ปริศนารักสลักแค้นข้ามภพ

 ปริศนารัก สลักแค้นข้ามภพ_0001

ชื่อภาษาไทย
ชื่อภาษาอังกฤษ

เรื่อง และ ภาพ
ปริศนารักสลักแค้นข้ามภพ
Uragiri wa boku no namae wo shitteiru
Hotaru Odagiri
จำนวนเล่มปัจจุบัน 6
สำนักพิมพ์ Japan      Kadokawa Shoten
Thai        Peach comics 

เรื่องย่อ

     ยูกิ ถูกนำมาทิ้งไว้ที่หน้าสถานนุบาลตั้งแต่ยังแบเบาะ พออายุครบ 15 ปี พี่ชายต่างมารดาขอรับกลับไปอยู่ที่โตเกียวด้วยกัน นามสกุลที่แท้จริงของเขาคือ กิโอ  ตระกูล กิโอ เป็นผู้มีพลังพิเศษที่ต่อสู้กับดิวลัสตั้งแต่เมื่อพันปีก่อนในยุคที่ถูกเรียกว่า ตะวันลับที่โลกปิศาจ การต่อสู้จะย้อนกลับมาเกิดขึ้นอีกทุกๆ ประมาณ 100 ปี โดยยูกิ และเหล่าชไวลท์จะย้อนกลับมาเกิดใหม่ พร้อมความทรงจำบางส่วนเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้ ยูกิย้ายมาอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ตะวันรอนของตระกูลกิโอในชินจูกุกับเหล่าชไวลท์โดยมี ลูก้า ทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด

     ตระกูลกิโอจะรับสืบคดีแปลกประหลาดที่น่าจะเป็นฝีมือของดิวลัส ซึ่งใช้ชื่อเรียกว่า คดี unknown โดยคดีล่าสุดเป็นคดีที่มีผู้ชายหายตัวไปอย่างลึกลับติดต่อกันหลายราย พร้อมๆกับเด็กสาวที่หลับโดยไม่ยอมตื่น ซึ่งถูกเรียกว่า sleeping beauty syndrome ระหว่างการสืบสวนจู่ๆชูเซย์ก็หายตัวไป หลังจากนั้นมีสารท้าทายให้เอาตัวยูกิมาแลก ยูกิ ลูก้า และ โฮทสึมะบุกเข้าไปช่วยได้สำเร็จ

    ยูกิถูกเรียกไปที่บ้านหลักที่คามาคุระ ทาคาชิโระเล่าให้ยูกิฟังถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ตะวันลับที่โลกปิศาจ 

ตัวละคร...สำคัญ

ปริศนารัก สลักแค้นข้ามภพ_0007

กิโอ  ยูกิ :  

เมื่อถูกตัวคนอื่นจะสามารถรับรู้อดีต และความคิดของคนๆนั้นได้ สามารถรักษาอาการบาดเจ็บจากดิวลัส และเติมพลังให้เหล่าชไวลท์ ความสามารถพิเศษของเขาเรียกว่า แสงแห่งประเจ้า และ ธารกำเนิดแสง เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ของการต่อสู้ในสงครามกับดิวลัส เป็นนายตามพันธะสัญญาของลูก้า ชาติก่อนเป็นผู้หญิง และเป็นคนรักของลูก้า

ปริศนารัก สลักแค้นข้ามภพ_0004

ลูก้า ครอสเซเรีย

ฉายา แบรนด์ เซส ดิวลัสระดับสูงที่ครอบครองกางเขนเลือด ซึ่งแสดงว่าเป็นที่รักของราชาปิศาจ อีกทั้งสัญลักษณ์ของเชื้อสายคนบาปที่มอบรายนามพงศ์พันธ์ให้กับมนุษย์

ปริศนารัก สลักแค้นข้ามภพ_0008

กิโอ  ทาคาชิโระ

ผู้นำตระกูลกิโอ เป็นวาเทส แบกรับความทรงจำตั้งแต่สมัยตะวันลับที่โลกปิศาจ ไม่ได้กลับมาเกิดใหม่เหมือนกับชไวลท์ แต่มีชีวิตอยู่มาตลอดช่วงพันกว่าปีตั้งแต่เหตุการณ์ตะวันลับที่โลกปิศาจ เพราะเขาเลี้ยงดิวลัสที่มีคุณสมบัติรักษาไว้ในร่างกาย โดยใช้ lost spell ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ต้องห้ามเด็ดขาด

เรย์งะ

วาคามิยะ คานาตะ ที่สถานนุบาล เขาเหมือนเป็นพี่ชายของยูกิ เคยอยู่ฝ่ายเดียวกับ กิโอ มาก่อน อีกทั้งยังเคยเป็นเพื่อนรักกับทาคาชิโระด้วย เป็นเนโครแมนเชอร์ที่เก่งที่สุด

 

ชไวลท์ :

พวกที่สามารถใช้พลังต่อสู้กับดิวลัส ทำงานเป็นคู่ประกอบด้วยคนที่มีความสามารถในการทำลายล้าง กับคนที่มีความสามารถในการตรึง และ ขับไล่ดิวลัสที่สิงอยู่ในร่างมนุษย์

โทโกะ

โทโกะ  มุราซาเมะ

พลังพิเศษของเธอ คือ โสตแห่งพระเจ้าที่สามารถฟังเสียงจากความทรงจำ เสียงสัตว์ และเสียงความคิด ซึ่งผู้ที่มีพลังแบบนี้ จะถูกเรียกว่า ผู้มีสดับญาณ
อาวุธที่เธอใช้ คือ ดาบที่มีชื่อว่า อิออน
เป็นพี่สาวของสึคุโมะ

สึคุโมะ

สึคุโมะ มุราซาเมะ

มีความสามารถของผู้มีสดับญาณเช่นเดียวกับพี่สาว อาวุธของเขา คือ ปืน ที่ชื่อเนล

 โฮทสึมะ

เรนโจ โฮทสึมะ

พลังพิเศษของเขา คือ เสียงแห่งพระเจ้า ทำให้เสียงเป็นไปตามเจตนาของตัวเอง
ฉายาของเขา คือ ผู้มีไฟบรรลัยกัลป์

ชูเซย์

อุซึอิ ชูเซย์

พลังพิเศษของเขา คือ เนตรแห่งพระเจ้า  ฉายาของเขา คือ ผู้เห็นแจ้ง

horoto 

โฮไร คุโรตะ

พลังพิเศษของเขาคือ พระบาทแห่งพระเจ้า สมญา คือ ผู้ว่องไวการต่อสู้ในอดีต คาเด็นทัว โอพัสต์ที่อยากสนุกกับการตามล่า ฆ่าพาทเนอร์ของเขาต่อหน้าต่อตา เพื่อให้เขาเกิดความแค้น หลังจากนั้นก็ยังคอยติดตามทุกชาติ ปู่ของเซ็นชิโร่เป็นอาจารย์ของเขา  เซียนหมากรุกอายุน้อยที่สุด ชอบพวกขนมญี่ปุ่น

senshiro

ฟุรุโอริ เซ็นชิโร่

อาวุธของเขา คือ พู่กันที่ทำให้สิ่งที่วาดเป็นจริง เป็นเด็กมหาวิทยาลัยศิลปะ เข้ามาเป็นชไวลท์เพราะอยากล้างแค้นให้ปู่ที่ถูกโอพัสต์ฆ่า

บันทึก...คนอ่าน

       สำหรับเรื่องนี้ลอยแพนายเอกโดยสิ้นเชิงตั้งแต่เล่มแรก เขาช่างเป็นคนดีเกินไปไม่ตรงกับรสนิยมส่วนตัว มุ่งเน้นที่การกรี๊ดลูก้าอย่างเดียว โอยหล่อจริงๆให้ดิ้นตาย  พอเล่มสองความเพลิดเพลินจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวตามจำนวนหนุ่มหล่อที่เพิ่มขึ้นมา โดยเฉพาะหนุ่มมาดเงียบขรึม ชูเซย์

       ตั้งแต่เล่มสองจะมีฉากที่ลูก้ากัดกับบรรดาชไวลท์หนุ่มๆเป็นระยะ  โดยเฉพาะกับโฮทสึมะ สู้กับดิวลัสไปทะเลาะกันไปน่ารักดี ว่าไปนี่ก็เพิ่งสังเกตตัวเองเหมือนกันว่า โปรดปรานฉากผู้ชายกัดกันเป็นพิเศษ    

ความคิดเห็น