นายท่านอยู่บนตักหรือบางที่อยู่บนหัวเรา


ชื่อเรื่อง  -  นายท่านอยู่บนตักหรือบางทีอยู่บนหัวเรา
เรื่อง  -  MINATSUKI
ภาพ  -  AS  FUTATSUYA
อ่านถึงเล่ม  -  3
สำนักพิมพ์  -  Dex Press
Version  -  Meb Ebook
อ่านล่าสุดเมื่อ  -  1 กันยายน 2563

เรื่องย่อ

    สุบารุเก็บแมวตัวเมียหน้าตาหาเรื่องมาจากหลุมศพของพ่อแม่ เพราะกะจะเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการคิดพล็อตนิยายลึกลับเรื่องใหม่ แต่เจ้าเหมียวกลับได้อยู่ยาวกว่าที่คิด สุยารุตั้งชื่อเจ้าเหมียวว่า ฮารุ   สุบารุค่อย ๆ เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการเลี้ยงแมวทีละเรื่องจากคนรอบตัว

    เจ้าเหมียวฮารุที่ตอนแรกตัดสินใจอยู่เพราะเป็นห่วงอีกฝ่ายจะตายเพราะไม่ค่อยกินข้าว ในที่สุดก็ตัดสินใจอยู่กับสุบารุ เพื่อช่วยปกป้องเขา

ตัวละคร...สำคัญ


มิคาสึกิ ซุบารุ :
    นักเขียนนิยายลึกลับชื่อดังที่ใช้ชีวิตอยู่แต่กับหนังสือ สำหรับเขาการออกไปพบปะผู้คนคือความทรมาน  พ่อแม่ของเขาประสบอุบัติเหตุตอนเดินทางไปเที่ยว ซุบารุจึงเหลือตัวคนเดียว ช่วงก่อนส่งต้นฉบับจึงมักจะล้มไปเพราะทำงานหนักเกิน

คาวาเสะ :
    ผู้ดูแลคนปัจจุบันของสุบารุ เขาชอบแมวเอามาก ๆ แต่ที่บ้านเลี้ยงไม่ได้

บันทึก...คนอ่าน

    รู้จักเรื่องนี้จากการตามอ่าน blog ที่ชื่อพิมพ์ดีด ซึ่งมีนักเขียนหลายท่านสลับสับเปลี่ยนกันมาถ่ายทอดวิชา (ซึ่งตอนนี้น่าจะร้างไปแล้ว) การ์ตูนเล่มนี้เป็นถูกใช้เป็นตัวอย่างในการเขียนบรรยายค่ะ เป็นเรื่องของเจ้าเหมียว อ่านแล้วชอบเลยไปหาอ่านฉบับ Scanlation ยิ่งอ่านยิ่งถูกใจเจ้าเหมียวกับซุบารุ พอมีขายแบบถูกลิขสิทธิ์แถมเป็น Ebook ก็ลัดคิวเปย์เลยสิคะ

   เรื่องนี้เล่าผ่านมุมมองของคนกับแมวสลับกันค่ะ ตอนเจ้าเหมียวเอาอาหารมาวางไว้ให้เพราะเห็นว่าอีกฝ่ายไม่กิน เดี๋ยวตายโครตน่ารัก ความรู้สึกของน้องเหมียวเกิดจากการต้องเสียพี่น้องไป จากแมวจรขี้ระแวงเลยเผลอใจดีกับสุบารุตอนแรกว่าจะไปแต่เผลออยู่ยาวเพราะเห็นแก่กิน555 (เรื่องกินเรื่องใหญ่อ่ะนะ)  ต่างคนต่างแสดงออกไม่เก่งแต่ก็ห่วงกันและกัน น่ารักมาก ยิ่งนานวันต่างฝ่ายต่างก็มีความสำคัญซึ่งกันและกัน และเพราะมีฮารุทำให้ซุบารุได้ปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นมากคน ทำให้เขารู้ว่ารอบตัวมีคนดี ๆ อยู่มากมาย ในทางกลับกันฮารุก็ได้รู้ว่าสถานที่ของซุบารุเป็นที่ปลอดภัย และมีของบางอย่างที่จะเป็นของเธอเพียงคนเดียว

    เป็นการ์ตูนแนว feel good ที่อ่านสนุก ยิ่งเป็นทาสแมวอ่านจะยิ่งฟิน 2 เท่าเลย

ตอนที่ชอบ

Step 4 สิ่งที่มองไม่เห็น ภาคฮารุ
    ฮารุมองเห็นอะไรบางอย่างที่พออยู่ใกล้แล้วรู้สึกเย็น ๆ เลยพยายามจะไล่ไปเพื่อปกป้องสถานที่โปรดของตัวเอง ตอนที่สุบารุร้องไห้เพราะความทรงจำเก่า ๆ ก็โดดเข้าไปปกป้องเพราะนึกว่าเขากลัว แต่กลับกลายเป็นว่าสิ่งนั้นคือวิญญาณพ่อกับแม่ของสุบารุที่ตอนนี้เบาใจแล้วเพราะลูกชายมีฮารุมาอยู่เป็นเพื่อน

Step 5 สถานที่ให้กลับ ภาคฮารุ
    ฮารุวิ่งหนีออกจากบ้าน แล้วฮารุเผลอปิดประตู ทำให้เจ้าเมียวรู้สึกว่าอีกฝั่งของประตูไม่ใช่ที่จะอยู่ได้ แต่ก็เป็นห่วงว่าถ้าไม่อยู่ข้าง ๆ แล้วสุบารุจะอดตายเหมือนน้อง ๆ ในที่สุดฮารุก็หาหน้าที่ของตัวเองเจอ เจ้าเหมียวฮารุที่นั่งอยู่บนตักสุบารุ ตัดสินใจที่จะอยู่เพื่อปกป้องฮารุน่ารักมา ๆ

Step 11 ชินชาจนคุ้นเคย 
    ฮายาโตะเพื่อนของฮารุพาน้อง ๆ มาเล่นที่บ้านของของซุบารุเพราะอยากเห็นฮารุ เริ่มเห็นเค้าความโรแมนติกลอยมาจาง ๆ จากนางิสะ น้องสาวของฮายาโตะ ที่มาขอให้แนะนำหนังสือ ทั้งซุบารุ ทั้งฮารุเล่นกับเด็ก ๆ จนหมดแรง ตอนที่ฮารุมานอนกรนซบตรงซอกคอสำหรับทาสแมวแล้วโครตฟินจ้า
     

Quote

"มีคำตอบที่ไม่ไม่ถึง ด้วยจินตนาการอย่างเดียวอยู่นะครับ"
คาวาเสะ  ตอนที่ 1 พานพบกับสิ่งที่ไม่รู้โดยไม่คาดฝัน

วาร์ปสายเปย์



เล่ม 1 / เล่ม 2 / เล่ม 3 

ความคิดเห็น