ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Tokyo Ghoul

81kqQ6ycsVL._SL1500_

 

ชื่อเรื่อง  –  tokyo ghoul

version  –  animation

platform  –  iflix, AISplay

ดูจบเมื่อ  –  27  ธันวาคม 2561

 

เรื่องย่อ

   คาเนกิ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมดาไม่โดดเด่น สนใจ คุณริเสะ สาวรุ่นที่เจอกันในร้านกาแฟ พอเห็นว่าเธอชอบนักเขียนคนเดียวกันก็ได้โอกาสชวนไปเดท ระหว่างเดินผ่านทางเปลี่ยวเพื่อไปส่งคุณริเสะที่บ้าน คาเนกิถูกคุณริเสะที่แท้จริงแล้วเป็นกูลโจมตี แต่ก่อนที่เขาจะถูกกินเกิดอุบัติเหตุท่อนเหล็กตกลงมาทับริเสะเสียก่อน ทั้งสองคนถูกนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งหมอเลือกที่จะปลูกถ่ายอวัยวะของริเสะให้กับคาเนกิเพื่อช่วยชีวิตเขา และทำให้คาเนกิกลายเป็นกูล

    คาเนกิที่ถูกความหิวครอบงำเพราะไม่สามารถกินอาหารปกติได้อีกต่อไป เดินไปเจอกับกูลเจ้าถิ่นที่กำลังแย่งเขตหากิน โทกะ บริกรร้านอันเทคุ ร้านกาแฟที่กูลเป็นเจ้าของและช่วยเหลือกูลในเขต 20 ที่หาอาหารเองไม่ได้ช่วยคาเนกิไว้ ทำให้คาเนกิได้ที่พักพิงใหม่ ผู้จัดการร้านอันเทคุสอนการใช้ชีวิตแบบกูล ให้คาเนกิ เขาต้องคาดผ้าปิดตาข้างที่เป็นกูลเสมอเพราะไม่สามารถควบคุมการสีได้ดังใจ

    CCG หน่วยปฏิบัติการต่อต้านกูล หรือที่พวกกูลเรียกว่า พิราบขาว เข้ามาสืบข่าวในเขต 20 การต้องทนเห็นกูลที่ใกล้ชิดกัน ถูกล่าอย่างโหดร้ายโดยที่ตัวเองทำอะไรไม่ได้ทำให้คาเนกิเจ็บปวด และในขณะเดียวกันก็เริ่มอยากรู้ความเป็นมาของริเสะ

     อาโอกิริเริ่มตอบโต้พิราบขาว และมุ่งเป้ามาที่เขต 20 อันเทคุถูกบุก คาเนกิ ที่เป็นครึ่งกูลและมีกลิ่นไอของริเสะถูกพาตัวไป สมาชิกอันเทคุตามไปช่วย โดยจะอาศัยจังหวะที่ CCG บุกกวาดล้างเขต 11 ซึ่งเป็นที่มั่นของ CCG ระหว่างนั้นคาเนกิถูกทรมานอย่างแสนสาหัส ทำให้เขาตัดสินใจเลือกทางเดินที่จะทำให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้นด้วยหารกินกูล

 

Tokyo Ghoul root A

     คาเนกิที่เปลี่ยนไปราวกับคนละคน ประกาศต่อหน้าโทกะว่าจะเข้าร่วมกับกลุ่มอาโอกิริเพราะไม่อยากเห็นใครถูกฆ่าอีก หลังจากนั้นอาโอกิริก็ค่อย ๆ ขยายขอบเขตยึดครองจากโตเกียวตะวันตกโดยมีคาเนกิเป็นหนึ่งในแกนนำ CCG เริ่มให้ความสนใจกูลผ้าปิดตาจึงลงมือสืบจนรู้เรื่องการปลูกถ่ายอวัยวะ คาเนกิกลายเป็นกูลที่กินกูลด้วยกัน

     อาโอกิริบุกคลอเคลียสถานที่กักกันกูล CCG ทุ่มกำลังเพื่อกวาดล้าง นกเค้าแมว กูลที่เคยก่อเรื่องใหญ่โตจนกลายเป็นตำนานออกมาช่วยคาเนกิ กับน้องชายของโทกะ จนหนีไปได้ CCG จึงตั้งทีมล่านกเค้าแมว จนนำไปสู่การกวาดล้างครั้งใหญ่ในเขต 20 เป้าหมายคือร้านอันเทคุ ที่กบดานของนกเค้าแมว กูลระดับ SSS หรือก็คือผู้จัดการร้านอันเทคุ คาเนกิพยายามเข้าไปช่วยทุกคน แต่ช่วยผู้จัดการไว้ไม่ทัน

     นกเค้าแมวตนที่สองปรากฏตัวขึ้น เธอน่าจะเป็นลูกสาวที่สาปสูญของผู้จัดการ เธอและอาโอกิริปะทะกับ CCG จนแตกกระบวน เสียหายยับเยิน และพาผู้จัดดการร้านหนี คาเนกิเองก็ปะทะกับอามอนจนบาดเจ็บสาหัส ฮิเดะที่ตามดูเรื่องอยู่ตลอดแบกคาเนกิกลับมาที่อันเทคุ ฮิเดะบาดเจ็บหนักจนเสียชีวิต คาเนกิเผาร้านอันเทคุก่อนที่จะอุ้มศพฮิเดะเข้าไปกลางวง CCG – 13 สิงหาคม 2559

 

tokyo ghoul_re

Tokyo Ghoul : re

     หน่วยควิงซ์ ซึ่งเกิดขึ้นเพื่อสร้างคนที่เหนือกว่า อาริมะ คิโซ ด้วยการฝังชิ้นส่วนของกูลเข้าไปในร่างกาย เพื่อให้สามารถใช้คากุเนะต่อสู้กับกูล โดยมี ฮาอิเสะ ซาซากิ เจ้าหน้าที่ระดับ 1 เจ้าของคากุเนะระดับ SS เป็นที่ปรึกษา ฮาอิเสะไม่มีความทรงจำก่อน 2 ปีที่จะมาเป็นเจ้าหน้าที่ CCG เหลืออยู่เลย

    ในการปฏิบัติภารกิจนัต เครกเกอร์ กลุ่มกูลที่จับมนุษย์ไปประมูล ฮาอิเสะต้องปะทะกับกูลระดับสูงจนเกือบพลาดท่า แต่ฮินามิที่ตอนนี้สังกัดกลุ่มอาโอกิริเลือกที่จะปกป้องฮาอิเสะเพราะถึงอย่างไรเขาก็คือพี่ชายที่เธอรักจนถูกจับ ฮาอิเสะขอเป็นคนดูแลฮินามิก่อนที่เธอจะถูกกำจัด

      หน้ากากของคาเนกิและหนังสือที่เขียนชื่อ คาเนกิ เคน ส่งถึง ฮาอิเสะ จึงเริ่มสงสัยถึงอีกตัวตนหนึ่งในช่องว่างของความทรงจำที่เคยปฏิเสธเพราะกลัวจะต้องสูญเสียคนที่เป็นเหมือนครอบครัวที่อยู่ด้วยกันมาตลอด 2 ปี

     สึกิยามะ ชู ที่เคยหลงใหลคาเนกิ ควบคุมคากุเนะของตัวเองไม่ได้ แถมกินไม่หยุดจนเกือบจะถึงขีดจำกัด อาการดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อรู้ว่าคาเนกิยังมีชีวิตอยู่ในคราบของฮาอิเสะ ซึ่งเป็นพวกพิราบ จึงพยายามเข้าไปตีสนิทเพื่อดึงตัวตนของคาเนกิกลับมา ฮาอิเสะเองก็รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นกูลที่รู้จักคาเนกิ จึงถามถึงตัวตนในอดีตของตัวเอง เมื่อสึกิยามะที่มองฮาอิเสะที่อยากเป็นมนุษย์ล้มเลิกความตั้งใจเดิมและตอบว่าเราไม่เคยรู้จักกัน แต่เมื่อคนของตระกูลสึกิยามะที่ออกไปหาเสบียงถูก CCG จับได้ จนขยายผลไปสู่แผนกวาดล้างตระกูลสึกิยามะ หัวหน้าตระกูลสึกิยามะซึ่งเป็นพ่อของชู รวมถึงทุกคนในตระกูลใช้ชีวิตเข้าแลกเพื่อให้ชูหนีไป

    ฮาอิเสะดักรออยู่ที่ดาดฟ้าทางหนีหนึ่งเดียว เขาเกลี่ยกล่อมให้สึกิยามะยอมมอบตัว โดยจะเป็นคนดูแลเอง แต่อีกฝ่ายที่ต้องเห็นความสูญเสียเพื่อตนเองมากมายเลือกที่จะสู้กับฮาอิเสะ ระหว่างการต่อสู้ที่เหมือนร่างกายจะจำได้ ความทรงจำของคาเนกิ เคน ก็ค่อย ๆ กลับคืนมา ฮาอิเสะทิ้งร่างของสึกิยามะลงมาจากยอดตึกเพื่อกำจัด แต่สึกิยามะก็รอดไปได้จนพวกโทกะมาช่วยพาหนีไปได้อย่างปลอดภัย

    ทาคัตสึกิ เคน นักเขียนชื่อดังประกาศในงานแถลงข่าวหนังสือเล่มสุดท้ายว่าเป็นกูลจึงถูก CCG ควบคุมตัว แต่เนื้อหาในหนังสือ “ราชาตาเดีย” ของเธอสื่อให้คนทั่วไปทราบว่า ตระกูลวาชู ซึ่งเป็นเสาหลักของ CCG แท้จริงแล้วเป็นกูล ซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับที่คาเนกิกับฮายาโตะลงมือแหกคุกเพื่อช่วยฮินามิ แต่คนที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลฐานบัญชาการในตอนที่คนอื่นออกไปบุกฐานของอาโอกิริคือ อาริมะ คิโช คาเนกิออกมาถ่วงเวลาให้ทุกคนหนีไป เขาตั้งใจว่าจะตายแบบสมศักดิ์ศรีด้วยมือของอาริมะ แต่แรงกระตุ้นจากความทรงจำของฮิเดะทำให้เขาฮึดจนเอาชนะอาริมะได้ ก่อนจากไปอาริมะสั่งเสียให้คาเนกิรู้เบื้องหลังของราชาตาเดียว ที่เขากับทาคัตสึกิสร้างขึ้นมา

     คาเนกิประกาศสานต่อเจนารมย์ของราชาตาเดียว ที่จะสร้างโลกที่มสุษญ์และกูลเข้าใจกันได้ด้วยการพูดคุย แต่การจำจับมาคุยได้นั้นต้องมีการวางแผนโดยก่อตั้งองค์กรต่อต้ายมนุษย์ภายใต้การนำของราชาตาเดียว โกท ส่วน CCG ที่เปลี่ยนผู้นำตระกูลที่ถูกสงสัยว่าเป็นกูลถูกสังหาร ฟุรุตะ รับตำแหน่งผู้อำนวยการตามพินัยกรรม เขาดำเนินนโยบายตอยโต้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟันเพื่อปกป้องฐาน

     กลุ่ม โกท และเหล่าพันธมิตรลงหลักปักฐานที่เขต 24 คาเนกิแต่งงานกับโทกะ แต่บรรยากาศแห่งความสงบสุขคงอยู่ได้ไม่นาน เมื่อกองกำลัง CCG บุกเขต 24 พวกคาเนกินำพวกผู้ชายออกไปต่อสู้ ส่วนโทกะที่ท้องอ่อน ๆ อยู่แนวหลังคอยกันให้พวกเด็ก ๆ หนี คาเนกิที่่อสู้ติดพันมองเห็นโทกะที่บาดเจ็บ จึงพยายามผละจากการต่อสู้ไปช่วย กลายเป็นการเปิดช่องว่างจนถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส แต่ความห่วงหาที่มีต่อโทกะปลุกสัญชาตญาณในการพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ของคาเนกิ คากุเนะของเขากลายเป็นตะขาบยักษ์ทำลายเมือง ฮิเดะที่ยังมีชีวิตอยู่ อากิระ และอามอนเป็นสะพานประสานให้ กูลกับ CCG มองข้ามความขัดแย้งร่วมมือกันเพื่อหาตัวคาเนกิ ซึ่งเป็นร่างหลักในคากุเนะขนาดมหึมา โทกะออกความคิดให้ใช้เครื่องตรวจจับโลหะหาสัญญาณของแหวนแต่งงานที่อยู่กับคาเนกิจนเจอตัว

     สัตว์ประหลาดที่แยกตัวออกจากคากุเนะตะขาบยักษ์ของคาเนกิ ออกโจมตีสิ่งมีชีวิตแต่ที่แย่กว่านั้นคือเมื่อมันถูกทำลายจะแพร่เชื้อที่ทำให้มนุษย์ธรรมดาเปลี่ยนเป็นกูล จนกระทั่งทีมตรวจพบแกนกลางอีกอันที่ทำให้คากุเนะยักษ์ไม่หายไป คาเนกิที่มีภูมิต้านทานกับอายาโตะเดินทางไปกำจัดแกนกลางนั้น คาเนกิต่อสู้กับฟุรุตะ และทำลายริเสะที่เป็นแกนกลางได้สำเร็จ – 27 ธันวาคม 2561

 

ตัวละครสำคัญ

คาเนกิ คาเนกิ  เคน :
    นักศึกษามหาวิทยาลัยคานิอิที่ชอบการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะภายในของ ริเสะ กูลระดับ S ฉายาจอมตะกละ ทำให้เขากลายเป็นกูลทีมีดวงตาสีแดงข้าวเดียว พ่อจากไปตั้งแต่ยังแบเบาะ แม่ของเขาเสียไปแล้วเพราะทำงานหนัก ฮิเดะเพื่อนสมัยเด็กเป็นคนสำคัญที่เขาไม่อยากให้รู้เรื่องนี้
โทกะ คิริชิมะ โทกะ :
    กูลที่ทำงานอยู่ที่ร้านอันเทคุ มีน้องชาย 1 คนชื่ออายาโตะ สูญเสียพ่อไปเพราะปกป้องพวกเขาเมื่อยังเด็ก โยริโกะเพื่อนที่โรงเรียนของเธอเป็นหนึ่งในคนสำคัญในความหมายเดียวกับที่ฮิเดะมีความสำคัญต่อคาเนกิ

 

บันทึก…คนอ่าน

    เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับกูล ทั้งเรื่องจึงเต็มไปด้วยฉากเลือดสาดไม่ว่าจะเป็นการกินคนอื่นหรือการถูกกิน จะว่าไปเรื่องแบบนี้ปกติไม่ค่อยชอบดู แต่เห็นมันโผล่ขึ้นมาใน iflix เลยลองซะหน่อย ดูแล้วก็ติดเพราะต่อมอยากรู้ทำงานว่า คาเนกิ จะเดินไปทางไหนจากที่เคยเป็นมุนษย์แบบไม่ทำร้ายใครต้องกลายเป็นกูลที่ต้องกินเนื้อคนเป็นอาหาร ซึ่ง คาเนกิ ก็พอมีเวลาหายใจกับการเรียนรู้เพราะได้อันเทคุเป็นที่พักพิง

      ปมเรื่องสิ่งมีชีวิตใดที่ควรค่าต่อการมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้จะถูกหยิบยกขึ้นผ่านตาคาเนกิอยู่เสมอ แบบโหด พระเอกนี่เป็นอะไรที่ชีวิตบัดซบมาก ด้วยความที่ยังเป็นอะไรครึ่ง ๆ กลาง ๆ เลยถูกกูลด้วยกันหลอกไปกิน หรือไม่ก็หลอกไปทรมาน ทำให้เจ้าตัวสติหลุดได้เหมือนกัน (ฉากพวกนี้โหดประมาณนึง) และในที่สุดการทรมานอย่างแสนสาหัส ทำให้คาเนกิเปลี่ยนจากไก่อ่อน เป็นขาโหด (มั้งนะ แบบว่ามันจบตรงนี้พอดี) แหกหลักการที่ว่าจะไม่ทำร้ายใครในที่สุด

tumblr_n8vkz4vaub1qfynqno8_1280 tumblr_nb2cqalRny1s74qeso1_500 untitled

    แอบชอบ art ของเพลง ending เรื่องนี้ วาดตัวละครแบบสบาย ๆ ด้วยสีพาสเทลมุ้งมิ้ง ช่วยคลายอารมณ์จากอารมณ์อึน ๆ ได้เยอะ แต่ในขณะเดียวกันก็เหมือนจะสื่อถึงชีวิตประจำอันสงบสุข ที่ตัวละครแต่ละตัวเคยมีซึ่งกลายเป็นความทรงจำสีจาง ๆ ของตัวละครที่ตอนนี้ต้องเผชิญดราม่าหนักหนากันทุกคน

tokyo ghoul A (2) tokyo ghoul A (3)

      Root A เปิดมาด้วยการลาจากของคาเนกิ โทกะไปมหาวิทยาลัยคามิอิ เหมือนตามหาเงาของคาเนกิ เหมือนจะช่วยเสริมอารมณ์โรแมนติกเล็ก ๆ ท่ามกลางทะเลเลือด แถมหยอดมาว่าคาเนกิเคยเล่นละครเวที ซึ่งขัดกับภาพหนุ่มจืดมาก เล่นเอาอยากดู และเหมือนโทกะจะแอบเข้าใจความรู้สึกคาเนกิ ว่า สาเหตุที่คาเนกิไปอยู่กับอาโอกิริว่าคงจะทำไปเพื่อแบกรับอะไรสักอย่าง “หมอนั่นชอบแบกรับทุกอย่างไว้คนเดียวทุกที อาจจะแบกรับจนทนไม่ไหวก็เลยหนีไปที่ไหนสักแห่งแล้วมั้ง” ยิ่งตอนที่คาเนกิแวะกลับมาที่ร้าน แล้วโทกะวิ่งตามไปหา นี่อารมณ์แฟนที่จากกันไปนานชัด ๆ ตอนที่ระเบิดอารมณ์ถึงกับลงไม้ลงมือ แต่คาเนกิที่โดนต่อยกลับยิ้มนี่ความมโนแมนพุ่งปรี๊ด ก่อนที่จะโดนเทในตอนสุดท้าย เมื่อแท้จริงแล้วนางเอกตัวจริงของคาเนกิภาคนี้คือ ฮิเดะ ตอนจบขัดใจมาก เห็นว่าภาคนี้ทำขึ้นมาใหม่ ไม่เหมือนต้นฉบับ แถมคนที่อ่านแล้วบอกว่าอันนั้นสนุก และพัวพันกันมันกว่า เลยแอบมีโครงการขยายไปอ่านการ์ตูน เห็นเอามาลง Ebook ใน Meb พอดี

tokyo ghoul A (1) อาริมะ

     อีกอย่างที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น คือ นักชิมที่ตาถลน อยากกินคาเนกิมาตลอดทั้งเรื่อง พอมาอยู่กับฮินามิแล้ว ดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาก จนพอจะจิ้นได้เลยทีเดียว นาทีนี้เสียดายมากกกก แกไม่น่าความโรคจิตเลย

     เจ้าหน้าที่พิเสษอาริมะที่โผล่มาแว่บ ๆ ในที่สุดก็ได้แสดงฝีมือในตอนเกือบสุดท้ายของ season 2 ความเทพของเขาทำให้เพื่อนร่วมงานที่กำลังจะหมดแรงฮึดสู้ เขาเท่มากก สมกับที่พี่ท่านเปิดตัว

 

Screenshot_20181011-174927 Screenshot_20181011-125410

       เปิดภาคใหม่ด้วยบรรยากาศสดใสกว่าภาคก่อน โดยตัวเอกภาคนี้ชื่อว่า ซาซากิ ฮาอิเสะ ที่แฟนอะนิเมะที่ตามดูกันมาถึง 2 เห็นแล้วบอกได้เลยว่าเป็นร่างอวตารของคาเนกิแน่นอน แต่ทำไม๊…ทำไมถึงกลายมาเป็นเจ้าหน้าที่ระดับ 1 ของ CCG แถมเป็นที่ปรึกษาทีมควิ๊งซ์ที่แต่ละคนเป็นลูกครึ่งกูลเทียมที่เกิดจากการผ่าตัดเพื่อให้เป็นอาวุธต่อสู้กับกูล แต่บรรยากาศก็ไม่ได้อึมครึม ออกจะสดใสฟรุ้งฟริ้งยังกับอ่านการ์ตูนเรื่องอื่น ยิ่งท้ายตอน 2 โทกะยังโผล่มาให้ฮาอิเสะตาค้าง ยิ่งได้จิบกาแฟถึงกับน้ำตาไหลทั้ง ๆ ที่ไม่มีความทรงจำ สายชิปคู่นี้เลยได้หยิบพายกันอีกรอบ แต่ก็เท่านั้นนะคะเพราะนางจะหายไปยาว

     คนที่เรียกความทรงจำเดิม ๆ สมัยเป็นคาเนกิกลับคืนมาในเรื่องนี้ไม่ใช่นางเอก เพราะเรื่องนี้มันเป็นการ์ตูนสายดาร์ก ส้ม(หรือซวย)เลยมาหล่นที่สึกิยามะ นักชิมที่ภาคนี้อุตส่าห์คิดได้ จนจะกลายร่างเป็นคนดีแบบคงเส้นคงวาละ แต่ดันโดนล้างตระกูลหลังจากมาเจอกับฮาอิเสะได้ไม่นาน จนต้องหนีหัวซุกหัวซุน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งดราม่าภูมิหลังของตัวประกอบที่เดี๋ยวก็ตายละตามสไตล์ ความทรงจำของฮาอิเสะกลับมาตอนตอนตีกับสึกิยามะนี่แหละ

     อีกอย่างที่ทำให้ภาคนี้น่าดูยิ่งขึ้น คือ คุณอาริมะ (เรียกตามฮาอิเสะ) หลังจากได้แสดงความเทพแค่ตอนท้าย ๆ root A ภาคนี้มีบทเยอะขึ้น ช่างดีต่อใจสายโอชิผู้ชายใส่แว่นหน้านิ่งอย่างอิฉันยิ่งนักแถมยังสนิทกับฮาอิเสะ ซ้อมมือกันไปคุยกันไปเรื่องทีมควิงซ์ แถมตอนเลื่อมตำแหน่งยังชวนอะริมะมากินเลี้ยงที่บ้านด้วย ดูเหมือนสนิทกันแต่พอฮาอิเสะทำท่าจะแพ้ตอนสู้กับกูล กลับมีภาพอาริมะบอกว่านายเป็นอาวุธของฉัน หรือไม่ก็เป็นฉากถามว่าอยากจะตายอีกรอบรึยังไง พร้อมเอาควินเก้จ่อที่ตา เอ…มันชักจะยังไง แต่ภาคนี้ยังไม่เฉลย

    สรุปโดยรวมชอบภาคนี้มากกว่าภาคที่แล้ว ถึงมันจะยังดาร์ก ดราม่า ปวดตับ คนตายเยอะแยะ แต่มันก็หลุดพ้นจากวังวนโดนจับกินได้ละ (กิมันเทพแล้วนี่) ปิดตอนที่ 12 ด้วยโทกะมาช่วยสึกิยามะแสดงว่าเรือหลวงของเรากำลังจะมีบท

Screenshot_20181013-233857 

    หลังจากสู้กับสึกิยามะแล้ว คาเนกิก็เปลี่ยนเป็น version  ผมดำ ประหนึ่ง อะริมะภาพผมดำ หน้านิ่ง ๆ ของนางเท่มาก ๆ ลุกนี้ของคาเนกิเป็นลุกที่ชอบที่สุด แต่เป็นลุกที่เหมือนจะหลอกคนดูว่าคาเนกิจะตัดสินใจทำเรื่องโหดร้ายอย่างแก้แค้นโน่นนี่นั่น แต่เปล่าเลยจ๊ะ เพราะสิ่งที่คาเนกิตัดสินใจคือช่วยฮินามิเพื่อจะได้ตายแบบเท่ ๆ ด้วยฝีมือของอะริมะ ซึ่งก็ได้ตีกันจริง ๆ

Screenshot_20181124-191227 Screenshot_20181124-191242

     ตอนที่ 14 สองตอนมานี่คนรักอะริมะค่อนข้างฟินเพราะพี่แกมีบทเยอะผิดหูผิดตา แต่การได้เจอกับโทกะด้วยความทรงจำที่เต็มร้อยอีกครั้ง กับความทรงจำถึงเพื่อนเก่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คาเนกิที่ตอนแรกตั้งใจจะแค่ถ่วงเวลาแล้วตาย เป็นความต้องการในการมีชีวิตอยู่จนเอาชนะอะริมะคนที่เก่งจนต้องร้องชีวิตได้(ถึงอีกฝ่ายจะว่าตัวเองแก่ ใกล้ตาย แต่ยังไงมันก็เก่งอยู่ดี จากฉากทุบปลาวาฬตอนก่อนที่จะมาเจอกับคาเนกิ) ถึงแม้คาเนกิจะปฏิเสธที่จะเอาชีวิต แต่อะริมะกลับปาดคอตัวเอง เล่นเอาคนที่ชอบอะริมะอย่างเรากรี๊ดแตก แต่คิดอีกทีพี่แกก็ตายได้สมกับเป็นตัวละครที่ในเรื่องยกให้เป็นคนที่เหนือความคาดหมาย ยมฑูตที่เกลียดตนเองซึ่งมักจะพรากของสำคัญมากจากคนอื่น แต่ที่น่าเสียดายคือสลับไปเน้นฉากอามอนตีกับ CCG หลังจากที่อากิระปกป้องทาคิซาวะมากไปหน่อย จนมาหั่นฉากของหน่วย 0 กับอาริมะ ฉากราชาตาเดียวของฉันเลยไม่แกรนด์เลย เซ็ง

Screenshot_20181124-185041

     ภาคนี้มีเจ้าหน้าที่กูลออกมาเยอะ ซึ่งเป็นพวงมาจากการทดลองปลูกถ่ายคากุเนะของนกฮูกให้กับศพของเจ้าหน้าที่ CCG ซึ่งได้แนวคิดมาจากกรณีของคาเนกิ จากคนที่เคยเห็นกูลเป็นศัตรูต้องมากลายเป็นกูลเสียเอง คนที่รอดกลับมามีอยู่ 2 แบบ คือรับตัวเองไม่ได้จนเสียศูนย์บ้าเลือดไปเลยแบบทาคิซาวะ เพราะโดนทดลองโน่นนี่นั่นหนักมาก หรือปลีกวิเวกแบบอามอนที่ตอนนี้โผล่ออกมาปกป้อง อากิระ เด็กในสังกัด แต่ที่บัดซบที่สุดคงเป็นความรู้สึกของทาคิซาวะที่ออกมาช่วย CCG ฆ่ากูลระดับ SSS แต่แทนที่เพื่อนจะปล่อย ๆ ไปก่อน กลับหันอาวุธใสซะเดี๋ยวนั้น น่าสงสาร

Screenshot_20181122-001826 Screenshot_20181124-201433 Screenshot_20181124-202257

     หลังจากก่อตั้งกลุ่ม โกท ถึงแม้คาเนกิจะเลิกคิดที่จะเอาชีวิตไปทิ้งแบบเท่ ๆ แต่เขาก็มักจะออกไปอยู่แนวหน้า หลังจากฮิเดะ และอาริมะ ก็ส่งไม้ต่อมาที่โทกะที่จะทเป็นเหตุผลที่คอยรั้งคาเนกิให้มีชีวิตอยู่ โทกะกับคาเนกิก็สร้างครอบครัวกัน ฉากที่ make love มาพอควรและดูเหมือนโทกะจะทำหน้าที่ช้างเท้าหน้า แถมยังท้องและจัดงานแต่งงานในตอนเดียว ทีมโทกะก็ฟินกันไป แต่ที่ขัดใจคือ คาเนกิตอนที่มาดเท่มาจนถึงตอนที่แล้ว ทำไมตอนนี้ดูนางเด็กลงเรื่อย ๆ

 

ฉากที่ชอบ

tokyo ghoul A (1)  tokyo ghoul A (4) 

Tokyo Ghoul A ตอนที่ 10
    มีการปูเรื่องถึงความหลังของคุณผู้จัดการร้าน ที่เคยเป็นกูลที่เหมือนเป็นมือสังหาร แต่ก็มาพบรักกับมนุษย์สาว แถมมีลูกด้วยกันคนนึง แล้วที่เขาก่อเรื่องพระลูกสาวโดนลักพาตัวไป ในตอนที่แกจะพลีชีพเพื่อปกป้องเด็ก ๆ ในร้านอันเทคุ ก็เลยมีโอกาสได้เจอหน้าภรรยาที่มารับ เป็นการจบดราม่าแบบซึ้ง ๆ

Screenshot_20181124-200919 Screenshot_20181124-200927

Tokyo Ghoul : Re  ตอนที่ 19

      ในร้านกาแฟ RE  ที่เหมือนเป็นอวตารของร้านอันเทคุ โทกะบอกกับคาเนกิว่า ตอนที่เขายังเป็นนกพิราบและชอบแวะมาที่ร้านนี้คนเดียว ถึงจะทำเป็นอ่านหนังสือแต่สายตาของเขามักจะมองมาที่เธอ สายตาแบบนั้นเป็นสายตาแบบเดียวกับที่คาเนกิเคยมองริเสะ และเธอดีใจมากที่ถูกคาเนกิมองแบบนั้น เป็นคำบอกรักที่ไม่ได้พูดคำว่ารัก แต่น่ารักดี

 

Quote

Screenshot_20181124-191501

     “มีมนุษย์ที่ผมเป็นห่วง แต่ผมไม่ได้สนใจพวกเขาทุกคน ผมไม่ได้ต่อสู้เพื่อคนที่มองไม่เห็น ผมอยากต่อสู้เพื่อคนสนิท แล้วพวกเขาก็ดันเป็นกูลกันหมด เหตุผลแค่นี้ยังไม่พอเหรอครับ”

คาเนกิ เคน Tokyo Ghoul : re

Screenshot_20181228-015626

     “ผมน่ะเป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่ชอบอ่านหนังสือเท่านั้นแหละครับ แต่จากวันนั้นผมก็สัญญากับคุณริเสะไว้แล้ว แล้วทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป ทั้งชีวิตโดนคุกคาม ทั้งโดนทำร้ายจนเลือดไหลนอง ต้องสูญเสียหลายสิ่ง อะไรที่ตั้งใจไว้ก็ทำไม่สำเร็จ แต่แล้วผมก็พบสถานที่แห่งใหม่ มีคนเรียกผมว่าอาจารย์ ได้ทั้งเพื่อนและมิตรสหาย รวมถึงคนรัก ทั้งที่ทำเรื่องผิดพลาดไว้มากมาย แล้วใช้เลือดมากมายปกปิดมันไว้ แต่ว่าผมไม่คิดว่ามันไร้ค่า เพราะฉะนั้นต่อให้รู้ว่าทุกอย่างจะลงเอยแบบนี้ วันนั้นก็ยังจะไปหาคุณริเสะอยู่ดี เพราะทั้งหมดคือสิ่งสำคัญของผม โลกใบนี้น่ะ ไม่ได้ผิดเพี้ยน ขอแค่มีอยู่ตรงนั้นก็พอ ต่อให้ทุกอย่างต้องจบลงด้วยความสูญเปล่า ผมก็จะขอติดแหงกอยู่แบบนี้ต่อไป”

คาเนกิ เคน Tokyo Ghoul : re ตอนที่ 24

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ