จุดรักเราด้วยเตาถ่าน


ชื่อหนังสือภาษาไทย:    จุดรักเราด้วยเตาถ่าน
ชื่อหนังสือภาษาญี่ปุ่น:    Yaiteru futari
เรื่องและภาพ:    Shiori Hanatsuka
อ่านถึง: เล่ม 1
สำนักพิมพ์:    Siam Inter Comics
อ่านเมื่อ: 15 เมษายน 2567

เรื่องย่อ

ฟุคุยามะ เคนตะ วิศวะกรหนุ่มวัย 30 ปี อยากแต่งงานแต่ไม่มีโอกาสเจอคนน่าสนใจ ได้พบยามางุจิ จิฮิโระ กราฟฟิกดีไซเนอร์ สาวคนแรกที่ยอมมาพบเขาหลังจากคุยกันผ่านแอปหาคู่ คนกลายมาเป็นคนคุย ฟุคุยามะต้องย้ายไปฮามามัตสึ ยามางุจิจึงชวนแต่งงานเพราะไม่อยากจบความสัมพันธ์กับคนที่ใช่ กลายเป็นคู่สามีภรรยาทางไกล โดยฟุคุยามะจะเดินทางจากโตเกียวไปฮามามัตสึทุกวันหยุด ส่วนฟุคุยามะจะเตรียมคิดเมนูปิ้งย่างไว้มัดใจภรรยา จิฮิโระตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาทำฟรีแลนซ์  

บันทึกคนอ่าน

ขอบคุณ Promotion ให้อ่านเล่มแรกฟรีค่ะ ช่วงสงกรานต์อ่านจบหลายเล่มเลย ได้ลองเลือกดูด้วยว่าชอบเล่มไหนจริง ๆ ก่อนจะเปย์ยกชุด

การ์ตูนทำอาหารด้วยเตาปิ้งย่าง โดยใช้ความสัมพันธ์ของคู่แต่งงานใหม่ที่ยังไม่รู้จักกันดีพอ แถมช่วงแรก ๆ ยังต้องอยู่ไกลกันเป็นตัวเดินเรื่อง โดยมีเมนูปิ้งย่างด้วยเตาถ่านเป็นเครื่องกระชับความสัมพันธ์ ในเรื่องบอกสูตรวิธีหมักเนื้อย่างละเอียดดี แต่ท่าจะทำตามยากเพราะติดตรงขี้เกียจติดเตาย่าง กับล้างตะแกรงนี่แหละ  ที่จริงเมนูแบบนี้ทำกินกันหลาย ๆ คนสนุกดี แต่สายโซโล่อย่างเราเข้าร้านหมูกะทะสะดวกกว่าเยอะ  แต่ถ้ามีคุณสามีขยันทำให้ก็อีกเรื่องเนอะ

ถึงจะแต่งงานกันแล้วแต่บรรยากาศระหว่างกันจะเหมือนคู่รักที่เพิ่งคยกันที่ค่อย ๆ พัฒนาทีละขั้น คู่นี้เพิ่งได้มาออกเดทจริงจังตอนหลังแต่งงานเอง ก็พัฒนาการจับมือ หอมแก้ม ไปเรื่อยตามเลขเล่มที่เพิ่มขึ้น

Link เปย์ version Ebook


ความคิดเห็น