โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร

001

ชื่อภาษาไทย

ชื่อภาษาญี่ปุ่น

โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร

Shounen-onmyouji

เขียน ยูคิ มิทสึรุ
ภาพประกอบ ซากุระ อะซางิ
แปล กนกวรรณ อภินันธนาสกุล
อ่านถึง 18
สำนักพิมพ์

G Plus (15 – ปัจจุบัน)

J Book ในเครือ Bliss Publishing (1-14)

อ่านจบ 21 ตุลาคม 2561

เรื่องย่อ
ภาคจิ้งจอกสวรรค์
      มาซาฮิโระต้องทุกข์ทรมานจากการปลดปล่อยเลือดของจิ้งจอกสวรรค์ซึ่งไหลเวียนอยู่ในร่างกาย มาซาฮิโระรอดจากการถูกกลืนกินมาได้ด้วยความช่วยเหลือของอากิโกะ  ขณะเดียวกันพระมเหสีโชโกะซึ่งเข้าใจความรู้สึกที่ตัวเองมีต่อมาซาฮิโระเกิดความริษยาชิงชังอากิโกะผู้ทำให้ตนต้องมารับหน้าที่แทน แต่อีกฝ่ายกลับได้อยู่เคียงข้างคนที่เธอรัก นักบวชปีศาจโจอันซึ่งมีความแค้นต่อตระกูลฟุจิวาระจึงเห็นโอกาส ยื่นมือแทรกแซงเข้ามาในหัวใจอันดำมืดของเธอ ใช้โชโกะเป็นร่างให้วิหคปีศาจราเซตสึที่เข้าใช่วิญญาณแค้นของคนในตระกูลฟูมฟักเข้าสิง พอราเซ็ตสึซ่อนตัวหลังกลืนกินพระมเหสีโชโกะไว้ในร่าง อากิโกะจึงเสนอตัวเข้าไปอยู่ที่คฤหาสน์ซึจิมิคาโดะแทนเพื่อถ่วงเวลา ทว่าหลังจากนั้นไม่นานจักรพรรดิมีคำสั่งให้พระมเหสีกลับไปอยู่ที่วังหลัง มาซาฮิโระจึงต้องเร่งตามหาราเซตสึเพื่อช่วยเหลืออากิโกะ ส่วนเซย์เมย์ที่อาการย่ำแย่หลังฝืนใช้เวทถอดวิญญาณ ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะชี้เป็นชี้ตายกับจิ้งจอกสวรรค์เรียวจุเพื่อปกป้องมาซาฮิโระ
      โชกะกำจัดเรียวจุ แล้วมอบลูกแก้วสวรรค์ที่ชิงมาได้ให้เซย์เมย์ซึ่งส่งต่อให้มาซาฮิโระใช้ลบคำสาปที่ตัวโชโกะ ส่วนโชกะที่บรรลุเป้าหมายในการล้างแค้นแทนคนในเผ่า มอบลูกแก้วสวรรค์ของตนต่อชีวิตเซย์เมย์บุตรชายที่จำต้องจากกันมาแสนนาน ก่อนที่จะกลับคืนสู้ผืนดิน 

ภาคคากามิ

     มาซาฮิโระต้องการเดินทางไปทักทายมิโกะแห่งจิงาเอชิอย่างเป็นทางการเพื่อขอบคุณเรื่องลูกปัดที่ได้รับมา แต่สิ่งที่พบเมื่อเดินทางไปถึงคืออาณาเขตศักดิ์สิทธิที่เสียหายจากการบุกรุก แถมร่างของคาซาเนะและไสยวัตถุที่ถูกผนึกถูกผู้บุกรุกขโมยไป มหาเทพแห่งจิงาเอชิปกลับคืนมาปรากฏร่างออกมาขอให้มาซาฮิโระรวมพลังกับเหล่าภูติพิทักษ์นำสิ่งที่หายไปกลับคืนมา เมื่อมาซาฮิโระตามไปก็พบว่าร่างของคาซาเนะถูกใช้มาตอบโต้พวกเขา มาซาฮิโระได้รับบาดเจ็บสาหัสจดหมดสติ และถูกฝ่ายตรงข้ามพาตัวไป โดยที่พวกเทพนักรบไม่สามารถขัดขวางได้เพราะต่างได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่รอดมาได้เพราะวิญญาณของคาซาเนะที่หลับใหลอยู่ในลูกปัดจุลภาคที่ริคุโกพกติดตัวตลอดเวลาปรากฏตัวออกมาปกป้อง

    เซย์เมย์ใช้ร่างจิตตามมาดูเหตุการณ์ที่จิงาเอชิตามบัญชาของเทพทากาโอกามิที่รู้สึกถึงความผิดปกติช่วยพาเทพนักรบและภูติพิทักษ์กลับมารักษาตัวที่อาณาเขตศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่จะกลับไปเมืองหลวงเพื่อกลับมาพร้อมร่างจริง ส่วนพวกเทพนักรบที่ยังพอเคลื่อนไหวได้ออกตามหาร่องรอยของมาซาฮิโระซึ่งหายไปครบ 1 วัน ฝ่ายตรงข้ามทิ้งร่างของมาซาฮิโระลงในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว แต่เขาก็รอดมาได้ด้วยความช่วยเหลือของ ฮิโกะ พวกเทพนักรบไปพบเขาท่ามกลางฝูงหมาป่าขึงชิงตัวกลับมา แต่ฮิโกะ ที่ช่วยมาซาฮิโกะ คือ ราชาสักการะ คากามิฮิโกะของเผ่าคุริว ซึ่งบูชายามาตะโนะโอโรจิ มาซาฮิโระเกลี่ยกล่อมให้ฮิโกะใจจริงไม่อยากปลุกอสรพิษให้ส่งมันกลับไป แต่การตายของโมยูระ ภูติหมาป่าที่โตขึ้นมาด้วยกันเหมือนพี่น้องกลับปลุกให้จิตของคากามิฮิโกะตื่นขึ้นมา

   เซย์เมย์ออกไปตามหาร่างของคาซาเนะ แต่วิธีที่จะนับร่างกลับมาคือต้องดับลมหายใจของร่างนั้นอีกครั้ง ฝ่ายตรงข้ามใช้เลือดจากกาย และทิ้งร่างของเธอทิ้งลงในน้ำตกโลหิตพิษของมหาอสรพิษเพื่อปลุกยามาโตะโนะโอโรจิขึ้นมา ริคุโกกระโดดลงไปปกป้องคาซาเนะ เทพฮิโกะแห่งอิสึโมะช่วยพวกเขาขึ้นมาจากน้ำ และคืนลมหายใจให้คาซาเนะ ท่านหญิงแห่งจิงาเอชิร่วมเป็นกำลังในการต่อสู้ด้วย

     อากิโกะถูกลักพาตัวมาเพื่อเป็นเหยื่อตอกตรึงให้ยามาตะโนะโอโรจิสามารถอยู่บนโลกมนุษย์ได้ เมื่อรู้ว่าอาณาเขตศักดิ์สิทธิ์จิงาเอชิที่มาซาฮิโระไปเยือนอยู่ไม่ไกลจึงพยายามหลบหนี คากามิฮิโกะที่กำลังสู้กับพวกมาซาฮิโระรู้เข้าจึงผละออกมาตามล่า เพื่อช่วยอากิโกะมาซาฮิโระที่ไล่ตามมาจึงต้องฝืนข้อห้ามใช้เวททำร้ายมนุษย์


ตัวละครสำคัญ
อาเบะ มาซาฮิโระ : หลานชายคนสุดท้องของอาเบะ เซย์เมย์ เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ในศาสตร์อนเมียว เป็นผู้สืบทอดที่เซย์เมย์ฝากความหวังเอาไว้
ฟุจิวาระ อากิโกะ : ท่านหญิงที่ 1 บุตรีของมหาเสนาบดีฝ่ายซ้าย มิจินางะ มีพลังญาณแก่กล้าสามารถมองเห็นอมนุษย์ทั้งหลายได้
อาเบะ เซย์เมย์ : มหาอนเมียวจิแห่งยุค มีสิบสองเทพนักรบเป็นบริวาร สืบสายเลือดเผ่าจิ้งจอกสวรรค์
โทดะ/กุเรน : สิบสองเทพนักรบที่มีพลังมากที่สุด เจ้าของเพลิงโลกันต์แห่งการชำระล้าง ปกติจะอยู่ข้างกายมาซาฮิโระในร่างของสัตว์อสูรสีขาว


book list

12 เผยแผนร้ายของโจอัน
13 พลิกดวงชะตา

14

เจ้าหญิงคางุยะ

15

ปลุกวิญญาณบรรพกาล

16 ไขว่คว้าสายใย
17 เงี่ยฟังเสียงแห่งความจริง
18 ปัดเป่าสายฝนแห่งความเศร้า

 

บันทึก…คนอ่าน
5445d66f94_58383537_o2
      ใครที่ชอบบรรยากาศเก่าๆในสมัยเฮอันต้องชอบเรื่องนี่แน่ๆค่ะ โดยเฉพาะตัวละครที่ดำเนินเรื่องคือตระกูล อาเบะ อนเมียวจิอันดับ 1 ของญี่ปุ่น แต่คราวนี้คนที่ได้รับบทเด่นเป็นหลานชายคนสุดท้องผู้สืบทอดของเซย์เมย์ค่ะ
     ปมสำคัญในเรื่องที่ทำให้เราติดเรื่องนี้แบบสุดๆคือ เซย์เมย์นั่นเอง ถึงอายุในเรื่องเซย์เมย์จะอายุมากถึง 80 ปีแล้ว แต่ก็ยังสามารถถอดจิตในร่างอายุ 20 กว่าๆออกมาบู๊ให้ได้กรี๊กเป็นพักๆ ผมที่สองคือ เรื่องของเทพนักรบ โทดะ ที่แบกรับความผิดว่าเป็นคนทำร้ายนายด้วยเพลิงของตนเอง เอาใจช่วยให้เขาได้พบความสุขในหัวใจจริงๆสักที ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เทพนักรบตนอื่นเลิกกลัวโทดะที่แสนอ่อนโยนสักที

      หลังจาก Bliss ปิดกิจการก็ว่างเว้นจากเรื่องนี้ไปนานเพราะงง ๆ ว่าสำนักพิมพ์ไหนได้ไป จริง ๆ เล่มนี้ออกมานานแล้ว แต่เพิ่งทะยอยกลับมาซื้อ
โชเน็นองเมียวจิช่วงหลัง ๆ จะแบ่งเป็นภาคมีหลายเล่มกว่าจะจบแต่ละตอนใหญ่ สำหรับเล่มนี้เป็นเล่มเปิดของภาคใหม่ซึ่งจะเต็มไปด้วยการหาเรื่องจากฝ่ายตรงข้าม ฝั่งพระเอกจะเป็นฝ่ายโดนกระทำ(ก่อนที่จะเป็นฝ่ายแก้มือในเล่มถัด ๆ ไป) และที่สำคัญคือ ความรักของริคุโก เทพนักรบที่นิ่งเป็นศิลาน่าจะได้สานต่อในภาคนี้ หลังจากภาคที่แล้วจบแบบหดหู่ สำหรับติ่งปู่อย่างเราไม่ขออะไรมาก แค่เซย์เมย์ตอนหนุ่ม ๆ มีบทเยอะ ๆ เค้าก็ฟินละ

     เปิดตัวภาคคากามิ ด้วยความน่าสงสารที่อาณาเขตแห่งจิงาเอชิถูกบุกรุก เหล่าเทพพิทักษ์ก็สุ้ไม่ค่อยจะไหว แต่คราวนี้ท่าทางริคุโกจะได้บทเด่นในฐานะเจ้าของหัวใจของคาซาเนะ ซึ่งตอนนี้ร่างของเธอถูกใช้เป็นเครื่องมือ แต่วิญญาณของเธออยู่ในลูกปัดที่คล้องอยู่กับคอของริคุโกตลอดเวลา เนื่องจากเราค่อนข้างคุ้นเคยกับริคุโกที่ยอมมาช่วยมาซาฮิโระเป็นคนแรก ๆ แถมบุคลิกที่พูดน้อยต่อยหนัก ทำให้เราเอ็นดูจนอยากให้เขามีความสุขบ้าง แต่ที่ไหนได้พอขึ้นเล่ม 16 ซึ่งเป็นเล่ม 2 ยิ่งบีบหัวใจหนักกว่าเดิม เพราะความต่างชั้นของศัตรู จากที่เคยชินกับความเก่งของเทพสงครามอย่างโทดะ กับโคจิน แต่ศัตรูคราวนี้เป็นธาตุน้ำที่หักล้างกัน กว่าจะผ่านไปได้แต่ละทีเล่นเอาหีดขึ้นคอ เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจ เข้าเล่ม 17 อากิโกะ ยังโดนลักพาตัวมาเป็นเหยื่อตอกตรึงแบบงง ๆ มาไปจับมาได้ไง ยิ่งเพิ่มความยากเข้าไปอีก

ความคิดเห็น