เจ้าชายปิศาจอยากจะร้าย

A10486663-2

ชื่อภาษาญี่ปุ่น Kurenai Ouji
เรื่องและภาพ Souta Kuwahara
จำนวนเล่มปัจจุบัน 10
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น Square enix
  ไทย  Siam inter comics

story

    โคจิโร่เจ้าชายโลกปิศาจได้รับหัวข้อการวิจัยพิเศษเพื่อจบการศึกษาคือให้ตามหา “มนุษย์ที่จะทำให้โลกปิศาจต้องสั่นสะเทือน” และเอาวิญญาณของมนุษย์คนนั้นมา ระหว่างเดินตามหามนุษย์คนนั้นโคจิโร่ถูกลูกเบสบอลลอยมาโดนหัวจนสลบไป ฮานะเด็กสาวชาวมนุษย์พาโคจิโร่กลับมาปฐมพยาบาลที่บ้านแต่ใช้เวลานานไปหน่อยโคจิโร่เลยไปรายงานตัวเข้าหอไม่ทัน เลยจับผลัดจับผลูไปอยู่บ้านฮานะที่บังเอิญเรียนห้องเดียวกันแถมที่บ้านเคยทำเป็นห้องเช่า คุเรไน ดวงตาสีแดงมีปฏิกริยากับฮานะซึ่งบ่งชี้ว่าเธอคือคนที่โคจิโร่ตามหา พี่ชายต่างมารดาของโคจิโร่โผล่มาหาเรื่องโคจิโร่ที่ได้เป็นผู้สืบทอดแทนพี่ชายถึงบนโลกมนุษย์ ฮานะมาเห็นเหตุการณ์ โคจิโร่เลยต้องเล่าเรื่องในครอบครัวให้ฮานะฟัง “พ่อกับแม่ของโคจิโร่หายไป ตัวเขาเองก็ไม่ได้รับการบอมรับจากคนอื่นสักเท่าไหร่” แต่คำพูดของฮานะที่บอกว่า “ไม่ชอบใจ” “ถ้าเป็นสถานที่ที่มีคนรออยู่ละก็ ที่ตรงนั้นจะกลายเป็นสถานที่ที่กลับไปได้รึเปล่า?” ทำให้โคจิโร่รู้สึกว่า ที่อยู่จริงๆของเขาคือ บ้านของฮานะ แต่โคจิโร่ไม่เข้าใจว่าทำไมฮานะถึงเป็นเป้าหมายของคุเรไนไปได้ ฮานะเองน่าจะกุมความลับบางอย่างเกี่ยวกับพลังพิศวงที่จะฟื้นขึ้น้มาในตัวโคจิโร่ไว้ เพราะบางครั้งเวลาที่อยู่กับฮานะ โคจิโร่รู้สึกได้ถึงเสียงของคุเรไน

    เวลาบนโลกผ่านไป 1 ปี มีนางฟ้ากลุ่มหนึ่งมาพบพวกโคจิโร่เข้า ตอนเข้าตาจนโคจิโร่ก็เปลี่ยนร่างเป็นเทวดาสีแดงด้วยพลังของคุเรไน นางฟ้ากลุ่มนั้นสับสนมากว่าทำไมปิศาจถึงสามารถกลายร่างเป็นนางฟ้าสีแดงได้ อีกทั้งพวกเธอยังสงสัยด้วยว่า โคจิโร่คือเจ้าชายโลกปิศาจเลยทิ้งคนไว้คอยสังเกตการณ์ โคจิโร่ที่สงสัยในสิ่งที่ตัวเองเป็นเหมือนกันขอให้อาริสึพาไปหาความจริง อาริสึแอบพาโคจิโร่เดินทางไปที่สวนที่ 6 บนสวรรค์ ที่อยู่ของคุเรไนนางฟ้าสีแดงที่ถูกปิศาจสาป ที่นั่น ซากุระ โคจิโร่ ราชาปิศาจรุ่นแรก ปรากฎตัวออกมาจากร่างของโคจิโร่ เล่าถึงที่มาของผนึกที่จำกัดพลังของปิศาจ การกำเนิดใหม่ของตัวเขา คุเรไน และผนึกที่เริ่มสลายเพราะคุเรไนกลับมาเกิดใหม่เป็นมนุษย์ ซึ่งวิธีที่จะคงสภาวะที่เป็นอยู่นี้ไว้ได้คือการฆ่าเธอเท่านั้น

    เกิดข่าวลือในหมู่ฌทวดาว่า “ปิศาจนั่นทำให้ผนึกของสวรรค์คลาย และคนที่เจ้านั่นซ่อนไว้คือต้นเหตุของทุกสิ่ง” ทำให้มีคนจากสวรรค์มาตามหาโคจิโร่ และเจอฮานะเข้า โคจิโร่ที่แปลงร่างไม่ได้พยายามจะปกป้องฮานะอย่างสุดชีวิต นางฟ้าสีแดงคุเรไนในร่างของฮานะจึงลืมตาตื่นขึ้น นางฟ้าสีแดงอยากพบราชาปิศาจรุ่นแรกแถมเธอยังไม่รู้วิธีกลับสภาพเดิมแต่วิญญาณของราชารุ่นแรกถูกทิ้งไว้ที่สวรรค์ พวกนางฟ้าเลยต้องพานางฟ้าสีแดงไปสวรรค์โดยมีข้อแม้ว่า โคจิโร่ ต้องไปด้วย  ร่างกายของฮานะทนอากาศบนสวรรค์ไม่ไหวหมดสติไปก่อนที่นางฟ้่าสีแดงจะได้พบกับราชาปิศาจ พอวิญญาณของราชารุ่นแรกกลับเข้าร่างโคจิโร่แล้ว พวกเขาก็รีบพาฮานะกลับมาก่อน

     มารี คู่ใหม่ของโคจิโร่มาที่โลกมนุษย์ เธอได้รับสิทธิให้ช่วยภารกิจของโคจิโร่ได้ แต่โคจิโร่ยืนยันว่าฮานะเป็นคนพิเศษห้ามยุ่ง แต่เมื่อมารียังดึงดันนางฟ้าสีแดงในร่างของฮานะจึงปรากฏตัวออกมา นางฟ้าสีทองตีแผ่ความรู้สึกในใจของมารีว่าไม่ใช่ ชอบ ในความหมายเดียวกับที่ ฮานะชอบโคจิโร่ ทำให้มารียอมล่าถอยไป

charecter

โคจิโร่

ซากุระ โคจิโร่ : เจ้าชายผู้สืบทอดดวงตาสีแดงคุเรไน พลังพิเศษที่ราชาปิศาจรุ่นแรกได้มา ผู้สืบทอดดวงตาสีแดงของคุเรไน จะเกิดมาพร้อมดวงตาและเรือนผมสีแดง และถูกเรียกว่า ดวงตาปิศาจสีแดงคุเรไน ซึ่งอนาคตจะได้ขึ้นเป็นราชาปิศาจองค์ต่อไป โคจิโร่มาแฝงตัวเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่โลกมนุษย์เพื่อทำวิจัย พ่อกับแม่ของเขาหายไป ตอนนี้โคจิโร่เลยอยู่ในปราสาทกับคุณปู่ที่เป็นพระราชา มีคู่หูเป็นยมฑูตชื่อ กี

ฮานะ

โคอุเมะดะ ฮานะ : อาศัยอยู่กับคุณย่าแค่ 2 คน ฮานะเคยเห็นยมฑูตก่อนที่พ่อกับแม่ของเธอจะประสบอุบัติเหตุ และดูเหมือนจะมีสัญญาบางอย่างต่อกันด้วย หลังอุบัติเหตุ โคอุเมดะ ซากุระแม่ของฮาระสูญเสียความทรงจำเรื่องของฮานะทั้งหมด

อิซึสะ

อิซึสะ : เป็นคนตระกูลชิโรงาเนะ(มนุษย์หมาป่า) มาท้าสู้กับโคจิโร่เพื่อชิงตำแหน่งเจ้าชายโลกปิศาจ ตระกูลซากุระเป็นศัตรูที่ทำให้แม่ของเขาตาย มีคู่หมั้นแล้วเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กชื่อว่า โคโนฮะ

อาริสึ

อารึสึงาวะ มุทสึกิ : เทวดาระดับ top ของชั้นปีบนสวรรค์ มาเรียนโรงเรียนเดียวกับโคจิโร่เพราะจะคอยจับผิด เป็นคณะกรรมการโรงเรียนด้วย

ฮายาโตะ

อายาโตะ : เผ่าชิกิซึ่งเป็นมนุษย์ล่องหน ไม่สามารถดึงวิญญาณได้เหมือนปิศาจอื่น แต่มีความสามารถในการอ่านความทรงจำ รู้จักกับโคจิโร่มาตั้งแต่เด็ก

เมจิ

เมจิ : ยมฑูตพนักงานทำงานพิเศษรุ่นน้องของกี ใจเสาะ กลัวของน่าขนลุกทุกอย่าง แถมยังทำงานไม่ได้เรื่อง มาอยู่ที่โลกมนุษย์ด้วยจนกว่าจะพากีกลับไปได้

log

    ไปเจอคนตั้งกระทู้อวยใน pantip ค่ะ ว่าเรื่องนี้น่ารัก เลยลองเอามาอ่านบ้าง ไม่ผิดหวังเลย แถมเรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่องความน่ารักของพระนาง ความซับซ้อนของเนื้อเรื่องก็ถือว่าดีเหมือนกัน อ่านๆไปจะเริ่มสงสารโคจิโร่งานเข้าอยู่เรื่อย

-  ตอนที่ชอบก็มีตอนงานโรงเรียน เจ้าหญิงเจ้าชายของร้านน้ำชาน่ารักจังเลยค่ะ เหมาะสมกันม๊ากมาก อ่านตอนนี้แล้วตั้งป้อมเชียร์กันเป็นจริงเป็นจังเลย

-  ครึ่งหลังของเล่ม 4 เป็นเรื่องของอิซึสะ หมอนี่ที่ภายนอกดูต๊องๆแต่ภายในกลับมาแผลในใจที่หนักอกเหมือนกัน อ่านไปก็ลุ้นไปกับความรักน่ารักๆของอิซึสะ ผู้ชายทึ่มๆอย่างอิซึสะเมื่อไหร่จะรู้สึกตัวถึงความรู้สึกที่มีต่อโคโนฮะสักทีนะ ปล่อยให้สาวเจ้าเข้าใจผิดอยู่ได้ น่าสงสาร แต่แล้วเรื่องของทั้งสองคนก็ลงเอยได้น่ารักมาก “เทวดาของฉันน่ะ อยู่เคียงข้างฉันมาตลอดเลย”

-    หลังจากราชาปิศาจรุ่นแรกปรากฎตัวในเล่ม 6 ชักตะหงิดในใจว่า ราชาปิศาจรุ่นแรกกับนางฟ้าสีแดงคุเรไนจะต้องมี something wrong บางอย่างต่อกันแน่นอน น่าจะเข้าแนวรักข้ามเผ่าพันธุ์อีกเช่นเคย แต่ดูจากเรื่องของอิซึสะแล้ว คนเขียนน่าจะแต่งออกมาได้ซึ้งไม่แพ้กัน

-    พอได้อ่านเล่ม 10 แล้วกรี๊ดค่ะ น่ารักมากเลย โดยเฉพาะตอนที่ 41 คำถามสุดหินกับคำใบ้ ที่สองหนุ่มสาวหลบร้อนมาห้องสมุด ตอนฮานะถามโคจิโร่ว่าอยากได้อะไรไหม จิโร่ไม่รู้อารมณ์ไหนดันตอบว่าเธอออกมาซะนี่ คนอ่านฟินไปตามระเบียบ

ความคิดเห็น