Ichi Hime Ni Tarou

ichihime

 

 

ชื่อหนังสือ Ichi Hime Ni Tarou
เขียน Hayashi Kisara
ความยาว 2 เล่ม 570 + 573
สำนักพิมพ์ ทำมือ
version Mab E Book
อ่านจบเมื่อ 25 ตุลาคม 2561

 

เรื่องย่อ

     บ้านถูกบริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์ยึด ยูโนะจึงต้องมาทำงานเป็นโฮสเตสที่ร้านพลัสแองเจิลซึ่งเป็นกิจการในเครือเดียวกันเพื่อไถ่บ้านคืนมา แต่ที่บริษัทจับได้เพราะมีคนส่งรูปเธอไปแจ้งกับฝ่ายบุคคลจนถูกไล่ออก ยิ่งรู้ว่าเป็นฝีมือของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านพลัสเองเจิ้ลทำให้เธอฟิวส์ขาดเล่นงานลูกค้าแถมยังทำให้ข้าวของเสียหาย แต่อิการาชิผู้บริหารกลับไม่ไล่เธอออก แต่สั่งให้เข้าไปทำงานตามหาของบางอย่าง ซึ่งหากทำสำเร็จเขาจะยกหนี้ 8 ล้านให้

    ยูโนะมีเรื่องต่อปากต่อคำกับ คุณเคย์อิจิโร่ ผู้สืบทอดตระกูล ที่เธอต้องมาทำงานเป็นผู้ช่วยตั้งแต่เข้ามาสมัครงาน แต่เขาก็ยังรับเธอเข้าทำงาน โดยหน้าที่หลักของยูโนะคือดูแล ฟุคุโนะสุเกะ ทอยพุดเดิ้ลของเคย์อิจิโร่ กับติดตามเคย์อิจิโร่ออกไปข้างนอกในวันที่มีซ้อมหรือทำการแสดง โดยระหว่างนั้นยูโนะต้องพยายามหาสัญญาแต่งงานที่ฮิเมะพี่สาวของเคอิจิโร่บังคับให้อิการาชิลงชื่อตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก แต่เมื่อยูโนะเห็นว่าเคย์อิจิโร่โดนกลั่นแกล้งก็อดที่จะเป็นเดือดเป็นร้อนแทนไม่ได้ จนต้องพยายามหาตัวการที่อยู่เบื่องหลัง แถมพอเขาหายไปก็เป็นห่วงจนต้องออกไปตามหาถึงบ้านตระกูลทาเกะนากะ

    นาโฮมิเพื่อนของฮิเมะช่วยยูโนะหาสัญญาจนเจอ และคอยกดดันให้ยูโนะออกจากบ้าน แต่คนที่ทำให้ยูโนะยอมออกจากนิชิคิยะคือยูกิ เพราะยูโนะรู้ดีว่าหน้าที่ของเขาคือการรักษาชื่อเสียงของซากุระอิ ยูโนะรับปากว่าจะไม่ติดต่อกับเคย์อิจิโร่อีก แต่พอจะกลับบ้านกลับพบว่าบ้านที่ควรจะกลับมาเป็นของเธอโดนรื้อไปเสียแล้ว จึงไปเอาเรื่องกับอิการาชิ ซึ่งเขาก็รับผิดชอบหาที่ซุกหัวนอนและที่ทำงานใหม่ให้ ในขณะเดียวกันก็เอาที่อยู่ของหญิงสาวไปกระซิบบอกเคย์อิจิโร่ที่กำลังตามหาเธอหัวปั่น เคย์อิจิโร่จึงแอบไปหาอยู่โนะทุกครั้งที่มีโอกาสและตกลงคบกัน

    เมื่อยูโนะไม่อยู่ นาโฮมิก็พยายามยัดเยียดตัวเองมาคอยช่วยงานเคย์อิจิโร่ และหาโอกาสใส่ไฟเรื่องยูโนะ แต่เคย์อิจิโร่ตอกกลับแบบนิ่ม ๆ จนเธอต้องแบนเข็มมาเล่นงานยูโนะ แต่ก็ถูกลูกหลงจนสำนึก เคย์อิจิโร่ให้ยูโนะกลับมาอยู่นิชิคิยะในตำแหน่งเดิม ทุกอย่างจบลงด้วยดีตามแผนของยูกิ

Spin-off

    แม้ริทสึยะพูดอย่างชัดเจนว่าไม่คิดจะแต่งงานกับฮิเมะแต่เขาก็ไม่มีใครนอก วัน ๆ เอาแต่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ฮิเมะเองก็ดูเหมือนจะยังยึดติดกับริทสึยะ เคย์อิจิโร่กับยูกิจึงรวมหัวกันช่วย ด้วยการไปกล่อมให้ริทสึยะยอมให้ฮิเมะไปทดลองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสัก 1 เดือน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าการใช้ชีวิตกับคนที่งานยุ่งอย่างเขาไม่ใช้เรื่องสนุก ฮิเมะจะได้ตัดใจ แต่ถ้าบังอาจเลยเถิดจะต้องอยู่ด้วยระยะยาว  แต่พอมาอยู่ด้วยกันจริง ๆ ริทสึยะที่ปากพูดว่าไม่มีอะไรให้นอกจากเงิน กลับเผลอออกจากที่ทำงานเร็วจนต้องเถลไถลเพื่อไม่ให้กลับบ้านเร็วผิดเวลา  พวกพี่สาวของริทสึยะเห็นน้องชายที่เกลียดขี้หน้ากำลังจะแต่งงาน จึงหาทางขัดขวางด้วยการหาผู้หญิงที่น่าจะควบคุมได้ง่าย ๆ อย่างโคโตเนะ มานั่งหน้าห้องของริทสึยะ แต่สาวเจ้ากลับไปหลงรักยูกิหลังจากริทสึยะไว้วานให้พาไปส่งที่บ้าน

 

ตัวละครสำคัญ

คาสุกะ ยูโนะ :
    ลูกสาวคนเดียวของโรงฝึกศิลปะป้องกันตัว ยูโนะจึงมีฝีมือด้านศิลปะป้องกันแต่บ้าพลังไปหน่อยตรงข้ามกับรูปลักษณ์ภายนอก ตอนเรียนที่โรงเรียนฮิงาชิที่สามารถสลายแก๊งแยงกี้เหลือขอจนกลายเป็นตำนาน หลังจากโรงฝึกต้องปิดกิจการเพราะปัญหาเรื่องเงิน พ่อของยูโนะก็เป็นโรคซึมเศร้า ส่วนยูโนะก็มาทำงานพิเศษเป็นโฮสเตสเพื่อใช้หนี้ ส่วนแม่ของเธอหย่ากับพ่อตั้งแต่ยูโนะอายุได้ 5 ขวบ เพราะไม่ชอบที่สามีเห็นโรงฝึกมาก่อนครอบครัว แถมยังเข้มงวดกับลูกสาวคนเดียวมากเกินไป
ซากุระอิ โคโตะฮิระ :
   ผู้สืบทอดชื่อเคย์อิจิโร่ ผู้สืบทอดตระกูลซากุระอิรุ่นที่ 9 ซึ่งเป็นบ้านคาบุกิที่มีชื่อเสียงในการรับบท อนนะกาตะ มาตั้งแต่สมัยเอโดะ เก่งไอคิโด แม่ของเขาเป็นคนตระกูลทาเกะนากะที่ถูกส่งมาดูแลตระกูลซากุระงิ แต่กลับหลงรักและแต่งงานกับผู้สืบทอดตระกูล ถึงแม้จะยอมให้แต่งงานกันได้ แต่ก็ไม่อนุญาตให้อยู่ที่นิชิคิยะ
อิการาชิ ริทสึยะ :
     เป็นเพื่อนเรียนชั้นเดียวกับเคย์อิจิโร่มาตั้งแต่เด็ก ตอนประถมเขาใช้ชีวิตอยู่กับแม่ 2 คน ส่วนพ่อนาน ๆ จะมาหาสักจนแม่ของเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเเร็งจึงรู้ว่าแม่ไม่ใช่ภรรยาตามกฎหมายของพ่อ แต่เนื่องจากริทสึยะเป็นทายาทชายเพียงคนเดียวจึงได้รับความเอ็นดู และถูกเลี้ยงให้เป็นผู้สืบทอดตระกูลอิการาชิตระกูลผู้มีอิทธิพล หลังจากพ่อเสียก็ทุ่มเททำงานเพื่อตอบแทนบุณคุณคุณปู่
ซากุระอิ ฮิเมะ :
    ลูกสาวคนโตของตระกูลซากุระอิ คอยปกป้องอิการาชิจนกลายเป็นความชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ  เพราะเธอเองก็หัดไอคิโดมาพร้อมกับน้องชาย จนถึงขนาดบังคับให้ลงชื่อในหนังสือสัญญาแต่งงาน และถือว่าเป็นคู่หมั้นของอิการาชิตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอเรียนจบเอกศิลปะเวที แต่ก็ไม่ค่อยได้ช่วยงานของตระกูลสักเท่าไหร่
ทาเกะนากะ ยูกิ :
   คุโรโกะของเคย์อิจิโร่ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับเคย์อิจิโร่ ถูกส่งมาอยู่ในบ้านซากุระอิตั้งแต่เด็ก ๆ เพื่อทำหน้าที่ดูแลเรื่องการแสดงและรักษาชื่อเสียงของตระกูลซากุระงิซึ่งสืบทอดมารุ่นต่อรุ่น
โทโยดะ โคโตเนะ :
   ลูกสาวคนสุดท้องของหุ้นใหญ่บริษัทโทโยดะโซเค็น บริษัทซื้อขายหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ จบเอกด้านไอทีเก่งเรื่อง hacker แต่ก็มีความรู้ด้านการเงินและเศรษฐกิจ แต่เป็นเด็กเนิร์ดที่ชอบพูมี่ ตัวละครจากการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ

 

บันทึก…คนอ่าน

    เป็นแฟนผลงานของ ฮายาชิ คิซาระ มาจากเรื่องแนวแฟนตาซี ปราบปิศาจ หลังจากเก็บซีรีย์อาคิมาสะจบ ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศกับเรื่องราวในยุคปัจจุบันกันบ้าง แต่ถึงเรื่องนี้จะอยู่ในช่วงเวลายุคปัจจุบัน แต่ก็ยังมีกลิ่นอายบรรยากาศเก่า ๆ เนื่องจากบ้านของพระเอกเป็นตระกูลคาบุกิ ซึ่งแน่นอนว่าความรู้ต้องมาพร้อมกับความบรรเทิง เนื่องจาก ยูโนะ นางเอกของเรื่อง ไม่มีความรู้เรื่องคาบุกิเลย ตัวละครในเรื่องรอบตัวเธอจึงทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้เรื่องนี้ผ่านบทสนทนา ซึ่งทำได้กลมกลืน จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้อ่านเพลินก็คือการแทรกมุกความคิดของตัวละครเพื่อตบมุกของอีกฝ่ายซึ่งเราคุ้นชินตั้งแต่อ่านผลงานเล่มก่อน ๆ

    ในส่วนตัวละครเด่นในเรื่องแต่ละคนจะมีบุคลิกสุดโต่งคนละอย่าง 2 อย่างซ่อนอยู่ อย่างนางเอกที่พลังช้างสารแถมเก่งศิลปะการต่อสู้ พระเอกที่หน้าสวยแต่งหญิงที่ไรคนมองตาค้างแต่ก็เป็นคนไร้มนุษยสัมพันธ์ที่สำคัญรับมือความบ้าพลังของนางเอกได้ ขั่วตรงข้ามมาเจอกันก็ต้องมีต่อปากต่อคำ เถียงกันไปเถียงกันมาแต่ก็ดูแล สุดท้ายก็รักกันตามท้องเรื่อง แต่มีแค่เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เดี๋ยวจะเลี่ยน คนเขียนเลยใส่กลิ่นอายสืบสวนสอบสวนลงมาด้วย ก่อนจะตบท้ายด้วยตัวร้ายที่มีสมอง รับมือยาก และน่าลากไปตบกลางสี่แยกโทษฐานหน้าไหว้หลังหลอก

    ภาค spin-off ซึ่งมีคู่ริทสึยะกับฮิเมะเป็นตัวเด่น ภายใต้ธีมปลุกเจ้าหญิงนิทรา หรือจะพูดให้ถูกน่าจะเป็นเจ้าชายนิทรามากกว่าด้วยการทดลองอยู่ด้วยกัน แต่คงจะขาดสีสันถ้าไม่มีคู่รองอย่างยูกิ - โคโตเนะ มาช่วยเพิ่มรสชาติ ก่อนที่จะมาเด่นในช่วงหลัง ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่อ่านแล้วเพลินเป็นพิเศษ ยูกิมีบทเยอะ หลังจากที่พ่อเจ้าพระคุณที่ดูจะเก่งรอบด้านกลับไม่ค่อยทำตัวเด่นสมกับที่ตัวเองเป็นคุโรโกะ ตอนแรกดูเหมือนยูกิจะเข้าใกล้โคโตเนะเพราะต้องการช่วยเปิดทางให้ริทสึยะ แต่สุดท้ายก็หลงรักสาวโนเนะขึ้นมาจริง ๆ แถมพอเอาบทหวานของพระเอก 3 คนมาเทียบกัน ดูเหมือนยูกิจะหื่นที่สุดซะด้วย 555

 

 

 

ความคิดเห็น