หนุ่มหล่อเฟี้ยวเปลงโฉมสาว


 


ชื่อภาษาไทย - หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว
ชื่อภาษาญี่ปุ่น -  Yamato nadeshiko Shichihenge
เรื่อง และ ภาพ -  Tomoko Hayakawa
อ่านถึง - 25 ข้ามไป 36
สำนักพิมพ์ -  บงกชคอมมิคส์
version - Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ - 2 กันยายน 2562

เรื่องย่อ
   
     เคียวเฮ ทาเคนากะ รันมารุ ยูคิ 4 หนุ่มนักเรียนมัธยมปลายสุดฮอต อาศัยอยู่กันเองในบ้านเช่าสุดไฮโซ จนวันหนึ่งคุณน้ามหาเศรษฐีสาวสุดเริดเจ้าของบ้านควบตำแหน่งผู้ดูแลทั้ง 4 คนหนุ่มยื่นข้อเสนอให้ได้อยู่บ้านฟรี ๆ ถ้าสามารถเปลี่ยนหลานสาวของคุณน้าให้กลายเป็นเลดี้ที่เพียบพร้อมได้ 4 หนุ่มรับข้อเสนอโดยไม่ลังเล

     ซูนาโกะ คุณหลานสาวอยู่ลัทธิหวีดสยองเต็มขั้น วันๆใช้ชีวิตอยู่ในห้องมืดๆ กับเพื่อนรักที่เป็นหุ่นใช้สอนกายวิภาค 3 ตัว เอาแต่ดูหนังสยองขวัญทั้งวัน แถมเจอหน้ากันทีไรก็เอาแต่ร้องว่า เจิดจ้า แล้วก็หนีไปซ่อน สิ่งเดียวที่สมเป็นกุลสตรีในตัวเธอคือ ฝีมือการทำอาหารสุดเริ่ด ถึงแม้ว่าท่าทางของเธอจะดูเกินเยียวยา แต่เพื่อค่าเช่าบ้านฟรีทั้ง 4 คนสู้ตายอยู่แล้ว

     เมื่อต้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ต้องฝ่าฟันเรื่องวุ่นวายต่างๆ ซูนาโกะก็ค่อยเปลี่ยนไปทีละนิด ตอนนี้เธอไม่มีปฏิกริยารุนแรงกับคำว่าอัปลักษณ์อีกแล้ว ยังแม้ว่าจะยังเป็นสาวหวีดสยองแต่เธอก็ไม่ถึงขนาดใส่ผ้าคลุมตลอดเวลาเหมือนเมื่อก่อน แถมยังสามารถอดทนเป็นเลดี้ได้ในระยะเวลาสั้นๆเวลาคุณน้าอยากจะพาหลานสาวออกไปอวด  ตอนนี้มีเพียงเคียวเฮเท่านั้นที่เธอยังคิดว่าเจิดจ้า คนอื่นๆในบ้านต่างลงความเห็นว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเคียวเฮ แต่กว่าทั้งสองจะรู้สึกตัวว่ารักกันคงอีกนาน...

ตัวละครสำคัญ

ซูนาโกะ ซูนาโกะ   
นากาฮาร่า  ซูนาโกะ :
    เพราะเคยโดนรักแรกพูดใส่หน้าว่าเป็นคนอัปลักษณ์ ทำให้เธอกลายเป็นสาวมัธยมปลายที่เอาแต่หมกหมุ่นเรื่องขนหัวลุก ทุกครั้งที่ได้ยินคำว่าอัปลักษณ์จะเกิดปฏิกิริยาต่อต้านอย่างรุนแรงกลายเป็นสาววิ่งสู้ฟัด ของโปรดของเธอ คือ ช็อคโกแลต

เคียวเฮ เคียวเฮ
ทาคาโน่  เคียวเฮ :
     หนุ่มรูปงามที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามรุนแรงมาก ทำให้มีปัญหากับที่บ้านเนื่องจากทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของสาวๆที่ตามไปรังควานในทุกรูปแบบ นิสัยใจร้อน ชอบต่อยตีกับคนอื่น แถมยังกินเก่งมาก  เขาต้องทำงานพิเศษเพื่อหาค่าใช้จ่ายในการกินอยู่ของตัวเอง จึงเป็นคนที่จริงจังเรื่องค่าเช่าบ้านที่สุด

ทาเคนางะ ทาเคนากะ
โอดะ  ทาเคนางะ :
     หนุ่มสมบูรณ์แบบทั้งเรื่องบู๊และบุ๋น เป็นทายาทของตระกูลผู้ดีเก่าซึ่งรับสอนจัดดอกไม้ 

รันมารุ รันมารุ
โมริอิ  รันมารุ :
    หนุ่มเพลย์บอยอันดับหนึ่ง ที่ควงสาวไม่ซ้ำหน้า เป็นทายาทโมริอิกรุ๊ปซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรม

ยูคิ ยูคิโนะโจ
โทยาม่า  ยูคิโนะโจ :
    สาวๆหลงใหลในตัวเขาตรงที่ความน่ารักเหมือนกับเทวดาตัวน้อยๆ

บันทึก...คนอ่าน

     โครงเรื่องของเรื่องนี้แปลกดีอ่านคำโปรยแล้วน่าสนุก เลยเช่ามาลองอ่าน แล้วก็ติดตามมาตั้งแต่ตอนเรียนปริญญาตรี คนเขียนวาดโครงสร้างของตัวละครออกมาได้ค่อนข้างเหมือนกายวิภาคของคนจริงๆ ตอนที่อ่านแรกๆไม่ได้รู้สึกว่าถึงความหล่อของหนุ่มทั้ง 4 คนสักเท่าไหร่ ไปเน้นที่ความฮาของซูนาโกะกับปฏิกริยาที่เธอมีต่อหนุ่มฮอตมากกว่า คนเขียนก็ถ่ายทอดออกมาทางภาพได้ดี ดูแล้วรู้สึกถึงความสยองที่ซูนาโกะมีสิ่งที่เธอเรียกว่า สิ่งมีชีวิตที่เจิดจ้า อ่านจบเล่มแรกรู้เลยว่าพระเอกของเรื่องคือ เคียวเฮ แต่สิ่งที่จินตนาการไม่ออกคือ คนเขียนดำเนินเรื่องยังไงให้สองคนนี้รักกัน แล้วซูนาโกะเลิกเป็นสาวหวีดสยองได้

     การดำเนินเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้จะสร้างสถานการณ์ให้เคียวเฮ กับ ซูนาโกะได้ใกล้ชิดกันอยู่เรื่อยๆ แต่ด้วยความที่ต่างคนต่างไม่ประสีประสาเรื่องความรัก เนื้อเรื่องเลยคืบหน้าไปช้ามากถึงมากที่สุด แถมช่วงหลังๆเนื้อเรื่องในแต่ละตอนอ่านแล้วเริ่มรู้สึกว่ามันคล้ายกับตอนของเล่มก่อนๆ โดยเฉพาะตอนที่เกี่ยวเนื่องกับเทศกาลต่างๆ ถึงแม้ว่าจะชอบโครงเรื่องมากแค่ไหนก็ตาม แต่ความรู้สึกที่ว่า จบสักทีเถอะ เริ่มผุดขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ ตั้งแต่เล่ม 17 มานี่ไม่ได้ตื่นเต้นเวลาหนังสือออกเหมือนเล่มแรกๆซะแล้ว ลายเป็นว่าเก็บไว้ให้ออกหลายๆเล่มแล้วค่อยอ่านรวดเดียวแล้วกัน

     สรุปความคืบหน้าของเล่ม 25 เคียวเฮเผลอเคลิ้มจูบซูนาโกะไปหลายที ดูท่าจะเริ่มรู้ความรู้สึกของตัวเองบ้างแล้ว แต่ฝั่งซูนาโกะยังรู้สึกว่าเคียวเฮเจิดจ้าอยู่คนเดียว บวกกับยังเลือดพุ่งเป็นน้ำพุเวลาที่โดนเคียวเฮจูบ สันนิษฐานว่าซูนาโกะรู้ตัวว่าชอบเคียวเฮเมื่อไหร่ เรื่องก็จะจบเมื่อนั้น ส่วนคู่อีกสามคู่ที่เหลือที่ชอบที่สุดยกตำแหน่งให้คู่ของรันมารุ กับคุณหนูที่แสดงออกทางอารมณ์ไม่เก่ง คุณหนูเธอน่าเอ็นดูดี อยากรู้ว่าคู่หมั้นอย่างเธอจะเอาเพลย์บอยอย่างรันมารุอยู่ไหม แต่เท่าทีดูรันมารุก็แพ้ทางเธอไม่น้อย เวลามีฉากสวีทอ่านแล้วอมยิ้มเลย ต้องขอบคุณเธอนะเนียเพราะเธอทำให้คะแนนความชอบรันมารุมากขึ้นจม

    ข้ามยาวมาถึงเล่ม 36 ซึ่งเป็นเล่มจบ อยากรู้ว่าเรื่องราวจะลงเอยยังไง สรุปสั้น ๆ คือ ไม่ต่างกับที่อ่านมาก่อนหน้าตลอด 25 เล่ม ไร้แล้วซึ่งความคืบหน้า ความสัมพันธ์ระหว่างพระนางไม่ชัดเจนว่าจะลงเอยกันชาตินี้ไหม สำหรับเรื่องนี้เน้นเสพความฮา กับโมเม้นวูบวาบไปวัน ๆ แต่สำหรับความฟินนั้นแนะนำ version ละคร

บันทึก...คนดู
Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep02_TH.avi_000014447 Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep02_TH.avi_000005939
      ฉบับละครมีการดัดแปลงจากการ์ตูนตรงที่เปลี่ยนจากนักเรียนมัธยมปลายเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย แถมยังเพิ่มตัวละครอีกหลายตัว ยกตัวอย่างเช่นลูกชายวัยน่ารักของคุณน้า ที่ต้องอยู่เฝ้าบ้านในขณะที่คุณน้าออกไปหาพ่อใหม่ให้

Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep01_TH.avi_003418241 Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep01_TH.avi_003537760
    เวอร์ชั่นละครความสัมพันธ์ระหว่างเคียวเฮกับซูนาโกะคืบหน้าไปเร็วกว่าเวอร์ชั่นการ์ตูนมาก ตอนแรกมีการแลกของกันแล้ว แถมหัวกะโหลกที่เคียวเฮได้เขายังเอาไปวางไว้ข้างเตียง 

Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep02_TH.avi_002338459 
   โผล่ตอนสอง  มีฉากจูบแล้ว เพราะซูนาโกะกินเห็ดเจ้าหญิงเข้าไป ถึงเธอจะกลายเป็นเลดี้ แต่เคียวเฮรับไม่ได้ เลยจัดการจูบถอนคำสาปซะ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ผลกับซูนาโกะ เพราะตอนหลังจากนั้นเธอจำอะไรไม่ได้ แต่มีผลกับจิตใจคนดูนะ 

Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep03_TH.avi_001509856 Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep03_TH.avi_001817233
    ตอนที่สามฮิโรชิหายไป ทุกคนออกไปตามหา ขำตอนที่พาซูนาโกะกลับบ้านมากๆ คือ เดินกันมา 4 คน เคียวเฮนี่ดูตัวเล็กที่สุดเลย แต่ต้องเป็นคนอุ้มนางเอก อย่างว่าอะนะ เป็นหน้าที่พระเอก แต่คนดูรู้สึกว่าถ้าจะให้เคียวเฮอุ้มให้เดินคนเดียวไปเลยดีกว่า พอตกกลางคืนซูนาโกะพยายามหนีออกไปตามหาฮิโรชิ เคียวเฮมาเห็นเข้าเลยเลยเข้ามาห้ามเธอไว้ มีฉากกอดปลอบด้วย แถมพูดกำกับด้วยว่าให้ไว้ใจฉันเถอะ โอย...รู้สึกว่าเคียวเฮใจดีสุดๆ

Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep07_TH.avi_001556750 Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep07_TH.avi_002212208
ตอนที่ 7 เป็นตอนที่ชอบที่สุดในเรื่องเลย เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงตอนที่ซูนาโกะต้องไปงานเลี้ยงรุ่นเพื่อนสมัยมัธยมต้น ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นคนที่เคยว่าเธอว่าอัปลักษณ์ ตอนนี้เคียวเฮลงทุนซื้อสร้อยข้อมือให้ซูนาโกะด้วย ตอนนี้เป็นตอนที่รู้สึกว่าคาเมะเล่นดีมากๆ ประมาณว่าเวลามองซูนาโกะนี่ รู้สึกถึงความรักฉายออกมาทางดวงตาเลย ตอนที่ไปรับซูนาโกะที่งานเลี้ยงรุ่นก็เท่ห์มาก โดยเฉพาะตอนดึงซูนาโกะมาข้างหลัง เห็นแล้วกรี๊ดได้อีก

Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep10_Final_TH.avi_002448003 Yamato Nadeshiko Shichi Henge ep10_Final_TH.avi_002594451
   ตอนที่ 10 บทสรุปของความรักระหว่างเคียวเฮกับซูนาโกะ หลังจากคุณน้าใช้วิธีหลอกให้เคียวเฮเข้าใจว่าต้องสูญเสียซูนาโกะไปตลอดกาล เขาก็รู้ตัวว่าที่จริงรู้สึกกับซูนาโกะแบบไหน ที่จริงมุขนี้ในการ์ตูนใช้บ่อย เวลาสองคนนี้ตีกันรุนแรงจนฝ่ายตรงข้ามเกือบตาย ตรงข้ามกับในละครตรงที่ว่าโดยส่วนมากจะใช้กับซูนาโกะ สำหรับตอนนี้ชอบฉากที่เคียวเฮใช้หัวกะโหลกทำให้ซูนาโกะเข้าใกล้โดยไม่รู้สึกเจิดจ้า น่ารักมากๆเลย

วาร์ปพี่ Meb

เล่ม 1 / เล่ม 2 / เล่ม 3 / เล่ม 4 / เล่ม 5 / เล่ม 6

เล่ม 7 / เล่ม 8 / เล่ม 9 / เล่ม 10 / เล่ม 11 / เล่ม 12

เล่ม 13 / เล่ม 14 / เล่ม 15 / เล่ม 16 / เล่ม 17 / เล่ม 18

เล่ม 19 / เล่ม 20 / เล่ม 21 / เล่ม 22เล่ม 23 / เล่ม 24

เล่ม 25 / เล่ม 26 / เล่ม 27 / เล่ม 28 / เล่ม 29 / เล่ม 30

เล่ม 31 / เล่ม 32 / เล่ม 33 / เล่ม 34 / เล่ม 35 / เล่ม 36  

ความคิดเห็น