คินดะอิจิยอดนักสืบ

kindaichi
เรื่อง โยโคมิโซะ เซชิ
อ่านถึง 27
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น    Kadokawa Shoten Publishing
ไทย     1 – 25    Bliss Publising
          26 -      Talent 1
Plot
     คินดะอิจิ โคสุเกะ  นักสืบเอกชนที่มีรูปลักษณ์ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นผมทรงรังนกกระจอก มักจะสวมกางเกงฮากามะเก่าย้วย แต่ความสามารถในการไขคดีของเขาเป็นเลิศ คินดะอิจิมักจะมีบทบาทสำคัญในการคลี่คลายคดีร่วมกับตำรวจอยู่เสมอ แต่พอหลังจากไขคดีได้เขาจะเกิดอาการเกียจคร้ามเหมือนแมว ไม่อยากทำอะไรเพราะใช้พลังงานหมดไปกับการไขคดี 
Episode list
01 ฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิ
02 หมู่บ้านแปดหลุมศพ
03 บทเพลงปิศาจ
04 ร่างทรงมรณะ
05 คดีฆาตกรรมบมเกาะโกะกุมน
06 เจดีย์สามเศียร
07 คดีฆาตกรรมเพลงเล่นลูกบอลปิศาจ
08 อย่าออกมาเดินตอนกลางคืน
09 ในห้องที่ปิดตาย
10 คฤหาสน์เขาวงกต
11 บุรุษวิญญาณ
12 ผีเสื้อดูดเลือด
13 ผีเสื้ออมตะ
14 ผึ้งนางพญา
15 สัตว์ป่าแสนสวย
16 ลูกศรมรณะ
17 เกาะวิญญาณอาถรรพ์
18 บันทึกมรณะ
19 งานเต้นรำสวมหน้ากาก
20 ข้างหลังบานประตู
21 หญิงผู้ถือพัดจีน
22 ลูกศรพิษ
23 ราชินีโพธิ์ดำ
24 ขาวกับดำ
26 สาวน้อยในแจกัน
27 เสือดำจากรัตติกาล
log
      เป็นนิยายสืบสวนสอบสวนชุดที่ 2 ชอบมาก พอๆกับ เชอร์ล็อค โฮล์ม แต่คงเอาไปเทียบกันไม่ได้ เชอร์ล็อค โฮล์ม เป็นแนวตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ผสมกับการผจญภัย ส่วนชุดนี้เป็นแนวใช้ไหวพริบโขกอุบายในการก่อคดีที่สุดแสนจะซับซ้อนให้ออก ตกซูฮกคนเขียนจริงๆ อุบายแต่ละอย่างที่คิดออกมาได้นี่สุดแสนจะน่าพิศวง นี่ขนาดติดตามอ่านมาตลอด ยังเดาวิธีการ และจุดประสงค์ของคนร้ายไม่ค่อยจะถูก ถึงแม้ว่าพอจะเดาคนร้ายถูกบ้างก็เถอะ
      ตอนที่ชอบส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่สถานที่เกิดเหตุมีบรรยากาศน่าขนลุก เช่น หมู่บ้าน 8 หลุมศพ, บทเพลงปิศาจ, คดีฆาตกรรมเพลงเล่นลูกบอลปิศาจ, คฤหาสน์เขาวงกต สังเกตว่าคดีส่วนใหญ่มีเรื่องผิดศีลธรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมถึงผู้อยู่เบื้องหลังมักจะเป็นผู้หญิง โดยเฉพาะตอนไหนที่สนุกมากๆ คิดไว้ได้เลยว่าต้องมีหญิงแพศยาคนไหนสักคนอยู่เบื้องหลัง
     เป็นนิยายชุดอีก 1 เล่มที่อยากจะซื้อเก็บ แต่คงต้องใช้เวลา และที่สำคัญที่สุดคือต้องหาสถานที่เก็บ ตอนนี้ต้องคิดเผื่อหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นบ้านทรุดเพราะน้ำหนักเกิน หรือ ภัยพิบัตจำพวกน้ำท่วม เฮ้อเหนื่อยใจ
      ราชินีโพธิ์ดำ ศพไม่มีหน้าโผล่มาอีกแล้วค่ะ สมัยก่อนไม่มี DNA เลยต้องใช้พยานแวดล้อมอย่างอื่นเช่น รอยสัก มาระบุตัวตน อ่านตอนนี้แล้วเดาตัวคนร้ายถูกด้วยค่ะ เพราะการตายของนักข่าวสาวที่ชื่อ ฮามาโกะ แท้ๆ ก็นะเพราะที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกลับมาตาย เหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้ก็น่าจะเป็นเพราะเธอติดต่อกับคินดะอิจิ แล้วคนที่สามารถสะกดรอยตามเธอจนรู้เรื่องจดหมาย แล้วตามมาขโมยถึงบ้านคินดะอิจิได้ก็มีอยู่คนเดียว โฮะ โฮะ นานๆจะเดาออกที ปลื้มค่ะ…
      ขาวกับดำ สำหรับเล่มนี้มืด 8 ด้านค่ะ ไม่รู้จริงๆว่าใครเป็นคนร้าย แต่พอบทใกล้จบ รสนิยมทางเพศของผู้ตายเปิดเผย ก็ถึงบางอ้อทันที



ความคิดเห็น