Silver

ssilver_v05_pg04

เรื่อง Penny Jordan
ภาพ Fujita kazuko
chapter 61

plot

      geraldine เด็กสาวอายุ 13 ปี หลงรัก charles ลูกพี่ลูกน้องโดยที่ไม่รู้เลยว่าสองแม่ลูกที่คอยเอาใจเธอหวังเพียงสมบัติมหาศาลของ Roswell ซึ่งพ่อของเธอก็ดูออกว่าชาร์ลจะนำความทุกข์มาสู่ลูกสาวอันเป็นที่รักของเขา ซึ่งพ่อของเธอพอจะระเคะระคายเรื่องนี้จึงว่าจ้าง jake มาทำหน้าที่ครูพิเศษ และเหมือนเป็นเกราะป้องกันให้เธอ ความไร้เดียงสาและอ่อนโยนของgeraldine ทำให้ jake ตกหลุมรักเธอ

      ในปาร์ตี้วันเกิดครบรอบ 14 ปีของเจอรัลดีน นอกจากจะเปิดตัวเธอสู่วงสังคมแล้วยังเป็นงานเปิดตัวคู่หมั้นของเธอ ชาร์ลวางแผนพาเจอรัลดีนหนีไปหลังงานเลี้ยงเพื่อบังคับให้พ่อของเธอยอมรับเขา แผนนี้ประสบความสำเร็จอย่างดงาม แต่มีข้อแม้ว่าจะประกาศการหมั้นตอนที่ geraldine อายุครอบ 16 ปี ระหว่างนั้น charles ต้องไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา charles จึงวางแผนลวงพ่อขอ geraldine ออกไปฆ่าโดยทำให้ดูเหมือนฆ่าตัวตาย ซึ่งทำให้แม่ของ charles ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดการมรดกระหว่างที่ geraldine ยังไม่บรรลุนิติภาวะ geraldine ถูกส่งเข้าโรงเรียนประจำโดย charles ยื่นคำขาดว่าจะไม่มาพบเธอจนกว่าจะอายุครบ 18 ปี ส่วน jake ถูกไล่ออก ระหว่างการรอคอย geraldine ใช้การรับประทานของหวานเป็นเครื่องแก้เหงาจนอ้วนฉุ เมื่อครบกำหนด charles ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงของ geraldine นึกรังเกียจพยายามเปลี่ยนวิธีการด้วยการค่อยใช้ยาเสพติดกับหญิงสาวเพื่อควบคุมเธอ

     แม่ของ charles ตกบันไดเสียชีวิต ผลชันสูตรพบยาเสพติดในกระแสเลือด charle จึงถูกนำตัวไปสอบสวน geraldine ที่พยายามจะช่วยคนรักได้รู้ข่าวคราวของ jake ที่ไมได้พบหน้ามานานจากตำรวจผู้รับผิดชอบคดี และเมื่อเขาเห็นอาการผิดปกติของ geraldine ก็สงสัยว่าเธอจะถูกวางยา ทำให้ geraldine เริ่มเห็นธาตุแท้ของ charles  และตัดสินใจที่จะพิสูจน์ เมื่อความจริงเปิดเผย charles เลือกที่จะพูดความจริงตอกหน้าหญิงสาวจน geraldine เสียใจอย่างหนัก ทำให้ผมของเธอกลายเป็นสีเงิน พร้อมกับจุดไฟแค้นที่มีต่อ charles

      geraldine วางแผนให้ chaeles เข้าใจว่าเธอเสียชีวิตแล้วแต่ไม่สามารถหาศพพบ เขาจึงต้องรอให้ครบ 7 ปีเพื่อประกาศว่าเธอเป็นบุคคลสาบสูญและสามารถรับสืบทอดมรดกต่อจากเธอได้ และใช้เวลา 3 ปีลดน้ำหนักทำศัลยกรรมใบหน้าเปลี่ยนตัวเองเป็นแม่หม้ายสาวพราวสเน่ห์นาม silver แต่สิ่งที่เธอยังขาดอยู่คือประสบการณ์เรื่องผู้ชาย และคนที่หมอศัลยกรรมแนะนำให้สอนเรื่องนี้กับเธอแลกกับค่าจ้างสูงลิ่ว คือ jake ที่ตอนนี้ตาบอดเพราะอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีก่อย ซึ่งคู่หมั้นของเขาเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วยทำให้เขาต้องการเงินเพื่อแก้แค้น

     เมื่อได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันในที่สุด jake ก็จำได้ว่า silver คือ geraldine ที่เขาเคยหลงรัก แต่ถึงอย่างนั้น jake ก็ปล่อยให้เธอไปหาคนอื่นไม่ได้ jake รับปากว่าจะทำหน้าที่นี้ต่อไปเพียง 2 เดือน ระหว่างนั้น geraldine ก็เริ่มดำเนินแผนการแก้แค้น sliver เปิดตัวในวงสังคมชั้นสูง และล่อ charle มาติดกับไดเอย่างงดงาม หญิงสาวหลอกให้เขาใช้เงินเพื่อปรนเปรอเธอจนเกลี้ยง เพื่อบีบให้ชาร์ลต้องโกงเงินจากธุรกิจจนเธอนำหลักฐานมาหักหลังเขาได้อย่างง่ายดาย charle ต้องกลับไปค้ายาอีกครั้ง โดยตัวการที่เขาเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยือเป้าหมายของ jake ซึ่งบังเอิญทางนั้นก็ให้ความสนใจในตัว sliver เช่นกัน หญิงสาวถูกเชิญไปงานปาร์ตี้ยา เมื่อก้าวเข้าไป sliver ที่เอะใจว่าเจ้าของงานน่าจะเป็นเป้าหมายของ jake จึงพยายามติดต่อเขา

    เมื่อแผนการไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด พ่อค้ายาก็เปลี่ยนแผน sliver ถูกจับไปขาย แต่ที่เหนือความคาดหมายยิ่งกว่าคือคนที่เข้ามาช่วยคือ charle แผนการจึงถูกเปลี่ยนอีกครั้งโดยคราวนี้ charle ถูกล่อไปฆ่า silver ที่เริ่มให้อภัย charle ตามไปเพราะไม่ต้องการให้เขาถูกฆ่า ณ ริมผาที่เดียวกับที่ๆพ่อของเธอเสียชีวิต silver เปิดเผยความจริงว่าเป็นคนเดียวกับ geraldine ทำให้ charle ที่ทั้งรักทั้งแค้นเลือกความตายให้ตนเอง แต่เรื่องราวไม่ได้จบเพียงแค่นั้นเมื่อ jake ถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส หลังจากนอนไม่ได้สติเป็นเวลานาน เมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้งเขาได้การมองเห็นกลับคืนมา geraldine และ jake แต่งงานกันอย่างมีความสุข

character

bsilver_v09_c54_jshoujoscans.silver_v09_c54_p001 Geraldine Francis/Silver Montagne :
      เจ้าของผู้ชอบธรรมของ Roswell ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอง เธอสร้างภาพหญิงม่ายผู้ร่ำรวยในสังคมชั้นสูงเพื่อแก้แค้น Charles เมื่อก่อนเธอเป็นลูกเป็ดขี้เหร่แตกต่างจากพ่อกับแม่
jsilver_v02_ch08_jshoujoscans.silver_v02_ch08_pg00d Jake Fitton :
      ชายตาบอดที่คอยสอนเรื่องที่หญิงม่ายควรจะรู้ให้กับ silver เมื่อ 13 ปีก่อนเขาเป็นครูพิเศษ ควบหน้าที่ปกป้องของ geraldine แก่กว่า Charles 2 จบจาก Oxford เขาเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวของครอบครัว fitton จากโศกนาฏกรรมที่พี่ชายรักร่วมเพศของเขาทะเลาะกับปู่ที่เข้มงวด จนพลาดท่าทำปืนลั่นใส่ปู่ แล้วยิงตัวตายตาม เขาตัดสินใจขายบ้านและทรัพย์สินเพื่อเรียนต่อ หลังออกจาก Roswell ก็ไปเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด
chrales Charles :
     ลูกพี่ลูกน้องของ geraldine อายุมากกว่าเธอ 6 ปี ลูกชายคนเดียวของคุณน้ากับชายคนรักที่หนีตามไป เขาต้องการจะเป็นเจ้าของ Roswell จึงพยายามหว่านสน่ห์ใส่ geraldine เป้าหมายในการแก้แค้นของ silver 

log

    ช่วงแรกๆอ่านแล้วอึดอัดมาก นางเอกตาบอดเพราะความรักจนน่าโมโห กว่านางจะตามเล่ห์เหลี่ยมของคู่หมั้นทันก็ปาเข้าไปตอนที่ 20 jake team อย่างเราต้องอดทนข่มใจไว้ เพื่อที่จะมาหัวเราะทีหลังดังกว่า

Favorite scene

psilver_v06_c35_jshoujoscans.silver_v06_c35_-_019

 

chapter 35

       ตอนนางเอกตกลงมาจากระเบียงห้องของชาร์ลแล้ว เจครับได้พอดีแบบไม่มีเตี้ยม คนที่อยู่ถูกที่ถูกเวลาในขณะที่นางเอกต้องการมากที่สุด ดูแล้ว fin มากๆ

 

 

 

 

 

csilver_v08_ch48_jshoujoscans.silver_pg14

 

chapter 48

    เจคหึง silver ที่กำลังดำเนินแผนการอย่างราบรื่น เลยจูบแบบทิ้งรอยไว้บนหน้าออกซ้ายของเธอเพื่อที่จะไม่สามารถไปหาชาร์ลได้  ผู้ชายที่ทำหน้าเฉยๆมาตลอด พอแสดงออกว่าหึงแล้วน่ารักจัง

ความคิดเห็น