เกมกลคนอัจฉริยะ R

yukiohR_0002
ชื่อหนังสือ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น
เรื่อง
เกมกลคนอัจฉริยะ R
Yu-gi-Ho! R
Kazuki  Takahashi 2004
ภาพ Akira  Ito
ความยาว 5
สำนักพิมพ์ Siam inter comic

เรื่องย่อ

    เทนมะ ยาโค หนึ่งในเด็กกำพร้าที่เปกาซัสรับมาอุปการะยึดไคบะคอเปอร์เรชั่นระหว่างที่พี่น้องไคบะไม่อยู่ หลังจากนั้นยาโคก็ไปปรากฏตัวต่อหน้ายูกิเพื่อท้าดวล ยูกิเป็นฝ่ายแพ้ อันซุจึงถูกจับตัวไปเพื่อใช้เป็นร่างสำหรับโครงการฟื้นคืนชีพเปกาซัส

     ยูกิ โจวโนะอุจิ และฮอนดะตามไปช่วย พวกเขาทั้ง 3 ต้องผ่านด่าน card professor 13 คนเพื่อบุกเข้าไปถึงตัวยาโค พี่น้องไคบะกลับมาร่วมมือกันต่อสู้ จนยูกิเอาชนะเทพปีศาจของยาโค ล้มแผนคืนชีพเปกาซัสได้สำเร็จ

ตัวละคร...สำคัญ

มุโต้ ยูกิ

มุโต้ ยูกิ :
    เจ้าแห่งการ Dual เจ้าของการ์ดเทพทั้ง 3 ใบ

ไคบะ

ไคบะ  เซโตะ :
     ประธานบริษัทไคบะคอร์เปอร์ไรชั่น ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเกมเมจิก แอน วิซาร์ด เจ้าของการ์ด blue eye white dragon ทั้ง 3 ใบ เป็นคู่แข่งสำคัญของยูกิ

บันทึก...คนอ่าน

     ภาคต่อของการ์ตูนเกมการ์ดในตำนาน จำได้ว่าภาคแรกเริ่มต้นด้วยเกมแห่งความมืดที่ใช้ลงโทษคนชั่ว จนไคบะ เซโตะออกโรง แนวเรื่องเลยกลายเป็นการ์ตูนเกมการ์ดไปเลยเลิกซื้อ แต่ก็ยังติดตามเช่าอ่านจนจบเพราะชอบความเท่ห์ของยูกิด้านมืด กับความสัมพันธ์แบบกึ่งมิตรกึ่งคู่แข่งของยูกิกับไคบะ 
  
     ที่จริงภาคต่อนี้ออกมาสักพักหนึ่งแล้ว รู้สึกว่าจะมีภาคต่ออีกภาคที่ตัวเอกไม่ใช่ยูกิ แต่ก็ไม่สนใจอยากหยิบมาอ่านเท่าไหร่ จนไป download เกม NDS 'Yu-gi-ho! nightmare troubadour' มาเล่น ได้สวมบทเป็น dualist แบบที่เคยอ่านในการ์ตูน เลยนึกอยากศึกษากลเม็ดเด็ดพรายขั้นเทพต่างๆของพวกยูกิเอามาใช้เลือกการ์ดเข้ากองบ้าง เลยได้ฤกษ์อ่านภาค R

    ภาคนี้เปลี่ยนคนวาดภาพเป็นอีกคน เห็นว่าเคยเป็นผู้ช่วยของอาจารย์ตอนที่เขียนภาคก่อน ลายเส้นคล้ายกันมากจริง ๆ ไม่บอกไม่รู้ว่าคนวาดเป็นอีกคนหนึ่ง นอกจากลายเส้นแล้วการ์ตูนเรื่องนี้ยังรักษาบรรยากาศเก่า ๆ ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขาดอยู่อย่างเดียวคือการ dual ของเซโตะที่มีน้อยไปหน่อย แล้วก็ยังอยากเห็นการจับคู่ dual ของยูกิกับเซโตะอีกสักครั้ง

1st rewrite : 22 กรกฎาคม 2562

ความคิดเห็น