ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชุดจรดรัก ณ ผืนทราย

 

เสน่หาจากเพรงทราย

WP_20170427_17_23_50_Pro

 

 

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 26 เมษายน 2560
เรื่อง เสน่หาจากเพรงทราย  
เขียน คาซี (ปราณธร)  
ความยาว 1 เล่ม 312 หน้า
สำนักพิมพ์ แจ่มใส คำต่อคำ

เรื่องย่อ

     อยู่ๆ อารียา ก็ถูกขอแต่งงานทั้งๆที่เพิ่งเจอฝ่ายตรงข้ามแค่วันเดียว แถมเขายังเป็นถึงศาสตราจารย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านไอยคุปต์วิทยาที่เก่งขนาด America ถือเป็นสมบัติของชาติที่ยังมีชีวิต ยังไม่พอ พ่อเจ้าพระคุณยังเป็นลูกบุญธรรมของประธานาธิปดีสหรัฐ แต่มีหรืออารียาเจ้าของฉายาเล็กพริกขี้หนูจะยอมง่าย ๆ เธอเล่นงาน อาเรส เข้าให้ฐานล้อเล่นไม่ถูกกาลเทศะ แต่มันเป็นการกระทำที่ผิดอย่างยิ่งเพราะหลังจากนั้นเธอต้องยอมตามใจเขา

    ในวันที่ได้พบกันอาเรส อารียา ฝันถึงชีวิตของเด็กสาวชาวอียิปต์ ชื่อ เนฟา เธอเป็นลูกสาวหัวหน้าช่างต่อเรื่อในหมู่บ้านที่มือชื่อเรื่องการต่อเรือแห่งหนึ่ง เธอได้พบกับอเมนคาเร เด็กหนุ่มที่เธอเข้าใจว่าเป็นทหาร มาสืบข่าวสารเพื่อปกป้องการรุกรานของขาว เรเนตู ระหว่างไปรับแบบแปลนเรือที่หมู่บ้านเมเน อเมนคาเรตามเนฟากลับมาเรียนรู้เรื่องวิธีการต่อเรือที่บ้านของเธอด้วย ทั้งสองก็มีใจให้กัน เนฟาพยายามช่วยงานของเมนคาเท่าที่เธอจะทำได้ จนพลาดท่าถูกฟันที่หลังบาดเจ็บหนัก แต่โชคดีที่ เตเต อาลักษณ์ประจำวิหารเทพนุนนำเธอไปรักษาที่บ้านของเขา เตเตตั้งใจจะใช้เนฟา เป็นเครื่องมือในการเข้าใกล้อเมนคาเร เพื่อปลดปล่อยตัวเองจากการถูกกักขัง แต่ความเป็นเด็กดีของเนฟา ทำให้น้ำแข็งในใจของเตเตค่อยๆละลาย และเปิดรับเธอเข้ามา เมื่อถึงวันที่ อเมนคาเรมารับเธอกลับหมู่บ้าน ด้วยพระยศเจ้าชาย เตเตตามไปดูแลอาการของเนฟาต่อที่บ้าน ในระหว่างที่รออเมนคาเรกลับมาจากการทำศึกกับอัสซีเรีย การรอคอยสร้างความปวดร้าวในเนฟายิ่งนัก แต่เตเตที่คอยดูแลทำให้เธออุ่นใจเสมอ เตเตเฝ้ารอวันที่เนฟาจะลืมอเมนคาเรอย่างอดทน แต่เนฟาลืมไม่ได้ จนเมื่อเนฟาไปอยู่ในวัง เตเตก็หายตัวไป จนในที่สุดเนฟาก็จากโลกนี้ไปเพราะความอิจฉาริษยาที่เธอเป็นผู้ครอบครองหัวใจขององค์ฟาโรห์ เตเตมาช่วยเธอไม่ทัน

     ด้วยความรักความผูกพันที่มีเตเตมีต่อเนฟา ทำให้ชาตินี้ อาเรส ได้มาเจอกับอารียา และคราวนี้เธอเลือกเขา ไม่ใช่ อเมนคาเร ที่กลับชาติมาเกิดเช่นกัน

ตัวละครสำคัญ

ศ.อาเรส รัสเซล :
     ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอยคุปต์วิทยาที่ถือเป็นสมบัติของชาติที่ยังมีชีวิตของอเมริกา ทั้งยังเป็นลูกบุญธรรมของประธานาธิปดีสหรัฐ
เอรียา :
     นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์นานาชาติ เจ้าของฉายาเล็กพริกขี้หนู

บันทึก…คนอ่าน

     ติดใจเรื่องของคาซีเรื่องนี้อีกแล้ว เรื่องนี้มีพระเอก 2 คน เราเป็นทีมเตเต เพราะเราคิดว่าการหล่อเลี้ยงชีวิตด้วยความรักเพียงอย่างเดียว แต่รอบตัวมันมืดมน เป็นอะไรที่เจ็บปวดเกินไป

     ช่วงย้อนอดีตสงสารเนฟา กับเตเต แต่รู้สึกเหมือนอารมณ์ร่วมมันยังไม่เกิดเท่าที่ควร เพราะคนอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องภูมิหลังของเตเต(กว่าจะรู้ก็เกือบปิดช่วง) รวมถึงช่วงเวลาดีดีที่มีร่วมกันมันน้อยไปหน่อย บทเลยเทความเด่นไปที่อเมนคาเรไปหมด

     ช่วงปัจจุบันชอบความน่ารักของศาสตราจารย์อาเรส อารียา และบัสเท็ตมากๆ แล้วก็รู้สึกดีที่สุดท้ายทั้งสองคนก็มีความสุขในที่สุด หลังจากอาเรสที่รอคอยมานาน อยากให้มีตอนพิเศษ ๆ ที่น่ารัก ๆ อีกหน่อย เอาแบบไม่ใช่การตีกันเพราะอีกฝ่ายหยอกด้วยการเข้าหา

 

 

มนตราปาปิรุส

 

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557
เรื่อง มนตราปาปิรุส
เขียน ฌามิวอาห์
ความยาว 343 หน้า
สำนักพิมพ์ แจ่มใส

เรื่องย่อ

       ฟาโรห์เปปิถูกกบฏลอบทำร้ายระหว่างเสด็จตรวจงานก่อสร้างวิหารมัลคัทธา วิหารบวงสรวงเทพเจ้าและเตรียมการสู่ภพหน้าของพระชายาคูอิคและพระธิดาเนฟธาห์มิรา เหตุการณ์นี้นำมาซึ่งความกังวลพระทัยว่ากบฏจะใช้พระธิดาเป็นใบเบิกทางสู่ราชบัลลังก์  องค์ฟาโรห์จึงทรงมีบัญชาให้อิมโฮเทปส่งเธอไปยังอนาคตอันไกล มอบนางให้อยู่ในความดูแลของนักโบราณคดีสองสามีภรรยา รอวันที่ทุกอย่างสงบลง

     สิ่งที่นักโบราณคดีทั้งสองศึกษาอยู่คือ หลักฐานทางโบราณคดีของ ฟาโรห์เมอเรนเร ฟาโรห์ผู้สามารถแต่ครองราชย์เพียงระยะเวลาสั้นๆ หลังจากรัชสมัยของฟาโรห์เปปิที่ 1 ประวัติศาสตร์ที่ได้รับรู้สร้างความขุ่นเคืองใจให้ เนฟธาฆ์มิรา ยิ่งนัก เหตุใดผู้สืบบัลลังก์ต่อจากพระบิดาจึงมิใช่ นาฟเคอรา พระโอรสในฟาโรห์เปปิกับพระมเหสี ยิ่งความเชื่อที่ว่าวิหารมัลคัทธาคือ สุสานที่แท้จริงของเมอเรนเร ทำให้นางต้องการหาความจริงที่เกิดขึ้นในอดีต เพื่อการนั้นเนฟธาท์มิราจึงช่วยงานถอดความจารึกโบราณของพ่อแม่บุญธรรม จนทางรัฐบาลอียิปต์เห็นความสามารถอนุญาตให้ทีมสำรวจเข้าตรวจสอบฐานของสฟิงซ์แห่งกีซ่า นำทางนางสู่วิหารมัลคัทธาที่สาปสูญรวมถึงกาลเวลาที่จากมา   

     ฟาโรห์เมอเรนเร หลงรักเนฟธามิราตั้งแต่แรกเห็นตั้งแต่ครั้งได้ช่วยนางจากอันตรายเมื่อกาลก่อน มีราชโองการให้จัดพิธีอภิเษกเพื่อแต่งตั้งนางเป็นเฮเมตเนซุเวเรตตามพระประสงค์ของฟาโรห์เปปิที่ 1 ปฏิกริยาของนางอันเป็นทีรักคือการปฏิเสธ และประโยคที่ตอกย้ำว่านางจะเป็นราชินีของเจ้าชายนาฟเคอราเท่านั้น ถึงแม้จะได้ฟังเรื่องราวการสูญเสียพระบิดา พระมารดา การก่อกบฏ จนเป็นเหตุให้เมอเรนเรต้องก้าวขึ้นเป็นฟาโรห์จากอิมโฮเทปแล้วความหวาดระแวงในใจนางก็ยังไม่หายไป แต่การอภิเษกเพื่อรักษาสิทธิ์ในพระราชบัลลังก์ก็เป็นสิ่งที่นางต้องทำแม้เมอเรนเรจะต้องฝืนใจมากมายในการบังคับนางอันเป็นที่รัก

    ในคืนฉลองอภิเษกสมรสจู่ๆท่าทีต่อต้านซึ่งมีให้เห็นตลอดการเดินทางกลับสู่เมนเนเฟอร์ของเนฟธาท์มิราก็เปลี่ยนไป แต่เมื่อได้ใช้เวลาด้วยกันสองต่อสองประกายแห่งความขัดแย้งเพียงน้อยนิดที่ส่งผ่านมาทางดวงตาทำให้เมอเรนเรรู้ถึงความผิดปกติ ราชินีของเขาต้องมนตรา มนต์ที่ผู้ร่ายหวังให้นางยอมพลีกายและใจให้เขา เมอเรนเรไม่ต้องการร่างกายที่ไร้หัวใจ จึงพยายามทุกวิถึทางเพื่อรักษาเนฟธาท์มิราให้หาย แต่ดูเหมือนไม่มียาใดได้ผลเท่าการที่มีเขาอยู่ข้างกายนาง  ความอ่อนแอทางร่างกายของเนฟธาท์มิราทำให้เมอเรนเรไม่อยากปะทะคารมกับนางอีกต่อไป เขาเปิดอกพูดคุยกับนางอย่างจริงใจ ขอให้นางยอมรับตำแหน่งราชินีขอเขาเพียงในนามเพื่อรอเวลาถ่ายโอนอำนาจเมื่อสายเลือดที่แท้จริงแห่งฟาโรห์เปปิหวนกลับมา ความอ่อนหวานที่เริ่มก่อตัวในหัวใจบวกกับคำแนะนำของอิมโฮเทปที่ให้นางตัดสินความสัตย์ซื่อของพระสวามีด้วยหัวใจของนางเอง นาฟธาท์มิราจึงออกปากขอติดตามเมอเรนเรไปรับบรรณาการที่วาเส็ตด้วย ระหว่างการเดินทางไปวาเส็ต การตามหาตัวนาฟเคอราที่หายสาปสูญเริ่มคืบหน้า ทว่าเนฟธาท์มิรากลับเพิ่งรู้ตัวว่าได้มอบหัวใจแด่คนที่กำลังจะจากไกล แม้สักครั้งนางอยากอยู่นางอยากอยู่ในอ้อมกอดของเขา นางผูกพันกับเมอเรนเรด้วยความเต็มใจ

         แผนการนำนาฟเคอรากลับสู่เส้นทางแห่งราชบัลลังก์ตามคำสัตย์ของเมอเรนเรเป็นไปอย่างราบรื่น เวลาของเขาที่จะอยู่ข้างกายเนฟธาท์มิราน้อยลงทุกที อีกทั้งนับวันเมอเรนเรก็ยิ่งพาตัวเองออกห่างจากนางไปทุกที เนฟธาท์มิราอยากจะรั้งตัวเขาไว้ให้อยู่ข้างกายนางและลูกที่กำลังจะเกิดมา โชคร้าย นางถูกกบฏจับเป็นตัวประกัน ชีวิตของนางแลกกับเมอเรนเร ซึ่งเขาไม่ลังเลที่จะใช้ดาบแทงตัวเองตามข้อเรียกร้อง เนฟธาท์มิรากลัวว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องตายเพราะนาง จึงเปลี่ยนใจปล่อยให้สามีกลับไปใช้ชีวิตอย่างที่เคยเป็นมา เนฟธาท์มิราแยกตัวมาอยู่อย่างสันโดษ โดยไม่ขอรับตำแหน่งราชินีของนาฟเคอรา เมอเรนเรที่ไม่สามารถลืมนางอันเป็นที่รักได้ เมื่อได้รู้ว่าเนฟธาท์มิรากำลังจะมีลูก ก็รีบกลับมาหานาง

ตัวละครสำคัญ

เนฟธาท์มิรา :
      นางผู้ครอบครองดวงเนตรแห่งเทพธอธ พระธิดาในฟาโรห์เปปิ และพระชายาคูอิคเจ้าหญิงจากแดนไกล พระบิดาทรงโปรดปรานนางยิ่งนักถึงกับมีพระราชโองการว่า “ผู้ใดสืบนามแห่งฮอรัส และครอบครองดวงตาแห่งสุริยะเทพต่อจากฟาโรห์เปปิ ผู้นั้นจะต้องอภิเษกนางเป็นราชินี”
เมอเรนเร :
     ผู้นำชาวเนเคน ผู้ภักดีต่อ รา-ฮอรัคห์ตี ซึ่งองค์ฟาโรห์เปปิที่ 1 เอ็นดูเหมือนลูกหลาน ทายาทแห่งเจ้าหญิงอังค์เซศนาเมอร์ ผู้สืบเชื้อสายแห่งฟาโรห์นาเมอร์ผู้รวมสองแผ่นดินกับเจ้าชายองค์หนึ่งของเนเคน

บันทึก…คนอ่าน

      ชอบเรื่องที่ที่สุดในชุดจรดรัก ณ ผืนทรายเลยค่ะ อันที่จริงอ่านเรื่องนี้พร้อมกับเรื่องอื่นๆตอนปี 2552 ที่ออกใหม่ๆ อ่านไปได้ครึ่งเล่มตกหลุมรักพระเอกของเรื่อง  เรื่องแนวเอาความดีละลายกำแพงน้ำแข็งนี่เป็นหนึ่งในแนวโปรดยิ่งเรื่องนี้แต่งได้บรรยากาศอียิปต์ยุคโบราณก็ยิ่งอยากซื้อเก็บไว้ ตอนนั้นเลยไม่ยอมอ่านให้จบเล่ม กะว่าซื้อเป็นของตัวเองแล้วค่อยอ่านแบบเต็มๆ กว่าจะได้ทำอย่างที่ตั้งใจก็ผ่านมา 5 ปี

      พระเอกเรื่องนี้เป็นฟาโรห์ตัวแทนที่มาทำคุณความดี ก็คล้ายๆกับเป็นโล่ห์มนุษย์ เตรียมบ้านเมืองให้พร้อมสำหรับลูกหลานตัวจริงของฟาโรห์องค์ก่อน เพื่อเติมเต็มพันธะสัญญาเก่าแก่ของเผ่าพันธุ์ที่ได้ให้ไว้ แต่เจ้าตัวดันไปหลงรักนางเอกตั้งแต่แรกเห็นเลยขอทำเรื่องที่เห็นแก่ตัวสักหน่อยอย่างการอภิเษกเจ้าหญิงเป็นราชินี  แต่ท่าทางต่อต้านที่ได้รับกลับคืนมาทำให้ต้องเจียมตัว คนที่อ่านเรื่องแนวนี้ร้อยทั้งร้อยเดาตอนจบได้ว่า นางเอกต้องใจอ่อนแน่ แต่ความสำคัญมันอยู่ที่กระบวนการทำให้น้ำแข็งละลายต่างหากว่าจะทำให้คนอ่านฟินตามได้ขนาดไหน ซึ่งเรื่องนี้สอบผ่านเลยค่ะ หลงรักเมอเรนเรสุดๆ

 

มายาแห่งไนท์

 

วันที่ 5 มีนาคม 2552
เรื่อง มายาแห่งไนท์
เขียน อัญชรีย์
ความยาว 1 เล่ม
สำนักพิมพ์ แจ่มใส

เรื่องย่อ

       เพราะต้องการบุกเข้าไปช่วยน้องชายทั้งสองที่ถูกขังอยู่ในคุกหลวงของฮัตตูซา อาคิล เจ้าชายรัชทายาทแห่งอียิปต์จึงปลอมเป็นคนจรเพื่อแฝงเข้าใกล้พระราชธิดาแห่งกษัตริน์ฮิสไทต์โดยหวังให้นางเป็นใบเบิกทาง

      อิลวาน พระราชธิดาองค์โตที่ไม่เคยชายตาเหลียวแลชายใด หลงรักชายแปลกหน้าที่เข้ามาช่วยชีวิตเธอ จนตัวเองยังรู้สึกแปลกใจ ยิ่งเขาได้เข้ามาเป็นองครักษ์ประจำกายยิ่งชวนให้หงุดหงิด แต่เมื่ออาคิลสารภาพความรู้สึกของเขาที่มีต่อเธอ ใจของอิลวานก็โอนอ่อนอย่างห้ามไม่ได้ แต่เมื่อรู้ความจริงว่าอาคิลเพียงแค่หลอกใช้ ความรักจึงกลายเป็นความเกลียดชัง แต่โชคชะตาก็เหมือนกลั้นแกล้ง เมื่ออิลวานถูกเลือกให้เป็นเหยื่อบูชายัญเพื่อสยบภัยจากโรคระบาด อาคิลจึงถูกขอร้องให้พาอิลวานหนีไปอียิบต์

     อาคิลให้อิลวานอยู่ในฐานะนางกำนัลในตำหนักของเขา  อิลวานเองก็ค่อยๆปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่โดยมีน้องชายของอาคิลคอยช่วยเหลือ ภาพที่อิลวานสนิทสนมกับชายอื่นสร้างความหงุดหงิดให้กับอาคิลซึ่งเฝ้าดูอยู่ห่างๆ ยิ่งเมื่อรู้ว่ามีชายหลายคนต้องใจอิลวาน อาคิลจึงรู้ตัวว่ารักอิลวาน

    เมื่อฟาโรห์แห่งอียิปต์สิ้นพระชนม์ อาคิลต้องการที่จะอภิเษกสมรสกับราชินีเพื่อขึ้นเป็นฟาโรห์องค์ใหม่ แต่ก่อนหน้านั้นเขาสารภาพความรู้สึกที่แท้จริงกับอิลวาน และขอให้เธอรอเขา ซึ่งอิลวานก็ตอบรับ แต่ระหว่างการรอคอยก็มักจะมีเรื่องมาบ่อนทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันอยู่เสมอ จนเมื่อแผนการสังหารราชินีใกล้ประสบความสำเร็จ ราชินีซึ่งสืบรู้ว่าอิลวานเป็นชู้รักของฟาร์โรห์ลักพาตัวเธอไปทรมาน อาคิลสามารถช่วยเหลืออิลวานออกมาได้สำเร็จด้วยความช่วยเหลือของน้องชายทั้งสอง และลูกสาวของราชินี ในที่สุดอาคิลก็สังหารราชินีได้สำเร็จ อาคิลสถาปนาอิลวานเป็นราชินี

บันทึก…คนอ่าน

     นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองของอัญชรีย์ที่หยิบมาอ่าน ต่อจากเรื่องต้องมนต์ไอปคุปย์ เนื้อเรื่องยังคงแต่งได้สนุกสมจริงเหมือนเดิม โดยเฉพาะลักษณะนิสัยของผู้ชายสมัยโบราณที่ยุ่งเกี่ยวกับหญิงมากหน้าหลายตา ซึ่งสร้างความหงุดหงิดกับสาวสมัยปัจจุบันอย่างเรายิ่งนัก เรื่องนี้หมั่นไส้พระเอกมากๆเลยค่ะ ชอบคู่พระรอง คัชชูรีกับชาเคีย มูนิน่ากับเรมมาโอ อยากให้มีบทมากกว่านี้ โดยเฉพาะคัชชูรีกับชาเคีย น่าจะแต่งเรื่องแยกออกมาได้เลย

 

     

 

ดวงใจอะนูบิส

 

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552
เรื่อง ดวงใจอะนูบิส
เขียน ลิปิการ์ (เด็กทะเล)
ความยาว 1 เล่ม
สำนักพิมพ์ แจ่มใส

เรื่องย่อ   

      เทพองค์อื่นๆ ต่างพากันเป็นห่วง เทพอานูบิส ว่าเป็นเทพที่ไร้ความรู้สึก จนเจ้าตัวอดสงสัยไม่ได้ว่าการที่ตนเองไร้ความรู้สึกเป็นเรื่องที่ผิดหรืออย่างไร อะนูบิสจึงแบ่งภาคลงมาที่โลกมนุษย์เพื่อเรียนรู้อารมณ์ต่างๆ โดยใช้ชื่อว่า อัคเคย์

     เป้าหมายแรกในการแสวงหาความรู้สึกของอะนูบิส คือ เจ้าหญิงที่ได้ชื่อว่างามที่สุดในแผ่นดินอียิปต์ ซึ่งตอนนี้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ด้วยความช่วยเหลือจาก เทพฮอรัส ในร่างเหยี่ยว อัคเคย์จึงสามารถตามไปพบคณะเดินทางจากนูเบียที่ช่วยเหลือเจ้าหญิงไว้ได้ แต่หญิงที่สามารถสร้างความรู้สึกรักให้เกิดขึ้นในใจกลับไม่ใช่เจ้าหญิงผู้เลอโฉมจากอียิปต์ แต่เป็น เอสเธรา คนสนิทของเจ้าชายแห่งนูเบีย อัคเคย์จึงขอติดตามไปยังนูเบียด้วย

        ระหว่างการเดินทาง อัคเคย์สังเกตเห็นว่า เอสเธรา มีชายในดวงใจอยู่แล้ว คือ เจ้าชายแห่งนูเบีย ทำให้เขารู้สึกริษยา การเดินทางเป็นไปอย่างเชื่องช้า เนื่องจากเจ้าหญิงแห่งอียิปต์ไม่คุ้นเคยกับการเดินทางในทะเลทราย ทหารอียิปต์จึงตามมาทัน เอสเธรา และ อัคเคย์ อาสาเป็นตัวล่อเพื่อถ่วงเวลาให้เจ้าชายพาเจ้าหญิงหนีไปให้ไกลที่สุด

         เมื่อทั้งสองถูกจับกลับมาสอบสวนที่เมืองหลวงความจริงที่น่าตกใจของเอสเธราก็เปิดเผยขึ้น ว่าแม้จริงแล้วเธอเป็นธิดาของฟาโรห์กับนางสนมที่เดิมเคยเป็นทาสมาก่อน เมื่อทั้งสองลอบหนีกลับไปที่นูเบียก็พบว่า เจ้าชายถูกจับไป เอสเธราบุกเดียวเข้าไปช่วยพระองค์จนตัวเองเพลี่ยงพล้ำ ชื่อที่เธอเอ่ยออกมาเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายกลับกลายเป็นชื่อของอัคเคย์ ซึ่งเขาก็ปรากฏตัวมาช่วยเธอทันที เอสเธรารู้ว่าตอนนี้เจ้าของหัวใจของตนคือใคร ส่วนอัคเคย์ก็บอกเธอถึงตัวตนที่แท้จริงของเขา

     สงครามระหว่างอียิปต์กับนูเบียกำลังจะเกิดขึ้น เพื่อให้เกิดการสูญเสียน้อยที่สุด เจ้าชายแห่งนูเบียจึงนัดเจ้าชายอียิปต์ออกมาสู้ตัวต่อตัว โดยเอาเมืองเป็นเดิมพัน แต่เจ้าชายอียิปต์เล่นตุกติก ทำให้เอสเธราที่เข้าไปปกป้องเจ้าชายแห่งนูเบียบากเจ็บสาหัส ความโกรธแห่งเทพอะนูบิสสามารถหยุดสงครามครั้งนี้ไว้ได้ แต่เขาต้องสูญเสียเอสเธรา เขาจะไม่ได้พบเธออีกจนกว่าจะถึงวันสิ้นโลก เหล่าเทพเห็นใจเขา จึงเข้าไปขอร้องเทพโอสิริสให้พระองค์เมตตาคืนเอสเธราให้กับอะนูบิส

บันทึก…คนอ่าน

     ส่วนที่ชอบในเรื่องนี้ คือ เทพฮอรัส ที่ทำหน้าที่เป็นพี่ชายที่แสนดีให้กับเทพอะนูบิส และคอยมาดูแลตลอดการเดินทางตามหาความรู้สึกเยี่ยงมนุษย์ โดยจำแลงกายมาในรูปของนกเหยี่ยว ชอบเวลาที่สองคนนี้ปฏิสัมพันธ์กัน เทพอะนูบิสเป็นน้องชายที่ออกจะไร้เดียงสา จนทำให้เทพฮอรัสผู้พี่โมโหบ่อยๆ ส่วนจุดอื่นๆก็ธรรมดา ไม่ประทับใจอะไรเป็นพิเศษเพราะพอจะเดาเรื่องออกได้อยู่แล้ว

 

ร่ายรักเพลิงพราย

 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552
เรื่อง ร่ายรักเพลิงทราย
เขียน W. maple (เมเปิ้ลสีขาว)
ความยาว 1 เล่ม
สำนักพิมพ์ แจ่มใส

เรื่องย่อ

      เบนนูหญิงสาวชาวทะเลทรายที่สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก เธอใช้ชีวิตอยู่คนเดียวที่โอเอซิสฟายุม และประกอบอาชีพนำทางในทะเลทราย วันหนึ่งขณะที่เธอพา ฮาจ เหยี่ยวของเธอไปฝึกบิน เธอช่วย เมนาส ชายหนุ่มที่บาดเจ็บเจียนตายในทะเลทรายไว้ 

         มีงานนำทางเข้ามาโดยมีจุดหมายอยู่ที่วังหลวง เมนาสจึงขอเดินทางไปด้วย ระหว่างการเดินทางสั้นๆ เมนาส ที่ปกติเป็นคนเงียบขรึมกลับพูดมากขึ้น และช่วยปกป้อง เบนนู เมื่อมีภัย ทั้งสองรู้สึกถึงตัวตนของอีกฝ่ายมากกว่าตอนที่อยู่ด้วยกันที่บ้านเสียอีก เมื่อเบนนูนำสินค้ามาส่งที่คลังหลวง เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่ออารักษณ์หลวงเห็นว่าเธอเป็นหญิง จึงตั้งใจที่จะโกงสินค้าไปจากเธอ ระหว่างที่กำลังจะถูกลากไปลงโทษนั่นเอง เมนาสก็ก้าวเข้ามาขวาง ทำให้เบนนูได้รู้ว่า เมนาสคือพระอนุชาของฟาโรห์ เมื่อเมนาสพาเธอเข้าไปในวัง เบนนูได้เห็นวิถีชีวิตของเขาก่อนพบเธอ  รวมถึงความบาดหมางที่เมนาสมีต่อองค์ฟาโรห์เพราะ ราชินี เดนดีร่า เคยเป็นคนรักของเขามาก่อน

    เมื่อราชินีเห็นว่า เมนาส พาผู้หญิงกลับมาด้วยหลังจากที่หายตัวไปก็เกิดความริษยา จึงวางแผนที่จะทำร้าย เบนนู แต่โชคดีที่ฟาโรห์ช่วยเธอไว้ทัน พระองค์ขอร้องไม่ให้เธอบอกเรื่องนี้กับเมนาส หลังจากเบนนูหายดีเธอพยายามขอร้องให้เมนาสส่งเธอกลับฟายุม แต่เขาไม่ยอมโดยบอกว่าเธอจะต้องอยู๋ที่นี่กับเขาเท่านั้น

       ฟาโรห์ชวนทุกคนไปล่องไนท์เพื่อชมความงาม โดยตั้งใจที่จะสังหาร เมนาส กับ เบนนู เพราะระแวงว่าเมนาสอาจคิดแย่งบัลลังค์ของพระองค์ แต่เกิดเหตุกองทหารของอานูบิส และฝูงแมลงร้ายเข้าโจมตีเสียก่อน เพราะเทพเจ้าพิโรธการกระทำขององค์ฟาโรห์ เมนาส อาสาที่จะไปต่อรองกับเทพอานูบิสกับเบนนู โดยให้ฟาโรห์กลับไปพิทักษ์เมืองไว้ แล้วเขาก็ทำสำเร็จ เมื่อกลับมาฟาโรห์ทรงตัดสินใจที่จะไว้ชีวิตเมนาส แต่เดนดีร่าที่เห็นว่านับวันเบนนูยิ่งทวีความสำคัญขึ้นในใจของเมนาสชิงลงมืออีกครั้ง แม้องค์ฟาโรห์จะเข้าไปห้ามปราม แต่เธอไม่ฟังจึงถูกลงโทษ

บันทึก…คนอ่าน

   เรื่องนี้ตอนอ่านผ่านๆครั้งแรกเหมือนจะไม่ชอบ แต่พอเอาเข้าจริง เป็นเรื่องที่แต่งได้ดีอีกเรื่อง ชอบอ่านตอนที่เมนาส กับ เบนนู คุยกันน่ารักดี โดยเฉพาะที่เมนาสไม่ยอมบอกนางเอกซักทีว่าชอบ บอกแต่ว่าเธอต้องอยู่กับเข้าเท่านั้น ถ้าหนีไปก็จะลากเธอกลับมา และจนแล้วจนรอดเรื่องนี้ก็ไม่มีการบอกรักกันสักคำ สงสัยตัวเองว่านิยายชุดจรดรักบนผืนทรายที่เหลืออีก 4 เรื่องนี่ ตัวเองจะชอบหมดทุกเรื่องไหม ไม่งั้นงานสัปดาห์หนังสือที่จะถึงนี้ตัวเองอ่วมแน่ ฮือ…

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ