ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เจ้าสาวอสูร

เจ้าสาวอสูร

ชื่อเรื่องภาษาไทย
ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น
เจ้าสาวอสูร
Hana Oni
เขียน Lisa
ภาพประกอบ Kazuki Yune (Design Factory)
แปล ohohoh
จำนวนเล่ม 5
สำนักพิมพ์ แจ่มใส


เรื่องย่อ

     ในวันเกิดครบรอบ 16 ปี คันนะถูกพาตัวมาที่โรงเรียน โอนิกาซาโตะ ตามที่แม่เธอได้ให้สัญญาไว้กับ อสูรตั้งแต่ตอนท้องคันนะ การเดินทางมาที่นี่ทำให้คันนะได้รู้สาเหตุที่เธอมักตกเป็นเป้าของผู้ชายที่ไม่ประสงค์ดี

    อสูรจะประทับตราให้กับเจ้าสาวตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา เพื่อดัดแปลงพันธุกรรมให้เติบโตเป็นหญิงสาวที่สามารถอุ้มท้องลูกของอสูรได้ หญิงสาวพิเศษเหล่านี้จะมีกลิ่นกายที่ดึงดูดเพศตรงข้าม ยิ่งอสูรที่ประทับตรามีพลังมากเท่าไหร่ แรงดึงดูดก็ยิ่งมากขึ้นเป็นเงาตามตัว อสูรของคันนะคือผู้ครองนามคิโต้ ซึ่งหมายถึงเจ้าอสูร แต่คันนะกลับไม่ได้รับการคุ้มครองจากปีกพิทักษ์เหมือนเจ้าสาวคนอื่นมาตลอด 16 ปี

     คิโต้ คาคิ ประธานนักเรียนแสนเย็นชาแต่เนื้อหอมในหมู่นักเรียนประกาศบนเวทีในพิธีเปิดการศึกษาว่า เจ้าสาวได้ถูกส่งมาถึงแล้ว และคืนนี้จะมีพิธีแต่งงาน คืนนั้นคันนะเข้าพิธีแต่งงานกับคาคิ เธอสารภาพกับเขาว่าไม่สามารถมีลูกได้ เพราะจนถึงบัดนี้คันนะก็ยังไม่มีประจำเดือน คาคิที่ดูขุ่นเคืองตลอดเวลาพยายามจะฆ่าคันนะ แต่หญิงสาวกลับมองเห็นความเจ็บปวดในดวงตาของอีกฝ่าย คันนะจึงตัดสินขอความช่วยเหลือจากปีกพิทักษ์ ปีกพิทักษ์ทั้ง 3 ของคาคิขอความรักคานะด้วยการสลักตราเพิ่มบนหน้าอกของหญิงสาวเพื่อให้ปีกพิทักษ์ของตนช่วยคุ้มครองคันนะอีกแรง

    เมื่อเจ้าสาวอสูรคนอื่นรู้ว่าคันนะเป็นเจ้าสาวของคาคิก็พากันไม่ชอบหน้าเธอ เพิ่มพวกที่ไม่ชอบหน้าคาคิเพราะท่าทีเย็นชาของเจ้าตัว คันนะตกเป็นเป้าของการปองร้าย โดยเฉพาะกับฮิบิกิ ลูกชายของเจ้าอสูรรุ่นก่อนที่ไม่ชอบใจที่คาคิได้ครองนามอสูรตั้งแต่แรกเกิด เป็นเหตุให้พ่อของเขาฆ่าตัวตาย

     คาคิกับคันนะถูกเรียกตัวไปที่บ้านเกิด ฮิบิกิ ก็ยังตามไปรังควาน คาคิปกป้องคันนะจากหน้าไม้อาบยาพิษจนบาดเจ็บแทบไม่ได้สติ ภาพเจ้าอสูรที่พยายามสู้และยอมรับความตายโดยไม่พึ่งพาใครทำให้คันนะได้รู้ว่า คาคิกับเธอเหมือนกัน เธอเลือกที่จะหนีแต่เขาเลือกที่จะสู้ สัญชาตญาณในการอยู่เคียงข้างเจ้าสาวของอสูรที่คาคิแสดงออกมาเมื่อไม่ได้สติ ทำให้ความรู้สึกของคันนะคอยพยาบาลอยู่ข้าง ๆ คาคิจึงค่อยๆเติบโตขึ้นในใจ คาคิเองก็เลิกแสดงความประสงค์ร้ายต่อคันนะ

     ทั้งคู่กลับมาอาศัยอยู่ที่ชั้น 4 ของโอนิกะวาโตะ คันนะยังถูกบรรดาเจ้าสาวอสูรกลั่นแกล้งเสมอ โดยเฉพาะเมื่อเพื่อนรักจอมอิจฉาของเธอคอยก่อหวอดอยู่เบื้องหลัง ฮิบิกิ ประทับตราคันนะ เธอรังเกียจมันถึงขนาดจะเอามีดโกนปาดตราออก ฮิบิกิใช้ฐานะแฟนของโมโมโกะพาตัวเองเข้ามาใกล้ยิ่งขึ้น อีกด้านคือกรรมการคัดเลือกที่คิดจะแยกคันนะจากเจ้าอสูรเพื่อจับคู่แต่งงานให้ใหม่

     คันนะพยายามสุดความสามารถที่จะกันเพื่อนรักให้ห่างจากตัวอันตรายอย่างฮิบิกิ แต่กลับเป็นการพาตัวเองไปสู่กับดัก คาคิที่เพิ่งรู้ตัวว่า คันนะสำคัญกับเขาเพียงใดไปช่วยเธอได้ทัน เขาหักกระดูกอสูรที่เข้ามาจู่โจมทุกตน คาคิได้คันนะกลับมาอยู่ข้างกายอีกครั้ง

เด็กสาวที่เป็นจุดจบและจุดเริ่มต้น

     มิทสึอากิออกจากโอนิซึกะ เดินทางไปทั่วอย่างไร้จุดหมายมา 20 ปีแล้ว ปลายทางคราวนี้คือโรงแรมบ่อน้ำร้อน แค่เขากลับถูก อันกิ กลุ่มหนึ่งโจมตี สองในสามเป็นลูกสาวและลูกชายฝาแฝดของคาคิกับคันนะ ชื่อ ฮานะกับคางุระ กับ เคียวยะลูกชายของฮิบิกิ คางุระ จำมิทสึอากิได้ รีบหยุดการโจมตีของฝาแฝด แต่ก็สายเกินไป มิทสึอากิถูกพิษที่เคลือบอยู่บนอาวุธจนอาการย่ำแย่ พวกเขาจึงต้องดูแลมิทสึอากิเพื่อไถ่โทษ

     อันกิทั้ง 3 มาที่นี่เพราะมีอสูรมารออกอาละวาดฆ่าเจ้าสาวอสูร แถมยังเป็นตนเดียวกับที่เมื่อหลายปีก่อนเคยบุกเข้าไปในเขตคฤหาสน์บ้านเกิดของเจ้าอสูร ทำร้ายคันนะที่เอาตัวเข้าปกป้องฮานะจนบาดเจ็บสาหัส คาคิต้องถ่ายเลือดให้คันนะเพื่อช่วยชีวิตเธอ ผลข้างเคียงคือคันนะมีอาการเหมือนกึ่งเจ้าหญิงนิทราที่พร้อมจะหลับลึกได้ตลอดเวลา และยังรักษาลูกคนสุดท้องในครรภ์ไว้ได้ในสภาพเติบโตอย่างช้าๆ  คาคิจึงต้องเป็นเหมือนศูนย์กลางของการระบบป้องกันคอยอยู่ข้างกายคันนะภายในอาณาเขตของคฤหาสน์ตลอดเวลา ฮานะเติบโตขึ้นโดยเก็บความรู้สึกผิดและเจ็บแค้นไว้ในใจ เธอตัดสินใจออกจากคฤหาสน์ไปเป็น อันกิ อสูรที่คอยตามล่าผู้กระทำความผิด
   
     คางุระเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้มิทสึอากิฟัง เขายินดีให้ความช่วยเหลือเด็กๆเต็มที่ด้วยความเป็นห่วง


ตัวละครสำคัญ

คันนะ อาซางิริ  คันนะ :
    เจ้าสาวเจ้าอสูร เธออาศัยอยู่กับมารดาเพียง 2 คน เนื่องจากพ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่แม่และเธอที่อยู่ในท้องรอดมาได้ หลังจากถูกตีตรา เธอไม่ได้รับการเหลียวแลจากอสูรผู้เป็นสามีถึง 16 ปี ทำให้ต้องทุกข์ทรมานต่ออันตรายที่มาจากเพศตรงข้ามที่กลิ่นบุปผาอสูรบนหน้าอกดึงดูดเข้ามา
คาคิ คิโต้ คาคิ :
    ประธานนักเรียนโรงเรียนโอนิกะซาโตะ อสูรที่มีลักษณะใกล้เคียงกับบรรพบุรุษที่สุด จึงได้ครองนาม คิโต้ ซึ่งหมายความว่า เจ้าอสูร ตั้งแต่แรกเกิด เป็นเจ้าอสูรที่แข็งแกร่งที่สุดที่เคยมีมา ทั้งที่ ทาดะนาโอะ พ่อของเขาเป็นอสูรชั้นต่ำสุด ซึ่งเคยเป็นปีกพิทักษ์ของพ่อมินาฮะ
มิสึอากิ ชิซึมะ มิทสึอากิ :
    ประธานฝ่ายกิจกรรม เป็นปีกพิทักษ์ของ คาคิ เจ้าอสูรคนปัจจุบัน มีความทรงจำอันเลวร้าย เพราะเขาไม่สามารถมีลูกได้จึงจำต้องยกเจ้าสาวของตนเองให้อสูรตนอื่นไป
มินาฮะ ฮายะซากิ มินาฮะ :
    ปีกพิทักษ์ของคาคิ เพื่อนร่วมชั้นของคันนะ ถึงจะหน้าอ่อนแต่อายุ 33 ปีแล้ว เคยถูกฝากเลี้ยงไว้ที่บ้านของคาคิเพราะพ่อของคาคิเป็นปีกพิทักษ์ที่พ่อของมินาฮะ คิสึงิ โซมะ ผู้ใช้ทวนเป็นอาวุธสนิทสนมที่สุด มินาฮะจึงเป็นคนที่คาคิวิสาสะด้วยมากที่สุด
เรย์จิ ทาคัทสึกิ เรย์จิ :
    ปีกปิทักษ์ของคาคิ คุณหมอประจำห้องพยาบาล ที่ได้รับฉายาว่า คนงามแห่งห้องพยาบาล อายุ 500 ปีแล้ว
ฮานะ อาซางิริ  ฮานะ :
     ลูกสาวของคาคิกับคันนะ เป็นอสูรหญิงที่ไม่ได้เกิดขึ้นในเผ่ามานาน ทำให้เป็นที่ต้องการตัวของเบื้องบน มีฝาชายชื่อ คางุระ  ออกจากบ้านมาเป็น อันกิ ถนัดการใช้แส้เป็นอาวุธ
คางุระ อาซางินิ  คางุระ :
     ลูกชายคนเล็กขงคาคิกับคันนะ เป็นฝาแฝดกับฮานะ ตามฮานะมาเป็นอันกิ ถนัดการใช้ดาบสั้นเป็นอาวุธ
เคียวยะ โทสะทสึกะ  เคียวยะ :
     ลูกชายของฮิบิกิ กับโมโมโกะ ปรุงยาพิษเป็นงานอดิเรกเหมือนพ่อ ตามฝาแฝดมาเป็นอันกิเพราะสองครอบครัวสนิทกันผ่านทางแม่


บันทึก...คนอ่าน 

     เรื่องนี้เป็นแนวทลายความซึน แนวโปรดของเราเลย บรรยากาศจะออกแนวแฟนตาซีเล็กน้อย โดยเรื่องราวต่าง ๆ จะเกิดขึ้นในโรงเรียนโอนิกะซาโตะ โรงเรียนของเหล่าอสูรที่ยังมีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน

    คันนะ นางเอกของเราเป็นมนุษย์ที่ถูกตัดแปลงพันธุกรรมตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา เพื่อให้สามารถอุ้มท้องบุตรของอสูร ซึ่งไม่มีเพศหญิงเกิดมาในเผ่านานมากแล้ว ทั้งที่เจ้าสาวเป็นสมบัติที่แสนจะมีค่า แต่ว่าที่สามีของคันนะที่เป็นถึงเจ้าอสูรกลับทิ้งขว้างจนคันนะต้องเจอกับประสบการณ์ที่แสนจะเลวร้าย พออายุครบ 16 ปี จึงได้รับตัวมาอยู่ที่โรงเรียนโอนิกะซาโตะ สังคมของเหล่าอสูรและเจ้าสาว

     คาคิ พระเอกของเรื่องแผ่รังสีอำมหิตใส่นางเอกตั้งแต่เจอหน้ากันครั้งแรก แต่คันนะดันไปเห็นความเจ็บปวดในแววตาของคาคิตอนที่เขาพยายามจะฆ่าเธอตอนเข้าหอ เลยเริ่มน่าสนใจขึ้นมาว่า ใจจริงคาคิรู้สึกกับเจ้าสาวอย่างไรกันแน่ จะใช้วิธีไหนทลายน้ำแข็งหนาปึ๊กที่กั้นจิตใจของพระเอก

    เล่มแรก - ปูพื้นเรื่องให้คนอ่านเข้าใจโลกที่มีกฎอันแตกต่าง แต่แอบขัดใจนิดหน่อยตรงกลิ่นฮาเร็มชาย กับบรรดาปีกพิทักษ์ที่ต่างสงสารนางเอก เลยพากันมาขอความรักเพื่ออุทิศปีกพิทักษ์ของคนเองให้ช่วยคุ้มครอง แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่วายหลงรักนางกันหมด แม้แต่เรย์จิที่มีโมเอกิอยู่ด้วยทั้งคน (ถึงแม้แม่นางโมเอกิจะไม่ว่าอะไรเลยก็ตาม)

     ความสัมพันธ์ของคาคิกับคันนะเริ่มน่าลุ้นขึ้นก็ตอนเล่ม 2 ที่ถูกเรียกตัวไปที่บ้านพ่อของคาคิ เพราะสงสารที่คันนะถูกทอดทิ้งมานาน เลยคิดจะหาสามีคนใหม่ให้แทนเจ้าลูกชายบ้าของตัวเอง แต่พอเอาเข้าจริง คุณพ่อก็พอมองออกว่า คันนะสำคัญกับคาคิ ยิ่งเจ้าตัวเข้าไปช่วยคันนะจากหน้าไม้อาบยาพิษจนตัวเองปางตาย แต่ก็ยังพยายามพาตัวเองไปอยู่ข้าง ๆ เจ้าสาวนี่ไม่ว่าใครก็ใจอ่อน
 
    เล่ม 3 เรื่องราวก็เริ่มกลับมาอึมครึมอีกครั้ง คันนะะโดนแกล้งต่าง ๆ นานา อยู่เสมอด้วยน้ำมือของคนที่ตัวเองคิดว่าเป็นเพื่อนรักอย่างโมโมโกะ กับการปองร้ายแบบงง ๆ ของคุนิอิจิที่โดนหลอกมาอีกที และทุกครั้งก็จะรอดมาได้เพราะพระเอกบังเอิญผ่านไปเจออยู่เรื่อยเหมือนเปิดโอกาสให้คาคิกับคันนะได้ใกล้ชิดกัน จนคาคิชักเริ่มไม่เข้าใจตนเองกับความใส่ใจที่เริ่มมีต่อคันนะ เลยต้องปลีกวิเวกไปอยู่ที่บ้านพักตากอากาศที่เป็นของแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว คันนะอยากให้เรื่องมันชัดเจนเสียที พยามยามพาคาคิกลับมา ตอนแรกเหมือนจะยากเพราะคาคิเข้าใจว่าคันนะมาตามคำสั่งของพ่อ แต่พอรู้ว่าเธอมาตามเขาด้วยความตั้งใจของตัวเองก็ตามก็แทบเดินตามต้อย ๆ ซะงั้น ความฟินลดลงอย่างน่าใจหายเมื่อเทียบกับเล่ม 2 ถึงจะมีฉากจูบ ฉากจุ๊บหน้าผากเข้ามาเสริมก็เถอะ

    เล่มที่ 4 เหตุการณ์เดิมคล้าย ๆ กับเล่ม 3 แต่หนักข้อขึ้นเล็กน้อย เพื่อปูทางไปสู่การกลั่นแกล้งที่เจ็บปวดที่สุดสำหรับคาคิ ซึ่งก็คือการรังแกเจ้าสาวที่เป็นเหมือนสมบัติล้ำค่าของอสูร แต่พอความอึดอัดผ่านไป ก็สาดฉากหวานหยดจนเล่นเอาตั้งรับแทบไม่ทัน ประหนึ่งเอาน้ำแข็งไปโยนลงในปล่องภูเขาไฟ คาคิกลายเป็นเด็กน้อยขี้อ้อนไปเลย
   
    สรุป ซื้อเรื่องนี้เพราะหลงรูปคาคิบนปกเล่ม 1 ซื้อต่อเล่ม 2 เพราะอยากรู้วิธีละลายน้ำแข็ง ตามไปซื้อเล่ม 3+4 เพราะฉากกำกวมที่บ้านเกิดของคาคิ ทนอ่านเล่ม 3 จนในที่สุดน้ำแข็งก็ละลายจนได้ แต่กระบวนการละลายน้ำแข็งอ่านแล้วไม่ค่อยฟิน แต่ยังแอบอยากอ่านว่าฮิบิกิจะลงเอยกับโมโมโกะยังไง

    เล่มพิเศษออกมาเอาใจคนอ่านที่ยังอยากรู้เรื่องราวของตัวละคร โดยเฉพาะคู่ของฮิบิกกิกับโมโมโกะ จอมวายร้ายของเรื่องก็มีด้านที่น่ารักเหมือนกัน กับการแอบวางแผนครอบครัวเต็มที่โดยไม่เอ่ยปาก ไหนจะตามไปดูที่ทำงาน เตรียมบ้านที่ตกแต่งตามที่โมโมโกะเคยบ่นว่าอยากได้ ย้ายมาอยู่ใกล้หมอทำคลอด จนถึงตอนเดินหน้าเต็มที่ด้วยการพาไปบ้านแล้ว สาวห้าวอย่างโมโมโกะจะหนีไปไหนพ้น ได้ใจคนอ่านที่กำลังเบื่อบรรยากาศหวานไม่บันยะบันยังของคู่คาคิกับคันนะไปเต็มๆ (ชอบตอนที่คาคิยังซึนมากกว่า)

     สำหรับเนื้อเรื่องส่วนอื่นที่เกี่ยวกับการเป็นอันกิของฝาแฝดนั้นไม่โดนใจเท่าไหร่ เพราะชอบ after story แบบมีความสุขมากกว่า ยิ่งมิทสึอากิมีทีท่าจะกินเด็กยิ่งเซ็ง อยากให้ฮานะคู่กับเคียวยะมากกว่า อาจเป็นผลพวงจากตอนที่ฮิบิกิส่งข้อความหาคาคิให้บอกเบอร์โทรคฤหาสน์ เนื่องจากภรรยาเป็นเพื่อนสนิทกันคาคิเลยต้องรับมือแบบถนอมน้ำใจภรรยา ถ้าถึงคราวต้องยกลูกสาวให้ฝ่ายตรงข้ามคงสนุกดีพิลึก

2ed - 9 เมษายน 2562

ความคิดเห็น

  1. 5555 ทั้งเรื่องมันก็กินเด็กกันหมดแหละนะ^^

    ตอบลบ
  2. เรื่องนี้สนุกมากๆค่ะ ชอบมากๆ อยากดูเวอร์ชั่นที่เป็นคนแสดงค่ะ ดูภาคแรกไปแล้ว อยากดูภาค2มากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ