ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ล่าอสูรกาย

ล่าอสูรกาย



ชื่อเรื่อง ล่าอสูรกาย
ชื่อภาษาญี่ปุ่น Ushio to Tora
platform iflix
จำนวนตอน 39
ดูเมื่อ 15 มิถุนายน 2561


เรื่องย่อ

season 1 :  วัดฟุเก็นอิน ซึ่งมีประวัติยาวนานถึง 500 ปี สืบทอดหอกสมิงซึ่งถูกสร้างขึ้นที่ประเทศจีนเมื่อ 2,000 ปีก่อน หอกซึ่งกินวิญญาณมนุษย์เปลี่ยนให้เป็นอสูรเพื่อขับไล่อสูร แต่อุชิโอะ ลูกชายเจ้าอาวาสที่เติบโตในวันนี้กลับไม่เคยเห็นของอย่างว่าสักครั้งจนกระทั่งเผลอไปเปิดประตูกลในห้องเก็บของ ในนั้นมีหอกสมิงปักตรึงอสูรกายสีทองรูปร่างเหมือนเสือตนหนึ่ง ไออสูรที่ถูกกักอยู่ในห้องมา 500 ปี รั่วออกมาดึงดูดอสูร ทำให้อุชิโอะจำเป็นต้องดึงหอกสมิงแลกกับให้อสูรช่วยกำจัดปิศาจ แต่อสูรกลับผิดสัญญา อุชิโอะที่ยังถือหอกไว้ในมือโกรธจนรับเอาอำนาจจากหอกบังคับให้อสูรช่วยกันกำจัดปิศาจจนได้ อุชิโกะเก็บอสูรไว้ใกล้ตัว เรียกมันว่า โทร่า ขณะที่อีกฝ่ายก็พร่ำพูดว่าจะต้องกินเขาให้ได้

    อุชิโอะรู้มาว่า แม่ที่ใคร ๆ  ต่างก็บอกว่าตายไปแล้วยังมีชีวิตอยู่ แถมยังเป็นนางมารร้ายในสายตาของเหล่าปิศาจ เมื่อถามความจริงจากพ่อ พ่อกลับให้เขาออกเดินทางไปหาลุงที่ฮอกไกโดกับโทร่าเพื่อหาคำตอบ ระหว่างทางหอกสมิงดึงดูดปิศาจ อุชิโอะกับโทร่าจึงได้ช่วยเหลือ และรับความช่วยเหลือจากทั้งมนุษย์และปิศาจ สายสัมพันธ์เหล่านั้นกลับมาช่วยเขาเมื่อกลายร่างเป็นสมิงเพราะใช้หอกสมิงมากเกินไป

     ในศาลเจ้าที่ผู้ถือหอกต้องเข้าไป อุชิโอะย้อนกลับไปดูกำเนิดของหอกสมิงซึ่งประกอบขึ้นด้วยชีวิตของสองพี่น้องที่ประสบเคราะห์กรรมจากฮะกุเม็งเจี๋ยเหมยเป็นใบหอก ส่วนกิริวเป็นด้ามหอก ทำให้เขาตัดสินใจว่าจะกำจัดฮะกุเม็ง อสูรที่เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ทำลายมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นที่อยู่มาก่อนหน้า แม้แต่อสูรด้วยกัน เหล่าอสูรของญี่ปุ่นร่วมมือกันต่อสู้ และหอกสมิงปรากฏ ฮะคุเม็งที่ได้รับบาดเจ็บหนีไปหลบซ่อนในชั้นหินที่เป็นฐานของประเทศญี่ปุ่น แม่ของอุชิโอะและบรรพบุรุษต่างทำหน้าที่เป็นโอยาคุเม กางเขตแดนปิดผนึกไม่ให้มันออกมาได้ ทำให้อสูรที่ต้องการเผด็จศึกโกรธแค้นพระไม่รู้ความจริง

      สมุนของฮะคุเม็งบุกไปที่วัดใหญ่ของลัมธิโคฮะเม แต่อุชิโอะกลับไม่สามารถกำจัดมันได้ ทั้งยังทำให้โอยาคุเมรุ่นก่อนเข้ามาใช้พลังปกป้องจนถึงแก่ความตาย จึงโหมความไม่พอใจที่อุชิโอะซึ่งไม่ได้อยู่ในลัทธิโคฮะเมได้ครอบครองหอก เป็นช่องให้คิริโอะ หนึ่งในผู้สืบทอดจึงยุยงให้พระรุ่นใหม่หันมาใช้เคียวอาวุธปราบอสูรที่เกิดจากศาสตร์เล่นแร่แปรธาตุ และยุยงให้ทำลายหอกสมิง ซึ่งเป็นแผนของฮะกุเม็ง แต่เจตจำนงค์ในการปราบฮะกุเม็งของผู้สร้างหอกอย่างกิริวและความตั้งใจมั่นของอุชิโอะทำให้หอกกลับมา


season 2 : ฮิโยะของฮะกุเม็งทำให้มนุษย์และปิศาจลืมอุชิโอะกับโทร่า พวกปิศาจที่หลงลืมเรื่องของทั้งคู่จึงหาทางหลอมหอกสมิงเล่มใหม่ โดยจับมายูโกะที่มีใบหน้าเหมือนกันมาบูชายันต์เหมือนในอดีต  โดยมีมาซาโกะติดร่างแหไปด้วย มายูโกะต้องสืบทอดเป็นโอยาคุเมรุ่นต่อไปเพราะสืบสายเลือดเดียวกับโอยาคุเมรุ่นก่อน ๆ มาซาโกะจึงอาสาโดดลงไปในเตาหลอมแทน อุชิโอะเข้าไปช่วยชีวิตเธอได้ทันเวลา แต่มาซาโกะก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาแผลไฟไหม้

     สมุนของฮากุเม็งแอบอ้างชื่อเจี๋ยเหมย หลอกให้กองกำลังป้องกันตนเองโจมตีหลักหินซึ่งเป็นที่สถิตของโอยาคุเมเพื่อสร้างข่ายอาคม อุชิโอะรู้เข้าจึงรีบเดินทางไปยังเสาหินที่อยู่กลางทะเล อุชิโอะมีโอกาสพูดคุยกับแม่ที่ตัวเองแทบจำไม่ได้เพียงเดี๋ยวเดียวหลักหินก็โดนโจมตี เขตอาคมสลายจนฮะคุเม็งจึงหลุดออกมาได้ และเริ่มการทำลายล้าง ความหวาดกลัวที่มนุษย์มีต่อฮะคุเม็งทำให้มันแข็งแกร่งขึ้น อุชิโอะใช้ความโกรธที่โดนฮะคุเม็งแย่งชิงสิ่งต่าง ๆ เข้าต่อสู้ทำให้หอกสมิงแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

     เศษของหอกสมิงช่วยปกป้องอุชิโอะที่พ่ายแพ้ให้ปลอดภัย เขามองเห็นอดีตของโทร่า ที่เคยเป็นชกาคชผู้ให้กำเนิดฮะคุเม็ง เขากลายเป็นผู้ใช้หอกสมิงคนแรก เศษของหอกสมิงที่เหลือบินไปทั่วทำลายฮิโยะที่สิงสู่กัดกินความทรงจำเกี่ยวกับอุชิโอะ และโทร่าเช่นเดียวกัน ทำให้มนุษย์ที่มีความทรงจำของพวกเขาส่งต่เรื่องราวที่ช่วยให้ผู้อื่นมีความหวัง ทุกเศษเสี้ยวของหองสมิงที่เต็มไปด้วยความหวังหลอมกลับเป็นหอกสมิงที่สมบูรณ์อีกรั้ง มนุษย์และอสูรร่วมมือกันกักขังฮะคุเม็งด้วยเขตอาคมและลากกลับไปยังอาณาเขตศักดิ์สิทธิ์ ฮะคุเม็งรู้ว่าอุชิโอะกับโทร่าทำให้มนุษย์และอสูรรวมกันเป็นหนึ่ง ฮะคุเม็งจึงกันคนอื่นออกไป เพื่อสู้ตัดสินกับทั้งคู่ อุชิโอะกับโทร่ากำจัดฮะคุเม็งได้สำเร็จ โทร่าสลายหายไปเช่นเดียวกับหอกสมิง วิญญาณของกิเรียวและเจี๋ยเหมยเข้าไปอยู่ในร่างของอุชิโอะเพื่อช่วยให้เขาไม่ต้องกลายเป็นอสูร พวกอสูรเก่าแก่เข้าไปจำศีลแทนที่ฮะคุเม็งเพื่อพยุงเกาะญี่ปุ่น ดินแดนที่เขารักไม่ให้จมลงไปในทะเล


ตัวละครสำคัญ

ushio อาโอซึกิ อุชิโอะ :
ลูกชายเจ้าอาวาสวัดฟุเก็นอิน ผู้ครอบครองหอกสมิงคนปัจจุบัน มีพรสวรรค์ด้านกีฬา แต่ดันอยากวาดรูปทั้งที่ฝีมือไม่ได้เรื่อง อาโอซึกิ ชิงุเระ พ่อของอุชิโอะเป็นพระลัทธิโคฮะเม ซึ่งใช้พลังกำราบอสูรร้ายที่ออกมารบกวนผู้คน
Tora โทร่า/นากะโทบิมารุ :
อสูรที่ถูกหอกสมิงผนึกอยู่ในห้องใต้ดินวัดฟุเก็นอิน ด้วยฝีมือของซามุไรเมื่อ 500 ปีก่อน ใช้สายฟ้าเป็นอาวุธ เคยเป็นกำลังสำคัญในการสู้กับฮะกุเม็งในศึกใหญ่เมื่อ 800 ปีก่อน ในอดีตเขาคือชกาคชผู้ให้กำเนิดฮะคุเม็ง และผู้ใช้หอกสมิงคนแรก
19981695509_89254bb87b นากามูระ มาซาโกะ :
ลูกสาวร้านขายอาหาร เป็นเพื่อนและคู่กัดของอุชิโอะมาตั้งแต่เด็ก ๆ
mayuko อิโนะอุเอะ มายูโกะ :
เพื่อนสนิทของมายูโกะ และอุชิโอะ ผู้สืบเชื้อสายของเจี๋ยเหมยที่กลับชาติมาเกิด โอยาคุเมคนปัจจุบันที่จะนับหน้าที่ต่อจากแม่ของอุชิโอะ


บันทึก…คนดู

     จำได้ว่ารู้จัดเรื่องนี้ครั้งแรกตอนดูช่อง 9 การ์ตูน ตอนเด็ก ๆ ชอบมากจนตามเช่าอ่านหนังสือการ์ตูนฉบับที่พิมพ์กับวิบูลย์กิจจนจบ และเสน่หที่ทำให้ขอบเรื่องนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรก็คือ อสูรที่ทำเป็นร้ายที่จริง ๆ แล้วโครตซื่อ เจอหน้าอุชิโอะ มนุษย์คนแรกในรอบ 500 ปี ยังบอกว่าดึงหอกให้แล้วจะกินเขา แล้วใครจะไปดีงออกให้ มีแต่จะเอาเท้ายันให้ปักลึกขึ้นเหมือนอุชิโอะ ตอนมาร่วมทางกับอุชิโอะก็มีช่วงทำตัวเป็นเด็กเรียนรู้โลก กลายเป็นตัว SD น่าเอ็นดู แถมนางยังเปลี่ยนจากกินคนมากินแฮมเบอร์เกอร์ ทำเอาอยากลองกินมอสเบอร์เกอร์ที่มีขายอยู่ที่ญี่ปุ่นกับเขาบ้าง ยิ่งอยู่กับมายูโกะก็ยิ่งแบ๊ว กลายเป็นโทร่าคนดีตลอด ๆ

     เรื่องซึ้งน้ำตาแตก เรื่องนี้ก็มีครบ ที่เด่น ๆ ก็เรื่องของพี่น้องคาไมทาจิ กับความรู้สึกที่ถูกแย่งชิง กับคำขอโทษ ภาพมนุษย์ที่กลับมาช่วยพี่น้องคาไมทาจิ แต่สุดท้ายจูโร่ก็เลือกที่จะตาย เพราะทางที่เขาเลือกเดินมันหวนกลับไม่ได้ และที่ขาดไม่ได้คือเเรื่องน้ำเน่าตามสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งหัวหอกแห่งความหมั่นไส้ในบางอารมณ์ได้แก่  อุชิโอะ พระเอกของเรานั่นเอง อย่างตอนที่เข้าไปไล่ลูกสมุนของฮะคุเม็งในร่างของว่าที่ผู้สืบทอดหอกของโคฮะเม กับประโยค ในชั่วชีวิตหนึ่งจะหยุดน้ำตาผู้หญิงได้กี่ครั้ง (สุภาพบุรุษโครต)

 610615 ushio&tora(1)    เข้าสู่ season ที่ 2 ที่เต็มไปด้วยดราม่าปวดใจ เริ่มจากการที่อุชิโอะและโทร่าที่มักจะถูกรุมล้อมด้วยเหล่าภูติ และมนุษย์ที่รักเขากลับถูกลืมเอาดื้อ ๆ ไหนจะนางาเระ พี่ชายคนโปรดของอุชิโอะ (รวมถึงเราด้วย) ดันมาดีแตกเข้าข้างฮะคุเม็ง ด้วยเหตุผลบ้า ๆ อย่างการที่ตัวเองเก่งเกินไปเลยต้องการความท้าทายในชีวิต(ถึงตอนหลังจะ come back กลับมาช่วยแบบวิญญาณก็เถอะ) ไหนจะโมเม้นที่อุชิโอะได้พบแม่ที่ตัวเองแทบจะไม่มีความทางจำเกี่ยวกับเธอ ช็อตนี้เล่นเอาน้ำตาแตก ก่อนที่จะตัดเข้าช่วงสุดท้ายที่อัดน้ำเน่าลูกผู้ชายแบบเต็มอัตรา (ช๊อตสู้ไปพร้อมดวงตะวัน อันนี้เค้าแทบไม่ไหว) และสุดท้าย ฮะคุเม็ง บอสที่ปูมาตลอดทั้งเรื่องว่าโครตเทพ จนไม่น่าจะมีใครหน้าไหนพิชิตได้ (เอาหอกจิ้มก็เด้งกลับหลายรอบละ) ก็ตายน้ำตื้น ฝั่งพระเอกว่าตาของมันสะท้อนความกลัวก็ควักตาตัวเองลดความได้เปรียบไปเองซะงั้น และสุดท้ายก็ตายด้วยหอกสมิงจนได้…


ตอนที่ชอบ

season 1 ตอนที่ 24
    ตอนพิเศษของมายูโกะ เมื่อเธอถูกปิศาจกินสมองผู้เฝ้ามองมนุษย์ถามว่า ความตายเป็นเรื่องน่ากลัว แต่ทำไมมนุษย์บางคนถึงยอมรับความตายอย่างน่าชื่นตาบาน คำตอบของมายูโกะ ซึ่งเป็นอดีตคำพูดของอุชิโอะ ในความทรงจำ “ก็แค่ดินโคลน จะเท่าไหร่กัน”
     โทร่าที่ต้องบุกเดี่ยวไปช่วยสาวเจ้าน่ารักมาก และก็แอบสงสัยนี่มายูโกะจะปักธงบนตัวโทร่าจริงอ่ะ


Quote

    “น่าเศร้านะ เพราะอะไรไม่รู้ ข้าไม่เกลียดเจ้าแล้ว ความเกลียดไม่ช่วยให้อะไรงอกงามหรอก ข้าสงสารเจ้านะ ฮะคุเม็ง”

โทร่า ตอนที่ 39

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ