กระบี่เทพสังหาร

 


ชื่อภาษาไทย: กระบี่เทพสังหาร

ชื่อภาษาอังกฤษ: Jade Dynasty

platform: โรงภาพยนตร์

ดูครั้งแรก: 16 พฤศจิกายน 2562

เรื่องย่อ

     เสี่ยวฝาน และ น้องชาย รอดตายจากโศกนาฏกรรมฆ่าล้างหมู่บ้าน สำนักชิงหยุนช่วยสองพี่น้อง และรับเป็นศิษย์คนที่เจ็ดน้องเล็กของเขาต้าจู แต่เสี่ยวฝานไม่ค่อยมีพรสวรรค์ด้านกังฟูจึงเหมาหน้าที่ทำอาหาร สิบปีแล้วก็ยีงไม่ก้าวหน้า เขาหลงรักศิษย์พี่หญิงที่เป็นลูกสาวของอาจารย์ที่คอยดูแลเขามาตลอด

     อัญมณีเลือดที่ได้รับจากยอดฝีมือที่ช่วยชีวิตเขาไว้ในวันเดียวกับที่เกิดเหตุฆ่าล้างหมู่บ้าน และโขกหัวนับถือเป็นอาจารย์ถ่ายทอดลมปราณให้ และไม้เท้าล่าวิญญาณหลอมรวมกันเพราะได้รับเลือดของเสี่ยวฝานและถือเขาเป็นนาย ทำให้เสี่ยวฝานผ่านการประลองจนถึงรอบชิงชนะเลิศการประลองระหว่างเขาทั้ง 7 ของสำนักชิงหยุนที่จัดขึ้นทุก 60 ปี เป็นที่อัศจรรย์ใจของคนรอบข้าง และในการประลองรอบชิงชนะเลิศนี่เองที่ไม้เท้าล่าวิญญาณแผลงฤทธิ์ต่อหน้าปรมาจารย์ทั้ง 7 ของชิงหยุน เสี่ยวฝานถูกตราหน้าว่าเป็นศิษย์ทรยศที่เกี่ยวข้องกับลัทธิปิศาจ ปี้เหยาลูกสาวของเจ้าปิศาจช่วยเขาจากที่จองจำพาไปพบกับพ่อ จึงเกิดการปะทะกันระหว่างศิษย์ชิงหยุ่นกับพรรคปิศาจ สายฟ้าที่ชิงหยุนใช้ในการต่อสู้เหมือนกับสายฟ้าที่ฆ่าล้างหมู่บ้านของเสี่ยวฝาน แม้เขาจะช่วยขับไล่พรรคพิศาจแต่ก็ถูกมารครอบงำจนพลั้งมือฆ่าศิษย์พี่ที่ดูแลเขามาตลอด ศิษย์เขาต้าจูเอาตัวเข้าแลกให้เสี่ยวฝานหนีไปพร้อมกับปี้เหยาที่บาดเจ็บ

บันทึกคนดู

    ลองคิดทบทวนดูเหมือนจะไม่เคยดูหนังจีนในโรงหนังเลย ยิ่งหลัง ๆ ไม่ได้เข้าโรงหนังถี่เหมือนตอนมัธยมปลาย หนังที่จะได้ตังค์จากเราส่วนใหญ่จะมาจากจักรวาลมาเวล หรือไม่ก็หนัง GTH ถือว่าเซียวจ้านช่วยบุกเบิกเลย และสำหรับการดูหนังคราวนี้ไปดูพร้อมกับกลุ่มแฟนคลับบ้าน zhanzhanth_FC ที่เหมาโรงรอบพิเศษไปดูด้วยกัน หลังหนังฉายมีเล่น้กมแจกของที่ระลึก และมีของแจกฟรีตอนเดินออกมาจากโรงหนังด้วยจ้า

    หนังเรื่องนี้เป็นแนวกำลังภายในที่แทรกมุกตลก สู้ไปขำไปสไตล์เฉินหลงที่คุ้นเคย แถมบทเสี่ยวฟานยังเป็นตัวโจ๊กของเรื่องด้วย ออกแนวเป็นคนที่คอยรับความซวยที่คนอื่นก่อ อย่างตอนที่ถูกรุ่นพี่ลากไปแอบดูสาว ก็ดันเป็นคนที่โดนถีบออกไปให้โดนจับได้ 

    สำหรับสามสาวฮาเร็มของเสี่ยวฝานของคนที่น่าอิจฉาสุดน่าจะเป็นปี้เหยานางมารน้อยที่พยายามจะขโมยไม้เท้าล่าวิญญาณแต่ดันถูกเล่นงานซะอ่วม แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนเดียวที่ได้นัวเนียไปเสี่ยวฝานเยอะสุดแล้ว ทั้งก่าย ทั้งจูบ 

    หนังความยาวชั่วโมงกว่าจบลงตรงที่เสี่ยวฝานรู้ว่าคนที่ลงมือฆ่าล้างหมู่บ้านของเขาเมื่อตอนเยาวัยน่าจะเป็นหนึ่งในปรมาจารย์ชิงหยุน ทั้งรักทั้งแค้นเลยถูกมราครอบงำจนพลั้งมือฆ่าศิษย์พี่ที่แอบรักมาตลอด ก่อนที่จะหนีไปพร้อมกับปี้เหยา ดูจบคาใจเบา ๆ ว่าตกลงเรื่องนี้สาวคนไหนที่จะได้ลงเอยกับพระเอก เพราะลู่เสวี่ยฉีก็ยอมปล่อยพระเอกไป ก็ไปหาอ่านที่คนอ่านหนังสือหรือดูฉบับซีรีย์จบแล้วเขาคุยกันต่อ...

ความคิดเห็น