what wrong with secretary kim?

secretary kim

 

 

ชื่อเรื่อง what wrong with secretary kim?
platform iflix , PPTV
ดูถึง 16
ดูจบเมื่อ 25 ตุลาคม 2561

 

เรื่องย่อ

   คิมมีโซ ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาแบบไม่มีสัญญาบอกเหตุ อียองจุน เจ้านายผู้แสนจะเป๊ะในทุกรายละเอียดไม่อยากเสียเลขาคู่ใจที่ทำงานด้วยกันมาถึง 9 ปี จึงพยายามยื่นข้อเสนอต่าง ๆ นานาเพื่อรั้งตัวเธอไว้แต่ไม่เป็นผล แต่เมื่อได้รู้ว่า เลขาคนเก่งอยากแต่งงานเพราะไม่อยากทำงานจนเฉาตาย อียองจุนจึงอาสาเป็นเจ้าบ่าวให้เอง แต่คิมมีโซปฏิเสธเและยังเตรียมส่งมอบงานให้คนที่จะมาทำงานแทนต่อไป อียองจุนจึงต้องรุกหนักขึ้นด้วยการพยายามทำตัวดี ๆ และร่ายคำสาป blockblaster เพื่อให้คิมมีโซเดทกับคนธรรมดาไม่ได้อีก

   นักเขียนใช้นามปากกาว่ามอเฟียส กลับมาจากต่างประเทศ เขาเป็นนักเขียนคนโปรดของคิมมีโซ และมีชื่อเสียงเธอจึงคิดจะติดต่อเขามาจัดกิจกรรมในการเปิดตัวห้องสมุดในหอศิลป์ของยูมยองกรุ๊ป โดยที่ไม่รู้ว่าเขาเป็นพี่ชายของอียองจุน แถมพี่น้องยังไม่ถูกกัน พออียองจุนรู้ก็โกรธเป็นฟื้นเป็นไฟจนทะเลาะกับเลขาคิม หลังจากปรับความเข้าใจกันได้อียองจุนก็รุกด้วยการยอมรับว่าอยากจะทำให้คิมมีโซหวั่นไหว 

    ตอนเด็ก ๆ คิมมีโซเคยถูกขังอยู่ในบ้านร้าง 1 วัน ในตอนนั้นมีเด็กผู้ชายคนหนึ่งถูกขังอยู่กับเธอด้วย เธอเรียกเขาว่าพี่ชายและตามหามาตลอด พอสืบรู้ว่าลูกชายของประธานบริษัทยูมยองกรุ๊ป ถูกลักพาตัวไป 4 วัน ในสถานที่และเวลาเดียวกัน คิมมีโซก็เข้าใจว่า อียองจุน คือพี่ชายในความทรงจำ แต่อียองจุนบอกว่าคนที่ถูกลักพาตัวคือพี่ชาย คิมมีโซจึงไปพบกับพี่ชายของท่านรองเพื่อคุยเรื่องในอดีต อียองจุนไม่ชอบใจจึงใช้โอกาสที่ฝ่ายของเขาไป workshop นอกสถานที่ รุกให้เลื่อนสถานะจากกิ๊กเป็นแฟน แต่พอได้ฟังว่าความทรงจำนั้นสำคัญกับหญิงสาวเพียงใดอียองจุนก็ยอมถอย แต่เมื่อพี่ชายของเขาบอกรักคิมมีโซเป็นนัย ๆ กลางงานสัมมนาหนังสือในงานเปิดตัวหอศิลป์ คิมมีโซไม่อยากให้อียองจุนถอยห่างเพราะความเข้าใจผิด หญิงสาวรู้ว่าคนที่สำคัญกับเธอคือใคร จึงรีบตามไปปรับความเข้าใจ และรับรักอียองจุน แต่ยังไม่บอกเปิดเผยให้คนอื่นรู้ ยกเว้นพี่ ๆ ของคิมมีโซที่อียองจุนพยายามเต็มที่ให้พวกเธอยอมรับในตัวของเขา ยิ่งคิมมีโซได้ใกล้ชิดกับอียองจุนก็ยิ่งแน่ใจว่าพี่ชายในความทรงจำของคือท่านรอง ยิ่งได้เห็นรูปถ่ายของเขาตอนเด็กก็ยิ่งมั่นใจ แต่สงสัยว่าทำไมใคร ๆ รวมถึงคุณแม่ของอียองจุนที่ไม่พูดความจริง และในที่สุดภาพบางอย่างก็ทำให้คิมมีโซนึกเรื่องในอดีตที่เกิดขึ้นทั้งหมดออก ทำให้อียองจุนยอมรับว่าเขาคือพี่ชายของเธอ ที่หลีกเลี่ยงมาตลอดเพราะไม่อยากให้หญิงสาวนึกถึงความทรงจำอันเลวร้ายพวกนั้น

    ถึงแม้ว่าคนในบริษัทจะรู้เรื่องที่คิมมีโซคบกับอียองจุนแล้วเอาไปพูดในทางเสียหายบ้าง แต่คนใกล้ชิดเข้าใจและปกป้องคิมมีโซทำให้เส้นทางความรักของทั้งคู่เป็นไปอย่างราบรื่น คิมมีโซตัดสินใจจะทำงานต่อ ทั้งคู่จัดงานแต่งงานสุดแสนโรแมนติก

 

ตัวละครสำคัญ

leeyongjun อียองจุน :
รองประธานยูมยองกรุ๊ป ตั้งแต่เขารับตำแหน่งบริษัทก็ทำกำไรเป็น 2 เท่า พูดได้ 5 ภาษา คบกับผู้หญิงไปเรื่อยแต่ไม่ยอมให้ใครแตะตัว เขาไม่คิดจะแต่งงาน เป็นพวกหลงความสมบูรณ์แบบของตัวเอง จึงไม่เคยให้โอกาสใครเป็นครั้งที่ 2 แต่เขามีสิ่งที่กลัว คือ ที่รัดสายไฟ
kimmesou คิมมีโซ :
    เลขาประจำตัวของอียองจุน ซึ่งดูแลเรื่องต่าง ๆ อย่างไร้ที่ติดมาตลอด 9 ปี จนไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง มีพี่สาว 2 คน กับพ่อที่เป็นร็อกเกอร์ ส่วนแม่เสียไปตั้งแต่เธอยังเล็ก เพื่อให้พีสาวได้เรียน และใช้หนี้ให้พ่อ มีโซจึงออกมาทำงานเป็นเสาหลักของบ้าน เธอกลัวแมงมุมมากโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

บันทึก..คนดู

     ซีรีย์เกาหลีที่ดูแค่ปีละ 1 – 2 เรื่อง สำหรับเรื่องนี้เห็นผ่าน ๆ ตาใน iflix แถมยังเอามาลงแบบตอนต่อตอน แพ้ความป้ายโปรโมทใหญ่เลยลองดูเสียหน่อย และก็ไม่ผิดหวัง

Capture IMG_1820

     เรื่องนี้เป็นซีรีย์โรแมนติกคอมมาดี้ โดยตัวชูโรงที่นำความฮาและความฟินคือท่านรองที่สุดแสนจะเพอเฟ็ก แต่โดนเลขาคิมเทแม่งเกือบทุกตอน ความฮาอยู่ตรงลีลาท่าทางเฉพาะตัวที่ทำให้เลขาคู่ใจและมวลหมู่ทีมที่ทำงานใกล้ชิดเบือนหน้านีดนิดนึง ก่อนที่จะกลับมาสีหน้าปกติแบบเนียน ๆ (ลองสังเกตเลขาคิม นางสุดยอด) และที่ต้องปรบมือให้คือผู้กำกับภาพที่ทำให้การปรากฏตัวของท่านประธานไม่ธรรมดาขนาดไปร้านซี่โครงหมูย่างที่ลูกน้องไปดื่ม ทั้งเงา ทั้งไฟจัดเต็มประหนึ่งพระเอกขี่ม้าขาวปรากฏตัวกลางสนามรบ ขนาดควันรมฆ่าแมลงยังเอามาใช้ได้อี๊ก  

0702 1001

    หลังจากต้องติดอยู่ด้วยกันท่ามกลางความมือในตอนที่ 4 ก็เริ่มมีโอกาสใกล้ชิดกันแบบเนียน ๆมากขึ้น แถมท่านรองก็น่ารักขึ้นเรื่อย ๆ แบบที่ไม่ต้องเล่นใหญ่ระดับ Block blaster ก็ทำให้เลขาคิมหวั่นไหวได้ ผู้ชายคนนี้ยิ่งดูยิ่งน่ารัก ดูไปก็อยากจะสิงเลขาคิมไปด้วย ทั้งตอนตามไป workshop ตอนที่ไปเกาะเซบูพยายามทำทุกอย่างให้พี่สาวมีโซยอมรับก็น่ารัก

    นอกจากจะลุ้นให้เลขาคิมรับรักท่านรอง เรื่องในอดีตที่ว่าใครกันแน่คือ พี่ชาย ของเลขาคิมก็ทำได้น่าติดตาม เริ่มจากแผลที่ข้อเท้าสองข้างของอียองจุน ที่ทำให้ทุกคนรวมถึงนางเอกที่รู้ช้ากว่าคนดูนิดนึงมั่นใจว่า พี่ชายของมีโซ คือยองจุนแน่ ๆ แต่โดนสับขาหลอกด้วยปากคำของตระกูลอีทุกคนว่า คนที่โดนลักพาตัว คือ พี่ชายต่างหาก ทำให้คนดูกับเลขาคิมเซไปเลย แต่ยิ่งดูมันยิ่งขัดแย้ง แถมยิ่งแน่ใจว่า ยองจุนนี่แหละ คือ พี่ชาย แต่จะพิสูจน์ความจริงยังไง บทเฉลยก็ทำได้ปวดใจ และสมเหตุสมผลกับอาการของท่านประธานที่ต้องนอนผวา ไหนจะเห็นคนตายตรงหน้าตอนที่ 9 ขวบ แถมยังต้องคลานไปใกล้ ๆ เพื่อหยิบกรรไกรมาตัดเคเบิล ใครรอดมาได้แบบไม่บุบสลายก็แกร่งเกินคนละ จุดนี้เป็นสีสันที่ช่วยทำให้เรื่องช่วงกลางสนุกมาก ๆ  พูดได้เลยว่าพอความจริงเฉลยในตอนที่ 11 และครอบครัวปรับความเข้าใจกันในตอนที่ 12 แล้ว อีก 4 ตอนที่เหลือซึ่งเน้นหนักไปที่ฉากหวาน ๆ การเตรียมตัวแต่งงาน และการปรับตัวเข้าหาจืดไปเลย

IMG_1822 image

     อีกคู่ที่เริ่มเห็นความน่ารักจนอยากตามเชียร์ในตั้งแต่ตอนออกไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ในตอนที่ 6 คือคู่ของเลขายาง กับหัวหน้าบง ที่ตอนแรกฝ่ายหญิงไม่ได้มีใจ แต่พอเลขายางเป็นพระเอกขี่ม้าขาวถอดสูทช่วยเก็บฟองน้ำเสริมหน้าอกให้ หัวหน้าบงก็ใจบางไปพร้อมกับคนดูเลย พี่แกเท่มากจริง ๆ แถมตอนขอคบด้วยวิธีเขียนปากกาดำไว้บนขวดก็น่ารักดี

 

ตอนที่ชอบ

610913 secretary kim ตอนที่ 4 ตอนที่ 4
  หอศิลป์ของยูมยองจำเป็นต้องเปิดตัวเร็วขึ้นเพื่อตัดหน้าคู่แข่ง ท่านรองกับเลขาคิมต้องไปตรวจความเรียบร้อย แต่ดันไฟดับ ต้องอยู่ด้วยกันมืด ๆ 2 คน เป็นโอกาสที่ท่านรองจะได้มีเวลามองเลขาคิมนิ่ง ๆ และก็เริ่มดูแลเลขาคิมบ้าง ตอนไม่เชื่อเลขาคิมแล้วเดินออกผิดทางจนท่านรองหน้าแตกนี่อย่างฮา ครบรถทั้งฟินและฮาตาม concept Romantic comady
what wrong 06 ตอนที่ 6
     เลขาคิมลาพักร้อน ท่านรองประธานคิดถึงเลยพยายามยัดเยียดตัวเองเข้าไปอยู่ในวันหยุดของเลขาคิม เลยโดนแกล้งให้ใช้ชีวิตแบบติดดิน ขึ้นรถเมล์ครั้งแรก เจอเบรกแรง ๆ แล้วไถลมานั่งตักเลขาคิม ความช๊อตที่โดนมนุษย์ป้าประฌามความขาเปลี้ยนี่อย่างฮา แต่ใครล่ะมันจะยืนสตรองได้ตลอดไป   
1202 ตอนที่ 12
   ความจริงของเหตุการณ์หลังจากเหตุถูกลักพาตัวที่ออกมาจากปากของอียองจุนเป็นครั้งแรก กับวิธีการแก้ปัญหาของเด็กน้อยที่ต้องการจะรักษาครอบครัวไว้ โดยมองข้ามความเจ็บปวดของตัวเอง
   ครอบครัวปรับความเข้าใจกัน ท่านรองเคยดำหนิเลขาคิมที่เป็นคนเสียสละจนลืมนึกถึงตัวเอง ที่จริงตัวเขาเองก็ไม่ต่างกัน
   บ่อน้ำตาแตกยาว 2 เบรกเต็ม ๆ ตาบวมเลย

 

Quote

what wrong 07

     “คนมักจะพูดวกันว่า การได้เสียสละนั้นทำให้ชีวิตเรามีค่า แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่หรอก เธอจะสูญเสียความเป็นตัวเอง ต้องเจ็บปวดและเสียสละไปตลอด ไม่ว่าจะเรื่องไหนแล้ว สิ่งที่ควรจะสำคัญที่สุด ก็คือตัวเธอเอง อย่างลืมว่าตัวเองก็มีค่า และมีความสำคัญในทุกช่วงเวลา”
                                                                                  อียองจุน  ตอนที่ 6

ความคิดเห็น