อิทธิฤทธิ์คนอัจฉริยะ


ชื่อเรื่องภาษาไทย  -  อิทธิฤทธิ์คนอัจฉริยะ
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ  -  Super Star Academy
จำนวนตอน  -  30 ตอน
platform  -  WeTV
ดูจบเมื่อ  - 15 มีนาคม 2563

เรื่องย่อ
     เฉิงจือเอ๋อได้รับเชิญให้เข้าเรียนในโรงเรียน Star Academy เพราะ ผอ. เห็นว่าเธอน่าจะมีพลังพิเศษ เฉิงจือเอ๋อตัดสินใจตอบรับคำเชิญเพราะต้องการตามหาเด็กชายที่เคยช่วยชีวิตเธอไว้ เบาะแสเพียงอย่างเดียวมีเพียงเข็มกลัดของ Star Academy ฝ่ายประถมเท่านั้นเอง

    เฉิงจือเอ่อพยายามตามหาเด็กชายที่เคยช่วยเธอเมื่อตอนเด็ก ๆ เฉิงจือเฮ่อสงสัยว่า ฟางเจียนเจ๋อ ดาวเด่นของ Star Academy ที่มีเรื่องด้วยตั้งแต่วันลองเสื้อก่อนเข้าเรียนคือเด็กคนนั้น แต่เขาไม่ยอมรับโดยให้เพื่อนรักของรับสมอ้างแทน ส่วนตัวเขาเองคอยตามดูแลหญิงสาวอยู่ห่าง ๆ

    เรื่องของฟางเทียนเจ๋อทำให้มีคนหมั่นไส้เฉิงจือเอ๋อจึงแกล้งใส่ชื่อเธอสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน New Super Star เฉิงจือเอ๋อพยายามฝึกใช้พลังพิเศษแต่ก็ไม่สำเร็จ พยายามทำให้ตัวเองถูกตัดออกจากการแข่งก็ไม่สำเร็จอีก จนถึงวันลงแข่งเฉิงจือเอ๋อมีว่านซื่อฉุน เพื่อนสนิท และฟางเทียนเจ๋อที่มักโผล่มาช่วยตอนเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานทำให้หญิงสาวผ่านเข้ารอบมาเรื่อย ๆ การผ่านเหตุการณ์คับขันโดยมีฟางเทียนเจ๋อคอยช่วยทำให้ความรู้สึกของเฉิงจือเอ๋อที่มีต่อฟางเทียนเจ๋อพัฒนาจากคนไม่ชอบหน้าเป็นความรู้สึกชอบพอ ยิ่งได้รู้ความจริงว่าฟางเทียนเจ๋อคือเด็กชายที่เคยช่วยชีวิตเธอ และยังรู้ความลับว่าเขามีพลังของราศีเมถุน ไม่ใช่ราศีสิงห์ ทำให้สองคนสนิทสนมกันมากขึ้น

     ว่านซื่อฉุนเพื่อนสนิทของเฉิงจื่อเอ๋อขึ้นเวทีรอบชิงชนะเลิศ เขาใช้พลังราศีสิงห์ที่โดดเด่นอัดฟางเทียนเจ๋อจนหมบ แต่กลับยอมแพ้แบบค้านสายตาเพราะความมุ่งมั่นของฟางเทียนเจ๋อที่ยอมตายในคราบของราศีสิงห์ ว่านซื่อฉุนจับเฉิงจือเอ๋อกับ เสิ่นเฮ่า เพื่อนสนิทของฟางเทียนเจ๋อไปในงานวันส่งมอบตำแหน่ง ซือฟางกรุ๊ปเพื่อบีบให้เขาแสดงพลังของราศีเมถุน 

     ว่านซื่อฉุนแสดงตัวว่าคือราศีสิงห์ทายาทตระกูลฟางที่แท้จริง และเป็นลูกนอกสมรสที่เกือบตายเพราะนายหญิงฟางของฟางเทียนเจ๋อ หลังจากนั้นเขาก็ขึ้นเป็นนายน้อยตระกูลฟาง นายหญิงฟางถูกกักบริเวณ ฟางเทียรเจ๋อออกจากบ้าน เลิกไปมหาวิทยาลัย ว่านซื่อฉุนร่วมมือกับราศีภุชคะ ราศีที่ 13 ที่เคลื่อนไหวในเงามืด ยกเลิกการซ่อมแซมกล้องโทรทัศน์ Sin 

     เฉิงจือเอ๋อถูกราศีภุชคะลักพาตัว พวกเขาสันนิษฐานว่าเธอคือจิตวิญญาณ หลีหยิงซัง แองเจลินา อิงเสวี่ยหยูหานหลิง เสวี่ยลี่ซื่อ เม่ย J ผู้มีความสามารถที่แข็งแกร่งที่สุด ที่จะมาช่วยกอบกู้ราศีภุชคะ พวกเขาพยายามปลุกพลังพิเศษของหญิงสาว เฉิงจือเอ๋อหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากผู้อำนวยการ

    ราศีภุชคะลักพาตัวคนของสิบสองราศี เพื่อฉีดยาเปลี่ยนเป็นทหารทาส ว่านซื่อฉุนรู้ตัวว่าถูกหลอกใช้ เขาร่วมมือกับฟางเทียนเจ๋อ และเพื่อน ๆ ที่เหลือเปิดศึกกับราศีภุชคะ แม้จะชนะแต่ว่านซื่อฉุนต้องเสียสละชีวิตทำลายระเบิด การตายว่านซื่อฉุนปลุกจิตวิญญาณ จิตวิญญาณ หลีหยิงซัง แองเจลินา อิงเสวี่ยหยูหานหลิง เสวี่ยลี่ซื่อ เม่ย J ในตัวของเฉิงจือเอ๋อให้ตื่นขึ้น แต่เธอเลือกที่จะความสงบสุข

ตัวละครสำคัญ

 
ฟางเทียนเจ๋อ/เยี่ยสวี่ :
     ทายาทคนเดียวของตระกูลฟาง เขาเกิดในวันที่พ่อของเขาเสียชีวิตพอดี เป็นดาวเด่ยของ Star Academy หัวหน้าพรรคเหอเวย


เฉิงจือเอ๋อ:
   ราศีกันย์ บ้านของเธอคือร้านบะหมี่เลิศรส อาศัยอยู่กับน้าชาย โดยรู้เพียงว่าพ่อกับแม่ของเธอเสียไปแล้ว แต่น้าชายไม่เคยเล่าให้ฟังว่าเรื่องราวจริง ๆ เป็นมาอย่างไรแต่เล่าไปเรื่อยโดยลอกเรื่องราวจากหนังบ้าง หนังสือบ้าง เฉิงจือเอ๋อแม้จะได้อยู่ห้องอัจฉริยะแต่ไม่สามารถใช้พลังพิเศษได้เลย

ว่านซื่อฉุน:
    เพื่อนคนแรกของเฉิงจือเอ๋อใน Super Star Academy แม้จะอยู่ห้องธรรมดาแต่ก็คอยช่วยเหลือเฉิงจือเอ๋อเรื่องการใช้พลังพิเศษ และปกป้องเธอเมื่อยามมีภัยเสมอ

บันทึก...คนดู

    ตามมาดูซีรีย์เรื่องนี้ เพราะเซียวจ้านหรือเว่ยอิงแห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรีย์เรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องแรกของเซียวจ้านตั้งแต่สมัยอยู่วง Xnine เป็นแนวซีรีย์วันรุ่นที่ขนาดของไทยยังไม่ค่อยดู ข้ามมาดูของจีนแผ่นดินใหญ่เลย

    เซียวจ้านตอนเล่นเรื่องนี้ยังไม่ออร่าเท่าตอนเป็นแม่เว่ย แก้มยิงอิ่มอยู่เลย แอบไม่ชินตานิดนึง ฉากหลังของเรื่องเป็นโรงเรียนของบรรดาคนที่มีพลังพิเศษ โดยจะแบ่งออกเป็นราศี แต่ละราศีก็มีพลังพิเศษเป็นของตัวเอง ราศีเดียวกันก็จะมีพลังคล้าย ๆ กัน มีมากมีน้อยแตกต่างกันไม่ เขียนเป็นตำรับตำราไว้เลยไม่ได้เป็นเรื่องเฉพาะตัวหรือเป็นความลับแต่อย่างใด พระเอกของเราเป็นดาวเด่นของโรงเรียนตามประสาคนเก่งและเป็นลูกชายของตระกูลใหญ่ ส่วนนางเอกเพิ่งเข้ามาใหม่ ใช้พลังไม่เคยสำเร็จ โดยเรื่องราวจะเล่าถึงชีวิตในโรงเรียนของเฉิงจือเอ๋อ การแข่งขัน New Super Star ไปจนเรื่องทายาทของตระกูลฟาง

    ระหว่างดำเนินเรื่องก็มีการตบมุกกันเรื่อย ๆ ตามประสาละครวัยรุ่นแม้กระทั่งตอนที่กำลังจะจริงจัง แอบไม่คุ้น แถมบางมุกก็ไปใหญ่โตจนไม่รู้จะเหวอหรือจะฮาดี ที่จำได้แม่น ก็เม็ดยา size big ที่ต้องใช้ช้อนตักกิน ปกติก็ไม่ชอบดูละคอนซิทคอมอยู่แล้ว ความรู้สึกเลยค่อนไปทางแนวเหวอ

    ส่วนเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ระหว่างฟางเทียนเจ๋อ กับ เฉิงจือเอ๋อ ที่เริ่มจากการทะเลาะระหว่างเด็กใหม่ที่ไม่รู้เรื่องราวกับดาวเด่นของโรงเรียน แต่พอฟางเทียนเจ๋อรู้ว่าเฉิงจือเอ๋อคือเด็กผู้หญิงที่เคยช่วยไว้ก็คอยดู คอยช่วยเฉิงจือเอ๋อจากอันตราย จากเกลียดขี้หน้าเลยกลายเป็นความรู้สึกดี ๆ มีอุปสรรคเพียงจากสาวสวยที่คอยพัวพันฟางเทียนเจ๋อบ้าง เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อบ้าง แม่พระเอกไม่ปลื้มบ้าง โดยส่วนตัวเฉย ๆ กับคู่นี้ อาจเป็นเพราะมีตัวละครที่ต้องกระจายบทเยอะจนไม่ค่อยมีเวลาเดินเรื่องแบบพัฒนาความสัมพันธ์นัก เพราะนางส่วนใหญ่จะอยู่ด้วยกันก็ตอนมีภัยแต่พอจะซึ้งก็ตบมุกกันอีกละ หวานสุดก็ตอนที่ฟางเทียนเจ๋อหนีออกมาหานางเอกช่วงตอนที่ 16 เหมือนเป็นโอกาสเดียวที่ลูกคุณหนูจะได้ออกมาเที่ยวเล่น

    ในที่สุดแผนเปิ่น ๆ ของพวกราศีภุชคะก็มาได้เรื่องสักทีในตอนที่ 27 หลังลักพาตัวกันไปมา คนโน้นรักคนนี้ คนนั้นไม่สมหวังกับคนโน้น ฯลฯ ก็เข้าแผนใช้ยาเปลี่ยนคนเป็นทหารทาส ซึ่งมีเด็กในมหาวิทยาลัยหลายคน รวมทั้ง ผอ. รวมอยู่ในนั้น บรรดาตัวเอกเลยต้องร่วมมือกันสู้ สองพี่น้องฟางเทียนเจ๋อกับว่านซื่อฉุนร่วมมือกัน ผนึกกำลังกับเพื่อน ๆ ที่เหลือบุกรังราศีภุชคะ คนที่เคยตีกัน มาร่วมกันต่อสู้ จบแบบสามัคคี

    สรุป...ดูแบบใช้ความอดทน ถ้าไม่เพราะพี่จ้าน คงบอกศาลากันตั้งแต่ตอนแรก

ความคิดเห็น