โอ้! เทพธิดา

 


ชื่อเรื่องภาษาไทย - โอ้! เทพธิดา

ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ - Oh! My Goddess

เรื่องและภาพ - Kosuke Fujishima

อ่านถึง - 1-7, 9

สำนักพิมพ์ - สยามอินเตอร์คอมมิกส์

อ่านล่าสุดเมื่อ - 16 ธันวาคม 2563

เรื่องย่อ

    ต่อโทรศัพท์ผิดไปติด "สำนักงานเทพธิดาบริการ" ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยรับคำขอผ่านทางโทรศัพท์ แต่ความปรารถนาที่ผู้ต่อโทรศัพท์ติดจะขอให้เป็นจริงได้มีเพียงข้อเดียว เคสุเกะจึงขอให้เบลล์ดันดีอยู่ข้างกายเขาตลอดไป ความปรารถนานี้ไม่สามารถหลีกเหลี่ยงได้เพราะมีพลังที่ควบคุมความปรารถนาทำงานอยู่ ทำให้โมริซาโตะถูกไล่ออกจากหอ จนได้มาปักหลักที่วัด 

   ถึงแม้จะอยู่ใต้หลังคาเดียวกัน ตัวติดกันแทบจะตลอดเวลา แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเคอิจิกับเบลล์ดันดีก็ไม่ค่อยจะคืนหน้าอย่างใจที่เคมิจิอยากให้เป็นเพราะทั้งคู่มักจะวุ่นวายกับการทำกิจกรรมของชมรมคนรักรถ จนอุร์ดพี่สาวของเบลล์ดันดีเห็นแล้วทนไม่ได้ แอบลงมาช่วยเร่ง(หรืออาจจะช่วยป่วน) ตามด้วยสคัลด์น้องสาวคนเล็กที่ลงมาขัดขวางเพราะทั้งรักทั้งหวงเบลล์ดันดี

   จักรพรรดิแห่งความกลัวถูกปลุกขึ้นมาก่อความวุ่นวาย จนวงแหวนอวกาศถูกตัดขาด ทำให้ยุกดราซิลต้องทำหน้าที่วงแหวนและสร้างวงแหวนใหม่ ทำให้ระบบทั้งหมดหยุดทำงาน เทพธิดาทั้ง 3 เลือกที่จะอยู่บลโลกมนุษย์ต่อไป แต่พวกเบลล์ดันดีต้องอาศัยแหล่งพลังงานอื่นมาทดแทนเพื่อให้อยู่บนโลกต่อไปได้

ตัวละครสำคัญ

เบลล์ดันดี:

   เทพธิดาระดับ 1 ซึ่งแต่เดิมประจำอยู่ที่ สำนักงานเทพธิดาบริการ มาอยู่ข้างกายเคอิจิตามความปรารถนาของชายหนุ่ม มีความสามารถหลากหลายตามประสาเทพธิดาแต่หากใช้พลังมากไปก็จะอยู่ในภาวะหลับใหล เมื่อเธอเข้ามาเรียนด้วยเพราะต้องคอยอยู่ใกล้ๆ เคอิจิก็พลอยกลายเป็นดาวเด่นมหาวิทยาลัยเนโคมิไปด้วย

โมริซาโตะ เคอิจิ:

    นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องจักรกล ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเนโคมิ เพราะความสูงอันน้อยนิดทำให้เขาไม่เป็นที่ชื่นชอบของสาว ๆ มีน้องสาว 1 คน ชื่อ เมกุมิ เป็นสมาชิกชมรมคนรักรถ 

อุร์ด:

   พี่สาวของเบลล์ดันดี ถนัดเรื่องเวทมนตร์และการปรุงยา ปกติทำหน้าที่ควบคุมระบบอิกดราซิล นิสัยแตกต่างจากเบลล์ดันดีที่เพื่อเป้าหมายแล้วจะไม่เลือกวิธีการ แถมยังชอบฝืนกฎพูดโกหก เป็นผู้สืบทอดสายเลือดจักรพรรดิแห่งความกลัว

สคัลด์ :

   เทพธิดาระดับ 2 ประเภท 1 แบบถูกจำกัดพลัง น้องสาวคนสุดท้อง ติดเบลล์ดันดีมากกว่าจึงมักจะคอยกันไม่ให้เคอิจิเข้าใกล้เบลล์ดันดี บ้าการสร้างข้าวของเครื่องยนต์กลไกแต่ทนเครื่องมือไร้สาระไม่ได้ ผลงานชิ้นเอกคือ หุ่นยนต์ชื่อบัมเป ทำหน้าที่ปกป้องบ้านจากมาร์เลอร์ แลักันท่าโมริซาโตะ

บันทึก...คนอ่าน

     ถ้าไม่เคยดู version anime มาก่อน คงไม่คิดจะซื้อเรื่องนี้มาอ่าน เพราะลายเส้นช่วงแรก ๆ ออกแนวผู้ชายสุด ๆ ลายเส้นเริ่มจะเข้าที่ เบลล์ดันดีเริ่มสวยอย่างที่เราคุ้นตาก็ประมาณเล่ม 7 ส่วนเนื้อเรื่องเป็นแนวความรักที่ค่อย ๆ เติบโต ตามประสานางเอกซึ่งเป็นเทพธิดาแสนดี ไม่ค่อยประสีประสาเรื่องระหว่างชายหญิง ส่วนเคอิจินั้นแอบมีอารมณ์หื่นโผล่มาบ้างประปราย แต่ยังไงก็เกรงใจนางเอก เรื่องนี้จัดอยู่ในกลุ่มอ่านเพลิน ๆ เพราะเนื้อเรื่องเป็นแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ไม่มีตอนที่น่าประทับใจหรือชอบมาก ๆ ส่วนเรื่องจะลุ้นให้พระเอกนางเอกคืบหน้านั้น ไม่ค่อยสำคัญ เพราะต่างก็ชัดเจนในความรู้สึกแถมยังมีพลังควบคุมความปรารถนาคอยช่วย ระหว่างนั้นก็มีเรื่องวุ่น ๆ กระตุ้นให้มี moment ระหว่างคู่รักบ้างก่อนที่คนดูจะแห้งตายเสียก่อน เล่ม 1 ได้จุ๊บแก้มตอนเคอิจิหลับ เล่ม 2 ได้จูบเพราะอุบัติเหตุพาไป สลับกับเทศกาลสำคัญ ๆ ที่คู่รักมักจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันอย่างคริสต์มาส หรือ วาเลนไทน์  

     มารความรักเข้ามาบ้างประปราย หลัก ๆ ก็มีชาย 1 หญิง 1 เพื่อไม่ให้น้อยหน้ากัน และเมื่อเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเทพธิดา ก็ต้องมีฝั่งมารที่เป็นฝ่ายตรงข้ามออกมาวาดลวดลาย เพื่อเพิ่มเส้นเรื่องคู่ขนานให้ลุ้นบ้าง เล่ม 4 เริ่มจากมาร์เลอร์ ปิศาจที่ถูกจำกัดโทษระดับ 1 ตามด้วยอุร์ดที่กลายเป็นจักรพรรดิแห่งความกลัว 

ตอนที่ชอบ

ตอนที่ 42 การผจญภัยของอุร์ด

   อุร์ดที่ยังต้องอยู่ในร่างเด็กผู้หญิงเพราะพลังของหินแห่งดวงจันทร์ยังไม่เสถียร ได้พบกับโยชิดะ โชเฮย์ แม้จะได้ออกไปเที่ยวเล่นด้วยกันเพียง 2 ครั้ง และจำต้องบอกลา

    "บอกไม่ได้หรอก เพราะถ้าบอกไป เวทมนตร์ที่อยู่ในตัวชั้นมันจะเสื่อมไป แล้วเราจะไม่ได้เจอกันอีก"

ตอนที่ 56 การเป็นหัวหน้านี่มันลำบากนะ

    บรรดารุ่นหยุดเรียนเพราะเป็นวัด เคอิจิต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการเข้าแข่งขัน ฮิลไคล์ม เคอิจิที่ตอนแรกพยายามจะทำโน่นนี่ด้วยตัวเอง ได้รับความช่วยเหลือจากคนในชมรมแบ่งงานไปทำ จนประสบความสำเร็จ เคอิจิได้รับการยอมรับให้เป็นประธานชมรมคนรักรถ

    "ผมควรจะโกรธตัวเองมากกว่า สุดท้ายผมก็ไม่เข้าใจสิ่งที่ฮาเซกาวะบอก เหมาะงานมาทำคนเดียวจนเกือบจะทำร้ายตัวเอง อย่าว่าแต่ละโกรธเบลล์ดันดีเลย ผมซะอีกที่ต้องขอบคุณยังไงต่างหาก"

*ความน่ารักของเคอิจิ กับคำบอกรักของเบลล์ดันดีตอนนี้เป็นอันที่ชอบที่สุดตั้งแต่ที่อ่านมาเลย

วาร์ปเปย์ Ebook

เล่ม 1 / เล่ม2 / เล่ม 3 / เล่ม 4 / เล่ม 5 

ความคิดเห็น