Yu-Gi-Oh! Nightmare Troubadour

yuki ho nightmare troubadour (1).gif yuki ho nightmare troubadour (2).gif

ชื่อเกม - Yu-Gi-Oh! Nightmare Troubadour
platform - NDS
Cleared Level - 16
เล่นจบเมื่อ - 7 พฤศจิกายน 2553

บันทึก...คนเล่น

     การ์ดเกมที่เกิดขึ้นจากการ์ตูนดังที่ลงใน shonen jump ดังมากขนาดมีการพิมพ์การ์ดขายในเมืองไทย รู้สึกว่าที่บ้านมีการ์ดของเรื่องนี้เป็นปึกเหมือนกัน แต่เวลาเอาไม่เล่นบรรยากาศไม่ยักเหมือนในเกม คงเป็นเพราะว่ากติกามันค่อนข้างซับซ้อน บวกกับการ์ดที่ควรหายากในเกมมีเกร่อในกองการ์ด เกมนี้เลยเป็นเหมือนการเติมเต็มความอยากของคนอ่านการ์ตูนเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

    เหตุการณ์ในเกมเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งต่างหาก เริ่มตั้งแต่การแข่งขัน beginner cup ที่จัดขึ้นโดย Kaiba corporation โดยก่อนที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องแข่งกับ duelist คนอื่นๆจน level ถึงที่กำหนดเอาไว้ จึงจะได้ e-mail เชิญให้เข้าร่วม คู่ชิงชนะเลิศคือ yugi ตอนปกติ ต้องเอาชนะ 2 ใน 3 เกม อันนี้ไม่มีปัญหาแข่งครั้งเดียวผ่าน หลังจากนั้นก็จะเป็นการคัดเลือกเพื่อร่วมแข่งขัน expert cup แต่ก่อนที่จะได้แข่งเกิดเหตุการณ์คนร้ายที่ชื่อ Noah ยึด Kaiba corporation หากเขาปราบเข้าไม่ได้ ดาวเทียมติดอาวุธจะยิงทำลายเมือง dice โดยต้องผ่านผู้บริหาร kaiba 5 คน Noah และผู้สร้าง ผู้บริหาร 4 คนแรกฝีมือไม่เท่าไหร่ คนที่เก่งคือ คนที่ 5 กับ Noah การที่จะชนะได้ต้องปรับการ์ดให้สมดุลขึ้น ตอนเล่นก็ต้องภาวนาให้การ์ดขึ้นอย่างที่วางแผนไว้ ต้องเล่นอยู่ 3 - 4 รอบกว่าจะผ่าน

    หลังจากนั้นก็เป็นการแข่งขัน expert cup คู่ชิงชนะเลิศ คือ yugi ภาคฟาโรห์ คอนข้างเก่ง ส่วนใหญ่จะแพ้ที่ 2 ต่อ 1 เกม ตรงนี้เล่นอยู่ 3 - 4 รอบเหมือนกันกว่าจะชนะ ถึงจบ expert cup เกมนี้ก็ยังไม่จบบริบูรณ์ ตัวละครในเกมก็ยังออกมาไม่หมด แถมตัวละครเดิมยังเก่งขึ้นแบบผิดหูผิดตา ยกตัวอย่างเช่น Kaiba ที่ปกติเอาชนะได้สบาย หลังจากจบ expert cup พี่แกเรียก blue eye มาขยี้เราตลอด

1st rewrite : 6 สิงหาคม 2562

ความคิดเห็น