ชุดตำนานแห่งเมอร์ลิน

enchant the lady

 

ชื่อภาษาไทย รักต้องมนตรา
ชื่อภาษาอังกฤษ  Enchanting the lady
เขียน Kathryne Kennedy
แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ เกรซพับลิชชิ่ง

เรื่องย่อ

     เฟลิซิตี้เข้ารับการทดสอบเพื่อยืนยันสิทธิ์ในการสืบทอดบรรดาศักดิ์ต่อจากบิดามารดา เทอเรนซ์ตกหลุมรักเฟลิซิตี้ตั้งแต่ได้เห็นหล่อนเป็นครั้งแรกในห้องทดสอบ แต่ที่ยิ่งกว่านั้นเขาได้กลิ่นหินอาคมโบราณจากตัวหล่อนด้วย ทำให้เฟลิซิตี้ถูกปลดจากบรรดาศักดิ์ ในงานบอลล์เปิดตัวที่น่าหดหู่ เทอเรนซ์พยายามเข้าไปสนิทสนมกับเฟลิซิตี้เพื่อหาเบาะแสของหินอาคมโบราณ คืนนั้นเทอเรนซ์ลอบเข้าไปในห้องนอนของเฟลิซิตี้ และได้เผชิญหน้ากับบางอย่างที่ไม่สามารถอธิบายได้กำลังพยายามคุกคามเฟลิซิตี้ เทอเรนซ์แปลงร่างเป็นสิงโตต่อสู้เพื่อปกป้องหล่อน

    เทอร์เรนซ์ได้รับอนุญาตแบบไม่ค่อยเต็มใจให้คบหาเฟลิซิตี้อย่างเป็นทางการ แต่พอเขาไม่อยู่ลอนดอนน้าเขยของเฟลิซิตี้ก็สั่งให้ทุกคนย้ายไปอยู่คฤหาสน์ในซัสเส็กซ์กะทันหันทั้งที่ยังไม่หมดกำหนดเวลาย้ายออก เทอเรนซ์ไปพาตัวเฟลิซิตี้ออกมา และขอให้เธอแต่งงานกับเขาเพื่อที่จะไม่มีใครแยกพวกเขาจากกันได้อีก เมื่อทั้งสองแต่งงานกันเฟลิซิตี้ก็ย้ายมาอยู่กับเทอเรนซ์ 

     น้าเขยของเฟลิซิตี้แจ้งจับเทอเรนซ์ข้อหาลักพาตัว เฟลิซิตี้ไปหาพวกเขาเพื่อแก้ความเข้าใจผิด เมื่อได้พูดคุยเฟลิซิตี้ก็เริ่มรับรู้ถึงความผิดปกติ จึงถูกพาไปกักตัวไว้ในเมืองใต้ดิน เทอเรนซ์ตามไปช่วยจนเกิดการต่อสู้กัน เฟลิซิตี้พยายามดึงเอาเวทย์มนตร์ที่ถูกหินอาคมโบราณของน้าช่วงชิงไปกลับมา เพื่อช่วงเทอเรนซ์ แรงสะท้อนจากเวทย์มนตร์รุนแรงจนทำให้น้าของเฟลิซิตี้เสียชีวิต 

     เฟลิซิตี้ของให้ราฟล์ลูกพี่ลูกน้องช่วยถือบรรดาศักดิ์กิติมศักดิ์เพื่อส่งต่อให้ลูกๆของเธอ เพราะเฟลิซิตี้อยากเป็นภรรยา และนักล่าหินอาคมโบราณเคียงข้างเทอเรนซ์

ตัวละคร...สำคัญ

เฟลิซิตี้ เมย์ ซีมัวร์ : พ่อแม่ของเธอที่เสียไปเป็นขุนนางระดับดัชเชส ตอนนี้เธอถือบรรดาศักดิ์ ดัชเชสแห่งสโตนเฮเวน แต่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่มีพลังเวทย์มนตร์เพียงพอที่จะสืบทอดบรรดาศักดิ์ต่อจากพ่อแม่

เทอเรนซ์ แบล็คเวลล์ : ชายผู้ครองบรรดาศักดิ์บารอนเนต เขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสิงโตได้ พวกเปลี่ยนร่างมีภูมิคุ้มกันเวทย์มนตร์ สายลับของมกุฎราชกุมาร ทำหน้าที่ตามล่าหินอาคมโบราณ มีความแค้นกับหินอาคมโบราณเนื่องจากพี่ชายของเขาเสียไปเพราะไปหลงรักผู้หญิงที่ใช้มัน

โอลิเวอร์ - เกอร์ทรูด วอร์ทลีย์ : น้าเขย และน้าของเฟลิซิตี้ ลูกชายของเขาชื่อ ราฟล์ โอลิเวอร์ครองบรรดาศักดิ์ไวส์เคาท์ มีความสามารถทางด้านปรุงยา

บันทึก...คนอ่าน

     ชอบฉากหลังในนิยายเรื่องนี้จัง ลอนดอนที่แบ่งบรรดาศักดิ์ และสืบทอดตามอำนาจเวทย์มนตร์ กับเผ่าพันธุ์ที่เปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ได้ที่สามารถต้านทานอำนาจเวทมนตร์ เล่มนี้เป็นเล่มแรกของชุด และเป็นเล่มที่ชอบน้อยที่สุด อาจเป็นเพราะไม่ค่อยถูกกับนางเอกแนวนี้ ไม่ว่านิสัยเชื่อใจคนอื่นแบบไม่ลืมหูลืมตาของนางเอก บวกกับความเป็นคนเรียบร้อยดูอ่อนต่อโลกต้องรอให้พระเอกไปช่วย จนตอนจะจบนี่แหละเธอถึงพอสู้รบปรบมือเป็น อ่านไปก็ภาวนาไปให้คุณเธอตาสว่างซักที…

ทมนตรา

 

ชื่อภาษาไทย ทวิมนตรา
ชื่อภาษาอังกฤษ Double Enchantment…
เขียน Kathryne Kennedy
แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ เกรซพับลิชชิ่ง

เรื่องย่อ

    จัสมีนาต้องลอบออกจากบ้านเพื่อเอาเข็มกลัดที่แม่ของเธอเผลอหยิบมาไปคืนเจ้าของ เธอใช้เวทย์มนตร์เสกตัวแทนทิ้งไว้ในห้องนอน แต่พอกลับมาก็พบว่าตัวแทนที่เธอเสกทิ้งไว้หายไป 

      เฮนเรียตาน้าสาวของเธอกลับมาจากงานเลี้ยงบอกเธอว่าเห็นเธอในงาน เมื่อรู้ว่าเกิดความผิดพลาดขึ้นแล้ว ทั้งสองคนตัดสินใจเดินทางไปแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นที่หอคอยผู้วิเศษ แต่ได้พบสิ่งที่น่าตกใจเมื่อบารอนเนตสเตอร์ลิงบอกว่าจัสมีนาคือภรรยาของเขาที่เพิ่งแต่งงานกันเมื่อคืน เจ้าชายสงสัยว่าเรื่องนี้น่าจะมีหินอาคมโบราณเข้ามาเกี่ยวข้อง ทรงสั่งให้เซอร์สเตอร์ลิงให้ความช่วยเหลือจัสมีนา

    จัสมีนาพยายามแก้ปัญหาด้วยวิธีการของตัวเอง เธอแอบเข้าไปขโมยเข็มกลัดเพื่อนำกลับมาร่ายคาถาย้อนกลับ แต่เธอถูกจับได้เสียก่อนโชคดีที่เซอร์สเตอร์ลิงตามไปช่วยไว้ได้ทัน หลังเกิดเรื่องผู้ครอบครองเข็มกลัดก็หายตัวไป จัสมีนาจึงจำเป็นต้องให้ความร่วมมือกับเซอร์สเตอร์ลิงออกตามหาเบาะแสในชุมชนใต้ดิน จนในที่สุดก็พบตัวน้องสาวของเซอร์สเตอร์ลิงที่ถูกจับตัวไป 

     คำบอกเล่าจากปากน้องสาวของเซอร์สเตอร์ลิงทำให้ทางราชสำนักทราบว่าแผนการของฝ่ายตรงข้ามคือการใช้หินอาคมโบราณจำลองร่างเพื่อสร้างกองทหารที่สามารถต่อกรกับพวกเปลี่ยนร่างได้ จัสมีนาที่รับรู้ถึงที่ซ่อนของหินอาคมโบราณผ่านทางอีกตัวตนของเธอแอบเข้าไปขโมยหินอาคมโบราณ ทั้งสองร่วมมือกันทำลายหินอาคมโบราณและกองทหารที่ถูกสร้างขึ้นมาได้สำเร็จ 

ตัวละคร...สำคัญ

จัสมีนา คาร์ไลท์ : ลูกสาวคนเดียวของลอร์ดและเลดี้คราเคน รับผิดชอบดูแลบ้านแทนแม่มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เลดี้คราเคนแม่ของจัสมีนามีนิสัยมือกาว เธอมักจะหยิบเครื่องประดับมีค่าของเพื่อนๆในวงสังคมชั้นสูงติดมือกลับมาบ้าน จึงเป็นหน้าที่ของจัสมีนาที่จะต้องแอบเอาสิ่งเหล่านั้นไปคืนก่อนที่เจ้าของจะรู้ตัวเพื่อปกป้องชื่อเสียงของมารดา ชื่นชอบม้าเป็นพิเศษ

เซอร์สเตอร์ลิง ธอร์น : บารอนเนตที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นม้าได้ ฐานะทางการเงินของเขาไม่ดีนักเพราะมีเรื่องระหองระแหงกับครอบครัว เขามาอยู่ที่ลอนดอนเพื่อตามหาน้องสาวที่หายตัวไป

มิสฟอร์สเตอร์ เฮนเรียตา : น้าสาวของจัสมีนา ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงของเธอมาตั้งแต่เด็ก เธอรู้เห็นเรื่องนิสัยเสียๆของลูซี่แม่ของจัสมีนาและคอยให้ความช่วยเหลือเวลาจัสมีนาออกไปแก้ปัญหา เป็นคนเดียวในครอบครัวที่ไม่มีอคติกับพวกเปลี่ยนร่าง

เซอร์อาทีมัส : บารอนเนตที่เปลี่ยนร่างเป็นสิงโต ดูแลหอแห่งเวทมนตร์และรับใช้ใกล้ชิดเจ้าชายเจ้าชายอัลเบิร์ตมกุฎราชกุมาร หลงรักเฮนเรียตา

บันทึก...คนอ่าน

     ในสามเรื่องนี้ชอบนางเอกของเรื่องนี้มากที่สุด อาจเป็นเพราะเธอคล้ายผู้หญิงยุคใหม่ตรงที่เธอเป็นคนมีหลักการในตัวเองอย่างตอนแรกๆคุณเธอจะแคร์ความรู้สึกของพ่อแม่มาก แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เธอเห็นว่าไม่สมควรอย่างการดูถูกเซอร์สเตอร์ลิงที่เป็นคนดี มีบุญคุณกับเธอก็พร้อมที่จะขัดคำสั่ง และที่สำคัญเธอมีกึ๋น ปลอมตัวออกไปผจญภัยสารพัดไม่ว่าจะเป็นปีนเข้าบ้านคนอื่น ใช้เวทย์มนตร์พรางตัว ขนาดพระเอกที่เป็นสายลับยังนึกซูฮกเธอ ภาพลักษณ์ของพระเอกที่เป็นหนุ่มผมดำยาวของเรื่องนี้ก็ถูกใจที่สุดในสามเรื่องเหมือนกัน…


enchanting the beast

 

ชื่อเรื่องภาษาไทย ภูตมนตรา
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ Enchanting the Beast
เขียน Kathryne Kennedy
แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ เกรซพับลิชชิ่ง

เรื่องย่อ

    รอยเด็นพี่ชายของนิโคลัสถูกวิญญาณรบกวนจนไม่สามารถนอนหลับได้ นิโคลัสจึงเดินทางมาที่ลอนดอนเพื่อเสาะหาคนที่สามารถติดต่อกับวิญญาณได้เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้พี่ชาย นิโคลัสเข้าร่วมพิธีเชิญวิญญาณของฟิโลมินาในงานเลี้ยงงานหนึ่ง เขาตกลงว่าจ้างเธอให้เดินทางไปที่ปราสาทของเขาในชนบท  ที่นั่นฟิโลมินาเห็นวิญญาณเก่าแก่หลายดวง โดยเฉพาะวิญญาณอัศวินโบราณที่ต่อสู้กับมังกรที่ห้องใต้ดิน ฟิโลมินาสืบหาสาเหตุด้วยการสะกดรอยตามวิญญาณที่สิงในแต่ละห้องไป  ทุกดวงพาหล่อนมาที่ทางวงกตตรงห้องใต้ดิน แต่นิโคลัสสั่งห้ามเธอเข้าไปในนั้นเด็ดขาด เพราะตอนเด็กๆเขาเคยถูกดินข้างในถล่มทับ ฟิโลมินาจึงตัดสินใจหาข้อมูลจากบันทึกของบิดาของนิโคลัสก่อน ฟิโลมินาคนพบความลับของทางวงกตว่าเป็นสถานที่เก็บซ่อนหินอาคมโบราณที่ตระกูลวูล์ฟซันเป็นผู้พิทักษ์

     ฟิโลมินาเสนอให้ย้ายรอยเด็นไปสถานที่อื่นซึ่งวิญญาณไม่สามารถติดตามไปได้ก่อน เพื่อให้เขาได้พักผ่อนบ้างก่อนที่จะสายเกินไป คืนนั้นวิญญาณที่เคยไปรบกวนรอยเด็นเปลี่ยนเป้าหมายมาที่ฟิโลมินา พวกเขาพาเธอกับนิโคลัสเข้าไปในทางวงกตให้ทั้งสองได้พบกับสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้พวกเขาออกมารบกวน ซึ่งก็คือเอ็ดวินาพี่สะใภ้ของนิโคลัสที่กำลังขโมยหินอาคมโบราณเพื่อขับไล่วิญญาณสุนัขบาเกตส์ในร่างและมันคือคนร้ายตัวจริงที่ก่อคดีฆาตกรรมในบริเวณนี้ ฟิโลมินาใช้หินอาคมโบราณปลดปล่อยวิญญาณสุนัขบาเกตส์ออกจากร่างเอ็ดวินาก่อนที่มันจะทำร้ายนิโคลัสจนตาย เมื่อเรื่องราวสงบลงฟิโลมินาตัดสินใจมอบหินอาคมโบราณให้วิญญาณบรรพบุรุษตระกูลวูล์ฟซันนำไปดูแลในโลกแห่งวิญญาณ 

ตัวละคร...สำคัญ

ฟิโลมินา แรดคลิฟฟ์ : อายุ 40 ปี มีพรสวรรค์ในการมองเห็นวิญญาณ มีทัปวิญญาณเด็กข้างถนนเป็นผู้ช่วย ต้นห้องของเธอชื่อ ซาร่าห์ เปลี่ยนร่างเป็นงูเหลือมได้

นิโคลัส วูล์ฟซัน : บารอนเนตแห่งปราสาทกริมสเปลล์ เปลี่ยนร่างเป็นหมาป่า เขาต้องสงสัยว่าฆ่าคู่หมั้นของตัวเอง

รอยเด็น วูล์ฟซัน : พี่ชายของนิโคลัส ไม่สามารถเปลี่ยนร่างได้ ทำหน้าที่ดูแลเรื่องต่างๆในกริมสเปลล์

บันทึก...คนอ่าน

    เรื่องนี้สนุกพอๆกับเรื่องเล่มที่สอง แต่จุดเด่นที่ทำให้สาวๆถูกใจคงเป็นพล็อตกินเด็กนี่ล่ะค่ะ และที่สำคัญเด็กก็เต็มใจให้กินซะด้วย โฮะโฮะ

ความคิดเห็น