Bloody monday

[Thai Sub] Bloody Monday Season 2 ep05 (704x396 DivX6).avi_000043109

เรื่องย่อ

season 1

     ฟูจิมารุ  ถูกเรียกตัวมาช่วยงานสอบสวนเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายของหน่วย third  งานแรกของเขา คือ การขโมยข้อมูลเกี่ยวกับเหตุวินาศกรรมในรัสเซียซึ่งผู้ก่อการใช้ไวรัส bloody X เป็นเครื่องมือ คาดว่าเป็นฝีมือของลัทธิใหม่ซึ่งศาสดาถูกควบคุมตัวอยู่

     พ่อของฟูจิมารุซึ่งเป็นรองหัวหน้าของหน่วย third ก็ถูกตามล่าในข้อหาฆ่าหัวหน้าหน่วย third  ก่อนหลบหนีพ่อโทรหาฟูจิมารุและพูดถึงคำปริศนา bloody monday ผู้ก่อการร้ายจึงจับน้องสาวของฟูจิมารุเป็นตัวประกันเพื่อข่มขู่ให้เขา hack ข้อมูลที่จำเป็นต่อการก่อการร้ายให้ แต่ฟูจิมารุป้องกันโดยติดตั้งกับดักไว้ในระบบเสมอ 

    จุดอ่อนของการใช้ไวรัส bloody X คือ ผู้ก่อการร้ายยังคิดค้นยาต้านไวรัสไม่ได้ พวกมันต้องการยาที่นักวิทยาศาสตร์ของฝ่าย third คิดได้ แต่นักวิทยาศาสตร์คนนั้นถูกฆ่าตายเสียก่อน เบาะแสใน computer ของเขาที่ฟูจิมารุ hack มาได้ คือ IP address ของ computer ที่นักวิทยาศาสตร์คนนั้นให้เป็นของขวัญแก่พ่อของเขาเมื่อนานมาแล้ว เมื่อไปถึงฝ่ายผู้ก่อการร้ายนำกำลังมาล้อม และแย่งยาต้านไวรัสไปได้ แต่ฟูจิมารุซ่อนยาต้านไวรัสไว้ได้ขวดหนึ่ง

     ผู้ก่อการร้ายดำเนินการช่วยเหลือศาสดาของเขาโดยจับฟูจิมารุ และเพื่อนๆร่วมชมรมหนังสือพิมพ์เป็นตัวประกันเพื่อแลกเปลี่ยนกับตัวศาสดา โดยทางฝ่ายผู้ก่อการร้ายได้ฉีดไวรัสเข้าไปในตัวของพวกเขาเพื่อเร่งให้ฝ่าย third รีบตัดสินใจ พวกฟูจิมารุได้รับความช่วยเหลือออก แต่มีเพื่อนคนหนึ่งเสียชีวิตเนื่องจากไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงท

     ฝ่ายผู้ก่อการร้ายวางแผนที่จะใช้ไวรัส bloody X โจมตีทั่วกรุงโตเกียว แต่ฟูจิมารุซ้อนแผน hack ข้อมูลกลับจนยับยั้งเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด ในขณะเดียวมีข่าวว่าพ่อจับตัวเพื่อนคนหนึ่งของเขาไป ฟูจิมารุไล่ตามจนไปถึงโบสถ์เก่า แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเพื่อนคนนั้นหันปากกระบอกปืนมาทำร้ายฟูจิมารุ แต่พ่อของเขาสละชีวิตเข้าปกป้อง เธอคนนั้นคือ K ผู้ชักใยเบื้องหลัง และนักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยไวรัส bloody X พบความจริงว่าอาวุธที่ใช้ในเหตุการณ์ที่รัสเซีย คือ ระเบิดนิวตรอน และในขณะนี้อาวุธดังกล่าวก็เริ่มทำงานแล้ว

season 2

     เวลาผ่านไปสองปี ขบวนการก่อการร้ายที่ใช้ชื่อว่า กระสุนปิศาจ วางระเบิดนิวเคลียร์บนเที่ยวบินที่มีการควบคุมตัว J กลับจากรัสเซีย ระเบิดถูกตั้งเวลาให้ระเบิดในเวลา 2 ทุ่ม เหนือน่านฟ้าโตเกียว ฟูจิมารุจึงถูกเรียกตัวมาเพื่อหยุดยั้งการระเบิดนิวเคลียร์ ถึงแม้จะสามารถถอดชนวนระเบิดได้ทันเวลา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยชีวิตของเพื่อนที่ถูกจับเป็นตัวประกัน

    จุดประสงค์ของ กระสุนปิศาจ คือ การเปลี่ยนแปลงประเทศญี่ปุ่น ที่เรียกว่า แผนการเริ่มต้นประเทศญี่ปุ่นใหม่ โดยใช้อาวุธที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ จักรพรรดิองค์ที่ 3 ฟูจิมารุและโอโตยะสืบหาจนรู้ที่อยู่ของมัน แต่เมื่อหน่วย third-i ไปถึงก็พบว่าแกนกลางถูกถอดออกไปแล้ว

     third-i สืบจนรู้เบื้องว่าผู้ก่อการเป็นพวกหัวรุนแรงจากประเทศแห่งหนึ่ง  แผนของพวกเขาคือการโจมตีด้วยรูปแบบการก่อการร้าย เมื่อแผนประสบความสำเร็จก็จะส่งทหารจากประเทศนั้นมาบุกญี่ปุ่น เพื่อก่อสงคราม
   
     กลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกเข้าโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ ฟอลคอนตามเข้าไปตามคำเชิญชวนของผู้ก่อการร้าย ที่นั่นเข้าต่อสู้กับหัวหน้าของผู้ก่อการร้าย ซึ่งเป็นคนที่เขาเคยรู้จักตั้งแต่เด็ก

ตัวละครสำคัญ
ฟูจิมารุ  
ทาคากิ  ฟูจิมารุ :
    นักเรียนมัธยมปลายที่มือฝีมือในการ hacking ระดับเทพ เข้าสามารถทะลวงการป้องกันระบบของแพนตากอนได้ตั้งแต่ยังเป็นเด็กประถม season 2 ไม่ได้เรียนต่อ ทำงานพิเศษที่ร้านสะดวกซื้อ แอบ hacking เพื่อสอดส่องคนร้าย หรือพวกก่อการร้ายอย่างลับๆ

โอโตยะ  
คุโจ  โอโตยะ :
   เพื่อนของฟูจิมารุ น้องชายต่างพ่อของ J หลานชายของนายกรัฐมนตรีคุโจ season 2 ศึกษาในคณะวิศวกรรม กำลังวิจัยเรื่องปรมณู

J
คันซากิ  จุน :
    ฉายา J ลูกชายของศาสดาลัทธิใหม่ เป็นพี่ชายต่างพ่อของโอโตยะ

บันทึก...คนดู

     เรื่องราวการก่อการร้ายที่พอดูแล้วได้ระแวงสงสัยตัวละครมั่วไปหมด และยังต้องคอยลุ้นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะจบลงด้วยดีหรือไม่ เนื้อเรื่องหักมุมพลิกไปพลิกมาจนตอนดูเผลอก่นด่าออกไปหลายครั้ง โดยเฉพาะตอนที่เฉลยไวรัส bloody X ที่แย่งยาต้านกันอยู่จนเกื่อบจบเรื่องไม่ใช่อาวุธก่อการร้ายที่แท้จริง แต่เป็นระเบิดนิวตรอน แถมพอหยุดระเบิดได้เปิดออกดู ไส้ในยังโดน J ขโมยไปซะแล้น

     เรื่องหงุดหงิดเรื่องที่สอง คือ ในช่วงแรก น้องสาวของฟูจิมารุ จะโดนลักพาตัวไปเพื่อเป็นข้อต่อรองทุกตอน จนโมโหว่าเมื่อรู้ว่าฝีมือการ hack ของฟูจิมารุเป็นเป้าของพวกผู้ก่อการร้าย หน่วย third ก็น่าจะให้การคุ้มครองซะตั้งแต่ทีแรก ไม่น่าปล่อยให้โดนจับไปจนเป็นข้อต่อรองได้ กว่าพี่แกจะคิดออกว่าควรทำไงก็ปาไปตอน 9 ใกล้จบเรื่องแล้ว

     ชอบฉากเวลา hack ข้อมูลของฟูจิมารุ ที่จะเป็นภาพ graphic ของเหยี่ยว บินเข้าไปตามแหล่งข้อมูลต่างๆ เวลาดูจะพยายามรอฉากพวกนี้มาก
clip_image001clip_image002

      นอกจากนั้นเรื่องนี้ยังมีสาวน้อยน่าเอ็นดูอีกคนหนึ่ง เป็นสาวญี่ปุ่นที่สูงยาวเข่าดี หน้าตาออกไปทางฝรั่ง คนนี้เป็นนักแสดงที่ชอบเพราะรูปร่างหน้าตาโดยแท้ ไม่ใช่เพราะ บทที่เล่นแต่อย่างใด
clip_image004

      แต่หากจะเปรียบเทียบเอาคนที่เล่นได้โดยใจที่สุดจริงๆแล้ว คนที่คาบเอาตำแหน่งนี้ไปได้ คือ ฮิโรกิ ผู้ชายคนนี้ฝีมือการแสดงเหลือเฟือจริงๆ เข้าข่ายไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่นบท J ได้น่าหมั่นไส้ และน่าสงสารไปพร้อม ๆ กัน โดยส่วนตัวเห็นว่าพี่แกเท่ห์กว่าพระเอกหลายเท่า หลังจากได้เห็นการแสดงบทแปลก ๆมาหลายเรื่องก็ประทับใจทุกครั้ง ถึงแม้ว่าจะรูปร่างหน้าตาจะไม่โดนใจ แต่ก็รอผลงานเรื่องต่อไป อยากจะรู้ว่ามีอะไรมาให้แปลกใจอีกไหม เหมือนเป็น จอร์นนี่ เด็ป ฝั่งญี่ปุ่นเลยทีเดียว
clip_image006

     season 2 เริ่มขึ้นอย่างตื่นตาตื่นใจ ด้วยการวางระเบิดนิวเคลียร์บนเครื่องบินโดยสาร ฟอลคอนจะต้องเจาะระบบเพื่อช่วยชีวิตผู้โดยสาร แต่เรื่องก็ไม่ง่ายเพราะภาคนี้มีศัตรูฟ้าประทานที่มีชื่อว่า Hornet คอยขัดขวาง แถมsaeson นี้มีมุมมองจากฝ่ายบริหารประเทศเข้ามาตัดสลับ แสดงให้เห็นถึงภาวะบีบคั้นของผู้นำประเทศที่ต้องเลือกระหว่างคนที่อยู่บนเครื่องบิน กับประชาชนที่อยู่ใตโตเกียวหลายล้านคน ช่วยเพิ่มรสชาติให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

[Thai sub] Bloody Monday Season 2 ep04 (704x396 XviD).avi_002214647 [Thai sub] Bloody Monday Season 2 ep04 (704x396 XviD).avi_002706206
      สำหรับสาวมาดเท่ห์คนนี้ภาค 1 เธอเป็นฝ่ายผู้ก่อการร้าย ตอนต้นเรื่องมีฉากโดนยิงเพราะปกป้องโอโตยะ ก็นึกว่าจะตายซะแล้ว พอหลังจากนั้นเธอก็ปรากฎตัวอีกครั้ง ในฐานะพวกเดียวกับพระเอก อุตส่าห์ดีใจว่าจะได้กรี๊ดให้ถนัดๆสักที แต่ได้กรี๊ดอยู่แค่ครึ่งเรื่องเธอก็ถูกตายแบบถาวร ตามสาวอาโออิที่ตายตั้งแต่ตอนแรก พอดูถึงตรงนี้เริ่มสงสัยว่า คนสร้างกะจะแปลงละครเรื่องนี้ให้เป็นแนววายระหว่าง ฟูจิมารุกับโอโตยะรึยังไง มีแต่ตัวละครสาวสวยโดยเชือดไปทีละคน ทีละคน เฮ้อ เซ็ง 

[Thai Sub] Bloody Monday Season 2 ep07 (704x396 DivX6).avi_000077076
      เฮ็กเกอร์ตัวร้ายที่คอยขัดขวางฟอลคอน เป็นสมาชิกคนเดียวที่ปกปิดหน้าตา และในที่สุด พอเปิดหน้าในตอนที่ 7 เห็นแล้วมีกรี๊ด เพราะเขาคือ คามิคิ ริวโนะสุเกะ หรือคิว จากนักสืบ Q นั่นเอง โอยคิดถึง อยากดูละครใหม่ของน้องมานานแล้ว อุตส่าห์กรี๊ดที่ได้เห็นหน้าน้องชายที่น่าเอ็นดู แต่ไหงในเรื่องต้องหัวเราะเป็นผีบ้าอย่างนั้นล่ะ โธ่ 

สรุป - เทียบกันแล้ว ชอบภาค 2 มากกว่า เหตุผลแรกเพราะฟอลคอนดูเท่ห์ขึ้น แผนการเจาะระบบต่อละครั้งต้องมีการดัดแปลเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้ามที่มีฝีมือพอๆกันให้ได้ ไม่เหมือนกับภาคแรกที่เน้นการจับน้องสาวเป็นตัวประกันเพื่อบังคับให้ฟอลคอนเจาะระบบให้ เหตุผลที่สอง เนื่องจากาภาคนี้มีการแบ่งแยกฝั่งคนดี คนเลวค่อนข้างชัดเจน ค่อนข้างสามารถเอาใจช่วยได้เต็มที่ โดยไม่ต้องเผื่อใจระแวงคนโน้นคนนี้มากมายเหมือนภาค 1 

1st rewrite : 5 กันยายน 2562

ความคิดเห็น