อกเกือบหักแอบรักคุณสามี, จนกว่ารักจะบันดาลใจ

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

เรื่อง อกเกือบหัก แอบรักคุณสามี
ชื่อภาษาอังกฤษ My Husband in Law
เขียน นาวาร้อยกวี
จำนวนหน้า 518
สำนักพิมพ์ อรุณ
version
อ่านจบเมื่อ
Meb E book
16 เมษายน 2560


เรื่องย่อ

      โดนปองร้ายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดเพราะดันไปยุ่งกับคนมีเจ้าของ แถมอีกฝ่ายยังทำท่าจะเลิกกับสามีซึ่งเป็นลูกผู้มีอิทธิผลมาซบอก จึงมีประกาศิตจากคุณนายศจีให้เธียรวัฒน์ต้องแต่งงานกับนทีรินเพื่อรักษาชีวิต แต่เธียรวัฒน์ขอให้ปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับรู้กันเฉพาะญาติสนิท เมื่อกลับมากรุงเทพฯ นทีรินจะยังคงเป็นน้องสาวที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันของเขาเหมือนเดิม

     บริษัทแฮมม็อคของนทีรินถูกควบรวมกับทีพีซี แถมเธียรวัฒน์ยังกลายเป็นหัวหน้าแผนกคนใหม่ซึ่งมีหน้าที่ประเมินว่าจะยุบบริษัทหรือไม่ ผลออกมาว่าถูกยุบแน่แถมเธียรวัฒน์ยังคิดจะส่งนทีรินไปประจำที่โครงการทวาย เพราะดันเมาแล้วหื่นใส่สามี แต่ที่ขำไม่ออกคือผู้ใหญ่ดันย้ายนทีรินตามมาเป็นผู้ชายเขาที่แผนก

    คอมพิวเตอร์ของเธียรวัฒน์โดนแฮ็กอยู่คนเดียวพร้อมกลอนขอความรักปนยั่วโทสะ ไม่มีใครคาดคิดเลยว่านทีรินที่ดูแสนจะใส่ซื่อเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง จุดประสงค์ของนทีรินคือเพื่อแลกกับบริษัทของเธอไม่ถูกยุบ โดยมีผลพลอยได้คือช่วยกันเธียรวัฒน์จากการโดนต่อแย แต่เธียรวัฒน์ไล่ทันเลยแอบแก้เผ็ดแบบเบาะ ๆ  แต่นทีรินยังไม่ล้มเลิกแผนการจนธียรวัฒน์จับได้คาหนังคาเขา และส่งเธอไปเป็นหนอนบ่อนไส้ศัตรูเพื่อล้างความผิด ถึงแม้จะเสี่ยงแต่นทีรินไม่ทำให้ผิดหวัง

    เธียรวัฒน์ถูกส่งไปตกระกำลำบากคุมงานที่ทวาย นทีรินจึงยื่นข้อเสนอว่า หมดเรื่องแล้วจะหย่ากันก็ได้แต่ต้องมีค่าทำขวัญ 5 ล้าน แล้วเธียรวัฒน์จะได้กลับไปประจำที่ฮ่องกงอย่างที่ควรจะเป็น มิฉะนั้นต้องยอมให้เธอจีบแต่โดยดี นทีรินสมัครเป็นผู้ช่วยทีมบริหารโครงการเพื่อที่จะได้กลับมาช่วยงานเธียรวัฒน์และจีบสามีได้สะดวก แต่ต้องฝ่ากองรายงานที่อีกฝ่ายสั่งโครม ๆ

     ในที่สุดก็ได้โอกาสลากเธียรวัฒน์เข้าหอ นทีรินบอกความรู้สึกทั้งหมดกับเธียรวัฒน์ที่เมาจนขี้เกียจขัดขืน เรื่องที่ได้ฟังทำให้ความรู้สึกของเธียรวัฒน์เริ่มเปลี่ยนไป

     นทีรินตั้งใจจหนีกลับไทย แต่เธียรวัฒน์รู้ทันกักตัวไว้ได้ก่อน และเริ่มยึดตัวอีกฝ่ายไว้ใกล้ ๆ ทำให้นทีรินเข้าใจว่าเธียรวัฒน์ต้องการแต่งงานเพราะไม่อยากเสียเงิน แผนหนีสุดชีวิตจึงเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ ทางหนีทีไล่ก็โดนเธียรวัฒน์ปิดไว้หมด เธียรวัฒน์ตั้งใจจะแต่งงานกับนทีรินจริง ๆ แต่พอเห็นอีกฝ่ายพยายามหาทางหนีเขาไปไม่เลิกไม่แล้วเลยต้องเร่งวันเข้าหอทั้งที่ตั้งใจว่าจะรอให้ถึงคืนฉลองแต่งงาน ความใกล้ชิดของทั้งคู่ทำให้คนหวังร้ายเข้าใจผิด ปล่อยข่าวว่ามีการทำผิดศีลธรรม เธียรวัฒน์เลยได้โอกาสเปิดเผยเรื่องการแต่งงานให้คนในบริษัททราบ ภารกิจที่เหลือก็แค่ทำให้เมยเชื่อในความรู้สึกของเขาและยอมเข้าพิธีฉลองสมรสอย่างเต็มใจ

ตัวละครสำคัญ

เธียรวัฒน์  นาวากุล/เธียร/เต็คเธียร: 
     สถาปนิกฝีมือระดับต้น ๆ ของบริษัทไทยแปซิฟิกดีเวลลอปเมนท์(TPC) ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างทั้งภายในและภายนอกประเทศอันเลื่องชื่อ ถึงแม้จะไม่เบาเรื่องอย่างว่า แต่ก็เลือกเฉพาะคนที่จะไม่สร้างปัญหาในภายหลังบวกกับความเกรียนทำให้ยังไม่มีใครเป็นตัวเป็นตน แต่ใจจริงของก็เฝ้ารอใครบางคนอยู่ เห็นอย่างนี้อดีตเคยเป็นระดับเด็กท๊อปของห้องและประธานนักเรียนรุ่นจับฉลาก(ถึงจิตพิสัยจะติดลบก็เหอะ)

นทีริน สวัสติรัตน์ /เมย :
    มัณฑนากรสาว น้องเล็กของบ้านนาวากุล ที่หน้าเหมือนพี่ชายทั้งสองโดยเฉพาะเธียรวัฒน์จนคนรอบข้างลืมไปว่าเธอไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของคุณนายศจี แต่เป็นลูกสาวของน้าประภาเพื่อนของเธอซึ่งมีอาชีพขายข้าวแกง นทีรินเป็นน้องรหัสสุดท้องของสายรหัสเธียรวัฒน์ตอนเรียนมัธยมที่ภูเก็ต รับตำแหน่งภรรยาควบผู้ประสานงานผู้ช่วยของเธียรวัฒน์สามี ผู้ถูกกลั่นแกล้งตลอด

บันทึก…คนอ่าน

   ได้ยินคำร่ำลือมานาน จากสมาชิกกลุ่มกองดองว่าเรื่องนี้เด็ดมาก แต่ยังไม่อยากซื้อเป็นเล่ม รอจน Ebook วางขายใน Meb ดองไว้ในก้น ๆ wish list ตั้งแต่เมษายนปี 2558 ครบ 2 ปีถึงได้ฤกษ์ขุดขึ้นมา และพบว่า…ดีงาม ทำไมไม่กดซื้อให้เร็วกว่านี้

     ความมันของเรื่องนี้อันดับหนึ่งยกให้สำนวณของนักเขียนที่บรรยายเนื้อเรื่องได้อารมณ์มาก ทำให้ความเกรียนของเต็คเธียรช่างมีสีสัน และช่วยลดความหมั่นไส้คนหล่อแต่เกรียนแบบเต็คเธียรกลายเป็นความเฮฮา และก็ไม่รู้เป็นอะไรอ่านไปนึกแทนหน้าเต็คเธียรเป็นอาเล็ก ธีรเดชเรื่อยเลย แต่ไม่ยักเห็นณิชาเป็นเมย คงเพราะณิชาตัวโต ไม่ตรงกับบุคลิกของเมยที่เขาว่าต้องตัวเล็ก ๆ แต่เรื่องแอบแสบนี่พอได้อยู่ มุกฝากการบ้านไปให้พี่รหัสช่วยทำนี่คิดได้ไง แต่ความแสบของจริงที่เมยที่ตอนแรกถูกนักเขียนสับขาหลอกเลยเอาอึ้ง แต่ที่เหนือกว่าคือการตบมุกของเต็คเธียร “แปลไม่ออก แน่จริงขอกลอนไทย” แต่การจีบสามีด้วยกลอนเอาฮาของจริงเริ่มที่ทวายช่วงตอนที่ 25 กลอนจีบกันผสมเรื่องทวงรีพอร์ตนี่ชนะเลิศ

    ช่วงที่ส่งนทีรันเข้าไปล้วงข้อมูลของฝ่ายตรงข้าม แล้วทิ้งน้องขับรถกลับมา นี่โกรธเต็คเธียรมาก ถึงจะหมั่นหน้าก็ไม่น่าทิ้งกันแบบนี้ พอสุดท้ายความจริงกลับกลายเป็นอีกแบบนี่โครตสะใจ จะว่าไปสองสามีภรรยานี่ก็เหมาะกันยังกับกิ่งทองใบหยก ผลัดกันรุกผลัดกันรับ ช่วงหลัง ๆ ที่เมยจีบพี่เธียรติดแต่เหมือนเจ้าตัวไม่รู้ไม่เข้าใจสักที พยายามไปเรียนต่ออยู่นั่น คนอ่านที่รู้แจ้งแทงตลอดก็ลุ้นไปสิ แต่จะว่าไปถ้าคิดในมุมของเมยที่โดนแกล้งแบบเสมอต้นเสมอปลาย เขาทำดีด้วยก็ต้องเผื่อใจ บวกกับเรื่องการแสดงความรักของเธียรวัฒน์ที่มันลึกจริง ๆ ไม่แปลกที่เมยต้องอาศัยให้คนอื่นช่วยบอกถึงรู้ว่าสามีรัก

ฉากที่ชอบ

ตอนที่ 26 สมิงพระเธียร
     ตอนนี้มันฮาตรงที่เธียรวัฒน์โดนนทีรินแกล้งให้ไปบอกรักหัวหน้าคนงาน เพราะจะรีบเร่งงานจะได้ไปเตะบอลกับทีมแฮมม็อค โดยทีมเธียรวัฒน์เป็นฝ่ายแพ้ต้องใส่ชุดประจำชาติพม่ามาทำงาน เป็นสถานที่ทำงานที่เฮฮามาก

อยากอุดหนุน กด วาร์ป เลยจ้า



ชื่อหนังสือ  -  จนกว่ารักจะบันดาลใจ
ชื่อภาษาอังกฤษ  -  Nearly Lost Love
เขียน  -  นาวาร้อยกวี
จำนวนหน้า  -  358
สำนักพิมพ์  -  อรุณ
version  -  Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ  -  11 เมษายน  2562

เรื่องย่อ

    คนรักของปริวัฒถ์ตั้งครรภ์ และลาออกไปแต่งงานกับมือที่ 3 เขาจึงตัดสินใจลาออกจากบริษัท โดยก่อนหน้านั้นเขาต้องสอนงานให้คนที่จะมาแทนคล่องงานเสียก่อน แต่ที่เหนือความคาดหมายคือวิศวกรคนใหม่ คือ มนต์วธู รักแรกที่เคยทำให้เขาเจ็บช้ำ และที่น่าโมโหที่สุดคือ มนต์วธูกลับมาตามตื้อเขา ปริวัฒถ์จึงต้องใจร้ายอย่างที่ไม่เคยทำกับผู้หญิงคนไหน เพื่อกันเธอให้ออกห่าง แต่ไม่สำเร็จเมื่อมนต์วธูใช้วิธีรวบหัวรวบหางและบอกว่าท้องเพื่อให้เขายอมแต่งงานด้วย แต่ปริวัฒถ์ได้ว่าเธอโกหกเสียก่อน ด้วยความโมโหมนต์วธูจึงแกล้งส่งรูปที่เธอกับเขาถ่ายด้วยกันในบริบทล่อแหลม โดยไม่รู้เลยว่ากำลังหาเรื่องใส่ตัว

    ปริวัฒถ์ให้ลูกน้องอุ้มมนต์วธูมากักตัวไว้ที่เกาะลาดัง เพื่อแลกกับคำสัญญาว่าจะไม่ต้องเจอกันอีกแถมค่าทำขวัญอีก 1 ล้าน มนต์วธูจึงถามเขาตามตรงว่ายังรักเธอบ้างไหม คำขอโทษที่ตอบกลับมาทำให้หญิงสาวตัดใจเซ็นสัญญาให้ แต่กลับไม่ได้ห่างกันสักทีเพราะปริวัฒถ์ดันเซ็นให้มนต์วธูไม่ผ่านงานเพื่อเป็นข้ออ้างเรื่องที่เธอหายไป จึงต้องชดเชยให้หญิงสาวด้วยการจ้างเธอคุมงานสร้างรีสอร์ทของครอบครัวที่เกาะลาดังแทน มนต์วธูทุ่มเทกับการคุมงาน โดยมีปริวัฒถ์มาตรวจงานทุกเสาร์ อาทิตย์

    มนต์วธูกับปริวัตถ์ประสบอุบัติเหตุกลิ้งตกจากเขา ทั้งสองต้องเข้าเฝือกแขนคนละข้าง เพราะต่างคนต่างไม่สมประกอบเลยต้องมาช่วยเป็นมือแทนกันชั่วคราวความใกล้ชิดทำให้ปริวัตถ์รู้สึกว่ารักครั้งแรกกำลังกลับมาหาเขาอีกครั้ง แต่ปริวัตถ์ก็ยังกลัวที่จะต้องเจ็บอีกครั้ง จนเขาตัดสินใจได้ว่าอยากจะแต่งงานกับผู้หญิงที่เป็นรักครั้งแรก แต่มนต์วธูก็หนีเขาไปเสียก่อน

   มนต์วธูมาเป็นวิศวกรที่ปรึกษาให้กับโครงการร่วมระหว่างรัฐบาลไทยกับจีนในการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่เชียงราย มนต์วธูไล่วิศวกรโยธา และผู้จัดการโครงการออกเพราะพบปัญหาทุจริต แต่หัวหน้าวิศวกรคนใหม่ที่มาแทนกลับเป็น ปริวัตถ์ ที่ตามว่าที่ภรรยา

ตัวละครสำคัญ

ปริวัตถ์ นาวากุล/ ริ :
     พี่ชายคนโตของบ้านนาวากุล วิศวโยธามือหนึ่งของบริษัท ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 ที่บ้านมีกิจการเครือโรงแรมของครอบครัวแถวภาคใต้แต่ทำตัวติดดินจนใคร ๆ ต่างเข้าใจผิดว่าบ้านจน 

มนต์วธู / ม่น :
     อดีตคนรักของปริวัตถ์ ซึ่งเริ่มคบกันตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย จยโทด้านบริหารมาจากบอสตัน วิศวกรที่ปรึกษาของบริษัทพันธมิตรของบริษัทไทยแปซิฟิกดีเวลลอปเมนท์(TPC)

บันทึก...คนอ่าน

    เรื่องราวของคู่พี่ริที่เราคุ้นเคยมาแล้วพอควรจากเรื่องอกเกือบหักแอบรักคุณสามี อ่านผิดลำดับไปหน่อยเลยเหมือนสปอยด์ตัวเองว่ายังไงคู่นี้เขาก็ลงเอยกันด้วยดี

   เปิดเรื่องมาด้วยความแซ่บของมนต์วธูนางเอก ที่พยายามไฟท์เต็มที่เพื่อให้ได้อดีตคนรักกลับคืนมา และเพื่อหนีงานแต่งงานที่พ่อพยายามเอาถุงมาคลุมหัวเธอให้ได้ แต่เนื่องจากพระเอกเรื่องนี้มีไม้เด็ดซ่อนไว้เยอะ มนต์วธูเลยโดยจับได้ แถมยังโดนอุ้มมาขังไว้ที่เกาะ อารมณ์เหมือนจะคล้ายเรื่องจะเลยรัก แต่เรื่องนี้เขาไม่ได้ใช้ให้ทำงานบ้าน แต่ให้สร้างรีสอร์ทจร้า

   เราค่อยข้างชอบความใจสู้ของม่น นางเอกเรื่องนี้ หลังจากรอคน ๆ เดียวมานานหลายปี พยายามไขว้คว้าเขากลับมา แต่เมื่อถามตามตรงแล้วรู้ว่าอีกฝ่ายไม่มีใจให้ ก็เลือกที่จะเดินต่อไปได้แบบแมน ๆ ยิ่งมารู้ว่าเธอผ่านอะไรมาบ้างเพราะแผนร้ายของเพื่อนที่คิดไม่ซื่อยิ่งชื่นชมในความเก่งของนางเอก

   ในขณะที่ริค่อย ๆ กลับมาตกหลุมรักม่นอีกครั้ง ตั้งแต่มีเหตุให้ประสบอุบัติเหตุพร้อมกัน ริที่ค่อย ๆ พาตัวเองเข้ามาใกล้  คนรอบข้างก็ชงกันเต็มที่รอยกดื่มอย่างเดียวม่นเองก็พอรู้สึกได้แต่ไม่กล้าเข้าข้างตัวเอง  ริเลยคิดจะจับอีกฝ่ายแต่งงานดื้อ ๆ ม่นเอาตัวรอดหนีมาคุมงานไกลถึงเชียงราย แต่ริก็ตามมาเป็นหัวหน้าวิศวกรโครงการเดียวกันจนได้ คราวนี้ริรุกหนักไม่สนสายตาใครหน้าไหน จนม่นหนีไม่ออก หลังจากแก้ปมในใจปมสุดท้ายได้ คู่นี้ก็ลงเอยได้น่ารักเชียว ชอบวิธีการหยอดมุกของคนเขียน มีมาให้อมยิ้มได้เหมาะเจาะทั้งบทงอน บทหวาน

อยากอุดหนุน กด วาร์ป เลยจ้า

ความคิดเห็น