Mermaid saga

Mermaid's Saga - ch03 01 Cover

เรื่องและภาพ Rumiko Takahashi
chapter 8 story
a mermaid never smile
the village of the fighting fish
mermaid forest
mermaid dream
mermaid’s promise
mermaid’s scar
mermaid’s gaze
mermaid’s mask
scanlator mangaproject

plot

    ยูตะกินได้กินเนื้อนางเงือกทำให้ไม่แก่ไม่ตาย แต่เขาไม่สามารถอยู่กับใครได้ ยูตะเดินทางตามหานางเงือกเพื่อถามวิธีกลับเป็นมนุษย์ธรรมดา เขาเดินทางไปพบหมู่บ้านกลางภูเขาแห่งหนึ่ง ยูตะถูกฆ่า เมื่อเขาฟื้นคืนชีพขึ้นมายูตะก็พบร่องรอยนางเงือกที่เขาตามหามานาน ยูตะบุกเข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อถามเบาะแสเรื่องนางเงือกอีกครั้ง โดยจับมานะเด็กสาวที่คนในหมู่บ้านคอยปกป้องมาเป็นตัวประกัน ยูตะใช้มานะเค้นเอาความจริง จนได้รู้ว่าคนในหมู่บ้านเป็นนางเงือก ส่วนมานะเป็นเหยื่อสังเวยที่เลี้ยงไว้เพื่อรอวันถูกกิน ยูตะและมานะหนีออกมาจากที่นั่นได้สำเร็จ แล้วทั้งสองก็ออกเดินทางไปด้วยกัน

charecter

yuta

yuta :  ชาวประมงหมู่บ้านริมทะเล ได้กินเนื้อนางเงือกกับเพื่อนๆแต่มีเขาเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เขาไม่แก่ไม่ตาย ใช้เวลา 500 ปีเดินทางตามหานางเงือกไปตามที่ต่างๆ

mana

mana : เธอถูกลักพาตัวมาเลี้ยงในหมู่บ้านนางเงือก โดยให้กินเนื้อนางเงือกเป็นอาหารเพื่อเอามาเป็นเหยื่อสังเวยแลกกับความเยาว์วัยในภายหลัง มานะถูกเลี้ยงโดยพันธนาการขาตลอดเวลา ทำให้วันๆเธอต้องนอนอยู่บนเตียง ยูตะช่วยให้เธอหนีรอดออกมาได้ หลังจากเหตุการณ์นั้นทั้งสองก็ออกเดินทางไปด้วยกัน

log

     ตำนานนางเงือกแบบโหดๆค่ะ ใช้ตำนานที่ว่าใครได้กินเนื้อนางเงือกจะไม่แก่ไม่ตาย แต่เรื่องนี้มันไม่ง่ายแบบนั้น เพราะมีแค่บางคนที่จะเป็นแบบนั้น ส่วนที่เหลือจะกลายเป็นปิศาจ อ่านแล้วก็ยุติธรรมดีนะคะ ชีวิตแลกชีวิต แต่ที่ชอบสุดก็ตรงที่ตัวนางเงือกเองก็แก่เป็น ต้องเอาเนื้อตัวเองขุนมนุษย์ที่ถูกเลือกไว้กินเพื่อรักษาความสาว อ่านเรื่องนี้แล้ว ความตายเป็นเรื่องสวยงามไปเลยค่ะ

    story ที่ชอบที่สุดก็คือ mermaid’s gaze เป็นเรื่องของน้องสาวที่พยายามหยุดความชั่วของพี่ชายด้วยการวางยาพิษให้ตายตามกันไป โดยที่ไม่รู้ว่ายาพิษนั้นคือเกล็ดนางเงือก ผลคือพี่ชายกลายเป็นอมตะแต่น้องสาวตายโดยที่ศพไม่เน่าเปื่อย เจ้าพี่ชายควักดวงตาจากศพน้องที่มีสภาพเหมือนตุ๊กตาข้างหนึ่งไปใช้แทนตาตัวเองที่เสียไป แต่ภาพตัวเองที่เหมือนปิศาจฝังลงไปในดวงตาข้างนั้น เจ้าตัวเลยต้องคอยมาวนเวียนตามฆ่าศพของน้องสาว แล้วถึงแม้จะตัดหัวของตุ๊กตาแล้ว แต่ภาพอันน่าเกลียดของตัวเองก็ยังไม่หายไป สุดท้ายก็ทนไม่ได้ต้องฆ่าตัวตายไปตามระเบียบ เป็นจุดจบที่สะใจดี

ความคิดเห็น