/Blush DC

blush DC

เรื่อง และ ภาพ Miyazaki  Maya
ตอนปัจจุบัน 23

plot

       วาตารุสะดุดตา อายาเนะ สาวหัวดีในโรงเรียนกวดวิชาที่เขาเรียนอยู่ ยิ่งสังเกตเห็นว่าเล็บนิ้วหนึ่งของเธอทาสีแดงผิดกับภาพลักษณ์ก็ยิ่งสงสัย เย็นวันนั้นวาตารุเจอเธอโดยบังเอิญ เลยแอบสะกดรอยตามเธอ เธอเข้าไปในถนนย่านโรงแรมโดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ Image Club แห่งหนึ่ง วาตารุที่ลังเลว่าจะตามเข้าไปดีหรือไม่ถูกผู้ดูแลร้านลากเข้าไป  วาตารุตกใจที่รู้ความจริงว่าเธอคนนั้นทำงานที่นี่แถมยังเป็นดาวเด่นอีกต่างหาก วาตารุใช้สิ่งที่เขาค้นพบขู่เธอ อายาเนะเลยบริการเขาเป็นพิเศษเพื่อแลกกับการรักษาความลับ และไม่ให้เขาตอแยเธอที่โรงเรียนกวดวิชา แต่วาตารุซื่อกว่าที่อายาเนะคาด เขาเข้ามาทักเธอตอนเจอกันที่โรงเรียน เลยโดนแผ่รังสีเย็นชาใส่

     เช้าวันจันทร์ถัดมา อายาเนะมาโรงเรียนกวดวิชาในสภาพที่มีรอยช้ำตามตัว และเสื้อผ้ายับเยิน แต่ท่าทีของอายาเนะที่แสดงกับวาตารุเปลี่ยนไป เธอยิ้มแย้มทักทายเข้ามาขอ E mail address ทำให้หนุ่มน้อยหัวใจพองโต

    วาตารุไปหาอายาเนะที่ที่ทำงาน แต่เขาดันไปเห็นตอนที่อาลงโทษเธอ วาตารุทำใจไม่ได้เลยหันไปสายสัมพันธ์กับโมโตโกะแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังสลัดอายาเนะออกไปจากความคิดไม่ได้ ในขณะเดียวกัยอายาเนะก็เริ่มรู้สึกถึงความจริงใจของวาตารุจึงเริ่มส่ง E mail พูดคุยกันฉันเพื่อน

character

อายาเนะ Iwashita  Ayane :
      เด็กหัวกะทิที่ครอบอันดับ 1 ติดต่อกัน 13 ครั้งในการจัดอันดับทุกวันจันทร์ของโรงเรียนกวดวิชา อีกโฉมหน้าหนึ่งเธอเป็นหลานสาวเจ้าของ Image club ที่ถูกทารุณทั้งทางร่างกายและจิตใจจนทำตัวสุดกู่เพื่อประชดชีวิต
  Akiyoshi wataru :
     มาโดกะเพื่อนสมัยเด็กให้ฉายาเขาว่า Virgin King
  Motoka :
     เพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของวาตารุ เรียนโรงเรียนกวดวิชาห้องเดียวกัน แอบชอบวาตารุ

log

        ลองอ่านเรื่องนี้เพราะลายเส้นคนวาดคุ้นๆเหมือนจะเป็นคนเดียวกับที่วาดเรื่อง shadow lady ซึ่งภาพสวยมาก มาวาดเรื่องเรื่องแนวผู้ใหญ่ภาพที่ออกมาน่าจะไม่รุนแรงมากจนน่าเกลียด แต่พอตอนเขียนบันทึกลองตรวจสอบข้อมูลดูกลับเป็นคนละคนไปซะได้ หรือจะใช้อีกนามปากกาเสียก็ไม่รู้

       เรื่องนี้ค่อนข้างแรงตามมาตรฐานคนที่ชอบอ่านการ์ตูนโรแมนติกที่พอมีฉาก love scene บ้าง เนื่องนางเอกมีปมค่ะ แถมใหญ่โตมโหฬาร เพราะตัวเธอมักโดนอาแท้ๆทำร้าย เธอเลยทำทุกอย่างเพื่อประชดชีวิตแบบรุนแรง จนได้เจอกับพระเอก แต่พระเอกเรื่องนี้ไม่ได้เป็นคนที่แน่วแน่สุดๆตามแบบฉบับฮีโร่ในอุดมคติหรอก มีไขว่เขวไปบ้างตามสถานการ์ที่พอเจอ

       ปกติไม่ค่อยชอบตัวละครที่ไม่รักตัวเอง ชอบทำตัวประชด แต่ที่อ่านได้จนเกิน 15 ตอน คนเป็นเพราะอยากรู้ว่าตัวเอกจะจัดการชีวิตของตัวเองยังไง แต่โดยความเห็นส่วนตัวแล้ว เห็นตอนที่อาหลานคุยกันดีๆ ในตอนที่ 19 แล้วคิดว่าเธอเหมาะกับอาตัวเองมากกว่าพระเอกนะ

ความคิดเห็น