ARRC 2019 Day3

 

    เช้าวันนี้ หลังเติมอาหารเช้าเพื่อเก็บแรงสู้ไอแดด ก็ได้เวลาเก็บของ check out ออกจากโรงแรม โดยฝากของไว้ที่สำนักงานของ Bric Box แล้วออกเดินทางโดยรถกอล์ฟของทางโรงแรมไปที่ Grandstand มาถึงแอบเหวอนิดหน่อย เพราะตอนมาคราวที่แล้วตอน MotoGP คนเต็มถึงขนาดที่ตรงทางเข้ากำชับให้เข้มงวดเรื่องปล่อยคนเข้า แต่คราวนี้โล่งมากค่ะ หาที่นั่งกันตามสบาย คราวนี้ไม่ได้มีเป้าหมายมาส่องใครเป็นพิเศษ เลยเลือกนั่งกลาง ๆ 

    นั่งดู MotoGP มา 3 วันเต็ม ๆ แอบไม่ชินกับจำนวนรอบที่น้อยกว่าครึ่งต่อครึ่ง ดูไปฟังพิธีกรเล่าโน่นนี่ไปเรื่อย ที่เซอร์ไพร์คือ พอถึงช่วงพัก ทางผู้จัดงานประกาศเชิญให้ทุกคนที่อยู่บนแกรนด์สแตนด์สามารถลงไปเดิน pit walk ได้ จากเดิมที่เปิดสิทธิ์เฉพาะคนที่มีตั๋ว VIP ถือว่าได้กำไร 


   

   แน่นอนว่า pit แรกที่ต้องเดินไปส่อง คือ pit ของ YAMAHA Rave your heart ทีมต้นสังกัดของอี้ป๋อ กับ รอสซี่ ใส่เสื้อมาแล้วต้องเอาให้สุด 555 ลงมาข้างล่างแล้วถึงได้รู้ว่าห้องข้างล่างลึกกว่าที่คิด จะว่าไปก็นึกถึงตอนที่ไปยืนรอรอสซี่ตรงทางออกด้านหลัง ด้านหน้าของ pit จะเต็มไปด้วยมอร์เตอร์ไซด์ ไม่เจอคุณ 85 ขอถ่ายรูปกับคุณ 86 ก็ยังดี และสิ่งที่สมกับเป็นทีมของประเทศไทย คงไม่มีอะไรชัดเจนเท่าพวกมาลัยห้อยอยู่ตรงแฮนด์รถคันที่จอดอยู่ใน pit ห่างออกมาหน่อยก็เจอทีม YAMAHA ของญี่ปุ่นด้วย

     เดินไปเรื่อย ๆ รับ Sticker ที่เป็นของแจกบ้าง ส่องนักแข่งบ้าง สาว ๆ บ้าง ตอนนี้เหลืออยู่ที่เดียวที่ยังไม่ได้ไปสัมผัส คือที่นั่ง VIP ตอนนี้เริ่มหมายมั่นปั้นมือว่าคราวหน้าจะจองให้ทัน

    แข่งเสร็จตอนประมาณ ห้าโมงเย็น เดินลัดเลาะกลับมาที่ Bric Box เพื่อรับสัมภาระ และเรียก Grab Taxi ไปที่สถานีรถไฟ ระหว่างที่นั่งรอรถก็เดินไปกินลูกชิ้นยืนกินหน้าสถานีซึ่งกำลังจะวายแล้ว เลยต้องเดิมประเพาะให้เต็มด้วยก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อ เพราะกว่าจะถึงเวลารถก็ 22:45 น.

     ขากลับคราวนี้เราของรถไฟตู้นอนชั้น 2  ขบวนที่ 68 ออกเดินทางจากสถานีบุรีรัมย์ 22:45 น. ถึงกรุงเทพ 6:40 น. เรียกว่ามาทันทำงานสบาย ๆ สนนราคาเตียงล่างอยู่ที่ 655 บาท/คน ขึ้นรถแล้วก็แยกย้ายเตียงขึ้นเตียงที่ปูรอไว้แล้ว ช่วงที่ยังไม่กลับก็นอนอ่านหนังสือไปเรื่อย ไฟทางเดินเปิดไว้ตลอดทั้งคืนอยู่แล้วเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร นอกหน้าต่างมืดมองไม่เห็นอะไร ยกเว้นตอนเข้าชานชาลา เรารู้สึกว่าตู้นอนเก่าแบบนี้กลับนอนสบายกว่าตู้ใหม่เพราะเวลาวิ่งบนรางแล้วนิ่มกว่า 

สรุปค่าใช้จ่ายในการเดินทาง     5,919     บาท/คน

ชักติดใจเช่ารถพร้อมคนข้บ เป็นวิธีแนะนำสำหรับคนที่งบไม่ตึงนัก ช่วยประหยัดเวลา และสะดวกดีสำหรับสถานที่ซึ่งไม่ค่อยมีรถสาธารณะ

ความคิดเห็น