เกมนี้มีรัก


ชื่อเรื่องภาษาไทย  -  เกมนี้มีรัก
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ  -  Gank Your Heart
platform  -  App MGTV
จำนวนตอน - 35 
ดูจบเมื่อ  - 1 พฤษภาคม 2563

เรื่องย่อ

    ชิวอิงได้รับมอบหมายให้ไปหาข่าวที่งาน Iconquer World Championship 2018 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นนัดที่ทีม Legend ตัวแทนจากประเทศจีนลงแข่ง ผลการแข่งขัน Legend พ่ายแพ้ ชิวอิงพยายามหาโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์กู้ฟ่างดาวเด่นของทีม โดยเข้าทางจี้เซี่ยงคงสมาชิกในทีมที่กลับออกไปเป็นคนสุดท้าย แต่จี้เซียงคงรู้ทัน แต่เรื่องไม่จบแค้นั้น เมื่อมีคลิปแอบถ่ายตอนเขามีปากเสียงกับทีมคู่ชิงชนะเลิศฝีมือชิวอิงหลุดออกมา เมื่อชิวอิงของให้เขาเล่นเกมคู่ด้วยเพื่อช่วยให้เธอเปิดตัวสู่วงการ Iconquer จี้เซียงคงจึงมองว่าชิวอิงเป็นจอมเสแสร้ง ใช้คนอื่นสร้างทางลัดให้กับตัวเอง

    กู่ฟ่างหัวหน้าทีม Legend ตัดสินใจประกาศถอนตัวจากการเป็นนักกีฬา E sport เขาตั้งใจให้จี้เซี่ยงคงรับไม้ต่อเพื่อพาทีมไปคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 แต่ผู้จัดการทีม Legend ที่ไม่ชอบเขาเป็นทุนเดิมคอยหาเรื่องขัดขวาง จี้เซี่ยงคงจึงต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ในศึกเปิดฮีโร่ตัวใหม่ของ Iconquer

    คลิปตัดต่อเหตุการทะเลาะวิวาทระหว่างจี้เซี่ยงคงกับทีมคู่แข่งเมื่อนัดชิงแชมป์โลกถูกเผยแพร่ใน internet IP ระบุว่าต้นตอมาจากคอมพิวเตอร์ของชิวอิง หมายจากทนายความของ Legend ทำให้เธอถูกลงโทษให้ออกจากงาน จนต้องตัดสินใจขายบ้านเพื่อใช้หนี้ ส่วนจี้เซี่ยงคงหากเคลียร์ตัวเองไม่ได้จะส่งผลกับสปอนเซอร์ เขาจะถูกยกเลิกสัญญา และเผยซี ดาวเด่นของทีม VNG มาเป็นหัวหน้าทีมแทน จี้เซี่ยงคงรู้ว่าชิวอิงเป็นเหยื่อเหมือนกันจึงตัดสินใจไม่เรียกค่าเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชิวอิงจึงตัดสินใจช่วยจี้เซี่ยงคงเพื่อเป็นการตอบแทน ทำให้จี้เซี่ยงคงผ่านวิกฤตครั้งนี้มาได้ จี้เซี่ยงคงเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อชิวอิงใหม่ แนะนำให้เธอฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็นผู้บรรยาย Iconquer โดยก้าวแรกคือการพัฒนาฝีมือเพื่อให้มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะได้อันดับ 1 ใน Rank เพื่อสมัครเป็นพนักงานของ Dream Traveler 

    Legend แพ้ในศึกเปิดตัวฮีโร่ใหม่ของ Iconquer จี้เซี่ยงคงจึงต้องออกจากทีมตามที่ได้เคยตกลงกันไว้ถึงแม้ว่าความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นจะเกิดจากการเล่นไม่ซื่อก็ตาม เผยซีย้ายมาจาก VNG มารับตำแหน่งหัวหน้าทีม Legend แทนจี้เซี่ยงคง ส่วนจี้เซี่ยงคงใช้เวลาช่วงตัดสินใจเรื่องสังกัดใหม่ช่วยชิวอิงพัฒนาฝีมือการเล่น Iconquer 

     จี้เซี่ยงที่ยังยึดมั่นกับความฝันที่จะพาทีมจีนคว้าแชมป์โลก Iconquer อีกครั้ง ตัดสินใจย้ายไป VNG ส่วนชิวอิงก็ไล่ตามความฝันที่จะได้เป็นผู้บรรยายในนัดชิงแชมป์โลก Iconquer ที่ทีมจีนของจี้เซี่ยงคงครองตำแหน่งชนะเลิศ ชิวอิงพยายามจนได้ครอง Rank 1 ได้ทำงานที่ Dream Traveler อย่างที่ตั้งใจ ขั้นตอนไปคือการพยายามให้ลั่วเทียน ผู้บรรยายอันดับ 1 ของวงการที่แวะเวียนมาบรรยากาศเกมที่ร้านบ่อย ๆ เพราะเขาสนิทกับ summer เจ้าของร้านในฐานะเพื่อนร่วมทีมรุ่นบุกเบิก เห็นความตั้งใจของชิวอิงและช่วยชี้แนะเพื่อให้เธอพัฒนาตัวเองเพื่อให้พร้อมลงแข่งเวทีค้นฟ้าคว้าดาว

    สมาชิกทีม VNG ที่คุ้นหน้ากันดีจากสนามแข่งขันแต่ใช่ว่าจะยอมรับจี้เซียงคงในฐานะหัวหน้าทีมโดยง่าย จี้เซี่ยงคงต้องพิสูจน์ฝีมือว่าเขาเหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าทีม ช่วงแรก ๆ ทีม VNG พ่ายแพ้ติดต่อกันจนตกลงมาอยู่ท้ายตาราง หากเป็นอย่างนี้ต่อไปจะหมดโอกาสในการเข้ารอบสุดท้าย จี้เซียงคงเสนอให้นำกลยุทธ์ Twin Moon ที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้วกลับมาใช้อีกครั้งและการปรับตำแหน่งใหม่ช่วยกู้สถานการณ์กลับมาได้ 

    หมีหยา นักร้องดังแฟนเก่าของจี้เซียงคงที่ต้องห่างกันตั้งแต่ฝ่ายหญิงเข้าวงการกลับมาขอคืนดี แม้จะรู้ว่าจี้เซียงคงมีข่าวลือว่าสนิมสนมกับชิวอิงแต่เธอคิดว่าจี้เซียงคงเห็นชิวอิงคล้ายกับตัวเองตอนที่ไล่ตามความฝัน หมีหยาได้เห็นความรู้สึกที่จี้เซี่ยงคงกับชิวอิวมีต่อกันตอนที่เธอได้มาเป็นหนึ่งในกรรมการเวทีค้นฟ้าคว้าดาว แต่เธอก็ยังตัดสินใจลงคะแนนชี้ชัยชนะกับชิวอิง

    เซี่ยหลิง น้องต่างมารดาของชิวอิงประสบโดนรถชนตอนลงไปเก็บป้ายขอเสียงให้ชิวอิงตอนประกวดเวทีค้นฟ้าคว้าดาว ทำให้ชิวอิวทั้งเหนื่อยทั้งกังวลจนมาสายในการทำงานวันแรก เธอโดยมอบหมายให้อยู่ฝ่ายข้อมูลแทนการเป็นผู้บรรยาย แต่ในทางกลับกันก็เป็นโอกาสให้ชิวอิวได้กลับมาคุยกับพ่ออีกครั้ง

   ชิวอิวรู้ว่าจี้เซี่ยงคงเคยคบกับมีหยา เธอโกรธมากเพราะคิดว่าจี้เซี่ยงคงเห็นเธอเป็นตัวแทนของคนรักเก่า ชิวอิงเลือกที่จะห่างกับจี้เซี่ยงคง หันไปทุ่มเทให้กับงาน จี้เซี่ยงคงพยายามตามไปปรับความเข้าใจก็ดดนเมิน ยิ่งมีข่าวว่าเขาเคยคบกับหมีหยาก่อนเข้าวงการ ชิวอิงยิ่งโดนโจมตี แต่ถึงอย่างนั้นพอได้ยินว่าจี้เซี่ยงคงเป็นลมเพราะเครียดเรื่องการแข่งของ VNG ที่ช่วงหลัง ๆ ทำได้ไม่ดี ก็อดที่จะวิ่งไปที่ห้องพักนักกีฬาที่เป็นเขตหวงห้ามไม่ได้ เมื่อเกิดเหตุแผนการเล่นของ VNG รั่วไหล จี้เซี่ยงคงโดนปลดจากแข่ง ส่วนชิวอิวโดนพักงานระหว่างการสอบสวน จี้เซี่ยงคงใช้โอกาสประกาศเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเขากับหมีหยาว่าเป็นเพียงเพื่อน จี้เซี่ยงคงกับชิวอิงจึงเข้าใจกันเสียที

    จี้เซี่ยงคงตัดสินใจสร้างทีมใหม่ขึ้นมา ใช้ชื่อว่า Phenix โดยมีชิวอิงคอยช่วยเหลือในฐานะผู้จัดการทีม สมาชิกคนแรกที่จี้เซี่ยงคงทาบทามเข้าทีมคือ ซุนเจ๋ออี้ อดีตทีมบุกเบิกที่ไม่ได้ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ สมาชิกคนที่สองคือหลินอี้ซวนที่จี้เซี่ยงคงยอมขายมอเตอร์ไซด์เพื่อจ่ายค่ายกเลิกสัญญากับทีม Legend คนที่สามคือเซี่ยหลิง นักเล่นน้องใหม่ฝีมือดีเจ้าของนามแฝง 409 เขาเพิ่งลองเล่นเกมนี้เพราะได้รับบาดเจ็บจนกลับไปเล่นบาสไม่ได้ ตอนแรกเขาปฏิเสธ แต่เผยซีเป็นคนใช้ยาแรงจนดึงเข้าทีมได้สำเร็จ ทำให้จี้เซียงคงยอมรับในตัว เผยซีได้เป็นสมาชิกคนสุดท้ายอย่างที่ตั้งใจ 

     ทีม Phenix ลงแข่งในลีคทำผลงานได้ดี จี้เซี่ยงคงคิดกลยุทธ์การเล่นแบบใหม่ขึ้นมาทำให้ผลงานสะดุดไปช่วงหนึ่ง ทีมรุ่นบุกเบิกรวมตัวมาช่วยฝึกซ้อมให้จนทุกอย่างลงตัว จนสามารถคว้าแชมป์ลีคฤดูกาล ได้บัตรผ่านสู่การชิงแชมป์โลก การสืบเรื่องแผนการเล่นรั่วไหลคืบหน้า ชิวอิงได้กลับไปทำงานผู้บรรยายเหมือนเดิม แต่เธอลังเลกับการตัดสินใจปล่อยมือจากการดูแลทีม Phenix พอดีหมีหยาบาดเจ็บจากการซ้อมการแสดงจนทำให้เกิดอาการตามองไม่เห็นชั่วคราว จี้เซี่ยงคอยไปดูแลเพราะรู้สึกผิดที่เมื่อก่อนเคยเป็นสาเหตุให้เธอบาดเจ็บจนส่งผลให้อาการบาดเจ็บในวันนี้เลวร้ายมากขึ้น ทำให้ชิวอิงตัดสินใจกลับไปเป็นผู้บรรยายเพราะเห็นว่าทีมสามารถเดินต่อไปได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเธอ 

   ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ทีมตัวแทนจากประเทศจีนพ่ายแพ้ไปทีละทีม พวกเขาฝากความหวังไว้กับทีม Phenix ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ชิวอิงรับหน้าที่พิธีการหญิงและผู้บรรยาย เกมแรก Phenix เอาชนะมาได้ แต่เกมที่สองฝ่ายตรงข้ามเอาชนะด้วยการทำลายกลยุทธ์เงา ทำให้เกมที่ 3 ทำเอาจี้เซี่ยงคงคงมืดแปดด้าน แต่สุดท้ายก็เอาชนะได้เพราะอาวุธที่เหลือเชื่อ จี้เซี่ยงคงบอกรักชิวอิงบนเวทีหลังรับถ้วยรางวัล ทั้งสองคนจูงมือกันมายืนบนจุดสูงสุดของโลกได้จริง ๆ 

ตัวละครสำคัญ


จี้เซี่ยงคง:
    สมาชิกทีม Legend เล่นตำแหน่ง TOP กู้ฟ่าง ผู้เล่นตำแหน่ง Mid ดาวเด่นของทีมรุ่นบุกเบิกอดีตแชมป์โลกดึงเขาเข้าทีมเพราะเห็นความสามารถด้านกลยุทธ์ ฉายาของเขา คือ จอมขมังเวทย์แห่งเกม ความฝันของเขาคือการพาทีมจีนคว้าแชมป์โลก Iconquer อีกครั้ง และเป็นคำสัญญาที่เขารับมาพร้อมแหวนแชมป์โลกของกู้ฟ่างในวันที่หัวหน้าทีมที่เขานับถือวางมือจากวงการนักกีฬา Esport


ชิวอิง:
    ผู้ดำเนินรายการ Star Trip ได้รับมอบหมายให้จัดรายการเกี่ยวกับเกม Iconquer  เธอออกจากบ้านมาอยู่คนเดียวเพราะไม่พอใจพ่อที่ไม่สนใจแม่ที่นอนอยู่โรงพยาบาล จึงปฏิเสธความปรารถนาดีของพ่อ แม่เลี้ยงและน้องที่คนละแม่ เธอจึงย้ายออกมาเพื่อไล่ตามความฝันที่จะมีบ้านเป็นของตัวเองเพื่อให้แม่ที่ล่วงลับของเธอภูมิใจ ความพยายามที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเองทำให้จี้เซียงคงยอมช่วย


หลินอี้ซวน:
   สมาชิกทีม Legend เล่นตำแหน่ง support เขาเคยเป็นเด็กส่งของ รักและนับถือจี้เซียงคงที่เป็นคนดึงเขามาเข้าทีมมาก


เผยซี:
   หัวหน้าทีม VNG ได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นตัวแหน่ง Mid อันดับต้น ๆ เป็นน้องชายของ Summer ผู้เล่นตำแหน่ง support สมาชิกทีมรุ่นบุกเบิก ชื่นชมความสามารถในการวางกลยุทธ์ของจี้เซี่ยงคง จึงอยากร่วมทีมกับเขาเพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลก

ซุนเจ๋ออี:
    อดีตทีมรุ่นบุกเบิก แต่เพราะเหตุผลบางอย่างทำให้เขาตัดสินใจออกจากทีมก่อนวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หลังจากนั้นเขาก็เก็บตัวอยู่แต่ในร้านอินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นธุรกิจของตัวเอง เขาเป็นที่พึ่งของบรรดาน้อง ๆ ในทีม โดยเฉพาะจี้เซี่ยงคง

เซี่ยหลิง:
    ลูกติดแม่บุญธรรมของชิวอิง มีศักดิ์เป็นน้องชายของเธอ ชิวอิงกัยเซียะหลิงเคยสนิทกันมากเพราะบ้านอยู่ติดกัน แต่เมื่อพ่อแต่งงานใหม่หลังจากแม่ของชิวอิงเสีย เธอก็หลีกเลี่ยงน้องชายคนนี้มาตลอด เซียะหลิงโดนเด่นเรื่องการเล่นบาสเก็ตบอล จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถกลับไปเล่นกีฬาหนัก ๆ ได้ จึงมีโอกาสเล่น   Iconquer  โดยใช้นามแฝงว่า 409 ทั้งที่เล่นมาไม่กี่เดือนแต่ก็ฝีมือโดดเด่นจนจี้เซี่ยงคงสนใจชวนเข้าทีมตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าเขาเป็นน้องชายของชิวอิง

บันทึก...คนดู

    ตามผลงาน WangYibo ที่รับบทหลานจ้านจากเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารมาดูเรื่องนี้ จากเทพเซียนมารับบทเป็นจี้เซี่ยงคง นักกีฬา E-sport หล่อ เก่ง และกวน กับชิวอิง นางเอกที่เวลาเจอกันทีไรเป็นมีเรื่องให้ต้องเข้าไปช่วยอยู่เรื่อย แต่พอรู้ว่าอีกฝ่ายมีเข้าหาแบบมีจุดประสงค์ เซี่ยงคงก็จัดซะ โดยซ้ำโดนซากจนบางทีแอบสงสารชิวอิงอยู่เหมือนกัน เพราะลำพังชีวิตส่วนตัวนางก็งานเข้าไม่เลิกไม่แล้ว การเมืองในที่ทำงานที่ต้องแข่งเรื่องความนิยมนี่ไม่ธรรมดา 

     เส้นเรื่องความรักของเรื่องนี้เริ่มจากทะเลาะกัน ก่อนที่ฝ่ายชายจะเห็นความตั้งใจของนางเอก มีโอกาสได้ผลักกันช่วยเหลือ จึงค่อยกล้าจีบนางเอกโดยเริ่มจากการคอยช่วยชิวอิงพัฒนาตัวเองเเพื่อเดินในเส้นทางผู้บรรยาย ในทางกลับกันชิวอิงก็คอยอยู่เคียงข้างในเส้นทางนักกีฬา E sport ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของเซี่ยงคง

  
    อี้ป๋อในบทจี้เซียงคง หล่อมาก สมฉายาที่ตัวละครในเรื่องมักจะเรียกเขาว่า หล่อจี้ ใครจะคิดว่า อี้ป๋อ ผู้หมางเมินกับสีกาจะเล่นบทหนุ่มมีเสน่ห์แพรวพราวได้ดีขนาดนี้ ทั้งสีหน้าและแววตาได้หมดเลยจ้า(โดยเฉพาะตอนสะใจที่ได้แกล้งนางเอก) ถือว่าสอบผ่านฉลุย เวลาจี้เซี่ยงคงพอรู้ตัวว่าทำเกินไป แล้วมาคอยช่วยชิวอิงน่ารักเห็นแล้วเอ็นดู  อีกตอนที่ชอบมากคือสีหน้าสีตาเวลาแก้เผ็ดผู้จัดการจ้าวคู่อริ แววตาเป็นต่อแบบนั้นโครตกวน หลังจากตอนที่ 11 ที่ได้มีโอกาสช่วยกันให้พ้นวิกฤต ก็หวานใส่กันซะคนดูต้องแอบมองบนใส่ (ด้วยความอิจฉา) ช่วยเล่นตัวกันนิดนึงได้ไหมตัวเธอ ตอนที่ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ด้วยกันในตอนที่ 19 น่ารักม๊าก...

  

    อีกอย่างที่เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมาก ๆ คือเสื้อผ้าประกอบฉาก จัดออกมาได้เหมาะกับบุคลิกของจี้เซี่ยงคงมาก ๆ ถูกใจเกือบทุกลุ็ค โดยเฉพาะแจ็คเก็ตสีชมพู ที่ถึงขนาดพยายามหาตัวที่คล้าย ๆ แต่เจอแค่แบบที่เป็นผ้ายีนส์ ถ้าได้ผ้าแบบเดี๋ยวกับในเรื่องนี่ใส่ไปทำงานได้เลย

     ส่วนเส้นเรื่องของกีฬา Esport สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นอะไรเป็นทีมอย่างเราถือว่าเป็นเรื่องใหม่ แต่ในทางกลับกัน นี่เป็นพาร์ทที่ดูแล้วชอบมาก กับเส้นทางของจี้เซี่ยงคง ที่แม้จะเป็นคนมีฝีมือแต่ก็ต้องผจญกับเรื่องการเมือง ที่ต้องคอยชิงไหวชิงพริบเล่นละครใส่กัน เรียกว่าโดนสกัดดาวรุ่งตลอด ย้ายจากทีม Legend ทีมีผู้จัดการทีมนิสัยอิหยังวะ จะเข้าทีม VNG ก็มีดราม่า พอเข้ามาได้ด้วยสัญญา 1 หยวน ก็ต้องมาเจอลูกทีมอิหยังวะอีก พยายามปั้นทีมใหม่ก็ไม่ค่อยมีใครให้ความร่วมมือ ไหนต้องวิ่งไปแก้ปัญหาให้ Legend อีก หลินอี้ซวนนี้ยังกะลูกเล็กต้องคอยตะล่อมกว่าจะเข้าร่องเข้ารอย

  

     ในบรรดาปมขัดแย้งในเรื่อง อันที่อิหยังวะที่สุดยกให้เรื่องของหมีหยา แฟนเก่าของจี้เซี่ยงคง โดยส่วนตัวก็ไม่ได้เชียร์ชิวอิง แต่ก็หงุดหงิดกับความไม่กล้าฟันธง (ตามประสาผู้ชาย) ของจี้เซียงคง กับความอยากกลับมาหาคนรักแต่ก็ยังอยากได้งานเหมือนยังไม่รู้จักวงการบันเทิงของหมีหยา ดีที่นางไม่งี่เง่ากับชิวอิงตอนการแข่งค้นฟ้าคว้าดาว แต่พอมี Flash Back ก็แอบเข้าใจนางนิดหน่อย จี้เซี่ยงคงตอนคบกันเมื่อโครตน่ารักกับนางมากจริง ๆ แต่ตอนที่ 24 ที่ชิวอิงรู้อดีตระหว่างจี้เซี่ยงคงกับหมีหยาจนตีตัวออกห่าง อันนี้ถือว่าทำตัวเอง อันที่จริงผู้ชายวิ่งตามมาก็น่าจะรู้แล้วว่าผู้ชายเลือกนาง เห็นหล่อจี้นั่งตัวเปียกรอนางจนร้านปิดนี่โครตหมั่นหน้านางเลย กล้าดียังไงมาทำกับลูกชายฉันแบบเน๊... ยิ่งตกหลุมโดนปั่นต่อง่าย ๆ อีแม่อยากจะยุให้ถ่านไฟเก่าคุชะมัด

  

    อีกเส้นเรื่องที่สาย Bromance ชอบมาก คือตอนที่เผยซีไล่ตามจี้เซียงคง ตอนแรกที่อยู่คนละทีมเหมือนเป็นคู่แข่งที่ต่างไม่ยอมแพ้กัน แต่ที่จริงแอบนับถือในฝีมืออีกฝ่าย ที่เผยซีย้ายทีมมา Legend เพราะอยากร่วมทีมกับจี้เซียงคง พอรู้ว่าอีกฝ่ายโดนไล่ออกก็แทบจะยกเลิกสัญญาตามไป หลังจากนั้นเห็นจี้เซียงคงมาหาชิวอิงที่ร้านเป็นไม่ได้ ต้องเอาของไปเซ่น เพื่อให้ได้ต่อปากต่อคำสักหน่อย ซึ่งเวลาเหล่านั้นก็มักจะมีชิวอิงนั่งอยู่ด้วย ช่วงนี้ summer พี่ชายของเผยซีเข้าใจว่าน้องชอบชิวอิง พอได้มาแข่งกันจริงจังช่วงหลัง ๆ ฤดูกาลตอนที่เรียกสมาชิกทีมมาถามเรื่องเซี่ยงคงเพื่อใช้กลยุทธ์รู้เขารู้เรา แต่ข้อมูลที่ออกมาแต่ละอย่างที่ออกมาเล่นเอาเจ้าตัวมองบน แต่การที่เผยซีเสนอตัวยอมแสดงเป็นแฟนชิวอิงเพื่อลดแรงปะทะจากข่าวลือเรื่องรักสามเศร้าให้จี้เซี่ยงคงนี่ถือว่านายเป็นแฟนบอยที่ไปสุดมาก...

  

    พอจี้เซี่ยงคงออกจาก VNG ก็เข้าสู่การดำเนินเรื่องส่วนที่ชอบจริง ๆ เสียทีเมื่อเผยซีที่เตรียมเก็บข้าวเก็บของลาออกจากทีม Legend ทันทีที่จี้เซียงคงคิดจะตั้งทีมของตัวเองโดยไม่สนใจสิทธิ์ในการไปแข่งชิงแชมป์โลก ทำให้จี้เซี่ยงคงได้คิดตสร้างทีมใหม่ขึ้นมาจริง ๆ เผยซีที่ตั้งหน้าตั้งตารอคนมาชวนเข้าทีมนี่อย่างน่าเอ็นดู กว่าเผยซีจะได้เป็นสมาชิกทีมเต็มตัวก็ต้องพิสูจน์ตัวเเองให้จี้เซี่ยงคงยอมใจอ่อนอยู่หลายยก บอกเลยว่าจีบผู้หญิงยังง่ายกว่าจีบหัวหน้าทีม ยอมเป็นทาสเทวีทุกอย่างจนพี่ชายเขามองแรง แถมยังดึงดันจะนอนห้องเดียวกับหล่อจี้ ช่วงหลัง ๆ พอมีเซียะหลิงเข้าทีมมา มีคนต้องดูแลแบบน้องชายมากขึ้นเลยเพลา ๆ ความติดหัวหน้าทีมลงหน่อย ช่วงที่พยายามฝึกกลยุททธ์ใหม่ก็น่าเอาใจช่วยน้องน้อยของทีมอย่างเซียะหลิงมาก ๆ มีทีมรุ่นบุกเบิกมาช่วยซ้อมให้บรรยากาศอบอุ่นมาก ๆ  

   ตอนใกล้จบ ใคร ๆ ก็ Happy คู่อีอีกับหลินอี้ซวนก็น่าเอ็นดูดี จูบเขาไปแล้วสาวทำตัวไม่ถูกเลยบล็อคทุกช่องทาง คราวนี้ตามถึงที่เลยจ้า คนลุ้นกันทั้้งสำนักพิมพ์ นัดชิงที่ที่ต้องมาชิงดำกันในเกมสุดท้าย ตอนที่ติดสัญลักษณ์ของทุกทีมซึ้งดีตามประสาละคร เกมสุดท้ายลุ้นมาก ๆ แต่ก็เอาชนะมาได้แบบแข่งกันแค่เสี้ยววินาที 

    เป็นซีรีย์จีนอีกเรื่องที่เชียร์ให้ดูจ้า เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ E-sport กับการพัฒนาตัวเองเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ตัวละครก็น่ารักมีเสน่ห์ชวนติดตาม (เอนเอียงไปทางหล่อจี้มากหน่อย) โดยเฉพาะ mtjj ทั้งหลาย แนะนำว่าควรดู ณ ตอนนี้ ถือเป็นผลงานของอี้ป๋อที่ชอบเป็นอันดับ 2 รองจากปรมาจารย์ลัทธิมาร 

ตอนที่ชอบ

  
ตอนที่ 9
   ฉากที่ชิวอิงโดนผู้จัดการทีมจ้าวลวนลามแล้วจี้เซี่ยงคง เดินเอาหมวกกันน๊อคมาทุบกระจกเพื่อช่วยดึงความสนใจ และช่วยเธอออกมา เห็นแล้วนึกถึงฉากในตำนานของเรื่อง Goblin version เป็นการเปิดตัวไปช่วยนางเอกที่ใครเห็นเป็นต้องกรี๊ด 

  

ตอนที่ 29
     ตอนที่พยายามทาบทามพี่ซุนเข้าทีม Phenix โดยการพามาที่ซ้อมให้นึกถึงอดีต และพบกับแฟนคลับที่ไม่เคยลืม และเพื่อนร่วมทีมที่ตอนนี้รู้เหตุผลจริง ๆ และอยากให้เขาได้ลงแข่งเพื่อเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง เป็นฉากโครตซึ้ง น้ำตาท่วมจอทั้งนักแสดงทั้งคนดู    

  

ตอนที่ 32
     หลังจากเผยซีช่วยให้เซี่ยหลิงลุกขึ้นสู้ได้อีกครั้ง พี่ ๆ รุ่นบุกเบิกมาช่วยซ้อมกลยุทธ์เงาจนประสบความสำเร็จ ชอบบรรยากาศในที่ฝึกซ้อมที่อบอุ่นมาก ๆ ตอนที่ชนะ VNG ได้ด้วยกลยุทธ์เงานี่แข่งไปยิ้มไป ชื่นมื่นจนบางทีคนดูยังแอบหมั่นหน้า555 ตอนฉลองกันแล้วเผยซีบอกถึงเหตุผลที่มักจะไปช่วยงานที่ร้าน คอยชงกาแฟให้ทุกคนเพราะที่จริงแล้วเขาชอบอยู่กับทุกคน ชอบที่เป็นที่ต้องการของทุกคน ในตอนนี้มีสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าชัยชนะและการแข่งขัน คือการมีกลุ่มเพื่อนพี่น้องที่จริงใจต่อกัน ไปแข่งด้วยกัน ขโมยซีนซึ้งของตอนนี้ไปเลย

ความคิดเห็น