The Untamed Concert (Nanjing) - Global Travel Package Day 4


     รุ่งเช้าของการเดินทางวันสุดท้าย หลังจากคอนเสิร์ตทั้ง 2 วันเสร็นสิ้นเรียบร้อย เช้านี้ของที่ระลึกชิ้นสำคัญก็เดินทางมาถึง ซึ่งก็คืออัลบั้มเพลงประกอบซีรีย์ พอเปิดมาแล้วกรี๊ดคือได้ลายเซ็นมาด้วยจ้า ส่วนใหญ่จะเป็นของนักร้อง และที่สำคัญคือ ลายเซ็น YB ของอี้ป๋อ และที่กรี๊ด 2 ต่อ คือ การ์ดที่สอดมาในเล่มก็เป็นรูปหานกวงจิน อี้ป๋อนายก็รักฉันเหมือนกันนะเนี่ย ว่าแล้วก็ห่อใส่กระเป๋าเป้อย่างดี ไม่กล้าทิ้งไว้ในกระเป๋าลาก เพื่อที่จะออกเดินทางต่ออีกสักนิด พี่สาว 2 คน ที่เพิ่งรู้จักกันทริปนี้

    

   2 วันนี้เราเดินทางด้วยรถบัสไปสถานที่จัดคอนเสิร์ต สถานที่แรกสำหรับ 1dayTrip วันนี้คือการไปดูป้าย support ของแฟนคลับที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจ้า สำหรับที่แรกคือสถานี Linjiang เลยมีโอกาสได้นั่งรถไฟฟ้าของจีนเป็นครั้งแรกด้วย สำหรับตำแหน่งป้ายอันนี้ กินพื้นที่ 1 ชานชาลา มีทั้งของทั้งป้ายโฆษณาและกระจกกั้นตัวรถ เลยต้องใช้วิธีถ่ายวิดีโอเอา ส่วนภาพนิ่งก็เฉพาะรูปที่ชอบซึ่งส่วนใหญ่รูปที่เอามาทำจะเป็นรูปตอนมางานไทย อีกด้านก็เป็นฝั่งของเซียวจ้าน สรุปง่าย ๆ ก็เหมากันคนละชานชาลานั่นแหละ นอกจากนั้นก็มีป้ายที่ด้านนอกด้วย ซึ่งแต่ละอันก็ต้องรอคิวกันนิดนึง เพราะมีแฟนคลับแวะเวียนมาชักภาพอยู่เนือง ๆ เพื่อเก็บบรรยากาศ อีกจุดนึงที่สวยดีก็ตรงบันไดทางขึ้นที่จะไปโผล่ตรงทางเข้า Youth Olympic Stadium ที่ทำเหมือนเป็นเกลเลอรี่ 
    ตอนแรกเดินขึ้นไปโผล่แล้วกะว่าจะเรียก didi ไปวัดซึ่งเป็นจุดหมายต่อไป แต่เช้าวันอาทิตย์ซึ่งไม่มีงานสำคัญแถวนี้ไม่มีรถผ่านมาเลยได้เดินกลับลงไปขึ้นรถไฟ จุดหมายต่อไปแวะหาของกินรองท้องกันสักนิดกับร้านอาหารในห้าง Set ก๋วยเตี๋ยวอะไรสักอย่าง อิฉันก็ไม่ได้ถ่ายมาแต่ประเด็นสำคัญคืออยากกินเสี่ยงหลงเปา ซึ่งสารภาพตามตรงว่าคิดถึงโชรัมโปะตอนทำงานที่โรง N เลย เพราะมันอร่อยกว่า555

  

    จุดหมายต่อไปได้แก่วัดขงจื้อ เนื่องสมาชิกต่างอยู่ในวัยทำงานเลยอยากไปมูสักเล็กน้อย งานดีก็มีเงินจะได้บินมาหาป๋อได้บ่อย ๆ ตามประวัติแล้ววัดนี้สร้างครั้งแรกในปี พ.ศ. 1577 ในสมัยราชวงศ์ซ่ง เพื่อเป็นสถานที่นมัสการและระลึกถึงขงจื้อ นักปรัชญาและนักการศึกษาที่ยิ่งใหญ่ของจีนโบราณที่เราเคยได้ยืนชื่อมานานตามประสาคนดูหนังจีน ข้างในมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไหว้พระ ตีระฆัง ร่อนเหรียญทำนาน นอกจากนี้เนื่องจากสมัยโบราณที่นี่ใช้เป็นสถานศึกษา สถานที่สอบคัดเลือกจอหงวนเลยมีพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมให้เราเดินวนดู จุดที่เรียกความสนใจได้มากที่สุดคงจะเป็นจุดที่จัดแสดงโพยสำหรับโกงข้อสอบ ซึ่งตัวอักษรบนนั้นเล็กมากจ้า ความพยายามจะโกงของคนเรานี่บางทีมันก็เยอะจนน่าเหนื่อยใจจริง ๆ 
   ออกจากวัดมารอบ ๆ เป็นร้ายรวงสำหรับละลายทรัพย์ เนื่องจากไม่ได้เป็นสายเปย์สักเท่าไหร่เลยบวกกับตอนนี้กระเป๋าแน่นมาก เลยหนักไปทางด้านเดินดูเฉย ๆ 

 
     ระหว่างทางกลับผ่านห้างที่ติดกับโรงแรมก็เดิน ๆ วนแวะชักภาพกับพี่จ้านที่ร้าน olay เดี๋ยวนึง กลับมาถึงโรงแรม 5 โมงกว่า กว่าจะถึงเวลาไปสนามบินก็อีกหลายชั่วโมง เวลา Boarding ตั้ง 21.35 น. สาว ๆ ที่กลับมาจากออกไปเที่ยวเลยได้มาจับกลุ่มกินสาหร่ายคุยกันเรื่องประสบการติ่งอีกพักใหญ่ ค่อยได้เวลาเคลื่อนย้าย ไปสนามบิน เพื่อที่จะนั่งคุยต่ออีกยกนึงเพื่อรอเวลาเคาเตอร์เปิด ก่อนที่จะโบกมือลาเพื่อรอวันที่จะได้กลับมารวมตัวอีกครั้ง...เพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน 
    เป็นอีก 1 ทริปที่มีความทรงจำดี ๆ มากมาย เป็นการไปคนเดียวที่ไม่ได้ไปคนเดียว555 ขอบคุณเพื่อนร่วมเดินทางทุกคนค่ะ

ความคิดเห็น