เพลิงสีน้ำเงิน

ไฟสีน้ำเงิน

 

ชื่อหนังสือ      เพลิงสีน้ำเงิน
เขียน              ศรีสุรางค์
จำนวนหน้า     285
สำนักพิมพ์      Fine Book
อ่านจบ            26 กรกฎาคม 2563

เรื่องย่อ

    เฟื่องโมรากลัวงูมากมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เพราะเคยถูกงูกัด เธอกลับมาเมืองไทยหลังเรียนจบมหาวิทยาลัยที่ประเทศอังกฤษ และกำลังเฝ้ารอให้ศรสูรย์ชายในฝันที่เธอรักเขาหัวปักหัวปำมาตั้งแต่จำความได้ขอแต่งงาน 


     เฟื่องโมราฝันว่าถูกงูสีดำตัวใหญ่ทำร้าย เมื่อเล่าให้ศรสูรย์ฟัง เขาพาเธอไปยังโมชา สถานที่ซึ่งอยู่ในภพบาดาล เขาอยากให้เธอรู้ว่าตัวเองมีอะไรบางอย่างที่พิเศษกว่าคนทั่วไป ศรสูรย์ขอเธอแต่งงาน 

     เฟื่องโมรายังฝันถึงงูสีดำอีก แต่ครั้งนี้มีงูสีขาวมาปกป้อง ความหวาดกลัวงูในใจหญิงสาวมากขึ้นทุกครั้งที่ฝันแบบนี้ แต่ศรสูรย์ช่วยให้สงบ เฟื่องโมราไม่รู้เลยว่าตัวจริงของเขาคืองูขาวที่เธอฝันถึง

     วันแต่งงาน นาคสีดำนามว่า เภตรา มาก่อกวนจน ศรสูรย์ต้องออกไปขับไล่ แต่เกิดยืดเยื้อกว่าที่คิด ทำให้งานแต่งงานเกิดความวุ่นวายเพราะแม่ของเฟื่องโมราที่พอรู้ว่าศรสูรย์ไม่ใช่คนเกิดห่วงลูกจนตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงาน แต่ศรสูรย์บังคับพาตัวเฟื่องโมราออกมา และประกาศว่านับจากนี้เป็นต้นไปเฟื่องโมราเป็นภรรยาของเขาแล้ว 

     ศรสูรย์เล่าถึงตัวจริงของตนให้เฟื่องโมราฟัง ซึ่งเฟื่องโมราก็ยอมรับความจริงได้เร็วอย่างน่าประหลาด หลังจากทั้งสองผูกพันกันเรื่อวราวในอดีตชาติที่เธอคือ เมโมรา เป็นภรรยาของศรสูรย์ที่มีชื่อจริงว่า อมาล เมื่อ 400 ปีก่อนก็ค่อยๆกลับมา

    อมาลเปลี่ยนเฟื่องโมราให้มีกายทิพย์ และพาไปอยู่ในปราสาทของเขาที่เมืองบาดาล พวกเขามีความสุขอยู่ด้วยกันไม่กี่วัน เภตราก็นำเรื่องที่อมาลเก็บซ่อนอำนาจที่มีเหลือล้นเพราะคิดจะก่อกบฏไปทูลฟ้องเสด็จพ่อของอมาล และฉวยโอกาสที่อมาลไม่อยู่ข้างกายคอยพิทักษ์คนรักลอบเข้าไปทำร้ายเฟื่องโมรา อมาลแก้ข้อข้องใจที่คนอื่นใส่ร้ายตามไปช่วยเฟื่องโมราได้ทัน เภตราถูกจับได้คาหนังคาเขาต้องถูกจองจำตามกฎ 

ตัวละคร...สำคัญ

เฟื่องโมรา : เป็นโรคกลัวงู รวมถึงสัตว์ที่มีรูปร่างยาวๆทุกอย่างขนาดหนัก เพราะเมื่อตอนอายุ 8 ขวบเธอเคยถูกงูกัด เมื่อ 400 ปีก่อน เธอคือ เมโมรา ชายาชองอมาล เป็นผู้รักษากุญแจประตูพิเศษระหว่างภพที่มีอยู่หลายแห่งในอุทยานแห่งโมชา เพราะความผิดพลาดที่เธอมอบกุญแจให้เพื่อนสนิทออกไปเที่ยวเล่น จนตกเป็นเหยี่อครุฑจนเสียชีวิต ทำให้ต้องถูกประหาร

ศรสูรย์ : บนโลกเขาคือผู้เชี่ยวชาญด้านเคมี ทำงานในบริษัทยาข้ามชาติที่เยอรมัน แต่ตัวจริงของเขาคือ อมาล โอรสองค์ที่ 3 ของเทพแห่งโมชา นาคราชที่ปกครองอาณาเขตจากชายแดนธิเบตจรดคาบสมุทรมาลายู อมาลได้รับมอบหมายให้ดูแลดินแดนภาคใต้ เพราะแม่ของเขาเป็นเทพธิดาต่างชาติ ทำให้ดวงตาของเขาเป็นสีน้ำเงิน และมีอำนาจมากกว่าพี่ชายร่วมบิดาอีก 2 คน

บันทึก...คนอ่าน

     ขำนางเอกเรื่องนี้ตรงเป็นคนที่ยอมรับเรื่องต่างๆได้ง่ายดายอย่างเหลือเชื่อ จนพระเอกตอนที่บอกความจริงเกี่ยวกับตัวเขายังอึ้ง พระเอกเรื่องนี้น่ารักมาก รูปหล่อแสนดี อ่านเรื่องนี้แล้วแอบอิจฉาเฟื่องโมรา อยากมีคนแสนดีแบบนี้มาคอยดูแลบ้าง

     สงสารตอนที่โดนท่านพ่อลองใจมากๆเลย อ่านแล้วน้ำตาซึมเลยค่ะ คนมีอำนาจมากกว่าคนอื่นแล้วไม่ได้เอาออกมาใช้ยังโดนระแวงขนาดนี้ ยิ่งคนที่ระแวงเป็นคนในครอบครัวที่รักอย่างไม่มีเงื่อนไขยิ่งเจ็บปวด หลังจากจบเรื่องเครียด ๆ ทุกอย่าง ก็มีเฉลยตอนสุดท้ายเรื่องแจสซี่ เพื่อนฝรั่งของเฟื่องโมราว่าที่จริงเธอเป็นเทพธิดา แถมเป็นแม่ที่แท้จริงของอมาลอีก อ่านบทพูดของเธอแล้วเปรี้ยวได้ใจ โดยเฉพาะตอนที่บอกว่าตัวเองอายุ 19 ตลอดกาล  อยากให้เธอมีบทมากกว่านี้จังค่ะ แบบว่าออกมาแกล้งคนโน้นนิด คนนี้หน่อย

อยากอ่านบ้าง

Meb Market

ความคิดเห็น