ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Attack on Titan

attack on titan

ชื่อเรื่อง:    ATTACK on TITAN

Platform: Iflix / AISplay / Netflix

ความยาว: 4 Season (1 - 3, final part 1)   

เรื่องย่อ

    เมื่อ 100 ปีก่อน ไททันปรากฏตัวขึ้น มนุษยชาติเกือบสูญพันธุ์ มนุษย์ที่เหลือรอดสร้างกำแพงขึ้น 3 ชั้น มาเรีย โรเซ่ และ ชีน่า ซึ่งนำความสงบสุขมาเป็นเวลา 100 ปี เขตเมืองอย่างชิกันชิน่าจะยื่นออกมาตามจุดสำคัญของกำแพงเพื่อดึงดูดไททัน

     กำแพงเขตชิกันชิน่าถูกทำลาย บ้านถูกเศษกำแพงพังลงมาทับ แม่ของเอเลนที่ติดอยู่ใต้ซากถูกไททันกินต่อหน้าต่อตาลูกชาย และมิคาสะ สมาชิกทีมรักษาพาเด็ก ๆ หนีไปได้ กำแพงมาเรียถูกทำลาย ไททันเข้ามายึดครองพื้นที่ภายในกำแพง คนที่เหลือรอดถอยร่นเข้าสู่กำแพงโรเซ่ เอเลนสาบานว่าจะฆ่าไททันทุกตน และสมัครเป็นทหารฝึกหัด เอเลนจบการศึกษาด้วยอันดับ 1 ใน 10 เขายังคงแน่วแน่ที่จะเข้าทีมสำรวจ

     ไททันยักษ์ปรากฏตัวทำลายกำแพงอีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อน พวกเอเลนออกศึกครั้งแรกพ่ายแพ้ยับเยิน เอเลนตายในสนามรบ มิคาสะรู้เรื่องบุกไปยึดศูนย์บัญชาการคืน โดยหวังจะทิ้งชีวิตตัวเอง แต่ระหว่างความเป็นความตาย ไททันประหลาดที่ฆ่าพวกเดียวกันเอง แถมรู้ศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าช่วยเธอไว้ อามินเสนอให้ใช้ไททันตัวนั้นจัดการ titan ตัวอื่น ขณะที่คนที่ยังเหลือเข้าไปกำจัดไททันในคลังสเบียงเพื่อเติมยุทธปัจจัย การต่อสู้ที่ยาวนานทำให้ไททันประหลาดล้มลงในที่สุด และสิ่งที่เหลืออยู่ท่าใกลางซากไททันตนนั้นคือ เอเลน ในสภาพครบ 32 พวกทหารรักษาการณ์ระเวงเอเลน เขาต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการทำงานตามแผนชิง wall rose คืน กุญแจสำคัญ คือ เอเลนที่แปลงเป็นไททันต้องยกหินไปปิดรูใกล้ประตู โดยมีกลุ่มทหารหัวกะทิส่วนหนึ่งคอยกันไททันไม่ให้มายุ่งกับเอเลน และแบ่งกำลังรักษาการณ์คอยล่อไททันส่วนใหญ่ไปที่มุมำแพงทิศตรงข้าม ตอนแรกเอเลนในร่างไททันไม่มีสติที่จะควบคุมตนเองจนเกือบทำแผนล้มเหลว แต่เออร์มินช่วยดึงจิตใจที่รักอิสระของเขาให้กลับมาทำหน้าที่จนแผนสำเร็จตามเป้าหมาย

     ทีมสำรวจที่กลับมาช่วยกวาดล้างไททันใน wall rose สนใจในตัวเอเลน โดยเฉพาะความลับในห้องใต้ดินของหมอเยเกอร์ที่เอเลนนึกออกเพียงเลือนลาง แต่การจะไปสืบค้นต้องยึดพื้นที่ใน wall maria กลับคืนมา ในการพิจารณาคดีของศาลพิเศษ ทีมสำรวจแสดงให้เห็นว่าสามารถคอยควบคุมเอเลนเพื่อทำให้เกิดประโยชน์ต่อมนุษยศาสตร์ได้ เอเลนจึงได้เข้าทีมสำรวจอย่างเป็นทางการเพื่อปฏิบัติภารกิจภายนอกกำแพง เมื่อการสำรวจภายนอกกำแพงเริ่มขึ้น ไททันตัวเมียฝีมือไม่ธรรมดาโจมตีกระบวนทัพ อาร์มินสงสัยว่าน่าจะเป็นคนที่แปลงร่างเป็นไททัน และเป้าหมายคือเอเลน ทีมสำรวจจับมันได้สำเร็จแม้จะต้องสูญเสียมากมาย แต่อีกฝ่ายกลับยอมถูกกินจนทีมต้องกลับไปมือเปล่า แต่สิ่งนี้เป็นเพียงฉากหน้าเพราะร่างที่แท้จริงแฝงตัวอยู่ในทีมสำรวจ ทีมสำรวจวางแผนจับตัวไททันภายในกำแพงหญิงโดยใช้เอเลนเป็นเหยื่อล่อ ถึงแม้จะจับกุมแอนนี่ เลออนฮาร์ท เพื่อนกลุ่มทหารฝึดหัดรุ่นเดียวกับเอเลนได้สำเร็จแต่เธอชิงขังตัวเองหลับไหลอยู่ในผลึกจึงไม่สามารถสืบสวน

season 2

     ผลจากการต่อสู่ทำให้กำแพงเสียหายบางส่วนแต่ที่น่าตกใจคือมีไททันหลับใหลอยู่ในกำแพง ทำให้อาร์มินเสนอความคิดที่จะใช้ร่างไททันของเอเลนในการอุดรูทีกำแพงมาเรียเพื่อยึดพื้นที่คืน

     มีข่าวว่าพบไททันในกำแพงโรเซ่ หน่วยสำรวจที่มาจากกลุ่มทหารฝึกหัดรุ่นเดียวกับแอนนี่ที่ไม่ได้เข้าร่วมภารกิจล้อมจับในกำแพงถูกปลดอาวุธเพื่อสังเกตพฤติกรรมได้รับมอบหมายให้แยกย้ายออกไปอพยพคน จากการสำรวจเบื้องต้นไม่พบความเสียหายที่กำแพงโรเซ่ มีหมู่บ้านถูกทำลายแต่ไม่พบว่ามีใครถูกกิน คืนนั้นทีมสำรวจที่หยุดพักค้างคืนที่ปราสาทอุตการ์ดใกล้กับกำแพงโรเซ่ถูกไททันที่เคลื่อนไหวตอนกลางคืนได้โจมตี เมื่อกำลังจะจนมุมยูมิลแปลงร่างเป็นไททันเพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ หนีรอดพอดีกับที่พวกเอเลนจากในกำแพงตามมาช่วยทัน ไรเนอร์ที่เกือบต้องตายเพราะไททันหลายครั้งชวนให้เอเลนไปยังบ้านเกิดของเขาด้วยกัน ความกดดันทำให้ไรเนอร์หลุดปากออกมาว่าเขาเป็นไททันเกราะ ส่วนเบลทรูทคือไททันยักษ์ที่ทำลายกำแพงมาเรีย ทำลายบ้านของเอเลน ทำให้เอเรนเลือดขึ้นหน้าแปลงร่างเป็นไททันสู้กับสองคนนั้น และถูกจับตัวไป ยูมิลก็ถูกพาตัวไปด้วย โดยมุ่งหน้าไปทางกำแพงมาเรีย พวกมิคาสะต้องรอหน่วยเสริมที่เออร์วินผู้บังคับการทีมสำรวจเป็นคนนำมาด้วยตัวเอง ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังป่าที่พวกไรเนอร์น่าจะหลบซ่อนอยู่เพื่อรอให้พระอาทิตย์ตกดิน

    เอเลนกับยูมิลฟื้นขึ้นมากลางป่าในสภาพที่ไม่สามารถตอบโต้ได้เพราะอยู่ในช่วงฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ยูมิลยอมตามพวกไรเนอร์ออกไปนอกกำแพง พลุส่งสัญญาณบ่งบอกทีมช่วยเหลือเคลื่อนกำลังเข้ามาใกล้ ยูมิลคาดว่าคริสต้าน่าจะอยู่ในกลุ่มนั้นด้วยจึงบังคับให้พวกไรเนอร์กลับไปหาตัวคริสต้าไปด้วย แต่ทีมช่วยเหลือชิงตัวเอเลนกับคริสต้ากลับมาได้ แต่มิคาสะที่พาตัวเอเลนออกมาได้รับบาดเจ็บระหว่างหลบหนี เหมือนเป็นโชคชะตาที่ไททันซึ่งตามพวกเขามาเป็นตนเดียวกับที่กินแม่ของเอเลน แต่คราวนี้คนที่ปกป้องพวกเขา ฮันเนส นายทหารคนสนิทที่เคยช่วยพวกเขาออกมาจากเหตุการณ์เมื่อตอนกำแพงมาเรียล่มสลาย เอเลนที่เข้าโจมตีไทไทันด้วยมือเปล่า ไททันรอบ ๆ ต่างพากันเข้าไปรุมกินโต๊ะไททันตนนั้น เปิดโอกาสให้ทีมถอนกำลัง

season 3 

    มีหลักฐานที่พอจะอนุมานได้ว่า ไททันเดิมทีเคยเป็นมนุษย์ เอเลนที่มีความสามารถในการสั่งพวกไททัน และคริสต้าที่มีชื่อจริงว่า ฮิสทอเรีย ซึ่งเป็นเชื้อสายของตระกูลขุนนาง เมื่อความจริงเริ่มเปิดเผย ทีมสำรวจก็ยิ่งถูกแพ่งเล็ง จึงมีการตั้งหน่วยใหม่ โดยมีรีไวล์เป็นหัวหน้า ภารกิจของพวกเขาคือการปกป้องเอเรน กับ ฮิสทอเรีย ในขณะเดียวกันก็หาวิธีการใช้ความสามารถในการแข็งตัวอุดรูที่กำแพงมาเรีย แต่ที่เมื่อที่ซ่อนของพวกเขาถูกค้นพบ รีไวล์จึงตัดสินใจพาทีมไปหลบในเขตทรอส ซึ่งถึงแม้จะมีการวางแผนอย่างดี แต่เอเรนกับฮิสทอเรียก็ถูกพาตัวไปจนได้

    ร็อด เรสส์ ขุนนางที่ดูแลที่ดินที่ฮิสทอเรียเคยอาศัยอยู่ คือ พ่อของเธอ  แม่ของเธอถูกพวกสารวัตรทหารสังหารต่อหน้าลูกสาว แต่พ่อของเธอช่วยไม่ให้เธอถูกฆ่าโดยให้เธอเปลี่ยนชื่อแลถส่งไปอยู่ในที่ห่างไกล ก่อนที่ฮิสทอเรียนจะคิดเอาชีวิตมาทิ้งด้วยการเป็นทหาร เขาเล่าเรื่องที่ตระกูลเรสส์เป็นผู้สืบทอดพลังแห่งราชาที่แท้จริง ซึ่งคนที่สืบทอดพลังคนสุดท้ายคือพี่สาวที่หายไปจากความทรงจำของฮิสทอเรีย และคนที่ฆ่าตระกูลเรสส์จนเหลือเพียงสองพ่อลูกคือ กริช่า เยเกอร์พ่อของเอเลนที่รกลายร่างเป็นไททัน และเมื่อไทันกินมนุษย์ที่เปลี่ยนร่างเป็นไททันได้ ไททันตนนั้นจะกลับเป็นคนและได้รับพลังของไททันที่ถูกกินด้วย ร็อดโน้มน้าวให้ฮีสทอเรียฉีดยาเพื่อเปลี่ยนร่างเป็นไททันและกินเอเลนเสียเพื่อชิงพลังของราชากลับมา แต่ฮีสทอเรียปฏิเสธและเลือกที่ช่วยเอเลน พอดีกับที่ทีมรีไวล์บุกเข้าไปถึงตัวของทั้งคู่แต่ทางออกกลับถูกปิด ร็อดกลืนยาที่หกลงบนพื้นจนกลายร่างเป็นไททัน เอเลนจึงตัดสินใจกลืนยาที่เขียนว่า เกราะ ช่วยชีวิตเพื่อนร่วมทีมไว้ได้

     เออร์วินวางแผนล้มผู้ปกครองจอมปลอม และจะยกเรสส์ซึ่งเป็นตระกูลราชาที่แท้จริงขึ้นแทน เขาเดินตามเกมที่พวกสารวัตรทหารของผู้มีอำนาจกุขึ้นเพื่อป้ายสีหน่วยสำรวจ สร้างความไม่พอใจให้ประชาชนในกำแพง จนกลายเป็นการบีบให้ยุบหน่วย แต่ลูกชายของผู้เคราะห์ร้ายรอดมาได้ เป็นโอกาสให้ซ้อนแผนเปิดโปงความจริง ล้างมลทินให้หน่วยสำรวจ และใช้โอกาสสร้างข่าวลวงว่ากำแพงโรเซ๋ล่ม โดยหวังให้พวกผู้ปกครองแสดงความเห็นแก่ตัวออกมาจนกลายเป็นความชอบธรรมในการยึดอำนาจ

     ร็อดในร่างไททันมุ่งหน้าไปทางเขตเออร์วุด พวกทหารโดยมีหน่วยสำรวจเป็นแกนนำปกป้องเขตเออร์วุคไว้ได้ และเป็นเหตุการณ์ที่ฮิสทอเรียได้แสดงความสามารถให้ประชาชนได้เห็น และยอมรับให้เธอขึ้นสู่ตำแหน่งราชินีของโลกหลังกำแพง พวกเขาตัดสินใจที่จะปลดแอกมนุษย์จากเจตจำนงค์จองราชาองค์แรกที่คิดจะขังมนุษย์ไว้ในกำแพงที่เขาเองคิดว่าเป็นสวนสวรรค์ / 15 ตุลาคม 2561 

Season 4

ดินแดนอีกฟากฝั่งทะเล ประเทศที่มีชื่อว่า มาเลย์ ซึ่งมีชาวเอลเดียซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นไททันซึ่งถือเป็นชนชั้นต่ำต้อยในสังคมเพราะได้ชื่อว่าเป็นลูกหลานของยูมีร์ พวกเขาใช้พลังของไททันในการรบกับประเทศเพื่อนบ้าน 

ไรเนอร์ ผู้ครอบครอวไททันเกราะกลับมามาเลย์หลังจากภารกิจแทรกซึมที่เกาะพาราดีล้มเหลว ซีคผู้ครอบครองไททันสัตว์ป่า 

ตัวละครสำคัญ

allen เอเลน เยเกอร์ :
   ลูกชายคุณหมอกริช่าเยเกอร์ เป็นที่นับหน้าถือตาเพราะเคยช่วยเมืองจากโรคระบาด มีความฝันอยากออกไปสำรวจโลกนอกกำแพง จึงอยากเข้าทีมสำรวจ แม่ของเขาถูกไททันกินในเหตุการณ์ตอนที่กำแพงมาเรียล่ม จึงมุ่งมั่นที่จะฆ่าไททันทุกตน
enhanced-32402-1424554420-6 มิคาสะ อัคเคอร์แมน :
    อาศัยอยู่กับครอบครัวของเอเลน เด็กกำพร้าที่สูญเสียพ่อแม่เพราะโจรค้ามนุษย์ เอเลนที่ตามไปช่วยปลุกสัญชาตญาณการต่อสู้ของเธอจนกลายเป็นอัจฉริยะที่ไม่เคยมีมาก่อน และเอเลนกลายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเธอ
อาร์มิน อาร์มิน อาร์เลิล์ต :
    เพื่อนของเอเลน สูญเสียพ่อแม่เพราะไททัน ปู่ของเขาถูกบังคับให้ไปยึดพื้นที่คืนแต่ไม่รอดกลับมา เป็นคนที่ทำให้เอเลนฝันอยากไปสำรวจโลกนอกกำแพง มีความสามารถในการวางแผน
Levi_Ackerman_character_image ลีไวล์ :
    หัวกะทิของทีมสำรวจ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เคยเป็นอันธพาลในเมืองใต้ดิน ก่อนที่จะยอมจำนนยอมเข้าทีมสำรวจเมื่อพบเออร์วิน

 

บันทึก…คนดู

      ตอนแรกไม่คิดที่จะเสพเรื่องนี้เลนเพราะการออกแบบไททัน คือเห็นคนตัวใหญ่กินคนตัวเล็กแล้วสยอง แต่ไททันกล้ามเนื้อดูดุดันน่ากลัวดีแถมฉลาดรู้จักวิ่งชนใหญ่กว่าขนาดปกติ กำแพง แถมตัว แต่พอมาเจอเรื่องนี้ใน iflix เห็นว่าติดอันดับ 1 ในหมวด anime เลยลองดู ติดใจวิธีสู้แบบใช้ลวดโยนตัว แบบที่ในเรื่องจะเรียกว่า เคลื่อนที่แบบ 3 มิติ

     ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่การพยายามเอาชนะสิ่งที่แทบเป็นไปไม่ได้ แต่ก็หาทางไปจนได้ โดยเฉพาะการทำให้คนที่สูญเสียชีวิตไปแล้วไม่สูญเปล่า เพราะเรื่องนี้ตายยิ่งกว่าใบไม้ร่วง คนที่เหมือนจะรอดนาน ๆ จู่ ๆ ก็ตายแบบงง ๆ  13 ตอนแรก ไททันที่มาไล่จับคนกินเปรียบเสมือนภัยพิบัติที่มนุษย์จำเป็นต้องยอมรับ ความสามารถในการขัดขืนช่างน้อยเต็มที แต่พอเอเลนแปลงเป็นไททันได้ก็เหมือนมนุษย์พอจะลืมตาอ้าปากได้ 12 ตอนถัดมาเริ่มมีกลิ่นทฤษฎีสมคบคิด กับเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอย่างแอนนี่ทีเหตุผลในการแฝงตัวเข้ามายังเป็นปริศนา กว่าจะจับตัวได้หน่วยสำรวจก็สูญเสียไม่น้อย เรื่องนี้ยิ่งดำเนินเรื่องยิ่งสนุก เมื่อคนที่เหมือนไม่มีอะไรพิเศษอย่างยูมิลก็ยังมีภูมิหลังที่สุดแสนจะดราม่าให้กับตัวละคร ยิ่งตัวละครหลักอยากพวกเอเลน กับคริสต้ายิ่งไม่ต้องพูดถึง ความปวดตับมีเท่าไหร่ใส่พานให้สองคนนี้เต็ม ๆ แถมท้าย ๆ season 3 เล่นไปถึงเรื่องการเมืองและการยึดอำนาจของเออร์วินที่แม้จะทำเพื่อความอยู่รอด แต่สิ่งที่เขาแสวงหาอย่างแท้จริง คือ การพิสูจน์ความจริงที่พ่อของเขาเชื่อแต่ถูกปฏิเสธจนต้องสังเวยชีวิต เป็นดราม่าที่ใส่มาแล้วเรื่องยิ่งสนุก

      ตัวละครที่ชอบ – หัวหน้าลีไวล์ ขาโหด โครตจู้จี้เรื่องความสะอาด คือเวลาลงมือกับไททันหรือกำหราบลูกน้องนี่โหดได้ใจ แต่ก็มีความฮาแบบเกรียน ๆ ในตัวมีสีสันดี พวกเอเลนค่อนข้างเกรงใจพ่อคนนี้ชนิดเข้ากระดูกสันหลัง จะมีเว้นก็มิคาสะตอนหน้ามืดเพราะเอเลนโดนรังแกอยู่คน ช่วง season 2 ที่แกบาดเจ็บต้องอยู่โยงในเมือง โอตะก็จะหงอย ๆ หน่อย ก่อนที่จะได้กรี๊ดกัยเต็มที่ตอนเข้า season 3 ที่ได้บทเด่นมาเต็ม ๆ เมื่อศัตรูที่มาไล่ล่าทีมรีไวล์คราวนี้ เป็นนักฆ่าที่เคยเลี้ยงดูกันมา ต่างฝ่ายต่างรู้ทันกัน มีบทชิงไว้ชิงพริบไว้ลายความเป็นขาโหดอันดับ 1 ของเรื่อง

      โดยร่วมเรื่องนี้ตัวละครผู้หญิง strong กว่าผู้ชายเยอะ ไล่ตั้งแต่มิคาสะไล่มา ขนาดตอนเด็ก ๆ อันธพาลยังวิ่งหนี นาง strong มาก ตอนต่อยเอเลนคว่ำแล้วเอาขนมปังยัดปากให้สงบสติอารมณ์จะได้กินเพื่ออยู่รอดนี่โครตสะใจ ที่รู้สึกว่าผู้หญิงเรื่องนี้แข็งแกร่ง ไม่แค่มิคาสะ ฮิสทอเรียที่ช่วงหลัง ๆ มีบทมากขึ้นก็เท่ไม่เบา

      อีกอย่างเอเลน  พระเอกของเราก็มีส่วนที่ทำให้การเปรียบเทียบนี้ชัดเจนมาก เพราะที่เล่นใหญ่ ชูความเกลียดไททันมาตั้งแต่ต้นเรื่อ ประมาณว่าเวลาจะฉะกันอารมณ์มาเต็มร้อย แต่ฝีมือตามมาไม่ถึงห้าสิบ ดีว่าช่วง season 2  ยังเรียนรู้จากความผิดพลาด ตอนสู้กับไททันเกราะเลยพลิกมาได้ช่วงหลัง ๆ ก่อนที่จะมาเท่ห์สุด ๆ ในตอนที่ 46 กับการต่อสู้เพื่อปกป้องเขตเออร์วุค ยินดีด้วย ในที่สุดนายก็เลิกเป็นไก่อ่อนละ

     แต่ถ้าพูดถึงตัวละครที่ทำให้เรื่องพลิก แบบที่ทำให้คนดูเหวอว่า “แอร๊ย แม่งช่างกล้า” ยกมงให้ อามิน ใครจะคิดว่าในเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน พี่แกจะกล้าปั้นน้ำเป็นตัวกดดันจิตใจฝ่ายตรงข้ามได้แบบโหดจิต แต่เจ้าตัวเองก็เหมือนจะรู้ตัว หลัง ๆ พูดเองเลยว่า ยิ่งต่อสู้ก็ยิ่งสูญเสียอะไรที่คาดไม่ถึงตลอดเวลา แล้วก็โดนดันจนสุดใน season 3 เมื่อพวกเขาต้องลงมือกับมนุษย์ แต่เพื่อความอยู่รอดมันก็มีวิธีคิดที่จะข้ามขีดจำกัดไปอีก จบเรื่องนี้มันจะพาเราไปจุดไหนกันเนี่ย

     จบ season 3 แม้จะเห็นทิศทางลงของเรื่องราวลาง ๆ  แต่อย่าเพิ่งไว้ใจ ความสสนุกของเรื่องนี้คือความกดดัน ไหนจะไททันร่างสัตว์ที่เดินไปเดินมาอีก รอลุ้นกันอีกเดือน เมษายน ปี 2019

      

ฉากประทับใจ

IMG_0121 season 1 ตอนที่ 13
เอเลนในร่างไททันยกหิน เดินตามอาร์มินกับมิคาสะไปอุดรูที่กำแพงตามเป้าหมาย
   “ตั้งแต่ทุกคนเกิดมา ทุกคนล้วนมีอิสระ ไม่ว่าจะปฏิเสธเรื่องนั้นแข็งแกร่งแค่ไหนก็ไม่สำคัญ ธารลาวา ดินแดนแห่งน้ำแข็งหรืออะไรก็ช่าง คนที่มองเห็นสิ่งเหล่านั้น ที่สุดแล้วจะได้อิสระภาพของโลกใบนี้มาครอบครอง ลุกขึ้นสู้สิ เพื่อให้ได้สิ่งนั้นมาครอง แม้ตายก็ไม่เสียดาย ไม่ว่าโลกนี้จะน่ากลัวแค่ไหนก็ไม่เกี่ยว แม้โลกใบนี้จะโหดร้ายแค่ไหนก็ไม่เกี่ยว เราต้องสู้”
   เป็นภารกิจที่ชอบที่สุดในเรื่อง เพราะมันเป็นตัวแทนแสงแห่งความหวังของมวลมนุษยชาติโดยแท้
3701 season 2 ตอนที่ 37
    มิคาสะ กับความที่เป็นนางเอกอะนิเมะสัตว์ประหลาดกินคน ฉากซึ้งปลอบใจผู้ที่แอบชอบ ยังต้องมาทำกลางฝูงไททัน เพื่อนพ้องรึก็กำลังดิ้นรนพยายามเอาตัวรอดจากการถูกกิน (ฮันเนสนี่ยังอยู่ในปากไทไทันด้วยเหอะ) เล่นเอาคนดูทำตัวไม่ค่อยจะถูก ยอมรับว่าด้านอารมณ์มันสุด…แต่ก็สงสารนางไปด้วย ถึงจะเป็นผู้หญิงแกร่ง แต่โมเม้นสำคัญดันเจอสิ่งแวดล้อมแบบนี้มันก็ไม่ไหวนะ
4601 season 3 ตอนที่ 46
    เป็นตอนที่เปล่งประกายเรืองรองของความหวัง เมื่อเอเรนมองเห็นเด็กสามคนจากกำแพงเมือง ทำให้นึกย้อนไปถึงพวกตัวเองตอนเด็ก ๆ และเหตุการณ์ที่กำแพงมาเรียล่มสลาย กับคำตอบของอามินที่ว่า ไม่เหมือนกัน เพราะ วันนี้มีทหารอยู่ตรงนี้เพื่อปกป้องพวกเขา

 

Quote

     “นายจะยอมแพ้เพราะคิดว่าเราไม่ชนะงั้นเหรอ ที่ผ่านมามนุษย์เป็นฝ่ายแพ้ เพราะเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพวกไททันเลย สำหรับพวกไททันเรื่องจำนวนไม่มีความหมาย เราแพ้แต่ข้อมูลที่เราได้จากการสู้รบจะนำเราไปสู่ความหวังใหม่ จะให้เราทิ้งวิธีการต่อสู้ทั้งหมดที่ได้จากการสละชีวิตคนนับหมื่น เพื่อมารอให้ไททันจับกินเหรอ” - เอเลน ตอนที่ 3

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Shingeki-Kyojin-Chuugakkou-1

Attack on titan : Junior high

ชื่อเรื่อง Attack on titan : Junior high
platform iflix
จำนวนตอน 12
วันที่ดูจบ 14 ตุลาคม 2560

เรื่องย่อ

     เอเลนกับเพื่อนเข้าเรียนในโรงเรียนซึ่งแบ่งเป็นฝ่ายไททันและฝ่ายมนุษย์ ฝ่ายมนุษย์ต้องลำบากกับการถูกแย่งชิงข้าวกล่องอยู่เสมอ

     อามินเพื่อนขี้หนาวของเอเลนไม่ยอมมาโรงเรียน เอเลนต้องพยายามไปลากเพื่อนมาสมัครเข้าชมรมให้ได้ก่อนที่จะโดนยัดเข้าโดยไม่เต็มใจ ระหว่างหอบของกินไปหาอามินที่บ้านก็ถูกไททันก่อกวน แต่โชคดีได้รุ่นพี่รีไวล์ช่วยเอาไว้ เอเลนจึงมุ่งมั่นที่จะเข้าชมรมสำรวจซึ่งรุ่นพี่สังกัดอยู่ แต่เพราะเป็นชมรมในเงามืด สุดท้ายพวกเอเลนก็โดยยัดเขาชมรมทำความสะอาดกำแพง ซึ่งเป็นชมรมที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อคอยลบสิ่งที่พวก titan มือบอนเขียน

      งานโรงเรียนกับการแข่งขันยอดขายชีทแฮมของห้องเอเลน กับข้าวอบหม้อของรุ่นที่แชมป์เก่าปีที่แล้วเป็นไปอย่างดุเดือด แต่อาหารที่หอมหวนล่อให้ไททันมายกเค้าไปทั้งซุ้ม พวกเอเลนจึงบุกไปฝั่งไททันเพื่อทวงชีทแฮมคืน แม้ว่าจะต้องฝืนกฎโรงเรียน ในที่สุดก็สามารถเอาคืนมาได้ 1 อัน เปรียบเหมือนก้าวที่ยิ่งใหญาที่มนุษย์ต่อต้านไททันได้

บันทึก…คนดู

    เรื่องนี้เหมือนเป็นการพักเบรคจากอารมณ์รันทดเลือดสาดของภาคหลักระหว่างรอภาค 2  กับเวอร์ชั่นคิกคุที่ไม่มีใครต้องตายอนาจเพราะไททันเวอร์นี้ไม่ได้กินคนแต่มากินข้าวกล่องแทน แต่บุคลิกของตัวละครก็ยังถอดแบบมาจากภาคหลัก อย่างแม่ศรีเรือนรีไวล์ที่มาชุนผ้าห่มให้อามินในตอนที่สอง ความบ้าบอของภาคนี้ช่างดีต่อการรักษาตับจริง ๆ 

attack on titan 3 attack on titan 1 attack on titan 2

    ตอนที่ฮามาก ๆ อีกตอนได้เแก่ตอนที่ 6 เมื่อแจนได้จดหมายรักแต่หลังจากสืบไปสืบมา ส่งสัยสาวร่วมห้องเรียนกันยี่สิบตลบ สุดท้ายหวยมาออกที่ titan หญิงหน้าตาป้า พอถึงตรงนี้แอบสงสารนางอ่ะ เป็นตัวละครที่โดนแกล้งตลอดเวลา ยิ่งตอนเห็นนางสติหลุดแล้วยิ่งสงสาร

     ตอนที่ 7  การกวดขันรุ่นน้องสุดโหดร้ายของบรรดารุ่นพี่หน่วยสำรวจ รุ่นน้องที่อัดอั้นต่อพาต่อคำ เลยต้องมาตัดสินกันในงานกีฬาสี คนแพ้ต้องไปทำความสะอาดตึกเรียนไททัน ปีหนึ่วหน่วยก้านดีแต่ก็ต้องแพ้ความเห๋าของรุ่นพี่ แต่พอตอนสุดท้ายพวกรุ่นพี่ม่ช่วยทำความสะอาด แล้วปี 1 ขอโทษแบบจริงใจ เป็นโมเม้นดี ๆ ที่นาน ๆ จะโผล่มา

IMG_1615 20180402_152135000_iOS 20180402_152449000_iOS

     ตอนที่ 9 เทศกาลฤดูร้อนกับการร่วมด้วยช่วยกันของเพื่อน ๆ ช่วยชงให้เกิดคู่จิ้นเบลทรูทคนดี กับ แอนนี่ เป็นอีกหนึ่งตอนที่น่ารักมาก

FullSizeRender 4 (1) FullSizeRender 5 (1) FullSizeRender 6 (1)

     ชอบรูปกราฟฟิกตอนเพลงจบเกมจัง ธีมคนตัวน้อยกับของชิ้นใหญ่ เห็นแล้วอยากเลียนแบบเอามาทำเป็นโมเดลของจิ๋ววางไว้ดูเล่นบ้าง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ