ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Sword Art Online

A12755605-0

เรื่องย่อ

    ปี 2022 มนุษย์สร้างโลกเสมือนจริงได้สำเร็จ sword art online หรือเรียกสั้นๆว่า SAO เป็นเกมที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ โดยผ่าน Nerve Gear ทำให้ผู้เล่นเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง

    หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเกมนี้ ผู้ร่วมเล่นเกมพบว่าปุ่ม log off หายไปจากหน้าคำสั่งหลัก ผู้เล่นทั้ง 10,000 คนติดอยู่ในเกม โดยเกมมาสเตอร์ออกมาประกาศว่าผู้เล่นไม่สามารถ log off ด้วยตัวเองได้ หากคนข้างนอกฝืนปิดเครื่องหรือถอด nerve gear คลื่นไมโครเวฟจะถูกส่งออกมาย่างสดสมองของผู้เล่นทันที ฟังก์ชั่นการชุบชีวิตก็ถูกยกเลิก เมื่อพลังชีวิตเป็น 0 Nerve gear จะทำลายสมองของผู้เล่นทันที เงื่อนไขในการปลอดปล่อยมีเพียงอย่างเดียวคือ ต้องเคลียร์เกมด้วยการฆ่าบอสในชั้นที่ 100 เท่านั้น

    1 เดือนผ่านไปยังไม่สามารถเคลียร์ชั้น 1 ได้ ผู้เล่นจึงรวมตัวกันเพื่อปราบบอสชั้น 1 ได้สำเร็จ โดยคิริโตะเป็นคนโจมตีคนสุดท้าย ชัยชนะครั้งนี้แลกมาด้วยการสูญเสียผู้นำซึ่งเป็นศูนย์กลางในภารกิจ หลังจบการต่อสู้กระแสคนที่เคยเล่น Beta test อย่างคิริโตะกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง คิริโตะจึงตัดสินใจบอกความจริงว่าตนเองเป็นระดับสูงในบรรดาผู้เล่น Beta test ทั่วไปแล้วแยกตัวจากมา

     คิริโตะต้องมาจับคู่เป็นนักสืบจำเป็นกับอาสึนะรองหัวหน้ากลุ่มอัศวินปฏิญานเลือดที่เคยร่วมปาร์ตี้กันเมื่อนานมาแล้วในเหตุการณ์ฆาตกรรมกลางเมืองที่ไม่น่าเป็นไปได้ ทำให้ทั้งสองกลับมาสนิทสนมกันมากขึ้น อาสึนะมักจะเป็นคนมาตามคิริโตะเวลาปราบบอสแต่ละชั้น

      การสำรวจเขาวงกตชั้นที่ 74 คิริโตะกับอาสึนะเข้ามาร่วมปาร์ตี้ชั่วคราวเพื่อสำรวจแผนที่ มีเหตุให้ทั้งสองต้องเข้าไปช่วยกลุ่มที่ฝ่าฝืนคำเตือนเข้าไปยุ่งกับบอส ในการต่อสู้ครั้งนี้คิริโตะใช้ extra skill ล้มบอสได้สำเร็จโดยที่พลังชีวิตจะหมดเพียงนิดเดียว อาสึนะเป็นห่วงคิริโตะมากตัดสินใจพักงานของกลุ่มไว้ก่อนจับคู่กับคิริโตะต่อไป แต่หัวหน้ากลุ่มอัศวินปฏิญาณเลือดไม่ยอม ท้าดวลกับคิริโตะโดยยื่นเงื่อนไขว่าถ้าคิริโตะแพ้จะต้องเข้ากลุ่ม คิริโตะเข้ากลุ่มอัศวินปฏิญาณเลือดตามข้อตกลง เขาถูกผู้ร่วมกลุ่มคนหนึ่งที่บาดหมางกันมาก่อนทำร้ายจนเกือบถึงแก่ชีวิต แต่โชคดีที่อาสึนะมาช่วยไว้ได้ทัน หลังจากเหตุการณ์นี้ทั้งสองขอลาออกจากกลุ่มชั่วคราว ทั้งคู่แต่งงานไปใช้เวลาร่วมกันที่เขตชนบทของชั้นที่ 22

    หลังจบศึกหนักในการปราบบอสชั้นที่ 75 คิริโตะเกิดข้อสงสัยในตัวของหัวหน้ากลุ่มอัศวินปฏิญาณเลือดเลยลองโจมตีใส่ ข้อความระบุว่าเขาเป็นวัตถุอมตะของระบบทำให้คิริโตะแน่ใจว่าตัวจริงของเขาคือ คายาบะ อาคิฮิโกะ ผู้สร้างเกมนี้ขึ้นมา คายาบะให้โอกาสคิริโตะต่อสู้ตัวต่อกับตัวเองที่เป็น Boss สุดท้าย ด้วยความช่วยเหลือจากอาสึนะ ทำให้คิริโตะกำจัดคายาบะได้สำเร็จ เมื่อเกมถูกเคลีย์คนที่รอดชีวิต 6,000 ออกไปจากระบบ คิริโตะฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาล

    เวลาผ่านไป 2 เดือน อาสึนะกับผู้เล่นอีก 299 คนยังไม่ฟื้น – season 1 ตอนที่ 15

Special Thank :  Sub Thai ตอนที่ 1 – 15 จากค่าย ACE – Z @ Tirkx.com ตอนนี้ Rose เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แล้วนะคะ ใครอยากดูต่อรอของจริงกันนะจ๊ะ

sword art online poster


Ordinal Scale

     อ๊อกมาอุปกรณ์สวมใส่ที่ใช้เทคโนโลยี AR ทำให้เกม Ordinal Scale ซึ่งผู้เล่นจะรวมตัวกันปราบมอนสเตอร์ที่ปรากฏขึ้นในสถานที่ต่าง ๆ โดยแต้มที่ได้จะสามารถนำมาใช้จับจ่ายได้จริง พวกคิริโตะเองก็เล่นเกมนี้เหมือนกัน แต่คิริโตะไม่ค่อยถนัดเกมที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายจริง ๆ สักเท่าไหร่

    บอสประจำชั้นของ SAO โผล่เข้ามาใน Ordinal Scale พวกคิริโตะสงสัยว่าน่าจะมีเรื่องไม่ชอบมาพากล ซึ่งให้ยุอิลองหาข้อมูล สมาชิกที่เคยเล่น SAO ด้วยกันก็ถูกทำร้ายรวมทั้งอาสึนะเองก็เช่นกัน ผลของมันคือ ความทรงจำของเธอที่มีใน SAO เลือนหายไปอย่างรวดเร็ว คิริโตะมุ่งมั่นที่จะเอาความทรงจำของอาสึนะกลับมา ข้อมูลที่หาได้ชี้ไปที่ผู้ออกแบบอ๊อกมาที่ลูญเสียลูกสาวจากเกม SAO โดยมีอดีตผู้เล่น SAO ที่ตอนนี้อยู่ Rank 2 เป็นผู้สมรู้ร่วมคิด คิริโตะจึงจ้องพยายามพัฒนาฝีมืออย่างเอาเป็นเอาตาย

     ในงาน concert ขอยูนะ ที่รวบรวมเหล่าผู้รอดชีวิตจาก SAO บอสจำนวนมากปรากฎตัวขึ้นเพื่อดึงความทรงจำขึ้นมาสแกน ความรุนแรงของมันอาจถึงขั้นทำลายสมอง ทางเดียวที่จะรอดไปได้คือกลับไปเคลียร์บอสสุดท้ายของ SAO เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการทำลายบอส เงาของยูนะที่คอยช่วยเหลือพวกคิริโตะคืนความทรงจำให้กับทุกคนก่อนที่จะหายไป




ตัวละครสำคัญ

Sword-Art-Online-05-Large-End-Card

Kirito/ Kiragaya kasuto : เป็นผู้เล่นระดับ Top ของเกม ผู้เล่นเดี่ยวในกลุ่มผู้บุกเบิก อีกทั้งยังเป็น 1 ในผู้เล่น Beta test 1,000 คน จึงรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเกมมากพอสมควร ในโลกแห่งความจริงเขาอาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวซึ่งความจริงเป็นลูกพี่ลูกน้อง

Asuna/ Yuki Asuna : รองหัวหน้ากลุ่มอัศวินปฏิญาณเลือด ฉายาแสงสายฟ้า คู่หูร่วมกิลคนแรกของคิริโตะก่อนที่จะแยกกันไปหลังเหตุการล้มบอสของชั้นที่ 1 ใช้ Rapier เป็นอาวุธ

A12691357-0

Yui : แต่เดิมเป็น metal Health Program ในระบบของ Sword art online แต่ถูกตัดการปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่น สนใจคิริโตะกับอาสึนะที่มีค่าสถานะจิตใจแตกต่างจากผู้เล่นคนอื่นเลยอยากเข้ามาใกล้ แต่เกิดสูญเสียความทรงจำ คิริโตะกับอาสึนะรับมาเลี้ยงโดยถือว่าเธอเป็นลูกคนแรกของพวกเขา

 

บันทึก…คนดู

     รู้เนื้อเรื่องคร่าวๆว่าเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับเกมออนไลน์เลยไม่สนใจเท่าไหร่ แต่มีคนเอามาคุยกันในบอร์ดบ่อยเลยลองดูมั่ง โผล่มาตอน 12 เลยค่ะ กะว่าจบ season แล้วที่ไหนได้เรื่องนี้มีทั้งหมด 25 ตอนค่ะ ติดการ์ตูนยาวๆอีกแล้วกรรมจริงๆ

[ACE-Z] Sword Art Online - 01v2 (1280x720 x264 AAC-TH).mp4_snapshot_05.54_[2012.09.23_13.47.35]

    ดูตอนแรกนึกถึงบรรยากาศเก่าๆสมัยเล่น Raknarok ตอนเรียนปริญญาตรี แต่ SAO เป็น RPG แบบที่ไม่มีเวทมนตร์ แต่มีการศึกษาสกิลต่างๆมาทดแทน จะว่าไปมันก็ใกล้เคียงกับความจริงล่ะนะ เรื่องนี้ภาพสวยตามหลักการของเกมแฟนตาซีค่ะ ซึ่งถือเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ยกเว้นว่าความสนุกมัยจะเทพจริงๆ มาถึงตอนที่ 2 มีฉากที่ร่วมมือกันล้มบอสที่คุมชั้น 1 อยู่ค่ะ ดูแล้วคิดถึงการเล่นเกม RPG ขึ้นมาติดหมัด การปราบบอสแต่ละตัวนี้ต้องวางแผนกันเป็นอย่างดี สะสม item ให้พร้อมเพราะค่าพลังของพี่แกมีหลายหลอดมาก หรือไม่ก็แปลงร่างได้เป็นขั้นๆ สมัยก่อนตอนเล่น Dragon Quest ภาค 1 มี 2 ร่าง เดี๋ยวนี้พัฒนาเกม RPG ที่เจอเยอะสุดก็ Shin megami tensai รู้สึกจะมี 7 ร่าง ตีกันจนอยากทุ่มเครื่องทิ้ง

    เรื่องนี้พระเอกเก่งค่ะ เลยไม่ต้องลุ้นเรื่องพัฒนาศักยภาพกันสักเท่าไหร่ แต่มีปมว่าสังคมรังเกียจเพราะเก่งเกินไปในช่วงแรกๆ แต่สำหรับสาวๆตรงกันข้ามเพราะพี่แกเท่มากถึงมากที่สุดเลยมีสาวมาแอบชอบเป็นว่าเล่น ดีที่น้องแกซื่อ อารมณ์เหมือนเด็กติดเกมไม่ค่อยรู้ตัวเรื่องแบบนี้


08 การร่ายรำดาบของดำและขาว.mp4_snapshot_13.18_[2012.09.26_23.55.33] 576161-sword_art_online___10___large_end_card

       โดยส่วนตัวมาตกหลุมพระเอกเข้าเต็มที่ก็ตอนที่ 6 แหมเป็นผู้ชายที่มีทัศนคติเกี่ยวกับการแต่งงานที่น่ารักมาก ไม่แปลกใจเลยที่อาสึนะจะเริ่มจีบพระเอกตั้งแต่ตอนนี้ เพราะเป็นเราก็จีบเหมือนกันแหละ พอตอน 8 เป็นตอนที่สาวจีบหนุ่มแบบน่ารักๆ เรื่องนี้ชอบทั้งพระนางเลยค่อนข้างมีความสุขเวลาเห็นสองคนนี้อยู่ด้วยกัน สกิลทำอาหารเป็นอะไรที่สำคัญในการมัดใจชายสุดๆเลยเนอะ อย่างน้อยก็ล่อให้มาบ้านได้ แต่ที่ฮาที่สุดหนีไม่พ้นตอนเอามีดจ่อคอบังคับให้รับเข้าปาร์ตี้นี่แหละ

[ACE-Z] Sword Art Online - 12 (1280x720 x264 AAC-TH).mp4_snapshot_09.21_[2012.09.27_14.32.19] Sword_Art_Online_EndCard_Episode_11  

    หลังจากผ่านเหตุการณ์ความเป็นความตายทั้งคู่ก็ตกลงแต่งงานกัน สามีภรรยาสุดแกร่งคู่นี้ฮาไม่หยอก แบบว่าใครอยู่ใกล้ก็พลอยยิ้มได้ เพราะเหตุนี้เลยมีลูกเร็วทันใจเพราะได้เด็กความจำเสื่อมมาเลี้ยง สาวน้อยคนนี้น่ารักมากค่ะ ใครเห็นก็หลงทุกคน

[ACE-Z] Sword Art Online - 13 (1280x720 x264 AAC-TH).mp4_snapshot_05.53_[2012.10.02_16.43.09] [ACE-Z] Sword Art Online - 13 (1280x720 x264 AAC-TH).mp4_snapshot_21.11_[2012.10.02_17.07.26]

      แหมพอลูกสาวสลายหายไป รู้สึกพ่อแม่จะเพิ่มดีกรีความหวานขึ้นอีกหลายเท่าในตอนที่ 13 เพราะบรรยากาศครอบครัวแสนสุขตามประสาสามีหนุ่ม ภรรยาสาวแสดงออกมาชัดเจนมาก เริ่มด้วยบรรยากาศในบ้านน้อยแสนสุข (ชุดนอนของอาสึนะในตอนนี้ น่ารักปนเซ็กซี่ไม่หยอก) หลังจากนั้นก็ต่อด้วยอารมณ์รันทดนิดๆเมื่อทั้งคู่ถูกเรียกตัวไปแนวหน้า ซึ่งคราวนี้คิริโตะไม่อยากให้อาซึนะไปตีบอสด้วย แต่หญิงเก่งอย่างเธอมีหรือจะยอม อารมณ์ประมาณว่าไปตายด้วยกันดีกว่าทิ้งให้เราเป็นห่วง ชอบประโยคของอาสึนะที่บอกคิริโตะก่อนเปิดประตูห้องบอส “คิริโตะคุงน่ะ ฉันจะปกป้องเอง เพราะงั้น คิริโตะก็ต้องปกป้องฉันด้วยล่ะ” เห็นแล้วยกนิ้วให้ นางเอกยุคใหม่มันต้องอย่างนี้ พอเข้าฉากตีบอสชั้น 75  ทำไมความเก่งมันช่างต่างกับไอ้ตัวที่อยู่ชั้นติดกันราวฟ้ากับเหว นี่ขนาดยกหัวกะทิไปตั้ง 37 คน ยังโดนฟันเป็นใบไม้ร่วง ตอนนี้แสดงให้เห็นว่า คิริโตะกับอาสึนะนี่โครตเหมาะกับฉายาสองสามีภรรยาสุดแกร่งจริงๆ แต่ดูๆไปอาสึนะชักเก่งเกินหน้าคิริโตะ ใส่ความเป็นควาญช้างเต็มที่ โตะเอ๋ยกลับโลกจริงเมื่อไหร่นายต้องเป็นโรคกลัวเมียแน่ๆ  

kirito 14 A12753869-30

   ตอนที่ 14 ที่อาสึนะตายเพราะปกป้องคิริโตะ สงสารเจ้าโตะมาก ท่าตอนไขว่คว้าอากาศตอนที่ร่างของอาสึนะหายไปนี่เศร้าได้อีก หลังจากนั้นก็แกว่งดาบแบบไม่มีกะจิตกะใจจะสู้ อารมณ์ประมาณอยากฆ่าตัวตายว่างั้นเถอะ ยังดีว่ารู้สึกตัวขึ้นมาได้ในวินาทีสุดท้าย จิ้มจึกเข้าให้คนอีก 6,000 เลยรอดชีวิตไปด้วย ตอนที่คิริโตะกับอาสึนะต้องจากกันก็ทั้งเศร้า ทั้งประทับใจ ตอนนั้นทั้งคู่คงคิดว่าตัวเองจะหายไปพร้อมระบบแน่ๆ จะว่าไปเรื่องนี้จบแค่ 14 ตอน ตัดฉากที่เจ้าโตะฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาล คงถูกใจคนที่ชอบตอนจบแบบที่เศร้าๆหน่อย

    จริง ๆ เรื่องนี้ยังมีต่ออีกเยอะ โผล่ไปหลาย ๆ เกม แต่ส่วนใหญ่จะเป็นบทที่คิริโตะไปร่อนเจอสาวคนเดียว โดยที่อาสึนะคอยนั่งให้กำลังใจและโผล่มาเป็นระยะ  ออกแนวฮาเร็มเบา ๆ เพราะคิริโตะไม่สนใจใครนอกจากศรีภรรยา แต่ทีมเมียหลวงอย่างเราอ่านแล้วคงขัดใจ เลยเลิกดูดีกว่า

sword art online Ticket

Ordinal Scale

   กลับมาดูอีกครั้งเพราะภาคนี้อาสึนะเป็นนางเอก สามีภรรยา SAO คู่นี้เค้ายังมุ้งมิ้งกันเสมอต้นเสมอปลาย มีนัดไปดูดาวตกด้วยกัน อาสึนะก็พยายามเก็บแต้มในเกมซื้อของให้คิริโตะ ส่วนฝ่ายชายกสวมแหวนให้กันด้วย และแน่นอนตามประสาเกมที่กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ชายอาสึนะเลยต้องมีการ service ด้วยฉากอาบน้ำ หรือพระเอกซึ้งก็ต้องสละอกให้ซบ

    แกนของเรื่องนี้ คือ จากเหตุการณ์ SAO ผู้คนต่างก็จดจำเหล่าแนวหน้าที่เป็นผู้พิชิตเกมจนทำให้คนที่เหลือรอดมาได้ แต่ยังมีคนที่ถูกลืม พ่อ และคนรัก พยายามพาคนสำคัญที่ต้องจากไปเพราะ SAO กลับมาโดยการสแกนความทรงจำ เพื่อสร้าง AI ร่างเสมือนขึ้นมา แต่วิธีนั้นมีอันตรายจนอาจถึงกับทำลายสมอง ซึ่งเป็นช่องให้พวกคิริโตะออกโรง ในการต่อสู้สุดท้ายมีการดึงเอา Save จาก SAO กลับมาใช้ เห็นแล้วคิดถึงนักดาบดำ กับแสงสายฟ้า สองเทพของเกมนี้ เห็นแล้วอยากย้อนกลับไปดู

      ตอนปิดจบ ถือว่าขมวดปมได้ซึ้งดี กล่าวถึงหนังสือ SAO ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 ซึ่งกล่าวถึนักดนตรีที่คอยให้กำลังใจผู้คน และจะไม่ลืมผู้ที่จากไปทุกคน


Quote

    “ถ้าเกิดเป็นเธอละก็.. สมมติต้องแต่งงานกับใครสักคน และรู้ถึงอีกด้านหนึ่งของฝ่ายตรงข้ามที่ปิดปังไว้ เธอจะคิดว่าไง?”

     คิดว่าโชคดีละมั้ง ก็เพราะว่าการแต่งงานหมายความว่าต้องชอบทุกด้านที่เห็นไม่ใช่เหรอ? เพราะงั้นถ้ารู้ถึงอีกด้านแล้ว แล้วก็ชอบด้านนั้นด้วย ก็เป็นสองเท่าไม่ใช่เหรอ?

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ