เกมร้ายเกมรัก

n01story

     สายชลช่วยหญิงสาวแปลกหน้าที่ลอยมาติดที่ชายหาดเกาะมินหลังพายุ ถึงแม้ว่าแม่หมอประจำหมู่บ้านจะบอกว่าหมดหวัง แต่สายชลไม่ยอมแพ้พาเธอไปดูแลที่บ้านจนเธอฟื้น หญิงสาวไม่มีความทรงจำเหลืออยู่เลย สายชลเลยตั้งชื่อให้เธอว่านางฟ้าและคอยดูแลเธออย่างใกล้ชิด ชมพูแพรพี่สาวของนางฟ้า หรือชื่อจริงฟ้าลดาทราบข่าวร้ายจึงออกตามหาน้องสาว ชาวเกาะมินจัดประกวดธิดาเจ้าสมุทรตามประเพณี ซึ่งปีนี้นางฟ้าเป็นผู้ชนะ ความสวยน่ารักของนางฟ้าไปสะดุดตา ยาซะ คนเรือที่มักจะมารับซื้อปลาจากชาวเกาะมิน ยาซะจึงพยายามหาโอกาสเข้ามาทำดีเพื่อตีสนิทกับนางฟ้าทุกครั้งที่มีโอกาส แต่สายชลก็เข้ามาขวางทุกครั้ง ยาซะเลยใช้วิธีฉุดนางฟ้าออกมาจากบ้านระหว่างที่สายชลออกมาข้างนอก สายชลตามไปช่วยไว้ได้ทัน ชาวเกาะขับไล่พวกยาซะไม่ให้มาที่เกาะมินอีก หลังเหตุการณ์น่ากลัวผ่านพ้น นางฟ้ากับสายชลที่ตอนนี้รู้ใจตัวเองแล้วตกลงแต่งงานกัน ก่อนแต่งงานครูที่เคยมาสอนหนังสือที่เกาะมินแวะมาหาสายชล นางฟ้าถูกถ่ายรูปไปลงนิตยสารท่องเที่ยว เป็นเหตุให้ชมพูแพรรู้ที่อยู่ของน้องสาว คนที่ชมพูแพรส่งมาพาฟ้าลดากลับเจอกับยาซะ ยาซะที่มีความแค้นกับเกาะมินโดยเฉพาะสายชลเลยรับอาสาเป็นคนลงมือ นางฟ้าถูกพรากจากสายชลที่โดนยิงจนบาดเจ็บสาหัส ส่วนนางฟ้าที่เข้ารับรักษาโรคความจำเสื่อมด้วยวิธีช็อคไฟฟ้าได้ความทรงจำเก่าคืนมา แต่ความทรงจำเกี่ยวกับเกาะมินทั้งหมดหายไป ชมพูแพรขอให้ทุกคนรอบตัวปกปิดเรื่องเกาะมินไม่ให้ฟ้าลดารู้ พอหายดีสายชลออกตามหาฟ้าลดา ระหว่างทางสายชลช่วยชีวิตเศรษฐีชาวต่างชาติที่ถูกโจรสลัดเล่นงาน ชายคนนั้นรับสายชลเป็นลูกบุญธรรมและพาสายชลไปอยู่อเมริกาด้วยกัน ทางด้านฟ้าลดาก็ไปเรียนต่อที่อเมริกาเป็นเวลา 3 ปี

     สายชลกลับมาประเทศไทยอีกครั้งในฐานะ ชาร์ล แม็คโควิสประธานบริหารสายการบิน 7 seas คนใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทที่จะร่วมทุนกับบริษัทของครอบครัวฟ้าลดา ชมพูแพรรู้สึกชอบชาร์ลตั้งแต่แรกเห็นจึงเสนอบ้านที่อยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันให้เขาเช่า ชาร์ลวิ่งชนกับฟ้าลดาโดยบังเอิญตอนวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ ปฏิกริยาที่เหมือนคนไม่รู้จักกันเลยของฟ้าลดาทำให้ชาร์ลสงสัย เขาให้เลขาช่วยสืบจนรู้ว่า ฟ้าลดาคือน้องสาวของชมพูแพร เธอจำเขาไม่ได้เป็นเพราะผลข้างเคียงจากการรักษา ชาร์ลจึงใช้ตำแหน่งเจ้านายของชมพูแพรเป็นสะพานในการทำความรู้จักกับฟ้าลดา โดยหวังว่าจะทำให้เธอจำเขาได้อีกครั้ง

    ชาร์ลขอให้ฟ้าลดาเป็นนางแบบโฆษณาให้สายการบิน 7 seas โดยใช้เรื่องราวของทั้งสองเป็นเนื้อเรื่อง ส่วนชาร์ลก็ได้เป็นพระเอกเพราะนักแสดงเกิดป่วย ชาร์ลตั้งใจว่าจะใช้สิ่งนี้กระตุ้นความทรงจำของฟ้าลดา คนรอบข้างต่างสังเกตเห็นว่าชาร์ลสนใจในตัวฟ้าลดาอย่างเปิดเผย ชมพูแพรเห็นท่าไม่ดีจึงจ้างยาซะที่เจอกันอีกครั้งโดยบังเอิญให้มาแสดงตัวเป็นสามีของนางฟ้าเพื่อให้เธอกลัวจนหนีกลับอเมริกา ยาซธใช้โอกาสนี้หลอกข่มขู่รีดไถเงินจากฟ้าลดา แถมยังอัดคลิปเสียงไปหลอกชาร์ลอีกทีว่าฟ้าลดานึกเรื่องบนเกาะออกแล้วแต่อยากจะลืมทุกอย่าง ชาร์ลที่โกรธจนหน้ามืดตามัวตามไปขัดขวางการเดินทางของฟ้าลดาได้ทัน คืนนั้นทั้งสองมีความสัมพันธ์กัน ชาร์ลเอาเรื่องถอนหุ้นในบริษัทมาข่มขู่ และใช้ทุกโอกาสที่มีบังคับให้ฟ้าลดาทำตามใจตัวเอง อีกทางหนึ่งก็หว่านเสน่ห์ใส่ชมพูแพร เพื่อใช้ให้ฟ้าลดาเจ็บปวดยิ่งขึ้น

     หมอวรรธนาสงสัยว่าชาร์ลทำร้ายฟ้าลดาตามไปเอาเรื่องจนเกิดชกต่อยกัน ชมพูแพรถือโอกาสนี้กล่าวหาว่าหมอวัฒนามีนอกมีในกับฟ้าลดา แล้วขอเลิก ฟ้าลดาพยายามให้กำลังใจไม่ให้คุณหมอยอมแพ้ แต่กลับกลายเป็นว่าความใกล้ชิดที่แสดงออกมาไปกระตุ้นความไม่พอใจของชาร์ล ซึ่งแก้เผ็ดด้วยการประกาศแต่งงานกับชมพูแพร เมื่อเรื่องเริ่มบานปลาย ฟ้าลดาตันสินใจบอกเรื่องที่ชาร์ลข่มขืนเธอให้พี่สาวรู้ แต่ผลที่ตามมาเหนือความคาดหมายของฟ้าลดาเมื่อชมพูแพรโยนความผิดทั้งหมดมาที่เธอ เพื่อให้ได้แต่งงานกับชาร์ล ชมพูแพรโกหกฟ้าลดาว่าเธอท้องกับชาร์ลขอให้ฟ้าลดาไปจากประเทศไทย ฟ้าลดาเครียดจนหมดสติไปต่อหน้าต่อตาชาร์ลทำให้ชายหนุ่มได้คิดว่าควรยุติเกมแห่งการแก้แค้นเกมนี้เสียที

    ชาร์ลมาขอร้องให้หมอวัฒนาช่วยไขข้อข้องใจเรื่องความทรงจำของฟ้าลดา โดยมีมามิชาวเกาะมินที่เข้ามาทำงานร้านกาแฟแถวบริษัทของฟ้าลดามาช่วยยืนยันเรื่องความสัมพันธ์ของชาร์ลกับฟ้าลดาที่เกาะมิน ข้อมูลการรักษาของหมอวรรธนาช่วยให้ชาร์ลรู้ความจริงว่าแผนการทุกอย่างมีชมพูแพรและยาซะอยู่เบื้องหลัง ชาร์ลรีบไปหาฟ้าลดาแต่ชมพูแพรตัดหน้าพาตัวน้องสาวไปซ่อนเพื่อใช้เป็นข้อต่อรองบังคับได้ชาร์ลแต่งงานด้วย แต่โชคดีที่ฟ้าลดาติดต่อหมอวรรธนาก่อนเดินทางออกจากประเทศไทย ฟ้าลดากลับมาถามเหตุผลจากชมพูแพร ชาร์ลยกเลิกการแต่งงานพาฟ้าลดาไปรื้อฟืนความทรงจำที่เกาะมิน ชมพูแพรไม่ยอมแพ้จ้างให้ยาซะตามจับตัวฟ้าลดากลับไป

    ชาร์ลกับหมอวรรธนาตามไปช่วยฟ้าลดาโดยสะกดรอยตามชมพูแพรไปจนเจอที่ซ่อน ยาซะโมโหที่ชมพูแพรไม่ยอมจ่ายค่าตอบแทนตามที่ได้ตกลงกันไว้ พยายามจะทำร้ายชมพูแพร ฟ้าลดาปกป้องพี่สาวจากกระสุนปืนของยาซะทำให้ชมพูแพรสำนึกผิด เมื่อเรื่องราวทุกอย่างจบลง ฟ้าลดายอมรับว่ารักชาร์ลเต็มหัวใจ ถึงแม้ว่าความททรงจำทั้งหมดจะยังไม่กลับคืนมา แต่มันไม่สำคัญกับทั้งคู่อีกแล้ว

charecter

สายชล snapshot_dvd_01.53.31_[2012.08.29_13.49.19]

สายชล : หนุ่มชาวเกาะมิน พ่อแม่ของเขาตายเพราะพายุตั้งแต่เขายังเด็ก หลังจากต้องจากน้องฟ้าไป 3 ปี เขากลับมาประเทศไทยอีกครั้งในชื่อ ชาร์ล แม็คโควิช ประธานบริหารสายการบิน 7 seas

snapshot_dvd_03.49.28_[2012.03.20_13.38.00]

นางฟ้า :  พ่อแม่และตัวเธอมาเที่ยวกระบี่ด้วยกัน ประสบเหตุวาตะพ่อแม่ของเธอเสียชีวิต หญิงสาวที่ลอยมาติดเกาะมินหลังพายุใหญ่ เธอความจำเสื่อมคิดว่าตัวเองเป็นเด็กเล็กๆ หลังจากที่พี่สาวพากลับไปรักษาตัว ฟ้าลดาไปเรียนต่อที่อเมริกา หลังจากนั้นเธอกลับมาทำงานเป็นครีเอทีฟบริษัทโฆษณา

log

snapshot_dvd_05.39.01_[2012.03.24_16.35.42]snapshot_dvd_05.48.01_[2012.03.24_16.44.51]snapshot_dvd_06.42.40_[2012.03.27_22.08.21]

      เปิดเรื่องมาเป็นบรรยากาศของเกาะที่ชาวเกาะดูบริสุทธิ์มากดูจากเวลารักษาคนเจ็บใช้พิธีกรรมขับไล่วิญญาณร้ายอยู่เลย เห็นครั้งแรกแอบคิดว่า เฮ้ย เกาะแบบนี้จะยังมีเหลืออยู่ในประเทศไทยจริงอ่ะ แต่ตัวเองก็ไม่เคยไปกระบี่อ่ะนะ เลยเถียงไม่ค่อยเต็มปาก แต่เนื้อเรื่องมันก็มีอะไรให้ขำๆ ดูเว่อร์ๆอยู่หลายอย่างเหมือนกัน อย่าตอนนางเอกมาเกยตื้นที่เกาะ พอพระเอกพอไปรักษา แม่หมอบอกว่าตาย แต่สายชลสามารถ หมอนี่น่าจะไปเป็นพ่อหมอประจำเผ่าแทนป้าปิกะนะ อีกอย่างสาวชาวเกาะนี่ทำไมหื่นจัง วิ่งไล่ตาม ไล่ปล้ำสาย แล้วนางฟ้าที่ความจำย้อนวัยไปเป็นเด็ก 7 ขวบ นี่มันแต่งงานได้ยังไงฟระ แต่ถ้าไม่คิดถึงเรื่องพวกนี้บรรยากาศ puppy love ก็สามารถทำให้คนดูยิ้มได้ตลอดๆ โดยเฉพาะมุกของสองผัวเมียคู่ฮากับวิธีพิสูจน์ว่านางฟ้ารักสายชลหรือเปล่า ด้วยการใช้ให้นางฟ้าไปจูบสายชล นางฟ้าอายุสมองยังไม่ค่อยปกติก็เลยเอาไปทำตาม ดูฉากนี้แล้วเขินเป็นบ้า แต่ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่าว่าพอนางฟ้าจูบสายชลแล้ว อายุสมองเธอกลายเป็นสาวเร็วแบบกดปุ่มได้เลย สงสัยจะเป็นเพราะอานุภาพของความรัก และแล้วก็ service แฟนคลับโดยเฉพาะแม่ยกสาขาจิ้นอย่างเราก็เริ่มขึ้น เมื่อสองหนุ่มสาวรู้ตัวว่ารักกัน แต่ละฉากนี่หวานกันชนิดที่ว่าคนเป็นเบาหวานห้ามดูเพราะน้ำตาลอาจขึ้นจนเกินพอกัดได้ สังเกตจากตัวเองที่ดูไปยิ้มไปเหมือนคนบ้า หลังแต่งงานยิ่งแล้วใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นฉากหลังคืนเข้าหอที่โครตจักจี้หัวใจสาวโสด พ่อพระเอกหอมฟอด หอมฟอด แบบไม่บันยะบันยัง นี่ถ้าหอมกันแล้วท้อง คงมีลูกตั้งทีมฟุตบอลได้ 2 ทีม ตอนพรากจากกันก็เศร้าสุดๆ ณ ตอนนั้นโครตเกลียดยาซะเลยค่ะ ดูรอบแรกตอนที่ออกอากาศนี้เศร้าจนลามมาปวดหัวเลย คิดดูแล้วกันว่าเป็นเอามากขนาดไหน

snapshot_dvd_02.35.00_[2012.03.13_19.02.24]snapshot_dvd_05.28.11_[2012.03.24_16.24.44]

     เรื่องนี้ญาญ่าเล่นเป็นนางฟ้าได้น่ารักมาก ตอนแรกเหมือนเด็กจริงๆ อย่างท่าตอนปวดฉี่นี้เหมือนมากๆ แต่ฉากไหนที่อยากให้สาวเธอก็สวยน่ารักมากๆ อย่างตอนประกวดธิดาเจ้าสมุทร ที่เล่นเอาณเดชน์ เอ๊ย สายชลหัวใจแกว่งกันเลยทีเดียว

      พูดถึงพระเอกบ้าง เรื่องนี้ณเดชน์หล่อมาก ถอดเสื้อโชว์ให้น้ำลายหกกันตั้งแต่ฉากเปิดเรื่อง ตอนเป็นชาวเกาะออกแนวหนุ่มสดใส มองโลกในแง่ดี ที่สำคัญปลูกบ้านได้โรแมนติกมาก ชอบบ้านสายชลจริงๆ กลางวันอยู่บนหาด พอตกกลางคืนน้ำขึ้นเหมือนอยู่บ้านกลางน้ำ พอเป็นคุณชาร์ลก็หล่อสมาร์ท ชนิทที่ว่าบรรดาแม่ยกใจละลาย เรื่องผีมือนี่สุดๆ มองผู้ชายคนนี้แล้วรู้สึกได่เลยว่า เขารักผู้หญิงคนนี้จริงๆ หรือมันมาจาก inner ข้างในก็ไม่รู้(ฮิ้ว) ที่น่าสังเกตคือบทบู๊ของณเดชน์เรื่องนี้คล้ายๆกับเรื่องที่แล้วตรงที่ไม่ค่อยจะมีความเท่เอาซะเลย สะบักสะบอมเลือดกลบปากทุกที ถึงสุดท้ายชนะก็เถอะ  

snapshot_dvd_04.11.08_[2012.08.29_13.59.28] snapshot_dvd_04.18.21_[2012.08.29_13.58.17] snapshot_dvd_05.16.10_[2012.08.29_13.55.16]

     หลังจากหวานแหววกันในพาร์ทเกาะ พอเข้าพาร์ทเมืองบรรดาแม่ยกทั้งหลายต้องทำใจนิดหนึ่งว่า คราวนี้จะมีนางร้ายเพิ่มเข้ามา คือ ชมพูแพร ที่คุณเธอมีโรคไขข้อเสื่อมเป็นโรคประจำตัว แล้วมักจะมากำเริบตอนเดินใกล้ๆชาร์ลให้ต้องคอยประคองกันอยู่บ่อยๆ ส่วนพระเอกนางเอกก็จะมีระยะห่างของความทรงจำมาคั่นกลางจนดูห่างเหินกันสักหน่อย จะได้ยิ้มหวานกันสักหน่อยให้หายคิดถึงคู่รักชาวเกาะก็ตอนชาร์ลพาพาไปดูสถานที่สำหรับถ่ายโฆษณากับตอนที่ถ่ายเท่านั้นเอง พอแผนชั่วของพี่สาวหักเหลี่ยมโหดเริ่ม ความหมั่นไส้คุณพี่สาว 2 หน้ายิ่งทวีคูณ ปากพูดหวานๆกับน้องสาว ไปอ่อยคุณชาร์ลตามหึงออกนอกหน้า แล้วก็ไปทำซื่อใส่พี่หมอ ต้องขอชมมิ้น ณัฐวรา ที่ตีบทแตกมาก คนเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง

snapshot_dvd_00.54.31_[2012.09.22_09.57.02] snapshot_dvd_01.05.38_[2012.09.22_15.38.43]

    หลังจากคืนที่ทั้งสองมีความสัมพันธ์กันอีกครั้ง ความเกรียนของบอสชาร์ลเริ่มสำแดงเดช ครึ่งนี้ของเรื่องเค้าเปรียบเทียบว่าเป็นสวรรค์เบี่ยงฉบับมินิ ซึ่งแฟนคลับดูไปก็ม้วนไปด้วยความระทวย ทั้งๆที่นางเอกโดนรังแก อันที่จริงก็สงสารนางฟ้านะ ร้องไห้แต่ละทีดูแล้วแทบขาดใจ แต่ก็นะแฟนๆชอบเวลาพระเอกถึงเนื้อถึงตัวนางเอก แต่ก็ใช่ว่าจะกรี๊ดพระนางกันอย่างเดียว ช่วงนี้อารมณ์หมั่นไส้พี่สาวหักเลี่ยมโหดเวลาใส่ไฟปั้นเรื่องใส่ร้ายน้องสาวมาก ยังดีที่พระเอกเรื่องนี้ไม่ได้กินหญ้าเป็นอาหารหลัก แต่แค่เล็มเป็นของว่างเลยพอนึกเอะใจบ้าง อารมณ์อยากชกพระเอกก็พอมีเหมือนกัน โดนเฉพาะตอนทำโน่นนี่เอาใจแม่พี่สาวประชดเมีย ดูไปก็นึกแช่งให้ฟ้าลดานี้ไปเมืองนอกให้พ้นๆปล่อยให้พระเอกดิ้นพล่านท่าจะสะใจ

snapshot_dvd_01.11.10_[2012.09.22_15.40.18] snapshot_dvd_01.57.03_[2012.09.22_16.11.21] snapshot_dvd_02.18.29_[2012.10.04_15.23.01]

    ว่าแล้วมาสรุปฉากหวานๆข่มอาการอยากตบเกรียนพี่สาวกันสักหน่อย ซึ่งก็ได้แก่

- ตอนที่คุณชาร์ลมาเคลีย์เรื่องที่ฟ้าลดาจะเลิกเป็นพรีเซนเตอร์ให้สายการบิน seven seas ตอนนี้หันมาจุ๊บเมียเนี่ยระทวย

- ตอนที่คุณชาร์ลมัดฟ้าลดาเพื่อจะได้ทำแผลให้ก็น่ารัก แบบว่าไปร้ายใส่เค้าแล้วมาทำดี ทำนองตบหัวแล้วลูบหลัง เล่นเอาฟ้าลดางง

- ฉากเที่ยวอัมพวาน่ารักซะไม่มี หน้าฟ้าลดาตอนอยากรู้อยากเห็นหน้าเอ็นดูมาก คืนนั้นนอนกอดกันทั้งคืนก็น่ารัก

 kjh snapshot_dvd_06.51.54_[2012.10.17_15.41.08] snapshot_dvd_02.56.41_[2012.10.25_18.56.15]

- ฉากในรถเท็กซี่ที่เริ่มด้วยอารมณ์หึง หลังจากช่วยนางเอกที่เกือยถูกรถชน ตอนที่คุณชาร์ลให้นางเอกนอนตักน่ารัก แถมมีบริการอุ้มมาส่งถึงหน้าบ้านอีก เพราะนางเอกนอนขี้เซา ปลุกไม่ตื่น

- ฉากในโรงพยาบาลหลังจากที่ตะโกนใส่นางฟ้าจนความดันขึ้นปวดหัวจนสลบ คุณชาร์ลเลยแก้ตัวด้วยการมาพยาบาลนางในดวงใจ ด้วยคำขู่ยอดฮิตของละครไทย ไม่ยอมให้… ผมจะจูบ ช่วงอยู่โรงพยาบาลคุณชาร์ลสลัดมาดเกรียนได้หมดจดจริงๆสงสัยจะสำนักผิด

- ปิดท้ายด้วยฉากหวานแบบยาวๆ ก่อนถึงบทสรุป เมื่อความจริงทุกอย่างเปิดเผย สายชลพานางฟ้ากลับมาตามหาความทรงจำที่เกาะมิน เป็นช่วงที่น่ารักมากๆ คนดูฟินกันถ้วนหน้า ติดอยู่นิดเดียวตรง มุกผลักกันป้องน้ำฝนมันหวานปนเพลียยังไงชอบกล(แบบว่าอิจฉา) กินแค่น้ำฝนมันอิ่มได้ไงหว่า สงสัยฝนบนเกาะมินจะตกเป็นน้ำเชื่อม

    สำหรับตอนจบของเรื่องนี้รู้สึกว่าอะไรๆจะสวยงามไปหมด ชมพูแพรขี้อิจฉาสำนึกตัวง่ายไปหน่อย พี่หมอที่โดนทำร้ายๆใส่มาหลายดอกถึงขนาดโดนสลัดรักไปแต่งงานกับชายอื่นก็ยังคิดจะเอานางมาเป็นแม่ของลูก อะไรจะมั่นคงปานหินผาขนาดนั้น แต่ที่เด็ดสุดก็ตอนสหัสสารภาพรักกับเพลินตานี่แหละ ผู้หญิงฟังแล้วจะดีใจหรืออยากต่อยก็ไม่รู้ ลองอ่านดูแล้วกันเนอะ “ถ้าผมไม่ได้ยินเสียงคุณ คงเหงา ถ้าไม่มีคนเรื่องมากอย่างคุณมาคอยสั่งให้ทำโน่น ทำนี่ผมก็คงว้าเหว่ ถ้าไม่มีคุณมาคอยเถียงกับผม ผมก็คงเป็นใบ้ ถ้าไม่มีคนอย่างคุณที่ชอยทำตัวไร้สาระชีวิตผมคงขาดสีสัน มันทำให้ผมรู้ว่าผมขาดคุณไม่ได้”

ความคิดเห็น