Dream chronicle

ภาค 1 : สามีของเราถูกลักพาตัวไป ส่วนลูกสาวก็หลับไหล ด้วยมนต์ของแฟรี่ เราต้องออกเดินทางตามเสียงของสามี เพื่อปลดปล่อยเขาออกมา

     วิธีการเล่น เราต้องหาของเพื่อเปิดทางไปยังจุดต่อไป เช่น แผ่นไม้ทางเดิน กุญแจ ที่จะมีอยู่หลายๆอันตามที่ต่างๆ จุดเด่นของเกมนี้ คงเป็นปริศนาโน๊ตดนตรี โดยเราต้องเล่นเพลงตามตัวอย่างเพื่อปลดล็อคปริศนา  สำหรับคนที่เคยเรียนดนตรีคงไม่ยาก จดโน๊ตเอาไว้แล้วเล่นตามก็สามารถผ่านได้ ติดอยู่ที่ว่าเวลาเล่นไม่ได้เล่นแค่เพลงเดียว ต้องเล่นเป็นชุดๆ  เกมนี้จะต่างกับเกมอื่นตรงที่ไม่มีการหาของตาม list

dream chronicle 1 (3)

ภาค 2  Eternal  maze  : 

     ภาคที่แล้ว เราได้เจอกับสามีที่ถูกจับขังไว้ก็จริง แต่ราขินีแฟรี่มาแย่งเอาตัวเอขไปในนาทีสุดท้าย เราเลยต้องออกเดินทางต่อไปเพื่อเอาสามีคืนมา โดยมีเสียงของแม่สามีช่วยนำทาง (แม่สามีกับลูกสะใภ้รักกันดี แปลกดีเนอะ)

     สำหรับภาคนี้ ปริศนาเสียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่ส่วนใหญ่จะเป็นปริศนาสลับตำแหน่งแผ่นหิน ซึ่งในบางฉากจะมีแผ่นที่หายไป เราต้องไปหาหินมาแกะสลักใหม่

ScreenHunter_01 Apr. 02 23.55

ScreenHunter_05 Apr. 02 19.28    อันที่จริงผลการเล่นของภาคนี้น่าจะดีกว่านี้ จำได้ว่านั่งเล่นตอนวันเชงเม้ง น้าโทรมาเรียกให้ไปช่วย  เลยเปิดเกมทิ้งไว้ กว่าจะหลับมาเล่นต่อก็เกือบบ่ายโมง มารู้ตัวตอนเล่นจบว่า มันบวกเวลาที่เปิดทิ้งไว้ด้วย

    สำหรับภาคนี้ชอบคุณต้นไม้นำทางนี้จัง

 

 

 

 

ภาค 3 the chosen child 

      เราตื่นขึ้นมาเพราะเสียงของชายคนหนึ่งที่อยู่ในลูกแก้ว แต่เราจำไม่ได้ว่าเขาเป็นใคร เราต้องเดินทางไปผสมยาเพื่อฟื้นความทรงจำ หลังจากนั้นเราจะจำได้ตอนจบภาคที่แล้วลูกสาวของเราถูกลักพาตัวไป เราต้องออกไปตามหา

      ภาคนี้จะเพิ่มการใช้ dream jewels สีต่างๆมาผมผสมเพื่อใช้เปิดประตู กว่าจะหาได้แต่ละอันต้องเอาเลนส์ไปใส่กล้องดูดาว จะได้เป้าไปหลอม การผสมน้ำยาที่ต้องเล่นปริศนาเรียงอักษรให้ถูกต้อง สูตรบรรทัดสุดท้ายถึงจะปรากฏ  การเดินไปตามทางวงกตอันน่าปวดหัว ปริศนาโน๊ตเพลง แต่จุดที่เล่นแล้วติดกลับกลายเป็นตอนจบ ประมาณว่าติดตรงปริศนาสลับอักษร แล้วก็เลยทิ้งไว้นานจนลืมว่าพอได้ตุ๊กตาหมีแล้วจะต้องเอาไปวางตรงไหน มาเล่นอีกทีต้องเดินหาอยู่เป็นชั่วโมง สุดท้ายมาลงที่เชิงบันไดตรงบ้านเก่า แล้วเกมก็จบ เพลียหัวใจกับความมึนของตัวเองชะมัด

ScreenHunter_01 Apr. 18 23.38

ภาค 5 book of water : 

    ภาคนี้เป็นการเดินทางเพื่อช่วยคุนพ่อของลูกสาวค่ะ ขนานไปกับการเดินทางของคุณแม่

    ภาคนี่เราได้เจอปริศนาเก่ามาเล่าใหม่หลายอัน ไม่ว่าจะเป็นการส่องดาวหาเบ้าหลอม การผสมน้ำยา แต่ปริศนาที่ปวดหัวที่สุดยกให้การต่อวงจรไฟฟ้า นั่งหมุนอยู่นานมาก 

ScreenHunter_01 Jan. 24 00.24

ความคิดเห็น