ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Kuroko no Basuke

IMG_1799

 

ชื่อเรื่อง Kuroko no Basuke
ชื่อภาษาอังกฤษ The Basketball which Kuroko Plays
จำนวนตอน 3 season
  Last game - movie
platform iflix
ดูจบเมื่อ 26 สิงหาคม 2561

 

เรื่องย่อ

    ชมรมบาสเก็ตบอลโรงเรียนมัธยมต้นเทโคมีสมาชิกมากกว่า 100 คนเคยครองแชมป์ระดับประเทศ 3 สมัย รุ่นปาฏิหาริย์ นักกีฬาอัจฉริยะที่ 10 ปีจะมีสักคนมาอยู่พร้อมหน้า ผู้เล่นคนที่ 6 ที่อัจฉริยะทั้ง 5 ให้การยอมรับ sixth man เงาลวงตา

     โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน โรงเรียนที่ก่อตั้งมา 2 ปี คุโรโกะ ผู้เล่นคนที่ 6 เข้าเรียนที่โรงเรียนนี้ เขาสัญญาว่าจะทำให้ คางามิ เพื่อนร่วมทีมที่มีความโดดเด่นที่สุดเป็นที่ 1 ในญี่ปุ่น โดยคู่แข่งที่สำคัญคือ โรงเรียนที่มีรุ่นปาฏิหาริย์เข้าร่วมทีม โรงเรียนแรกคือ โรงเรียนไคโจที่มี คิเสะ เรียวตะ หนึ่งในรุ่นปาฏิหาริย์ เซย์รินเอาชนะในการแข่งซ้อมมาได้ การแข่งรอบคัดเลือกอินเตอร์โฮน์เริ่มขึ้น เซย์รินชนะไปถึงรอบชิงชนะเลิศกลุ่มย่อยโดยเอาชนะทีมโรงเรียนชูโตคุที่มี มิโดริมะ มือชู๊ตสามแต้มของรุ่นปาฏิหาริย์เป็นสมาชิก ก่อนที่จะพ่ายแพ้ในรอบสุดท้ายซึ่งเป็นการแข่งแบบลีคให้กับโรงเรียนโทโอที่มี อาโอมิเนะของรุ่นปาฏิหาริย์ อาโอมิเนะมีฝีมือเหนือชั้นจนมองว่าบาสเกตบอลน่าเบื่อ เซย์รินจึงไม่ได้ไปอินเตอร์ไฮน์

     คางามิกับคุโรโกะพยายามที่จะเก่งขึ้นก่อนถึงถ้วยฤดูหนาว แถมเซย์รินยังได้ คิโยชิ ผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่หายเจ็บกลับมาร่วมทีม  คุโรโกะฝึกไดฟ์แบบใหม่ การแข่งขันเพื่อคว้าที่นั่งไปถ้วยฤดูหนาวซึ่งเป็นการแข่งแบบพบกันหมด เซย์รินแข่งกับโรงเรียนชูโตคุที่มี มิโดริมะ อีกครั้ง แต่คราวนี้ท่าทีของมิโดริมะที่แข่งเพื่อทีมทำให้การเอาชนะยากขึ้นแต่ก็ทำให้คุโรโกะดีใจ เกมจบด้วยผลเสมอ แต่นัดสุดท้ายเพื่อชี้ชะตาไปแข่งถ้วยฤดูหนาวคู่แข่งคือ โรงเรียนคุราซากิไดอิจิที่เคยเล่นตุกติกจนทำให้คิโยชิบาดเจ็บ 

    ทีมเซย์รินเก็บตัวฝึกซ้อมพิเศษกับพ่อของริโกะซึ่งเป็นอดีตทีมชาติ ส่วนคางามิแยกไปฝึกกับอาจารย์พิเศษที่สอนทุกอย่างที่อเมริกา การแข่งถ้วยฤดูหนาว เซย์รินเจอโทโอที่มีอาคามิเนะครั้งที่สองในรอบแรก เซย์รินเป็นฝ่ายชนะเพียงแต้มเดียว และก่อนที่จะได้เจอกับโยเซนในรอบที่สี่ ซึ่งมีมุราซากิบาระ 1 ในรุ่นปาฏิหาริย์ซึ่งเป็นทีมอันดับ 1 ด้านการตั้งรับ และทัตสึยะคนที่เป็นเหมือนพี่ชายของไทกะซึ่งมีความสามารถเกือบเทียบเท่ารุ่นปาฏิหาริย์ ชนะด้วยคะแนน 0 สองนัดซ้อน ไม่ต่างกับเซย์รินซึ่งมีแต้ม 0 ใน Quarter แรก แต่ลูกชู๊ตล่องหนของคุโรโกะที่ขอให้อาโอมิเนะช่วยสอนและทำให้สมบูรณ์ เจาะโล่ห์ egis อย่างมุราซากิบาระ เซ็นเตอร์ของรุ่นปาฏิหาริย์ ได้สำเร็จ เซย์รินทำเอามุราซากิบาระเอาจริงขึ้นมาได้ ก่อนที่เซย์รินจะเอาชนะได้ และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

    เซย์รินได้แข่งกับทีมของคิเสะอีกครั้ง คราวนี้ไม่เหมือนครั้งที่แล้วเพราะ perfect copy ของคิเสะทำแต้มนำโด่ง แต่ก็ต้องถูกเปลี่ยนออกเพราะอาการบาดเจ็บ แต่สมาชิกในทีมที่เหลือก็ใช่จะไร้พิษสง เมื่อ phantom shoot ของคุโรโกะถูกทำลาย แต่คางามิก็ไล่ทำแต้มจนตีเสมอกันจนได้ 4 นาทีสุดท้ายเซรินนำอยู่ 15 แต้ม แต่เรียวตะลงมาใช้ perfect copy ที่เลียนแบบได้แม้กระทั่งการส่งของคุโรโกะไล่ตามมาจนตีเสมอ กุญแจในการแก้เกมคือแผนของคุโรโกะ

    รอบชิงชนะเลิศกับราคุซัน ที่มีอาคาชิ เซย์จูโร่ อดีตกัปตันทีมปาฏิหาริย์ แถมยังมีสมาชิกในทีมเป็นถึงราชาไร้มงกุฎ แต่ที่เหนือความคาดหมายคือ สมาชิกในทีมที่มีความสามารถเหมือนคุโรโกะแต่เหนือกว่าตรงที่สามารถทำแต้มได้ด้วย เซย์รินตกที่นั่งลำบากหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ค่อย ๆ แก้เกมได้ทีละเปลาะ ในขณะเดียวกันอาเคชิคนเดิมที่ให้ความสำคัญกับทีม คนที่คุโรโกะเคยรู้จักก็กลับมา อาคาชิยังสามารถทำให้สมาชิกในทีมเข้า zone ไปพร้อมกับเขาได้ แต่เซย์รินตอบโต้ด้วย zone เหนือ zone ที่ทำให้สมาชิกในทีมเคลื่อนไหวเป็นหนึ่งเดียวกันจนสามารถเอาชนะราคุซัน ครองแชมป์ winter cup

Koroko no basket : Last Game

     ทีมบาสเกตบอลจากอเมริกา Jabberwock มาเยือนญี่ปุ่นและแข่งกับทีมชาวญี่ปุ่น แต่เมื่อทีมญี่ปุ่นพ่ายแพ้ Jabberwock ก็ดูถูกทีมญี่ปุ่นซึ่งสร้างความโกรธเคืองให้แก่พ่อของริโกะอย่างมาก เขาจึงรวบรวมบรรดานักบาสอดีตรุ่นปาฏิหาริย์ รวมถึง คุโรโกะและคางามิ ก่อตั้งทีม Vorpal Swords เพื่อต่อกรกับ Jabberwock เป็นการล้างแค้น

ตัวละครสำคัญ

คุโรโกะ คุโรโกะ เทตสึยะ :
    ปี 1 โรงเรียนเซย์ริน sixth man เงาลวงตา รุ่นปาฏิหาริย์ของโรงเรียนเทโค หนุ่มจืดจางที่สมรรถภาพร่างกายต่ำกว่ามาตรฐาน มีความเชี่ยวชาญในการส่งลูก
คางามิ คางามิ ไทกะ :
    ปี 1 โรงเรียนเซย์ริน จบมัธยมต้นจากอเมริกา สมรรถภาพร่างหายสูงกว่าธรรมดา มีพรสวรรค์ด้านกีฬาตั้งแต่กำเนิด เป้าหมายของเขาคือการเอาชนะรุ่นปาฏิหาริย์ทุกคน เป็นผู้เล่นที่กระโดดได้สูงที่สุดในระดับมัธยมปลาย

 

บันทึก…คนดู

     เรื่องนี้ออกแนวเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดเบา ๆ เพราะคุโรโกะจะต้องมาโค่นอดีตเพื่อนร่วมทีมทีละคน ๆ ความจืดจางของคุโรโกะ กับมุกเกรียนเล็ก ๆ  ของเจ้าตัว VS ความเก่งในฐานะ sixth man เงาลวงตาของรุ่นปาฏิหาริย์ที่โหยหาความเป็นทีม เป็นความขัดแย้งที่น่าสนใจดี ส่วนใหญ่ความเป็นทีมมักเข้มข้นจากทีมที่ไม่ได้เทพ แต่เซย์รินก็ไม่ได้กระจอกจนต้องถอนหายใจ ต่างคนต่างก็มีฝีมือระดับหนึ่ง และก็ตามประสาการ์ตูนกีฬาที่นำเสนอเรื่องราวมิตรภาพระหว่างผู้ชายดี ไม่ว่าจะเป็นคุโรโกะที่เป็นเงาให้คางามิ หรือ มิโดริมะที่ถึงแม้จะเเป็นคู่แข่งก็ยังช่วยแนะให้ตอนไปเข้าค่ายเก็บตัว สุดท้ายทุกคนเป็นเพื่อนกัน และโลกนี้ก็สงบสุขในที่สุด(เดี๋ยวนะ!!)

มุก onzen kuroko no basuke

     เรื่องนี้ฉากที่รอดูตลอดคือ ลีลาการจ่ายลูกของคุโรโกะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ misdirection หรือหมุนตัวส่งลูกข้ามสนามในตอน 11 หนุ่มจืดจางดูเท่จัง กับตอนที่ปล่อยมุกหน้าตาย ซึ่งจะมีคางามิมาคอยตบ ตอนหลังมีเจ้าตูบหมายเลข 2 มาร่วมด้วยยิ่งน่าร๊ากกกก

 ฮิมุโระ kuroko's basket (3) โค้ช

    season 2 เริ่มด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ของการแข่งขัน street basketball แต่ในขณะเดียวกันก็มีดราม่าบีบหัวใจเต็มไปหมด เริ่มต้นด้วยประเด็นของคนที่เหมือนเป็นพี่ชายของไทกะตอนที่อยู่อเมริกา กับคำสัญญาว่าจะทำเต็มที่ในการเผชิญหน้ากันในครั้งถัดไป แถมยังมาเรียนโรงเรียนโยเซ็นซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีรุ่นปาฏิหาริย์อยู่ ตามด้วยปัญหาเรื่องเข่าของคิโยชิกับการแข่งถ้วยฤดูหนาวที่อาจเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้าย และการพลีชีพเล่นวงในคนเดียว ใช้ร่างกายเพื่อปกป้องเพื่อนร่วมทีมทุกคน(คุณพ่อเทปเป) ตัวร้ายทีมนี้น่าตบเกรียนมาก และเมื่อตบได้สำเร็จก็เป็นอะไรที่โครตสะใจ

    ตอนที่คุโรโกะที่พยายามจนได้ไดฟ์ใหม่มาแต่ก็ยังโดนคว่ำ หลัง ๆ คุโรโกะเริ่มเท่ขึ้นเรื่อย ๆ ตัวละครค่อย ๆ มีความเป็นยอดมนุษย์ ได้เทคนิค misdirection overflow เบี่ยงเบนความสนใจของคนอื่นได้ด้วย แถมตอนแข่งกับอาคามิเนะมีคางามิยังเปิดโซนได้อีก

    โค้ชของทีมโยเซ็นเป็นสาวสวยผมยาวใส่สูทเท่ไปเลย แต่ลูกทีมแต่ละคนสูงใหญ่ยังกะปิศาจอย่างมุราซากิบาระนี่ยิ่งต้องเป็นสาวโหด หวดกันด้วยดาบไผ่กันเลยทีเดียว

kuroko's basket (1) kuroko's basket (2) kuroko's basket (6)

    ชอบตอนปิดเรื่องของแต่ละตอน ที่มีการวาดรูปพิเศษของตัวละคร เป็นเหมือนซีรีย์  แอบเอ็นดู คิเสะ เรียวตะ ในบรรดาทีมปาฏิหาริย์ รายนี้ดูเป็นเด็กน้อย ที่ติดคุโรโกะที่สุด ไม่เว้นแม่แต่รูปปิดตอนที่ดิ้นรนอยากเล่นบาสทีมเดียวกับคุโรโโกะจนในที่สุดก็สมใจนาง… เรื่องนี้จบดูเหมือนตัวละครทุกตัวจะกลายมาเป็นคนรู้จักที่กำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน

    ดูจบ 2 season ใน iflix อยากรู้เรื่องต่อ แอบไปหา scanlation ใน mangafox เห็นว่าจบแล้วแต่ไม่ได้อ่านเพราะชอบลายเส้นของอนิเมชั่นมากกว่า ที่ยิ่งกว่านั้นคือชอบเพลงประกอบของเรื่องนี้ด้วย เหมาะกับบรรยากาศการ์ตูนกีฬามาก ๆ

   เปิด season 3 ด้วยการแข่งขันของทีมชูโตคุกับอดีตกัปตันรุ่นปาฏิหาริย์เพื่อแสดงความเทพของลาสท์บอสสักเล็กน้อย ก่อนที่เซย์รินจะได้แข่งกับคิเสะอีกครั้งในการแข่งแบบเป็นทางการ มาเจอกันอีกทีคิเสะเก่งขึ้นแบบผิดหูผิดตา แต่พอเห็นหนุ่มน้อยน่าเอ็นดูที่เคยเป็นพันธมิตรใกล้ชิดมาแข่งกันแบบเอาเป็นเอาตายก็แอบปวดใจ แต่ที่แตกต่างจากที่ผ่านมาคือเจอคู่ต่อสู้ที่เหนือกว่าแต่ไม่ยักเขา zone เกมนี้ชอบแผนการเล่นช่วงสุดท้าย ลุ้นใจเต้นเลยว่าจะสำเร็จไหม นึกถึงตอนอ่าน slamdunk ตอนแข่งกับซังโน ก่อนจะเข้าเกมชิงชนะเลิศ ก็สลับมาเล่าเรื่องของคุโรโกะตอนอยู่เทโค ที่เคยเล่ามาบ้างตลอดเรื่อง แต่พอเอามาเล่าเต็ม ๆ ดราม่าจัง แต่การแข่งกับราคุซันจะเป็นการคลายปมดราม่าเหล่านี้ ดูเซย์รินแข่งกับราคุซันแล้วชักจะตกหลุมนายน้อยอาคาชิผู้ชายจอมบงการกับช่างวางแผนผู้มีสองบุคลิกซะแล้ว แต่ที่ฟินสุกคือตอนพิเศษในวันเกิดคุโรโกะที่รวมทีมปาฏิหาริย์มาเล่น streetbase แล้วก็มาต่อด้วยปาร์ตี้รวมกับทีมเซย์ริน ดูตอนนี้แล้วปลาบปลื้มไปกับโมโมอิ เป็นตอนที่น่ารักมาก ๆ โดยเฉพาะอาคาชิที่สุภาพ อบอุ่นมาเลย  

IMG_1800

   และแน่นอนว่าคนที่หลงรักหนุ่ม ๆ ทีมปาฏิหาริย์ ต้องอยากเห็นพวกเขากลับมารวมตัวใส่ชุดแข่งทีมเดียวกันอีกครั้ง ซึ่งคนเขียนก็จัดให้โดยนำเข้าคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อมาจากอเมริกา และเพื่อให้คนดูสามารถเชียร์ตัวเอกได้เต็มเหนี่ยว บุคลิกของคู่แข่งจาก USA จึงเต่าถุยมาก - มากที่สุด ทางด้านเทคนิคไม่ถือว่ามีอะไรใหม่เป็นพิเศษ แถมพอมาอยู่ท่ามกลางทีมปาฏิหารยิ์ คุโรโกะนี่จืดไปเลย ชอบตอนที่คุโรโกะจะไปพูดกับทีมฝ่ายตรงข้ามแล้วโดนชก หนุ่ม ๆ เพื่อนร่วมทีมตามไปช่วย อาคาชินี่ถึงขนาด speak English คาดโทษไว้เลยว่าจะสำเร็จโทษยังไง ประมาณว่าถึงจะจืดจางแต่ก็สำคัญนะ แต่ที่เซ็งเบา ๆ คือหน้าตาของพวกหนุ่ม ๆ เปลี่ยนไป ชอบเนี้ยบ ๆ  แบบ season 3 มากกว่า

 

 

 

 

ฉากที่ชอบ

kuroko's basket (4) ตอนที่ 36 อย่ามาล้อเล่นนะ
  เฮียวงะที่ปากบอกว่าเกลียดคิโยชิมาตลอด ไม่เคย Hi Five กับเพื่อนร่วมคนนี้เลยสักที สัญญาเรื่องที่ว่าจะเป็นที่ 1 ของญี่ปุ่นที่ให้ไว้ตอนที่ติโยชิบาดเจ็บ  หลังจากร่วมแรงร่วมใจกันตบเกรียนได้สำเร็จ ก็มาแปะมือกันยินดีเป็นครั้งแรกเลย…ภาพนี้เล่นเอาริโกะที่เป็นโค้ชให้ทีมมาตลอดน้ำตารื้อเลยทีเดียว

 

Quote

Capture

   “สิ่งที่เรียกว่าทีมไม่ได้มีไว้ปกป้องอย่างเดียวสินะ บางครั้งทีมก็ปกป้องเรา ทีมไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ทุกคนค้ำจุนกันและกัน แต่เป็นเพราะทุกคนช่วยค้ำจุนกันและกันต่างหาก ทีมถึงได้เกิดขึ้นมา”
                                                                                                                                               คิโยชิ เทปเป ตอนที่ 48 ไม่อยากแพ้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ