ลมหายใจขุนพลผี

ชื่อเรื่องภาษาไทย:          ลมหายใจขุนพลผี
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ:     Living Dead
platform:                         WeTV
ดูจบครั้งแรก:                   14 ธันวาคม 2562

เรื่องย่อ
    "เมืองฝูเฟิง ห้ามจุดไฟยามราตรี วิญญาณครวญยามราตรี มากินเลือดเนื้อ เก็บเกี่ยววิญญาณ"

    เวินหนิงเดินทางผ่านมาในเมืองฝูเฟิง พบศพที่ไม่เหลือเลือดเนื้อแต่กลับไม่มีบาดแผล เวินหนิงพยายามจะจับภูติ เช่นเดียวกับซือจุยที่ไล่ตามภูติผีจนมาพบกันโดยบังเอิญ อาหลายจึงช่วยกันสืบหาผีร้าย พวกเขาได้เบาะแสว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุฆ่าล้างตระกูลเซียวในคืนงานเทศกาลโคมไฟเมื่อปีก่อน 

    เซียวอี้ คุณชายรองตระกูลเซียวผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวของตระกูลเซียว ตระกูลช่างทำโคมไฟอันเลื่องชื่อแห่งเมืองฝูเฟิง ซึ่งอ้างว่าถูกผีร้าย โจวชื่อซู ตัวการใหญ่ขังไว้ในคฤหาสน์เพราะต้องการภาพร่างมนต์ดำที่เขาขโมยไปซ่อน

ตัวละครสำคัญ

เวินหนิง:
    ฉายาขุนพลผี ตระกูลเวินของเขาเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ พี่สาวของเขาเป็นหมอที่เก่งที่สุด เมื่อยังเล็กเขาถูกรูปปั้นเทวนารีบนเขาต้าฟ่านดูดวิญญาณไปหลายส่วน ร่างกายของเขาจึงถูกครอบงำได้ง่าย ตั้งแต่เหตุการณ์ล่วนจั้งกั่ง ตระกูลจินแอบเก็บเข้าไว่เพื่อใช้งาน เวินหนิงมักจะคอยงานเว่ยอิงจะเรียกว่าเป็นลิ่วล้อก็ไม่ผิด 

หลายเยวี่ยน/ซือจุย:
     สายเลือดสกุลเวิน ถือได้ว่าเป็นญาติกับเวินหนิง หลังจากตระกูลเวินมอบตัวรับโทษตายเขาถูกทิ้งไว้ที่ล่วนจั้งกั่ง หลานจ้านตามไปช่วยพาเด็กน้อยที่ป่วยหนักกลับไปเลี้ยงดู หายป่วยเด็กน้อยสูญเสียความทรงจำ หลานจ้านจึงให้เขาใช้สกุลหลานเพื่อปกปิดชาติกำเนิด ถือเป็นศิษย์เอกที่สืบทอดฝีมือฉินถามวิญญาณจากหลานจ้าน


บันทึก...คนดู
    ตอนพิเศษของซีรีย์เรื่องโปรด "ปรมาจารย์ลันธิมาร" สำหรับภาคนี้ตัวละครหลักคือเวินหนิง เนื้อเรื่องน่าจะเป็นช่วงเวลาหลังจากที่เขาแยกจากเว่ยอิง กับซือจุยแล้ว จากบทสนธนาที่พาดพิงเว่ยอิงอยู่เรื่อยคาดว่าเวินหนิงน่าจะได้เจอเว่ยอิงอยู่บ่อย ๆ ภาคนี้เวินหนิงดูสวยขึ้นกว่าภาคหลักถึงแม้พี่แกจะเอาโซ่มาพันรุงรังตามตัวให้ดู้เถื่อนก็ตาม

    ตอนนี้เป็นธีมล่าภูติผี ผสมกับสืบคดีปมหลักของเรื่องคราวนี้เป็นคดีของตระกูลเซียว ช่างทำโคมไฟ โดยมี เซียวอี้ คุณชายรองตระกูลเซียวผู้รอดชีวิตซึ่งถูกขังอยู่ในคฤหาสน์ร้างถ่ายทอดเรื่องราวสมัยรุ่งเรืองของตระกูล โดยมีเซียวฉิงพี่สาวซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของตระกูล และโจวจื่อซูช่างทำโคมไฟมากฝีมือที่เข้ามาทำงานรับใช้ตระกูลเป็นตัวละครหลัก เส้นเรื่องแนวชายหนุ่มที่ถูกรังแกแอบรากพี่สาวคนสวยที่คอยปกป้องแต่สาวเจ้าดันไปรักหนุ่มหล่อมากความสามารถที่มาทีหลัง แถมอีกฝ่ายยังมีทักษะแฝงแบบร้าย ๆ อย่างวิชามารที่พอโดนรังแกมาก ๆ เข้าก็การฆ่าล้างตระกูลซะเลย แ  เป้าหมายในการก่อเรื่องคราวนี้คือการชุบชีวิตเซียวฉิงที่ตายตอนเผลออาละวาด

    แต่อย่างว่าคนนตายพูดไม่ได้ คนที่ยังเล่าได้พูดอะไรก็ต้องว่าตามนั้น ปิดคดีไปแล้วแต่พี่เวินหนิงแกรู้มันว่าเรื่องที่ได้ฟังมามีการเล่นแร่แปรธาตุสลับตัวละครกัน เจอคนน่าสงสารปลอม ๆ เข้า สองอาหลานเลยต้องกลับไปจัดการ บทบู๊ภาคนี้ไม่ค่อยถึงเนื้อถึงตัวเท่าไหร่ เวินหนิงเน้นใช้โซ่ที่ติดกับลูกตุ้ม ส่วนซือจุยก็ใช้ฉินโจมตี

Quote


    แกนของมนต์ดำคราวนี้ก็ยังเป็นเหล็กทมิฬ (ตกลงมันมีกี่ชิ้นกันแน่ฟระ ไหนว่าทำลายไปหมดแล้ว) ตอนลำบากเว่ยอิงเข้ามาช่วยในนิมิตรได้ทัน รู้ว่าถ่ายภาคแยกคงไม่มีคิวให้ แต่แค่ได้เห็นแผ่นหลังหลังฉันก็ฟินแล้ว
    "เจ้าคิดว่าตนเป็นหุ่นเชิงงั้นหรือ เวินหนิง สำคัญอยู่ที่เจ้ามองตัวเจ้าเองอย่างไร แม้เจ้าไม่เหมือนคนทั่วไป แต่เจ้ารู้จักรักผู้คน และรู้จักถูกรัก เหตุใดจึงดูถูกตนเองว่าเป็นเพียงศพเดินได้"
ทำตามหัวใจเจ้า ตามหาชีวิตของตัวเองเถอะ

ความคิดเห็น