คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปิศาจ

คุณหนูปากร้าย จิ้งจอกปิศาจ

ชื่อภาษาไทย
ชื่อภาษาญี่ปุ่น

คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปิศาจ
Inuboku secret service
เรื่องและภาพ Cocoa Fujiwara
อ่านถึง 7
สำนักพิมพ์
อ่านเมื่อ
siam inter comics
22 ธันวาคม 2556


เรื่องย่อ
    
     Maison de ayakashi แมนชั่นระดับสูงสุดที่มีระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศ พร้อมทั้ง secret service แบบคนต่อคน สถานที่รวบรวมผู้ที่สืบเชื้อสายมาจากปิศาจรุ่นปู่-ย่าที่เข้มข้นเป็นพิเศษ ซึ่งมักจะตกเป็นเป้าหมายของปิศาจเลือดบริสุทธิ์ เพื่อให้คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

     ริริจิโยะย้ายมาอยู่ที่อาคายาชิคังด้วยความตั้งใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวเอง เธออยากเข้มแข็งขึ้นเพื่อต่อสู้กับความว้าเหว่ที่คนรอบข้างไม่เคยเห็นความเป็นตัวเธอ นอกจากตระกูลที่มั่งคั่ง มีเพียง โซชิ SS ที่ทำตัวเหมือนลูกหมาถูกทิ้งมาคอยนัวเนีย จนริริจิโยะใจอ่อนปฏิเสธการทำสัญญาไม่ลง โซชิบอกกับริริจิโยะว่า รอคอยที่จะได้พบเธอมาตลอด เมื่อใช้เวลาอยู่ร่วมกันริริจิโยะเริ่มรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่พยายามจะเข้าใจในตัวตนของเธออย่างแท้จริง

     โชคิจิน คาเงโร คู่หมั้นที่พ่อแม่เลือกให้ริริจิโยะกลับมาที่หอหลังเตร็ดเตร่ไปโน่นมานี่มานานโข เขาเคยเป็นเจ้านายเก่าของโซชิ คาเงโรบอกว่า คนที่คอยเขียนจดหมายแลกเปลี่ยนกับเธอมาตลอดเวลาที่ผ่านมาคือ โซชิ โซชิจึงเฝ้าคอยที่จะได้พบเธอ ความรู้สึกของริริจิโยะที่มีต่อโซชิจึงลึกซึ้งยิ่งขึ้น

    พอรู้ว่าลูกหลานของเหล่าปิศาจที่กลับชาติมาเกิดจะมีเงื่อนไขเดียวกับบรรพบุรุษ บางส่วนก็รับความทรงจำมาด้วย เด็กๆในหอก็เลยเกิดความคิดที่จะฝัง time capsule ถึงตัวเองในชาติหน้า ริริจิโยะดันสลับจดหมายที่จะให้กับโซชิกับฉบับที่จะฝังใน time capsule เนื้อความในจดหมายฉบับนั้นเหมือนเป็นการสารภาพรัก ทั้งสองคนเลยเริ่มคบกัน

    คารุตะถูกทำร้าย ตัวการคือภูติที่กลับชาติมาเกิดแถมยังร่ายคำสาปปลุกสัญญาของภูติอย่างรุนแรงจนเธอกลับร่างเป็นมนุษย์ไม่ได้ พวก SS กับคาเงโรออกมาจัดการแต่โซชิดันโดนคำสาปไปด้วย ริริจิโยะที่ตามมาช่วยรีบเข้าไปจัดการต่อก่อนที่คำสาปจะเปลี่ยนโซชิเป็นปิศาจธรรมดาและถูกกำจัด แต่ไม่เป็นผล โซชิสละชีวิตของตนเองเพื่อปกป้องริริจิโยะ หลังจากนั้นพวกบรรดาผู้ที่อยู่อาศัยใน Maison de ayakashi ก็ล้มหายตายจากไปทีละคนด้วยสาเหตุต่างๆกัน ซึ่งล้วนแล้วเป็นผลมาจากขบวนร้อยอสูรราตรี มีเพียงโซริโนะสึเกะเท่านั่นที่มีชีวิตยืนยาวต่อไป

     23 ปีต่อมาก พวกเขากลับมาเกิดใหม่ และได้พบกันที่อาคายาชิคังอีกครั้ง แต่มีบางคนที่ไม่มีความทรงจำของชาติที่แล้วหลงเหลืออยู่เลย เช่นเดียวกับริริจิโยะ คนอื่น ๆ กันริริจิโยะจากความทรงจำอันเลวร้าย ยกเว้น คาเงโรที่พูดเตือนสติ ริริจิโยะเลือกที่จะยอมรับและเดินไปข้างหน้าเป็นผลให้ความทรงจำของเธอกลับคืนมา ริริจิโยะไปเยี่ยมหลุมศพของโซชิคนก่อนและตัดสินใจว่า คราวนี้เธอจะเป็นฝ่ายปกป้องบ้าง

    ริริจิโยะบอกเลิกสัญญา ss เพราะต้องการระยะห่างเพื่อสร้างความเข้มแข็งที่จะเริ่มต้นใหม่ เธอตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไขปริศนาขบวนร้อยอสูรราตรีเพื่อหาเหตุผลที่ทุกคนต้องตาย

ตัวละครสำคัญ

ริริจิโยะ

ชิราคิอิน  ริริจิโยะ : เดิม ห้องหมายเลข 4 /เกิดใหม่ ห้องหมายเลข 1
      ยักษ์ ทายาทตระกูลชิราคิอิน เจ้าของกลุ่มธุรกิจด้านสิ่งทอ เข้าเรียนมัธยมปลายด้วยคะแนนสูงสุด เป็นคนปากเสียแล้วมากลับนึกเสียใจที่หลังจนต้องคอยส่งจดหมายขอโทษแสนสุภาพ เธออยากจะเข้มแข็งพอที่จะก่อให้เกิดความกล้าที่จะปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นโดยที่ไม่กลัวความเจ็บปวด
โซชิ

มิเคสึคามิ โซชิ : SS ห้องหมายเลข 4 /เกิดใหม่ SS ห้องหมายเลข 1
      จิ้งจอกเก้าหาง ตอนเด็กๆถูกกังขังอยู่ในห้องแคบๆไม่ให้ติดต่อกับโลกภายนอก เขาต้องใช้มารยาเข้าใกล้คนที่มีอำนาจเพื่อให้ได้มาซึ่งอิสระ จนได้เจอกับโชคิอิน อายาเมะ แม่ของคาเงโร เขามักจะทำหน้าที่รับใช้ คาเงโร รวมถึงการเขียนจดหมายโต้ตอบกับริริจิโยะที่เป็นคู่หมั้นด้วย เกลียดตัวเองแต่ก็ฝันอยากมีครอบครัว
โซริโนะสึกะ

โซริโนะสึกะ : ห้องหมายเลข 3
      อัตตันโมะแมน/ปิศาจผ้า เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงของริริจิโยะ อยู่ชั้น ม.6 เป็นคนรักเด็กเลยเป็นเหมือนพี่ชายของทุกคนในอาคายาชิคัง
ยูคิโนะโคจิ โนบาระ

ยูคิโนะโคจิ  โนบาระ : SS ห้องหมายเลข 3
     ปิศาจหิมะ หลงใหลสาวๆทุกช่วงอายุ รับปรึกษาปัญหาวิญญาณเป็นอาชีพเสริม
คาเงโร

โชคิอิน  คาเงโร : ห้องหมายเลข 2 /เกิดใหม่ ห้องหมายเลข 3
      เจ้านายเก่าของโซชิ  คู่หมั้นของริริจิโยะ ปากพูดเหมือนเป็นพวกซาดิสต์แต่จิตใจดีเกินคาด
คารุตะ

โรโรมิยะ คารุตะ : SS ห้องหมายเลข 2/ เกิดใหม่ SS ห้องหมายเลข 2
      โครงกระดูกยักษ์ ปกติจะดูเอ๋อๆ นั่งกินโน่นนี่ตลอดเวลา สนิทกับวาตานูกิมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนที่ริริจิโยะเรียกได้เต็มปากว่าเป็นเพื่อน ตอนเคยเผลอแปลงร่างต่อหน้าคนอื่นเพราะอารมณ์จนคนรอบข้างกลัว เลยพยายามที่จะทิ้งความรู้สึกของตัวเอง
บันริ

วาตานูกิ บันริ : ห้องหมายเลข 1/ เกิดใหม่ ห้องหมายเลข 2
      เพราะเป็นทานูกิจิ๋ว เลยโดนรังแกตลอด แต่ก็พยายามจะเข้มแข็งเพื่อปกป้องคารุตะที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก รู้จักกับโซชิ ตั้งแต่ตอนอยู่กับคาเงโร
ซังเกะ

นัตสึเมะ ซังเกะ : SS ห้องหมายเลข 1/ เกิดใหม่ SS ห้องหมายเลข 3
     เฮียคุมะ/ร้อยเนตร สามารถมองเห็นอดีตและอนาคต รู้จักกับโซชิมาตั้งแต่ตอนอยู่กับคาเงโร ต้นคิดเรื่องกิจกรรมสนุกในอาคายาชิคัง
โคโตมุระ จิโยะ : ห้องหมายเลข 4
     เป็นเพื่อนกับริริจิโยะ เพิ่งเข้ามาอยู่ใน 23 ปีให้หลัง

คาวาซึเอะ : SS ห้องหมายเลข 4
      นินจากบผี พรางตัวอยู่ตามที่ต่างๆตลอดเวลา ไม่เคนเห็นหน้าตาที่แท้จริง

บันทีก...คนอ่าน

       ช่วงนี้การ์ตูนพ่อบ้านกำลังมา ถัดจาก black butler ก็ลองมาเสพเรื่องอื่นดูบ้างเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ
 
       เรื่องนี้พระเอกเป็นพวกชอบนัวเนียให้อารมณ์เหมือนหมาอ้อยเจ้าของอยู่เกือบตลอดเวลา จนบางทีคนอ่านก็นึกแหยงว่ามันจะเยอะไปไหน จนบางทีอดรำคาญไม่ได้ แต่พออ่านถึงตอนที่ 8 ซึ่งเล่าถึงอดีตอันน่าสงสารของโซชิ ก็เลยพอทำใจมองเป็นความน่าเอ็นดูไปได้บ้าง

     เรื่องนี้ตัวเอกแปลงร่างเป็นปิศาจต่อสู่กับศัตรูที่เข้ามาจู่โจมได้ ซึ่งถือว่ามีกลิ่นปิศาจพอควรเลยอ่านได้เรื่อยๆโดยไม่สำลักน้ำตาลจากโซชิจนเป็นเบาหวานไปเสียก่อน  ดีที่ตอนที่สี่มีพวกวาตานุกิกับนัตสึเมะมาทำให้เรื่องมีสีสันขึ้น โดยเฉพาะนัตสึเมะที่เป็นต้นคิดเรื่องกิจกรรมสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็นวอล์กแรลลี่ล่าลายเซ็นพนักงานในหอ แก่นของเรื่องนี้จะว่าด้วยคนที่ไม่เดียวดายเพราะไม่มีใครมองเห็นความมีตัวตนอย่างแท้จริงมาเจอกัน

      สำหรับตัวละครโปรดของเรื่องนี้ ยกตำแหน่งให้ โซริโนะสึกะ ปิศาจผ้าค่ะ ช่วงแรกๆหมอนี้จะเหมือนเป็นมุกตลกของเรื่อง พี่แกมักจะเป็นคนปรับตัวง่าย มีมาดพี่ชายแต่ก็เป็นพี่ชายที่น้องๆต้องคอยดูแล โดยเฉพาะตอนที่แปลงร่างเป็นปิศาจผ้าสีดำ โดยเฉพาะกับโนบาระ ss ประจำตัวที่มักจะรังแกโซริโนะสึกะด้วยการจับบิดจับรีด ปิดประตูใส่ ตลอด ยิ่งอ่านเล่ม 3 ยิ่งหลงรัก ดูเป็นพี่ชายใจดีจนอยากมีพี่ชายแบบนี้บ้าง

     เรื่องราวที่จบลงด้วยการตายของโซชิ และตามด้วยสมาชิกชาวหอทุกคนออกจะน่าตกใจ เพราะคิดว่าเรื่องแนวรัก ๆ ใคร่ ๆ ของพ่อบ้านกับคุณหนูดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ตามฟอร์มเหมือนที่เคยเจอ จุดนี้เป็นข้อดีมาก ๆ ความตายที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทิศทางของเรื่องเข้มข้นขึ้น ในร่างกายใหม่ กับโอกาสในการมีชีวิตอีกครั้ง ต่างคนต่างซื่อตรงกับความต้องการของตัวเองมากขึ้น นอกจากปมเรื่องขบวนอสูรราตรีที่ต้องแก้ให้ขาดแล้ว ทุกคนดูมีความสุขดี แต่อาจจะยกเว้นโซซิ หมอนี่ดูเหมือนจะเก็บกดเรื่องริริจิโยะชอบกล

Favorite scene

fyouko_v003_c009_pg_029 chapter 9
    ตอนที่โซริโนะสึกะมาชวนให้ ริริจิโยะ มาฝัง time capsule ด้วยกัน ซึ่งนางก็พูดจาห้วน ๆ ไม่เข้าหูชาวบ้านตามปกติ เจ้าตัวเองก็รู้ตัว พยายามที่จะพูดอะไรสักอย่างเพื่อขอโทษ โซริโนะสึกะ แต่ท่าทางกับคำพูดที่ออกมาน่าจะผิดความตั้งใจของเจ้าตัวตามเคย โซริโนะสึกะเลยชิงตบหัวเธอเบาๆ แล้วพูดว่า “ก็ฉันมันทึ่ม” น่ารักมาก อยากได้โซริโนะสึกะมาเป็นคุณพี่ชายเพราะฉากนี้เลย
ginuboku_v006_c025_pg_034 epg024epg025chapter 25
     คาเงโรมาพูดให้ ริริจิโยะ จำอดีตได้ เพื่อปลดปล่อยโซชิคนปัจจุบัน นายหล่อพุ่งขึ้นมาทันตา ฉากนี้ทำให้เรารับรู้ว่า ภายใต้หน้ากากจอมซาดิสต์ เขาเป็นคนที่่อ่อนโยนกว่าใคร ริริจิโยะเองก็ขอบคุณในความอ่อนโยนของคาเงโรที่เธอไม่เคยสังเกตมาก่อนเลย เป็นฉากที่อบอุ่นมาก

Quote

r012 chapter 10
ริริจิโยะ
     “กลัว แต่ว่าที่ผ่านมา ฉันทำร้ายคนอื่นไปมากเพื่อปกป้องตัวเอง แต่ถ้าพอจะเป็นความกล้าให้นายได้บ้าง คราวนี้ฉันจะยอมเจ็บปวด”
rpg031 chapter 31
โซริโนะสึกะ
      “ถึงต่างกับเมื่อก่อนยังไง ฉันก็ยังเห็นพวกเธอสำคัญอยู่ดี” 









                                                                                           1st Rewrite: 5 พฤษภาคม 2562                                                      

ความคิดเห็น