The Legend of BASARA

011
 033

ชื่อเรื่องภาษาไทย - บาซาร่า ศัตรูที่รัก
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ - The Legend of Basara
เรื่องและภาพ - Yumi  Tamura
ความยาว - 95  chapter, 12 appendix , 6 extra
จบฉบับ Scanlation - 3 พฤษภาคม 2552

เรื่องย่อ

     โลกในปัจจุบันล่มสลาย การดำรงชีวิตของคนย้อยกลับไปเหมือนกับยุคที่ไม่มีเทคโนโลยี ญี่ปุ่นอยู่ภายใต้การปกครองของราชวงศ์ที่กดขี่ข่มเหงราษฎร แล้ววันหนึ่งเด็กแห่งโชคชะตาที่จะปลดปล่อยทุกคนจากโชคชะตาที่โหดร้ายก็ถือกำเนิด ฝาแฝดชายหญิง ทาทาร่า และ ซาระสะ

      ราชวงศ์ Red king มาปกครอง สุโอ เมืองหลวงกลางทะเลทราย เพื่อไม่ให้เด็กแห่งโชคชะตาเติบโตมาเป็นเสี้ยนหนาม Red king จึงสั่งให้คนสนิทบุกมาทำลายหมู่บ้านเสือขาว และฆ่า ทาทาร่า ที่ได้ชื่อว่าเป็นเด็กแห่งโชคชะตา ซาระสะแฝดหญิงผู้น้องรู้ว่าทาทาร่าพี่ชายคือตัวแทนแห่งความหวังที่จะสูญเสียไปไม่ได้ เธอจึงยอมประกาศตัวเป็นทาทาร่า โดยแกล้งทำเป็นว่าคนที่ถูกฆ่าตายในการบุกหมู่บ้านครั้งนั้นคือ ซาระสะ

     ซาระสะรวบรวมผู้คนที่เหลืออยู่ของหมู่บ้านเสือขาวเพื่อช่วยเหลือคนที่ถูกจับไป แต่เธอเสียท่าตกลงไปในกับดักที่ Red King วางไว้ ความแค้นในใจของเธอต่อเขาจึงยิ่งเพิ่มขึ้นหลายเท่า ซาราสะจึงเดินทางเพื่อรวบรวมพันธมิตรจากที่ต่างๆทั่วญี่ปุ่นเพื่อกำจัดราชวงศ์ที่กดขี่ข่มแห่งประชาชน ระหว่างการเดินทางซาราสะมักจะแวะที่บ่อน้ำพุร้อน เธอมักจะพบ ชูริ ชายหนุ่มแปลกหน้าที่นั่น ความแปลกในอุปนิสัยใจคอของเขาดึงดูดเธอ ในขณะเดียวกันความคิดอ่านที่ไม่เหมือนใครของซาระสะก็ดึงดูดชูริเช่นกัน เมื่อพบกันบ่อยเข้า ได้ร่วมผจญภัยด้วยกันในการต่อสู้ป้องกันโอกินาว่า ประเทศใกล้เคียง ความรู้สึกระหว่างกันจึงพัฒนาเป็นความรัก   แต่แล้วเมื่อถึงศึกพิชิต Red King ของกองกำลัง ทาทาร่า ความจริงที่น่าหวาดหวั่นก็ปรากฎ แท้จริงแล้ว ชูริ คือ Red King

       ซาระซะเสียใจมาก เธอสู้ภายใต้ความรู้สึกผิดกับทุกคน จนเธอได้พบแม่ที่พลัดพรากกันตั้งแต่ตอนหมู่บ้านถูกบุกอีกครั้ง แม่ของซาระสะที่เลิกเคียดแค้นกับทุกๆสิ่ง ทำให้ซาระสะรู้จักความสงบสุขในใจของตัวเองอีกครั้ง ชูริเองก็เปลี่ยนไป การเคลื่อนไหวของเขามีจุดมุ่งหมายเพื่อปิดฉากราชวงศ์อย่างสมศักดิ์ศรี และช่วยเหลือซาระสะให้ปลดปล่อยดินแดนสำเร็จ ในที่สุดทั้งสองก็ได้ร่วมมือกัน
   
      ภารกิจสุดท้ายของทาทาร่าคือการฆ่า Red King ทาทาร่าเลือกที่จะกลับเป็น ซาระสะ และตายพร้อมกับ ชูริ ถึงแม้ทุกคนจะโกรธที่โดนหลอก แต่ไม่มีใครฆ่าเธอลง ตั้งแต่วันนั้นชูริ และ ซาระสะ ก็ออกเดินทางไปตามทางที่พวกเขาทั้งคู่ต้องการ

บันทึก...คนอ่าน

004       เป็นการ์ตูนที่สนุกระดับตำนาน แต่ค่อนข้างเก่าแล้ว อ่านจบครั้งแรกตั้งแต่สมัยมหาลัย พอมาตอนนี้อยากจะตามหามาเป็นกรรมสิทธิ์ก็ยากเย็นซะแล้ว เลยต้อง load ภาคภาษาอังกฤษเก็บไว้เอา

005      เรื่องนี้ชอบฉากเวลาพระเอกกับนางเอกเจอกันที่บ่อน้ำพุร้อน น่ารักดี พระเอกจะค่อนข้างมือไวกับนางเอกนิดหน่อยแต่ก็ไม่น่าเกลียดมาก อยู่ในระดับน่าเอ็นดู เนื่องจากแกนหลักของเรื่องคือการกอบกู้บ้านเมืองจากการปกครองแบบทรราชย์ พระเอกนางเอกเลยไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันสักเท่าไหร่ เวลาอ่านแต่ละทีต้องคอยเปิดเช็คว่าเล่มนี้ทั้งสองคนได้เจอกันไหม นอกจากนี้ก็ชอบพัฒนาการของซาระสะ กับ ชูริ เมื่อรู้ความจริงว่าฝ่ายตรงข้ามคือศัตรูของตัวเองว่าทางออกของทั้งสองจะเป็นอย่างไร เนื้อเรื่องขมวดปมจบได้ดี แถม appendix ที่ออกมาก็ช่วยเติมเต็มส่วนที่อยากรู้ได้ครบถ้วน โดยเฉพาะตอนที่เกี่ยวกับชูริ กับ ซาระสะ

       ตัวละครที่ชอบอีกตัว คือ อาเกฮะ เปรียบดังสายลมอันอิสระ คอยช่วยเหลือทุกคน เป็นตัวละครที่น่าสงสาร และน่านับถือมากๆ  ส่วนรูปประกอบ 2 รูปนี้ ชอบการ design ที่วาดให้เป็นกระจกโมเสค แปลกดี แถมสามารถเก็บตัวละครได้ครบด้วย

รูปนี้จะคล้ายกับภาพวาดโบราณ สวยแปลกไปอีกแบบ

003

1st rewrite - 17 กุมภาพันธ์ 2562

ความคิดเห็น