เอ็มม่า ลำนำรักข้ามวรรณะ

Emma-v7p000[By_Request]

ชื่อเรื่องภาษาไทย
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
เอ็มม่า ลำนำรักข้ามวรรณะ
Emma
เรื่องและภาพ Kaoru  Mori
จำนวนเล่มที่อ่าน
Scanlation
5
chapter  37 - 52
สำนักพิมพ์
อ่านจบเมื่อ
TKO comics
12 กันยายน 2554

เรื่องย่อ

     วิลเลี่ยมไปเยี่ยม เคลลี่ อาจารย์ที่เคยมาสอนที่บ้านเมื่อตอนเขาอายุ 13 ปี วิลเลี่ยมตกหลุมรักเอ็มม่าสาวใช้ของอาจารย์ตั้งแต่แรกเห็น เขาพยายามทำความรู้จักกับเธอเท่าที่โอกาสจะอำนวย โดยมีเคลลี่คอยเปิดทางให้ เอ็มม่าเองก็ประทับใจในตัววิลเลี่ยม ต่อมาไม่นานเคลลี่เสียชีวิต เอ็มม่าจำต้องเดินทางกลับไปบ้านเดิมทั้งที่ไม่มีโอกาสได้ลาวิลเลี่ยม เอ็มม่าได้งานใหม่กับครอบครัวพ่อค้าที่เพิ่งย้ายมาจากเยอรมันในเมืองฮาเวิร์ธ ยอร์กเชียร์ 
วิลเลี่ยมที่คิดว่าจะไม่ได้เจอเอ็มม่าอีกแล้วตกลงหมั้นกับเอเลนอร์ลูกสาวของไวท์เคาท์ที่เปิดเผยความรู้สึกกับเขา 
     
    เอ็มม่าเดินทางติดตามนายหญิงเข้าไปในลอนดอนเป็นเวลา 1 อาทิตย์ คุณผู้หญิงสั่งให้เธอไปออกงานเป็นเพื่อนมิสซิสทรอลลอปเพื่อนสนิทของเธอ งานที่เอ็มมาไปคืองานเลี้ยงฉลองหมั้นของวิลเลี่ยม ทำให้ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง เอ็มม่ากับวิลเลี่ยมกับมาสานสัมพันธ์กันผ่านทางจดหมาย อีกทั้งยังเดินทางมาพบสามีภรรยาเมิลเดอร์ส ซึ่งพวกเขาก็ไม่ขัดข้อง

     วิลเลี่ยมยกเลิกการหมั้นหมายกับเอเลนอร์ ไวท์เคาท์แก้ปัญหาด้วยการลักพาตัวเอ็มม่า เอ็มม่าถูกบังคับให้เขียนจดหมายตัดสัมพันธ์กับวิลเลี่ยมก่อนที่จะถูกนำมาทิ้งไว้ที่ท่าเรือห่างไกลแห่งหนึ่ง วิลเลี่ยมออกตามหาเอ็มม่าจนพบ การได้เห็นหน้าคนรักอีกครั้งทำให้เอ็มม่าตัดสินใจว่าะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่เคียงข้างเขา เอ็มม่าลาออกจากการเป็นสาวใช้เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างที่จำเป็นในการเข้าสังคมโดยมีโดโรเทียและคุณแม่ของวิลเลี่ยมคอยช่วยเหลือ

ตัวละคร...สำคัญ

เอ็มม่า

เอ็มม่า : เธอเกิดในหมู่บ้านเล็กๆริมทะเล พ่อไม่มี แม่ด่วนจากไป ทำให้เธอโตมากับน้าจนถูกจับไปขายให้ซ่องในลอนดอน แต่หนีออกมาได้และกลายเป็นเด็กเร่ร่อนหาเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง จนมาเจอเคลลี่ที่เพิ่งเกษียณรับมาทำงานเป็นสาวใช้และสอนหนังสือให้

วิลเลี่ยม

วิลเลี่ยม โจนส์ : บุตรชายคนโตของตระกูลโจนส์ ซึ่งเป็นตระกูลพ่อค้าหรือที่คนในสังคมเรียกว่าเศรษฐีใหม่ เขากำลังจะสืบทอดตระกูลเป็นรุ่นที่ 4

kelly stoner

เคลลี่ สโตวเนอร์ : แต่งงานตอนอายุ 18 ปี เป็นม่ายตั้งแต่อายุ 20 จากนั้นก็เป็นครูสอนตามบ้านมาตลอด 30 ปี ตอนนี้เกษียณมาใช้ชีวิตอยู่เงียบๆกับเอ็มมา

melder

ครอบครัวเมิลเดอร์ส : ประกอบด้วยคุณผู้ชาย วิลเฮล์ม  คุณผู้หญิง โดโรเทีย ลูกชาย เอริค ลูกสาว อิลเซ่

adele

มิสซิสทรอลลอป : ชื่อจริงของเธอคือ ออเลเรีย ภรรยาของริชาร์ด โจนส์ เป็นแม่ของวิลเลี่ยม ย้ายไปอยู่ชนบทเพราะปรับตัวเข้ากับการออกงานไม่ได้

บันทึก...คนอ่าน

EMA1_001     คู่รักที่ปลื้มที่สุดในเรื่องคือ คู่คุณพ่อคุณแม่ของวิลเลี่ยมตอนยังหนุ่มยังสาว เป็นสองตอนที่น่ารักมาก โดยเฉพาะคุณพ่อที่เท่ห์มาก… รองลงมาก็สามีภรรยาเมิลเดอร์ส สองคนนี้รักใคร่กลมเกลียวกันสุดๆ โดยเฉพาะคุณผู้ชายทั้งรักและเกรงใจภรรยามาก มานั่งคุยด้วยตอนแต่งตัว ผูกคอร์เซ็ตให้ พาไปซื้อของโดยไม่ต้องขอ หวานกันจนน่าอิจฉา คู่พระเอกนางเอกนี่ซิดซ้ายไปเลย

     ช่วงท้ายๆสงสารเอเลนอร์ที่โดนพระเอกถอนหมั้น เห็นความเสียใจที่เธอแสดงออก กับอาการเหยียดหยามที่พ่อของเธอมีให้ แล้วอยากเขกหัวพระเอกจริงๆ ไม่รักไม่ชอบแล้วดันไปตามน้ำหมั้นกับเขา

     เนื่องจากไม่ใช่คนที่ชื่นชอบสาวใช้เป็นพิเศษ เลยไม่ค่อยรู้สึกกรี๊ดกร๊าดกับเรื่องแนวนี้เท่าไหร่  สิ่งที่ชอบในเรื่องคงเป็นเสน่ห์บรรยากาศของอังกฤษสมัยวิกตอเรีย กับการถ่อยทอดการเคลื่อนไหวต่างๆของตัวละครที่วาดได้นุ่มนวล อย่างตอนที่วิลเลี่ยมโผกอดนางเอกหน้าประตูบ้าน หรือ ตอนที่เปลี่ยนวิธีคล้องแขน… 

ความคิดเห็น