ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

RDG–Red Data Girl

RDG

plot

      อิซุมิโกะต้องการจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำตัวให้เหมือนกับเด็กสาวทั่วไป อิซุมิโกะตั้งใจจะไปเรียนต่อมัธยมปลายที่โรงเรียนใกล้ๆบ้าน แทนที่จะไปเรียนโรงเรียนโฮโจวที่โตเกียวอย่างที่พ่อของเธอยากให้เป็น แต่เรื่องราวกลับเลยเถิดเมื่อ ซางาระ มิยูกิ ลูกชายของยูกิมาสะเพื่อนของพ่อที่เคยพบกันเมื่อ 10 ปีก่อน แถมไม่ค่อยชอบหน้าเด็กสาวเท่าไหร่ ต้องถูกย้ายมาเรียนที่เดียวกับเธอทั้งที่ไม่เต็มใจเพื่ออยู่เคียงข้างเธอ

     แม่ของอิซุมิโกะอยากพบเธอตอนที่ไปทัศนศึกษาที่โตเกียว แต่อิซุมิโกะไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ มิยูกิเลยต้องไปด้วย อิซุมิโกะ รู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่ไม่ชอบมาพากลตลอดการเดินทาง แต่มิยูกิก็อยู่ข้างเธอตลอด โชคร้ายยูกิมาสะมาแจ้งข่าวว่าแม่ของอิซุมิโกะมาไม่ได้ คืนนั้นฮิเมะกามิประทับร่างของอิซุมิโกะให้ยูกิมาสะและมิยูกิได้เห็น พร้อมทั้งประกาศว่า อิซุมิโกะเป็นร่างสุดท้ายของเธอ หลังจากนั้นทางทีของยูกิมาสะก็เปลี่ยนไป เขายอมให้มิยูกิทำตามใจตัวเอง เพราะภาระในการอยู่ข้างหญิงสาวที่แสนสำคัญอาจจะหนักไปสำหรับเขา แต่ถึงอย่างนั้นมิยูกิก็ยังไม่ย้ายไปไหน อีกทั้งท่าทีที่มีต่ออิซุมิโกะก็อ่อนลง อิซุมิโกะเองก็เปลี่ยนใจยอมไปเข้าโรงเรียนโฮโจว การเปลี่ยนใจของอิซุมิโกะทำให้วามิยะชินเรย์ของหุบเขาที่อิซุมิโกะโกรธ และพยายามทำให้มิยูกิที่เป็นต้นเหตุหายไป แต่ด้วยคำพูดของอิซุมิโกะทำให้วามิยะเปลี่ยนความคิดและขอให้เธอร่ายรำเพื่อปลอดปล่อยเขาแทน

     เข้าเรียนวันแรก อิซุมิโกะเห็นสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ในห้องเรียน มันเรียกเธอให้ไปหาที่ห้องโสตคนเดียว อิซุมิโกะขอให้มิยูกิช่วย เมื่อไปถึงก็พบว่าคนๆนั้นเป็นชิกิงามิ เป็นก้าวแรกที่ยืนยันว่า ในโรงเรียนแห่งนี้เต็มไปด้วยคนที่ไม่ธรรมดา ระหว่างที่อยู่ที่นี่ อิซุมิโกะ พยายามหลีกเลี่ยงที่จะกลายเป็น ฮิเมะกามิ แต่เทพเจ้าก็ยังปรากฏตัวออกมาเป็นครั้งคราว แถมยังมีทีท่าพอใจในตัวมิยูกิ มิยูกิที่พยายามจะทำให้ความหวังของอิซุมิโกะเป็นจริงต้องเผชิญหน้ากับความอ่อนด้อยของตัวเองหลายต่อหลายครั้ง

     งานโรงเรียนของโฮโจวซึ่งอิซุมิโกะเข้าร่วมเป็นครั้งแรก จัดโดยใช้ธีมว่า จำลองญี่ปุ่นช่วงสงครามโดยอาศัยแนวคิดจากปราสาทเก่าอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน อิซุมิโกะ กับมิยูกิเป็นคณะกรรมการดูแลความเรียบร้อยของงาน ต้องทำหน้าที่เดินตรวจตรา อิซุมิโกะมองเห็นวิญญาณของคนยุคโบราณมากมายระหว่างเดินตรวจที่บ้านผีสิงกับมิยูกิที่มีการรายงานว่ามีคนหมดสติจำนวนมากตอนที่เข้าไปใช้บริการ

     ทาคายานางิพยายามใช้มนต์เพื่อควบคุมอิซุมิโกะให้ตกอยู่ใต้อำนาจของเขา แต่อิซุมิโกะรู้ตัวเสียก่อน เธอปลดปล่อยพลังของฮิเมะกามิออกมา อิซุมิโกะกลัวว่าจะทำให้คนอื่นๆตกใจกลัว และไม่สามารถปฏิเสธตัวตนของฮิเมะกามิในตัวเธอได้อีกต่อไปจึงหนีไปอีกมิติหนึ่ง มิยูกิยืมพลังของวามายะตามไปพาตัวเธออิซุมิโกะกลับมาได้สำเร็จ

character

Izumiko ซุสุฮาระ อิซุมิโกะ :
     เป็นร่างทรงของฮิเมะกามิ บ้านของเธอคือ ศาลเจ้า ทามากุระ ยูคาริโกะแม่ของเธอเป็นคนมีพรสวรรค์ในด้านจิตวิญญาณทำงานให้หน่วยรักษาความปลอดภัย ส่วนไดเซย์พ่อของเธอเป็นคนธรรมดาทำงานอยู่ที่อเมริกา เพราะพลังของเธอทำให้เธอไม่สามารถใช้อุปกรณ์พวกคอมพิวเตอร์กับโทรศัพย์มือถือได้ ย้ายมาอยู่โฮโจวในฐานะพาทเนอร์ของซางาระ เรียนอยู่ห้อง C ผมของเธอเป็นแหล่งพลัง อิซุมิโกะจึงไว้ผมยาวมาตั้งแต่เด็ก
miyuki ซางาระ มิยูกิ :
      ลูกชายของยูกิมาสะเพื่อนของไดเซย์ ฝึกตนเป็นนักพรตหุบเขา ตอนเด็กเคยมาที่ศาลเจ้าทามากุระ แถมยังชอบรังแกอิซุมิโกะอีกต่างหาก เมื่อย้ายมาโฮโจวเขาอยู่ห้อง A มานัตสึมักจะเรียกเขาว่าชินโคเพราะรู้ว่าไม่ชอบให้เรียกว่ามิยูกิ
wamiya วามิยะ :
     เพื่อนร่วมห้องของอิซุมิโกะ แท้จริงแล้วเป็นชินเรย์ที่มีตัวตนขึ่นมาตามความต้องการเพื่อนของอิซุมิโกะ เมื่ออิซุมิโกะย้ายไปโตเกียว ก็อาศัยร่างของมิยูกิตามไปด้วย
มายูระ โซดะ มายูระ :
     เพื่อนร่วมห้องที่หอพักของอิซุมิโกะ อยู่ห้อง A เหมือนกับมิยูกิ ฝึกตนเป็นนักพรตหุบเขา มีมาสุมิ ชินเรย์ซึ่งก็คือน้องชายฝาแฝดที่ตายไปแล้วคอยช่วยเหลือ ชมรมประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นทั้งชมรมเป็นแฟนคลับของเธอ ผลการเรียนเป็นเลิศขนาดชนะมิยูกิได้
มานัตสึ โซดะ มานัตสึ :
     น้องชายฝาแฝดของมายูระ รักม้าเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะกับม้าที่ชื่อทาบิ อยู่ห้อง C เหมือนกับอิซุมิโกะ

Episode list

01 นักเรียนแลกเปลี่ยนคนแรก 07 ได้รับความพ่ายแพ้ครั้งแรก
02 ฝ่ามือแรก 08 ความปรารถนาแรก
03 ผู้รับใช้ คนแรก 09 First debut
04 รูมเมทคนแรก 10 My first ghost
05 แต่งหน้าครั้งแรก 11 My frist rejection
06 ค้างคืนครั้งแรก 12 The world horitage girl

ขอบคุณ sub thai ตอนที่ 1 – 7 จาก WindSky-FS ตอนนี้เรื่องนี้เป็น ลิขสิทธิ์ของบริษัท Rose นะคะ

log

     เรื่องนี้ดูตอนแรกรีบเก็บเข้า List โดยด่วน เนื่องจากถูกจริตกับพระเอกซึ่งเป็นหนุ่มซึน บวกกับเรื่องนี้มีสิ่งที่เหนือธรรมชาติโผล่มาให้เห็นเยอะ แต่สุดท้ายแก่นของเรื่องก็คงหนีไม่พ้น การก้าวไปข้างหน้าของนางเอก กับการยอมรับซึ่งกันและกันระหว่างพระเอกกับนางเอกนั่นแหละ ดูท่าทางแล้วน่าจะต้องลุ้นกันเยอะหน่อย เพราะมาตอนแรกพระเอกก็โดนซ้อม เพื่อบังคับให้ยอมอยู่บ้านนอกกับนางเอกซะแล้ว

vlcsnap-2014-10-02-21h10m09s24 [WindSky-Fs] Red Data Girl - 02 (MX 1280x720 x264 AAC).mp4_snapshot_15.52_[2013.07.23_18.09.56] [WindSky-Fs] Red Data Girl - 06 (MX 1280x720 x264 AAC).mp4_snapshot_05.10_[2013.07.23_21.22.11]

     ความสนุกของเรื่องนี้ คือ ตอนเอาใจช่วยให้ความสัมพันธ์ของหนุ่มซึน กับสาวน้อยไร้เดียงสาพัฒนา(สักที) หลังจากตอนที่ 3 ซึ่งมีท่าทีว่าจะพัฒนา ก็มีอันต้องถอยห่าง เลยต้องอาศัยสิ่งกระตุ้นเป็นพวกภยันตรายเหนือธรรมชาติต่างๆนานาเข้าช่วย แต่พอถึงเวลาที่ต้องปกป้อง มิยูกิก็เข้ามาได้ถูกที่ถูกเวลา อย่างตอนที่ทำหน้าตายมายืนข้างๆตอนที่อิซุมิโกะถูกหนุ่มอื่นหลีก็น่ารักดีเหมือนกัน

     เรื่องนี้ แม่ยกทั้งหลายอาจจะขัดใจพฤติกรรมพ่อพระเอกอยู่บ้าง ตอนแรกก็เหมือนจะพัฒนาไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็น คือ เริ่มจากไม่ชอบ(ตอนเด็กๆถึงขั้นเอาของปาใส่เลยนะ) กลายเป็นยอมรับ หลังจากนั้นก็ดูเหมือนจะภูมิใจเล็กๆที่ได้อยู่เคียงข้างนางเอก แต่แล้วพอได้เผชิญหน้ากับคนที่มีพลังเหนือกว่า ก็กลับถอยห่างไปซะอย่างนั้น ถึงเวลาจำเป็นพ่อจะมาช่วยก็เถอะ จนบางครั้งทำให้อิซุมิโกะฉิวอยู่เหมือนกัน ที่ฮาที่สุดคงเป็นตอนที่ มิยูกิ บอกว่าที่ว่าวามิยะหน้าตาคล้ายคนๆหนึ่งที่เขาไม่ชอบหน้า แสดงว่าคนภาพลักษณ์นี้เป็นแบบที่อิซุมิโกะชอบ เออ เอาเข้าไป แอบเห็นใจอิซุมิโกะ ผู้ชายแบบนี้ท่าจะรับมือยากเหมือนกัน

[Commie] Red Data Girl - 08 [526C52AD].mkv_snapshot_16.51_[2013.08.12_10.34.24]vlcsnap-2014-12-08-23h07m19s45 vlcsnap-2014-12-08-23h14m09s94

     ดูตอนแรกแล้วคิดว่า เรื่องนี้น่าจะดุเด็ดเผ็ดมัน อารมณ์ประมาณ นางเอกถูกรังควาญจากพวกภูติผีปิศาจ แล้วพระเอกต้องคอยปกป้อง แต่ดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้นอยู่แค่ช่วงที่อิซุมิโกะอยู่ที่ต่างจังหวัด กับตอนแรกที่ย้ายมาเรียนที่โฮโจว หลังจากนั้นก็ว่าด้วยชีวิตประจำวันของหญิงสาวที่เป็นเหมือนไข่ในหิน ที่ได้ออกมาเปิดหูเปิดตาในโลกภายนอก ส่วนมิซากิก็ได้แต่มองห่างๆ (ตามความประสงค์ของเจ้าตัว)  แต่ก็ยังพอมีอะไรให้ดูเพลินๆ เพื่อไม่ให้เสียทีที่ตัวเอกสามารถมองเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติ อย่างเช่นมังกรที่ถูกผนึกในตอนที่ 8 เป็นต้น

     หลังจากเซ็งเป็ดกับความหน้ามึนของพระเอกมาหลายตอน ในที่สุดก็ได้เปิดเผยความในใจกันสักที (ก็นะมันจะจบแล้วนี่) หลังจากอิซุมิโกะระเบิดพลังเพื่อสั่งสอนที่คนคิดจะครอบงำเธอ จนเกิดกลัวตัวเองหลบไปอยู่อีกมิติ ร้อนถึงมิยูกิต้องตามไปพาเธอกลับมา โดยยืมพลังของวามิยะ ได้เห็นพระเอกเจ็บตัวสะบักสะบอมแล้วเห็นใจนิดๆ ซึ่งเป็นผลพวงจากความดีความชอบที่ตอบปฏิเสธมายูระแบบไม่ลังเลในตอนก่อน ประโยคที่ว่า “เธอต้องบอกว่าเธอต้องการฉัน” สื่อให้เห็นความน้อยเนื้อต่ำใจของมิยูกิ ความจริงเขาเองก็มีใจให้อิซุมิโกะมาตั้งแต่แรก แต่ก็มักจะโดนพ่อหักหน้าเรื่องพลังอันน้อยนิดของตัวเองอยู่เรื่อยจนกลายเป็นถอยห่างซะอย่างนั้น แต่ในที่สุดมิยูกิก็ยอมรับจนได้ว่าอิซุมิโกะสำคัญต่อตนเอง ความจริงยังมีเรื่องราวต่อจากนี้ ซึ่งเป็นตอนจบที่แท้จริง คงต้องไปตามอ่านนิยาย เห็นว่ามีฉบับแปลไทยแล้วด้วย

Favorite scene

vlcsnap-2014-12-08-22h31m03s91 ตอนที่ 11
    มิยูกิปฏิเสธคำขอเรื่องที่จะแกล้งเป็นคนรักกัน เพราะต้องการรักษาน้ำใจของอิซุมิโกะ คนที่ปากร้ายดูเอาแต่ใจมาตลอดเรื่อง พอเห็นว่าแท้จริงแล้วเอาใจใส่อิซุมิโกะมาก แล้วมันซึ้งจริงๆ ความหมั่นไส้ลดฮวบก็เพราะฉากนี้เลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ