Kingdom hearts

ScreenHunter_05 Nov. 15 18.59 ScreenHunter_03 Nov. 15 18.58 ScreenHunter_04 Nov. 15 18.58
   
ชื่อเกม  -  Kingdom Hearts 358/2 Days
platform  -  NDS
Level  -  55
ใช้เวลา  -  39.31.33
เล่นจบเมื่อ - 15 พฤศจิกายน 2552

สถิติ



บันทึก...คนเล่น

       เป็นเกมที่สนุกสนานดีจริงๆ เนื้อเรื่องยังคงเป็นจุดเด่นของค่ายนี้เหมือนเดิม เล่นไปก็อยากรู้ไปว่าตกลงจะเอาความทรงจำของ Sora ออกมาจากตัว Xion กับ Roxas ได้ยังไง

      ตอนเล่นจบไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ เกมไม่ได้ปล่อยให้ save เลย ในกระเป๋ามีแค่ Mega potion, Mega Ether, Elixar อย่างละ 5 อัน แหมก็เห็นว่าเพิ่งวันที่ 355 เลยเตรียมในพิกัดแบบปกติ หิวข้าวก็หิวกะว่าพอเปิดช่องให้ save จะออกไปซื้อข้าวซะหน่อย เพราะวันทั้งวันยังไม่ได้กินอะไรเลยนอกจากน้ำผึ้ง พอไม่เปิดช่องให้ save จะปิดก็เสียดายเวลา Copy of ScreenHunter_08 Nov. 15 19.11กลั้นใจเล่นจนจบ

       เซ็งกับตอนจบนิดหน่อย ที่ Sora ยังไม่ฟื้น  ตลอดเกมที่เล่นมาเป็นความฝันของ Roxas เท่านั้น เฮ้อ คนที่น่าสงสารที่สุดในเกมนี้ยกให้ Axel ที่ต้องมาโดนด่าตลอดเรื่อง แล้วสุดท้ายก็โดนทิ้งให้อยู่กับองค์กรคนเดียว เศร้า  นอกจากนั้นยังอยากรู้ความเป็นไปในโลกของ Beauty and the Beast ว่าจะเป็นยังไงต่อหลังจากที่ Xigbar ไปยุแยงตะแคงรั่วไว้ ตอนจบของเกมไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่ สงสัยจะมีภาคต่อ เพราะคำพูดของ Roxas ที่ตื่นขึ้นมาบอกว่า another dream about him

       ชอบ Theme song เพลง Sanctuary เป็นเพลงช้าที่ทำนองเท่ห์ไม่เบาเลย







ชื่อเกม  -  Kingdom Hearts II Final Mix
platform  -  play station3
Level  -  50
ใช้เวลา  - 40: 20
เล่นจบเมื่อ  -  25 พฤษภาคม 2562

เรื่องย่อ


    Roxas อาศัยอยู่ใน Twilight Town มักจะฝันถึงเรื่องราวของเด็กผู้ชายที่ชื่อโซระ Roxas มักจะเห็นชายในฮู๊ดสีดำ และสามารถใช้ KeyBlade จัดการสิ่งชีวิตแปลกประหลาดได้ นามิเนะ เด็กสาวลึกลับเล่าเรื่องการซ่อมแซมความทรงจำของเด็กผู้ชายที่ชื่อว่า โซระ เพื่อให้โซระตัวจริงลืมตาตื่น Roxas ซึ่งเป็น Nobody ซึ่งเป็นครึ่งหนึ่งของโซระจะต้องกลับไปยังที่ ๆ ควรอยู่  Roxas ยอมรับชะตากรรมกลับไปรวมกับโซระได้

    โซระ Donald และ Goofy ตื่นขึ้นมาใน Twilight Town King Mickey และ Yen Sid ได้นำพวกเขาไปสู่การเดินทางครั้งใหม่ จุดมุ่งหมายคือเพื่อตามหา Riku และหยุดยั้งแผนการของ Organization XIII ซึ่งเป็นองค์กรที่ควบคุม Nobodies 


สถิติ


บันทึก...คนเล่น

    ดู พ.ศ. การเล่นห่างกันเกือบ 10 ปี พอดีมีเกมอยู่ในเครื่อง Playstation3 ได้ฤกษ์ขุดมาเล่นก่อนลุยภาค 3 ความคล้ายของเนื้อเรื่องช่วงต้น เล่นไปก็งงไปนึกว่าเป็นภาคเดียวกับ 365 ต้องหยุดเล่นมา Research ว่าถูกภาคแน่เหรอ

   เกมนี้เป็นแนว Action RPG ต้องออกแรงเรียนรู้ทักษะในการบังคับสักหน่อย แต่หลัก ๆ แล้วกด X เหวี่ยง Keyblade ไปเรื่อยแต่เน้นบังคับทิศทางเข้าไปกลางวงศัตรูเป็นอันใช้ได้ แต่เวลาสู้กับพวกฮู๊ดดำต้องใช้ความแม่นยำหน่อย บอสที่ต้องเล่นใหม่รัว ๆ สุดก็ Roxas ตอนท้ายเกมนี่แหละ 

   ในส่วนของเนื้อเรื่อง Sora ต้องเดินทางไปยังโลกต่าง ๆ ของเทพนิยาย Disney เพื่อช่วยเหลือเพื่อนเก่า จะมีโลกใหม่ก็ Pirate of the caribean กับ Tron ระหว่างเกม โดยมีตัวละครจาก Final Fantasy 7, 8, 10 มาแจม ไม่ว่าจะเป็น Squll, Aron เห็นแล้วก็คิดถึงเมื่อไหร่จะ Remake ภาค 8 น๊า อยากเห็น Squll แบบหล่อคลีน ๆ เกมภาพ Eng นี่เหมาะกับการฝึกภาษาอังกฤษดี Subtitle ใหญ่แถมภาษาไม่ยาก

   แอบขัดใจนิดเดียวตรง puzzle อันที่วางไว้สูง ๆ ต้อง upgrade drive ถึงจะเก็บได้ เราไม่รู้ก่อนก็เลยไม่ค่อยได้เปลี่ยน เลยเก็บได้ไม่ครบซักภาพเพราะขี้เกียจกลับไปเก็บละ

ความคิดเห็น