เมื่อความรัก..มาทักทาย


ชื่อเรื่อง  -  เมื่อความรัก..มาทักทาย
ชื่อภาษาญี่ปุ่น  -  Kyou, koi wo hajimemasu
เรื่องและภาพ  -  Minami  Kanan
อ่านถึง  -  10
สำนักพิมพ์  -  Peach Comic
version  -  Meb Ebook
อ่านล่าสุดเมื่อ  - 16 พฤศจิกายน 2563

Animation episode - 2
ดูจบเมื่อ - 30 มกราคม 2554

เรื่องย่อ

     การเริ่มต้นชีวิตนักเรียนมัธยมปลายของซึบากิไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ตั้งแต่ลำดับการสอบเข้าของเธอที่เป็นรองเด็กแค่ เคียวตะ ผู้ชายผมยาวที่มีนามสกุลซึบากิเหมือนกับชื่อของเธอ แถมเขาที่ดันนั่งติดกันในห้องยังยียัวกวนโมโหจนซึบากิฟิวส์ขาดเผลอใช้กรรไกรตัดผมของเขากลางห้องเรียน เคียวตะเรียกร้องให้สึบากิชดใช้ด้วยร่างกาย แต่ซึบากิเข้าใจไปอีกทางเธอลงมือตัดผมให้เคียวตะ เคียวตะถูกใจในความความแปลกของซึบากิจึงขโมยจูบแรกเธอ

    เคียวตะประกาศกับใครต่อใครว่าซึบากิเป็นผู้หญิงของเขา และลงมือเดินหน้าทำคะแนนเพื่อให้สาวใจอ่อน แม้ว่าจะรู้ทีหลังว่านี่เป็นแค่การเดิมพันแต่ซึบากิก็ตัดสินใจสารภาพรัก แต่เคียวตะกลับออกอาการหมางเมินทันที ซึบากิรู้จากเพื่อนสนิทของเคียวตะว่าที่เขาทำแบบนี้เป็นเพราะเมื่อก่อนเคยถูกผู้หญิงที่มีความสำคัญกับเขาหักหลัง ซึบากิไม่ยอมแพ้ ตั้งใจจะแสดงความจริงใจให้เคียวตะเห็น โดยลงทุนซื้อเครื่องฉายดาวและแผนสไลด์ โดยว่าแผนจะให้เป็นของขวัญวันเกิดทีละชิ้นต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 ปี คำพูดตรงๆของซึบากิทำให้เคียวตะรู้ว่าเขาเชื่อใจเธอได้

    ขึ้นปีการศึกษาใหม่ ฮารุเพื่อนสนิทของเคียวตะย้ายเข้ามาเรียนห้องเดียวกับสึบากิ ฮารุบอกกับสึบากิว่าเคียวตะเคยแย่งแฟนของเขา ฮารุสายานว่าถ้าเคียวตะมีคนสำคัญเมื่อไหร่ เขาจะทำลายความสัมพันธ์นั้นให้ได้ สึบากิเกิดระแวงถึงสิ่งที่เคียวตะเคยทำกับแฟนของฮารุจึงขอเว้นระยะห่าง เคียวตะจึงตัดสินใจบอกเลิกเพราะรู้สึกว่าคนที่ทำให้สึบากิกลัวคือตัวเขาเอง เมื่อสึบากิคิดได้เพราะคำพูดของน้องสาวว่าเธอควรจะรู้ดีว่าเคียวตะเป็นอย่างไร จึงไปง้อขอคืนดีกับเคียวตะ
 
   ซึบากิอยากให้เคียวตะกับฮารุกลับมาเป็นเพื่อนรักกัน จึงตามหาริกะแฟนเก่าของฮารุเพื่อแก้ความเข้าใจผิดระหว่างเคียวตะกับฮารุ ริกะยื่นข้อเสนอให้ซึบากิจับคู่กับฮารุเอาชนะเธอกับเคียวตะในการประกวดสุดยอดคู่รักของงานโรงเรียนให้ได้จึงจะยอมบอกความจริง แต่ถ้าแพ้จะต้องยกเคียวตะให้ ริกะตุกติกจะเป็นฝ่ายชนะ แต่เคียวตะที่ไม่ตามน้ำกับสัญญางี่เง่า ทำให้ริกะยอมบอกความจริงให้ฮารุรู้ 

    ซึบากิไปเที่ยวบ้านพ่อของฮารุที่อเมริกาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ข่าวเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุซึ่งอาจเป็นเที่ยวบินเดียวกับที่เคียวตะโดยสารกลับมาทำให้ซึบากิรู้ตัวว่าคนที่เรารักอาจจะหายไปได้ ซึบากิจึงตัดสินใจมีความสัมพันธ์กับเคียวตะ แต่ในทางกลับกันผลการเรียนของซึบากิเริ่มตก การช่วยกันแก้ปัญหาที่ผ่านเข้ามาทั้งเรื่องการเรียน

ตัวละครสำคัญ

ฮิบิโนะ สึบากิ
ฮิบิโนะ ซึบากิ :
     ด้วยความที่เธอชอบผูกผมเปียสองข้าง แถมยังวสมชุดนักเรียนถูกระเบียบแป๊ะ ทำให้ใครๆเรียนเธอว่า เป็นสาวโบราณ เธอชอบและเก่งเรื่องทำผม ส่วนเรื่องเรียนครองตำแหน่งครองตำแหน่งที่ 2 ต่อจากเคียวตะ เธอเป็นลูกสาวคนโตที่พยายามตั้งใจเรียนเพื่อให้ได้ใบรับรองในการเข้ามหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าตามความคาดหวังของคุณแม่ 

ทสึบากิ เคียวตะ
ซึบากิ  เคียวตะ :
     นักเรียนดีเด่นที่มีผลการเรียนเป็นเลิศขัดกับบุคลิคภายนอก ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ งานอดิเรกของเขาคือ การส่องกล้องดูดาว เขาชอบดวงจันทร์เป็นพิเศษ ทำงานพิเศษที่ร้าน คาราโอเกะ พ่อของเขาเป็นอาจารย์ที่เครียดจนเกิดเหตุใช้ความรุนแรงกับคนในบ้าน

บันทึก...คนอ่าน
   
     ผลงานที่แหวกแนวที่สุด(คนที่เป็นแฟนประจำต้องรู้ว่าทำไม) และเป็นเรื่องที่ชอบที่สุดของมินามิ คานัน กับความรักระหว่างสาวเชยๆ กับหนุ่มเพลย์บอย บอกตามตรงว่าช่วงเล่มแรก หมั่นไส้พฤติกรรมของเคียวตะที่พยายามบีบให้ซึบากิไปเดทด้วย แต่หมอนี่ก็ยังมีความดีตรงที่ไม่ฝืนใจผู้หญิง เทียบกันแล้วเราชอบบุคลิกสไตล์สาวเชย ๆ ของซึบากิมากกว่า แต่พออ่าน ๆ ไปก็เริ่มเห็นเสน่ห์ของเคียวตะ ถึงปากร้ายแต่ก็ดูจะใส่ใจสาวโบราณที่มีความเป็นกุลสตรีอยู่ไม่น้อย เห็นผมเปียทีไรเป็นต้องดึง 555

    ท่ามกลางความรักหวานแหววของเคียวตะกับซึบากิกับพัฒนาการของคู่รักที่มีอุปสรรคโน่นนิดนี่หน่อยมาช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ ก็มีความดาร์คตซ่อนอยู่ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุที่เคียวตะเกลียดผู้หญิงจนต้องเอาคืนด้วยการตามก่อกวนสาวเนิร์ท และซึบากิที่พอได้เป็นแฟนเคียวตะก็โดนนักเรียนหญิงรุมกดดัน ดีนะที่แก๊งสาวในเรื่องยังพอมีสำนึกอยู่บ้าง ของแรงส่วนใหญ่มาจากทางฝั่งเคียวตะ ส่วนฝั่งซึบากิส่วนใหญ่เป็นเรื่องการปรับตัวออกนอกกรอบมากกว่า 

    แต่เมื่อความสัมพันธ์ดำเนินผ่านการเวลา การถ้อยทีถ้อยอาศัยช่วยเหลือกันของเคียวตะกับซึบากิทำให้เรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่นี้ยิ่งอ่านยิ่งน่ารักโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีตัวร้ายมาคอยกวนใจ อย่างตอนที่ผลการเรียนของซึบากิตก จนเจ้าตัวต้องยอมเป็นกรรมการกีฬาสีเพื่อเพิ่มโอกาสให้ได้ใบรับรอง การที่พยายามแก้ปัญหาด้วยตัวเองเป็นเรื่องดีก็จริง แต่การ "ทิ้ง" ให้อีกฝ่ายมองดูเฉย ๆ กลับทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเหมือนไม่มีความสำคัญ การช่วยกับแบ่งเบามันอุ่นใจและให้ผลที่ดีกว่า การร่วมทุกข์ก็เป็นการกระชับความสัมพันธ์ในอีกรูปแบบหนึ่งเช่นกัน การที่เคียวตะยอมเสียฟอร์มเพื่อช่วยสึบากิในการแข่งล้มเสามันดูเท่ห์จริง ๆ 

    ช่วงหลัง ๆ จะเดินเรื่องด้วยความเข้าใจผิดที่มีเข้ามาตามประสามนุษย์ปุถุชนแต่การฟังกันและให้ความสำคัญกับอีกฝ่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ตึงเกินไปจนส่งผลเสียก็เป็นอีกประเด็นที่ถ้าคู่ไหนทำให้เกิดขึ้นได้ก็อยู่กันยืด

บันทึก...คนดู

    ฉบับ Animation จะไม่ได้เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ แต่คัดเอาเฉพาะฉากเด่นๆของเรื่องมาทำเริ่ม

ฉากที่ชอบ

 [GX_ST]Today_We_Start_Our_Love_OVA_1.avi_000190440 [GX_ST]Today_We_Start_Our_Love_OVA_1.avi_000241992
    การสารภาพรักท่ามกลางภาพจากเครื่องฉายดาว เห็นแบบนี้แล้วอยากได้สักเครื่องเหมือนกันนะนี่ อีกอย่างที่ชอบคือฉากตลกๆ น่ารัก เวลาที่เสียงหล่อๆของ เคียวตะ กลายเป็นเสียงบีบๆตลกดี

[GX_ST]Today_We_Start_Our_Love_OVA_2.avi_000678594 [GX_ST]Today_We_Start_Our_Love_OVA_2.avi_000691607
   การใช้เวลาในวันคริสมาสต์ครั้งแรกด้วยกันที่สุดแสนจะโรแมนติก ตั้งแต่ตอนที่ซึบากิบอกว่าเธอเริ่มชอบชื่อของตัวเองเพราะเป็นชื่อที่เหมือนกับคนที่เธอรัก ตามด้วยตอนที่เคียวตะกระซิบบอกว่า ถ้าเธอชอบชื่อ ซึบากิ ก็คงไม่มีปัญหาตอนที่เธอต้องเปลี่ยนชื่อ...  โอย ใจละลายเลยค่ะฉากนี้

เล่ม 7 ตอนที่ 44
    ซึบากิไปง้อขอคืนดีกับเคียวตะที่สวนสาธารณะแต่อีกฝ่ายปฏิเสธ ถึงแม้อีกฝ่ายจะบอกว่าสายไปแล้ว ตอนเลิกกัน เคียวตะบอกว่าเป็นเพราะคบกัน ทำให้สึบากิรู้สึกไม่ด้ ก่อนจากสึบากิจึงขอแก้ความเข้าใจผิดของเคียวตะ เราชอบคำพูดสุดท้ายของสึบากิมาก "นี่ ซึบากิคุง ฉันแค่อยากจะทำในสิ่งที่ถูกต้องสักเรื่องน่ะ ซึบากิคุงจะได้ไม่คิดแต่เรื่องแย่ ๆ เวลาคิดถึงฉัน การได้คบกับสึบากิคุง เป็นแฟนของซึบากิคุง เป็นเรื่องที่ทำให้ฉันมีความสุขมาก มีความสุขมากจนนับไม่ถ้วน ฉันรู้สึกดีจริง ๆ ที่ได้คบกับสึบากิคุง" ได้ยินแบบนี้เคียวตะถอนคำพูดเรื่องบอกเลิกเลยจ้า

วาร์ปสำหรับสายเปย์


เล่ม 1 / เล่ม 2 / เล่ม 3 / เล่ม 4 / เล่ม 5

เล่ม 6 / เล่ม 7 / เล่ม 8 / เล่ม 9 / เล่ม 10


ความคิดเห็น