โตเกียวเที่ยวสนุกมาก


ชื่อหนังสือ                โตเกียวเที่ยวสนุกมาก
เรื่องและภาพ            ALL ABOUT JAPAN
จำนวนหน้า               358 หน้า
สำนักพิมพ์                AMARIN Travel
อ่านจบเมื่อ                15 ตุลาคม 2566

โปรยปก

ชม ช็อป ชิม ในเมืองที่เต็มไปด้วยความสนุกไม่รู้จบ!
โตเกียวเป็นเมืองที่น่ารักมาก ที่สำคัญยังเที่ยวสนุกมากอีกด้วย

บันทึกคนอ่าน

เป็นแฟนคลับทีม ALL ABOUT JAPAN ตั้งแต่สมัยทำ Emagazine ที่ใช้รูปแบบ infographic เรียนได้ว่ามีครบทุกเล่ม พอออกเป็นหนังสือก็เปย์โดยไม่ลังเลเพราะอยากสนับสนุนอยู่แล้ว
สำหรับหนังสือเล่มนี้จะแตกต่างจากที่คาดหวังไปบ้างตรงที่ไม่ได้นำเสนอด้วย infographic แบบที่คุ้นเคย ที่จริงก็มีอยู่ช่วง 50 หน้าแรก ซึ่งก็คือบทที่ 01 About Tokyo เป็นเหมือนการสรุปการเดินทางสู่โตเกียว การเดินทาง เงินทอง อาหารการกินและของฝาก ส่วนตั้งแต่บทที่ 2 ถึง บทที่ 5 จะเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในโตเกียวโดยใช้รูปถ่ายประกอบคำบรรยาย และรายละเอียดการเดินทางเล็กน้อยโดยแบ่งเป็น
02 ATTRACTIVE TOKYO
03 TRENDY TOKYO
04 CHILLAX TOKYO
05 LUXURY TOKYO 
โดยจะแบ่งเขตต่าง ๆ ในโตเกียวให้เข้ากับธีม โดยภายใต้แต่ละเขตจะแนะนำ LANDMARK หลัก ๆ แต่ส่วนใหญ่ในเล่มจะเน้นร้านอาหารที่น่าแวะ กับร้านขายเสื้อผ้า หรือของที่น่าสนใจมากกว่า โดยส่วนตัวสนใจร้านอาหารมากกว่ารูปที่ถ่ายมาน่าไปลองกิน แต่เสียดายหนังสือไม่ได้ลงราคาโดยประมาณไว้ 
หนังสือเล่มนี้ซื้อมาดองไว้ตั้งแต่ก่อน COVID-19 ระบาดไปตอนนี้ไม่รู้ว่าจะเหลือร้านที่ยังอยู่รอดปลอดภัยเปิดกิจการอยู่สักกี่มากน้อย สำหรับคนที่ไม่ใช่สายแบกเสื้อผ้าเครื่องสำอางค์ ส่วนของกินก็ไม่สายที่จะยอมไปเสียเวลาต่อแถว ใช้วิธีเดินผ่านอันไหนน่ากิน คนไม่เยอะมากก็กินตรงนั้น คิดว่าผ่านเล่มนี้ไปได้  



ความคิดเห็น