายเลี้ยงแกะจะได้พบกับเจ้าหญิงทอผ้า ฮาเบคมาหาโซอาที่ยังสูญเสียความทรงจำ โซอาเผลอเรียกชื่อของเขาแต่ความทรงจำของเธอยังไม่กลับมา
     ฮาเบคบอกโซอาว่าเขามาตามหาภรรยา พร้อมอวยพรให้เธอมีความสุขในชีวิตแต่งงานที่กำลังจะมาถึง ส่วนโซอาก็อวยพรให้เขาเจอภรรยา
     เป็นตอนที่รู้สึกถึงความรักเล็กๆในใจของฮาเบคที่มีให้โซอา
112116 ตอนที่ 26
    โซอากลับมาที่อาณาจักรแห่งน้ำอีกครั้ง เธอพูกกับฮาเบคว่า ตอนที่มาคราวก่อนเธอรู้สึกว่ายังมีที่ให้กลับไป แต่คราวนี้มันไม่มีอีกแล้ว ฮาเบคเลยทำฝนตกใส่เพื่อให้เธอหายเศร้า น่ารักมากๆ
t009 ตอนที่ 79
    เนื้อเรื่องตอนที่เล่าถึงสมัยที่พ่อกับแม่ของฮาเบคสานสัมพันธ์กัน ทั้งสองคนที่แตกต่างกัน ดังเช่นความเป็นกับความตาย แต่ดอง วัง กง คิดแตกต่างจากคนอื่นว่าเขาทั้งสองเหมาะสมกันต่างหาก ยิ่งที่พบเทพธิดาภายใต้หน้ากากในงานเทศกาล ถึงแม้เธอจะพูดจาตัดรอนแต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ คราวนี้ไม่ใช่คิดว่าเหมาะสมกัน แต่เป็นรักแรกพบ

quote

p010

ตอนที่ 2

      That the law of cause and effect. How much nature is being returned depends on how much it is being received. Aren’t the humans the ones who are really selfish? as long as one is safe, it doesn’t matter what happen to other people shouldn’t you know that better than anyone?

ความคิดเห็น