ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Code: Breaker

ชื่อเรื่อง Code : breaker
เรื่องและภาพ   Akimine  Kamijyo
ความยาว 26
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น  Kodansha
  ไทย   Vibulkij
version Meb E book

เรื่องย่อ

     ระหว่างนั่งรถกลับบ้าน ซากุระเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมโดยบังเอิญ คนร้ายเป็นวัยรุ่นชายที่ใช้ไฟสีน้ำเงินเป็นเครื่องมือ ต่อพอไปสถานที่เกิดเหตุในวันรุ่งขึ้นกลับไม่เหลือร่องรอยของการฆาตกรรม  พอกลับไปเข้าเรียน โองามิ เรย์ นักเรียนชายที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนห้องเดียวกันวันนี้กลับมีหน้าตาเหมือน กับคนร้ายเมื่อวานไม่มีผิด  ซากุระพยายามจับพิรุธของเขาให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จสักที คืนนั้นระหว่างเดินกลับบ้าน ซากุระเข้าไปห้ามอันธพาลที่กำลังก่อเรื่องวุ่นวาย จนโดนรุม โองามิโผล่มาช่วย และใช้ไฟสีน้ำเงินฆ่าคนต่อหน้าต่อตาเธอ  ซากุระก็หมดสติไป พอตื่นขึ้นมาในวันรุ่นขึ้นก็ไม่ปรากฎร่องรอยการฆาตกรรมหมู่เหมือนเดิม  ซากุระตรงกลับไปที่โรงเรียนเพื่อคาดคั้นเอาความจริงจากโองามิ ซึ่งเขาก็บอกความจริงกับเธอตามตรงแต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายคือ คำพูดที่ว่า ถ้าเธอบอกเรื่องนี้กับใครเขาจะฆ่าคนๆนั้นให้ตาย ซากุระ พยายามขัดขวางไม่ใด้โองามิฆ่าคนอย่างเต็มความสามารถ โดยทุกครั้งที่เธอสงสัยว่าโองามิออกไปทำภารกิจ ซากุระจะสะกดรอยตามไปจนได้รู้ความลับว่า โองามิ เป็นหนึ่งใน 6 code breaker ผู้มีพลังพิเศษเหนือล้ำคนธรรมดา ที่กลุ่มคนมีอำนาจในการบริหารญี่ปุ่นซึ่งเรียกตัวเองว่า Eden มอบหมายให้พวกเขาทำหน้าที่ทำลายล้างเหล่าคนชั่วให้สิ้นซาก โดยที่อำนาจกฎหมายปกติไม่สามารถลงโทษพวกเขาได้

     ผู้แสวงหาซึ่งเป็นคนที่โอกามิต้องการตัวทึ่สุดปรากฏตัวขึ้น เขาเป็นพี่ชายของโอกามิ เหล่า code breaker ไม่สามารถต้านทานการโจมตีครั้งแรกได้ โองามิกับโทคิจึงเข้ารับการฝึกที่หอพักชิบุยะ ทุกคนที่เหลือเลยย้ายมาอยู่รวมกัน ในที่สุดผู้แสวงหาก็บุกมาที่หอพักชิบุยะเพื่อชิงกล่องเพนโดร่า พวก code:breaker สามารถหยุดผู้แสวงหาไว้ได้แต่กล่องเพนโดร่าหายไป

      ดวงจิตของ code emperorในแขนซ้ายของโองามิตื่นขึ้น อีเดนจึงมีคำสั่งให้ code breaker ล่าแขนของโอกามิ แต่รุยและเหล่า recode เลือกที่จะอยู่ข้างโองามิตามเจตนารมย์ของ code seeker โองามิต้องสู้กับ code breaker ในการต่อสู้แต่ละครั้งโองามิปลดล็อคเปลวไฟนรก ค่อย ๆ รวบรวมเพื่อน ๆ กลับมา รวมถึงชิ้นส่วนความทรงจำเหตุการณ์ 32 ธันวาคม ที่ซากุระเป็นสาเหตุ และการที่โองามิเป็นทายาทผู้สืบทอดวงศ์ตระกูลราชันย์นรก

    สิ่งที่อีเดนต้องการจะพิพากษา และเป็นสาเหตุของ 32 ธันวาคม คือ เหล่าเทวฑูต หรือพวกพันธุ์พิเศษ ซึ่งตอนนี้พวกเขาก้าวออกมาต่อสู้กับเหล่าผู้มีพลังพิเศษ ความแข็งแกร่งที่ทำให้เหล่าผู้มีพลังพิเศษต้องพ่ายแพ้ ระหว่างพักรบเฮย์เกะเล่าเรื่องของซากุระ การตัดสินใจของเอ็มเพอเรอร์ที่กลายเป็นเหตุการณ์ 32 ธันวา และพลังหักล้างที่อยู่ในกล่องแพนโดร่า ยกต่อมาเป็นการต่อสู้กันด้วยเกมพิพากษาผ่านงานกีฬาสีของโรงเรียนคิโบ

     ผู้ที่เป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ 32 ธันวา คือท่านนายกพ่อของโทคิ ซึ่งตอนนี้เป็นผู้ครอบครองกล่องแพนโดร่า ซึ่งข้าวกล่องหัวหน้าพวกพันธุ์พิเศษและเฮย์เกะวางแผนกำจัดพลังที่อยู่ข้างในมาตั้งแต่ต้น โองามิยอมแลกทุกอย่างเพื่อเผาพลาญให้หมด

ตัวละครสำคัญ

Ogami  Rei code breaker  06

พลังพิเศษ ไฟสีน้ำเงินที่มีความร้อนสูง
ความสามารถอื่นๆ   การใช้ดาบญี่ปุ่น
คำพูดตอนพิพากษา ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ความชั่วต่อความชั่ว
ภาวะเสียศูนย์  อุณหภูมิร่างกายจะลดลง และไม่สามารถใช้ไฟสีน้ำเงินได้ 24 ชั่วโมง

     จุดเด่นของเขาคือ รอยยิ้มแบบนักเรียนดีเด่น การดำรงชีวิตประจำวันของเขาเหมือนการฝึกทหารไม่ว่าจะเป็นการทานแต่อาหารกระป๋อง การตั้งหุ่นแทนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตี  พลังพิเศษของเขาเกิดจากการปลูกถ่ายแขนซ้ายซึ่งเคยเป็นของ code emperor       

Sakurakoji  Sakura

พลังพิเศษ  เป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษที่พลังของ code ไม่สามารถทำอันตรายได้
ภาวะเสียศูนย์  กลายสภาพเป็นตัวเล็ก

     สาวน้อยที่ภายนอกดูใส่ซื่อ นุ่มนวล แต่ความจริงเป็นคุณหนูบูชิโด ไอคิโด้ 3 ดั้ง คาราเต้ ยูโด 4 ดั้แถมยังกินจุแบบสุดๆ  ลูกสาวบุญธรรมของหัวหน้ากลุ่ม คิซากุระ องค์กรพิทักษ์คุณธรรมที่ยิ่งใหญ่ และเข้มแข็งที่สุดในญี่ปุ่น ประสาทสัมผัสในการดมกลิ่นของเธอเป็นเลิศ สามารถใช้ในการแยกแยะคนที่ตัวเองรู้จักได้

Fujiwara  Toki code breaker 04

พลังพิเศษ  การควบคุมสนามแม่เหล็ก สามารถตรวจจับ และทำลายอาวุธจำพวกเหล็กและไฟฟ้า
ความสามารถอื่นๆ    ยิงปืนแม่น แถมตาซ้ายยังมีค่าสายตา 8.0 ทำให้สามารถเล็งยิงในระยะไกลได้แม่นยำ
คำพูดตอนพิพากษา ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ค้อนเหล็กแห่งความยุติธรรม
ภาวะเสียศูนย์   ร่างกายจะเล็กลง และไม่สามารถใช้พลังได้ 24 ชั่วโมง

     ลูกชายของนายกรัฐมนตรี ฟูจิวาระ เข้ามาเป็น code breaker เพราะอยากปกป้องพี่สาว

Heige  Masaomi code breaker 02

พลังพิเศษ   มีความสามารถในการเปลี่ยนแสงเป็นอาวุธ
คำพูดตอนพิพากษา ตาต่อตา ฟันต่อฟัน โช่ตรวนนิรันดร์ต่อความชั่ว
ภาวะเสียศูนย์ ไม่รู้แน่ เพราะเขาจะใส่ชุดเกราะเพื่อปิดปังสภาพที่แท้จริง

     ทำหน้าที่ วินิจฉัยการพิพากษาของ code breaker ว่าดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้องหรือไม่  มีนิสัยชอบตั้งโต๊ะดื่มชาโดยไม่เลือกสถานที่ ขอแค่มีแดดอ่อนๆส่องถึง เวลาที่เอาจริงเขาจะถอดเครื่องแบบพิเศษที่มีคุณสมบัติเก็บแสงได้

ยูคิ

Tenpoin Yuki code breaker 03

พลังพิเศษ     ควบคุมเสียง  ฟังเสียงทุกชนิดจากระยะไกลได้ สร้างคลื่นเสียงออกมาเป็นแรงอัดประแทก เคลื่อนไหวด้วยความเร็วเสียง
ภาวะเสียศูนย์ กลายร่างเป็นแมว 

     ชอบตัวการ์ตูนสีขาวที่ชื่อว่า เนี้ยงมารุ เกลียดอีเดน เป็นประธานบริษัทเครือเทนโบอินซึ่งเป็นผู้นำในกิจการของเล่น เป็นอัฉริยะที่เรียนจบมหาวิทยาลัยแคมบริดตั้งแต่อายุ 12 

รุย

Hajiojo Rui code breaker 05

พลังพิเศษ     ควบคุมเงา
คำพูดตอนพิพากษา ตาต่อตา ฟันต่อฟัน โทษทัณฑ์แห่งเงาต่อความชั่ว
ภาวะเสียศูนย์ กลายร่างเป็นนางเงือก

     หญิงสาวคนเดียวในหมู่ code breaker อดีต Recod ลูกน้องของผู้แสวงหา เป็นคนเดียวที่รู้ความลับของประธานชิบุยะ นิสัยชอบเอาแต่ใจคนอื่น ปากร้ายแต่ใจดี ขี้อายมาก เวลาคนชมจะเริ่มเอาหักโขกทำลายข้าวของ

บันทึก…คนอ่าน

     เห็นว่าเรื่องนี้เป็นผลงานใหม่ของ คนที่เขียนเรื่อง Samurai Deeper Kyo ซึ่งมีแต่คนบอกว่าสนุกหนักหนา แต่ด้วยความยาวอันน่าเหนือใจ เลยคิดว่าเอาไว้ก่อน เอาเรื่องใหม่ที่เพิ่งออกเล่ม ลองเล่มก่อนดีกว่า เล่มแรกหน้าเปิดเป็นสีซะด้วย โดยเฉพาะรูปที่เป็นไฟสีน้ำเงินของพระเอกนี่สวยมากๆ  เปิดเรื่องมาก็ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง มันส์กันเลยทีเดียว อ่านแค่เล่มแรกก็ติดซะแล้ว

     พระเอกของเรื่อง โองามิ เรย์ เป็นฮีโร่เลือดเย็นที่ออกมาต่อกรกับเหล่าร้ายแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ฆ่าคนแบบไม่มีความลังเล ไม่มีการสร้างภาพกลบเกลื่อน กัยนางเอกนี่พูดข่มขู่ตลอด ส่วน ซากุระ นางเอก ด้วยความที่เธอมีนิสัยรักความยุติธรรม ประมาณว่าเดียวกับพระเอกการ์ตูนบู๊เลย มองเห็นว่ายังมีมุมหนึ่งในตัวพระเอกที่เป็นคนจิตใจดี เลยพยายามห้ามโองามิไม่ให้ฆ่าคนอย่างสุดความสามารถ สำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง

     เวลาปกติ สองคนนี้อยู่ด้วยกันแล้วน่ารักดี โองามิจะมารับซากุระไปโรงเรียนด้วยกันทุกเช้า อ้างว่าต้องทำรายงานเกี่ยวกับมนุษย์พันธุ์พิเศษ ถึงจะเป็นคนเย็นชาแต่สายตาเวลามองนางเอก แล้วมีแอบอมยิ้มนี่อบอุ่นสุดๆ  น่าเอ็นดู ส่วนเวลาคับขัน ซากุระก็มักจะโดดเข้าไปปกป้องโองามิในเวลาขับคัน ด้วยความที่เธอเป็นคนซื่อ บางฉากมีคำพูดที่เหมือนบอกรักยังไงไม่รู้ด้วย รู้สึกได้เลยว่าสองคนนี้ให้ความสำคัญกันและกันอย่างมาก เอาใจช่วยให้ซากุระสามารถทำให้โอกามิหลุดจากการเป็น code breaker ได้สำเร็จ

     พรรณาไปเยอะ คงไม่ต้องบอกแล้วว่า ตัวละครที่ชอบที่สุดในเรื่อง คงหนีไม่พ้นพระเอก โอกามิ  ชอบสุดๆ ต้องยกความดีให้คนเขียนที่ถ่ายทอดอารมณ์ความเป็นมนุษย์ออกมาได้ดีสุดๆ โดยเฉพาะหน้าคู่ เวลาที่คนเขียนอยากจะสื่ออารมณ์ของโองามิให้ขัดเจนนี่สุดๆไปเลย คือไม่ว่าอารมณ์ตอนนั้นจะซับซ้อนขนาดไหน คนอ่านจะประมาณว่ามองแล้วโครตเข้าใจในทันที เลยยิ่งอินเข้าไปใหญ่ รองลงมาก็เป็นซากุระนางเอก ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ได้สำเร็จ เพราะปกตินักอ่านหญิงอย่างเราจะหมั่นไส้นางเอกที่ผู้ชายทั้งเรื่องให้ความสำคัญกับเธอ แต่สำหรับซากุระโคจิแล้วไม่ยักเป็นอย่างนั้น คงเป็นเพราะเรื่องนี้เธอไม่ได้นั่งให้โอกามิปกป้องอย่างเดียว แต่เธอก็โดดเข้าไปช่วยเขาด้วย จนเจ็บตัว บ่อยๆ

ogami 1 ogami 2

    ตั้งแต่เล่ม 7 พอประธานนักเรียนชิบุยะมีบท โอกามิจะถูกแกล้งให้ทำอะไรน่าอายอย่างสม่ำเสมอ ช่วงแรกๆจะเป็นการให้ใส่ชุดตุ๊กตาหน้าตาประหลาดๆ น่ารักดีนะ

 

 

 

h20 u07

     หลังจากเล่มนี้ทุกคนจะมาอาศัยอยู่ที่หอพักชิบุยะ ชอบช่วงนี้ของเรื่องนะคะ ประมาณว่าบรรยากาศมิตรภาพอบอวนมากๆ โดยเฉพาะตอนที่พากันไปเดินเที่ยวงานเทศกาล กับตอนที่ปลอบใจโอกามิหลังจากเรื่องของ code seeker จบลง หลังจากนั้นก็เปลี่ยนอารมณ์แบบกะทันหัน คนที่เคยเป็นเพื่อนร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมาต้องมาสู้กันเอง ยังดีที่มีบทน่ารักของซากุระกับเรย์มาคั่นให้คนอ่านอุ่นใจบ้าง การลุ้นให้สองหนุ่มสาวที่ไม่ประสีประสาเรื่องความรักนี้มีอะไรคืบหน้า เป็นงานหลักของ Fan girl เรื่องนี้

    พอเบื้องหลังของ 32 ธันวาเปิดเผย ซากุระได้รู้ถึงเบื้องลึกในอดีตของโองามิ และเวลาที่เคยใช้ร่วมกัน คราวนี้ซากุระเลยเดินหน้ามอบความรักให้โองามิแบบเต็มที่จัดมา 10 ตอนติด ๆ กัน เริ่มตั้งแต่ไปนอนด้วย บังคับให้ไปเที่ยวด้วยกัน ปิดท้ายด้วยการตั้งเป้าว่าต้องให้โองามิยอมถอดถุงมือที่เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงกำแพงในจิตใจ แล้วเอามือเปล่ามาจับหัวใจเธอให้ได้ เหมือนเป็นการให้น้ำขาโรมานต์ที่อดอยากปากแห้งกับฉากสู้รบ ก่อนที่จะเทอย่างเป็นทางการในตอนจบ แต่จะว่าไปมันก็เข้ากับโครงเรื่องแบบฮีโร่ผู้ชั่วช้าล่ะนะ จะให้โองามิกลับมาใช้ชีวิตปกติ  เช้าไปเผาความชั่วเย็นกลับมากินข้าวกับซากุระมันคงไม่ใช่ ก็ได้แต่มโนว่าเมื่อทั้งคู่อายุสัก 35 โองามิวางมือแล้ว ค่อยกลับมาอยู่ด้วยกันอีก

Favorite Scenes

m17 code : 102 ลังเล
    เมื่อ ยูคิ ต้องมาล่าแขนของโองามิ ทั้งที่ตัวเองก็ชอบโองามิมาก วินาทีที่ตัดแขนซ้ายแล้วโองามิต้องตาย เพื่อนๆ ที่โรงเรียนเข้ามาปกป้องโองามิทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาเป็นฆาตกร แต่ก็มีความรู้สึกว่า ไม่อยากให้โองามิตาย ซึ่งยูคิเองก็รู้สึกแบบนั้นเช่นกัน แถมมากกว่ากลายเท่า แต่ก็ยังคงต้องทำ อ่านตอนนี้แล้วรักยูคิคุง +++
CB 17 code : 146 ต้นกำเนิดของเทศกาลคิโบ
   งานเทศกาลมีมนต์ขลังเสมอ ถึงแม้งานนี้จะเน้นที่การฝึกพลัง แต่ช่วงเวลาที่ซากุระกับโองามิได้เดินเที่ยวงานด้วยกัน เป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่น่ารักมาก
CB 178 code : 178 ด้วยฝ่ามืออันยิ่งใหญ่
    โองามิที่ปลอบใจคนรอบข้างด้วยวิธีเฉพาะตัวได้สำเร็จ แต่สำหรับเขายาดีที่สุดในการช่วยผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้าคือ มือน้อย ๆ ของซากุระ
     “การที่นายเจอทางตันหมายความว่าที่ผ่านมานี้นายวิ่งมาตลอดไงล่ะ หากความกล้าของนายไม่กล้าไปต่อ นายก็แค่ช่วยผลักดันมันเท่านั้นเอง แต่ตัวเองคงผลักดันตัวเองไม่ได้ ฉะนั้นฉันจะช่วยเอง”
Cb 180 code : 180 ตื่นเต้น ตูมตาม
     ซากุระที่พยายามรักษาอาการเกลียดผู้คนของโองามิด้วยความรักของตัวเอง ฝั่งโองามิก็แอบตื่นเต้นถึงแม้จะหน้าตายแต่อุณหภูมิร่างกายมันฟ้อง ตอนนี้เป็นตอนเปิดการต่อสู้ครั้งใหม่ของซากุระ เพื่อพิชิตหัวใจโองามิ ก็ไม่มีอะไรมาก แค่ฟินเท่านั้นเอง
Cb 190 code : 190 ต่างคนต่างความรู้สึก
    ความรู้สึกอันแสนเศร้าของโองามิ สาเหตุที่พี่แกเล่นตัวกับซากุระมาตลอด T - T
    “มันไม่เหมือนเมื่อตอนนั้นแล้ว ผมในตอนนี้ไม่สามารถเป็น เรื่องธรรมดา ของคุณได้อีกแล้ว แต่ว่าไม่ใช่เพราะผมเกลียดคุณ แต่ว่า ผมไม่สามารถเป็นครอบครัวของคุณได้”
CB 26 code 224 : เอลพิสแห่งความชั่ว 5 เพื่อปณิธานอันยิ่งใหญ่
     คราวนี้ประทับใจกับความเสียสละของเฮย์เกะ (ที่ดูเหมือนจะหมกเม็ดมานานไปหน่อย) กับการร่วมมือกับข้าวกล่องเพื่อทำลายพลังหักล้างในกล่องแพนโดร่า เพื่อแก้ไขความผิดพลาดในอดีต และเพื่อคนสำคัญในปัจจุบันทุกคน ชายที่มีอายุมายายนานถึงร้อยกว่าปี คงรู้สึกเหมือนพวกโองามิเป็นหลาน ๆ ที่ต้องดูแลละมั้ง

ช่วยเค้าขาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ10 กรกฎาคม 2555 เวลา 02:33

    โองามิหลังๆเรื่มจะแปลกไปในทางน่ารักขั้น ชอบตรงนีล่ะค่ะ ^ ^(หลักๆแล้วชอบเฮย์กะ)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่เลยค่ะ สาเหตุที่ติดเรื่องนี้นอกจากความสนุกแล้ว
      ก็ติดพระนางนี่แหละสองคนนี้น่ารักมากๆๆๆ
      ชอบอ่านบันทึกการสังเกตการณ์ของโองามิที่หลังปกรวมเล่ม
      ตลกปนน่ารักดีค่ะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ