ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Touka Gettan

Subtitle 01 Sakura.rmvb_001303554

ชื่อเรื่อง  -  Touka  Gettan
จำนวนตอน  -  26
 
เรื่องย่อ

      ในงานฉลองหน้ากากตามประเพณีซึ่งจัดขึ้นโดยราชา อิซามิฮิโกะใช้ดาบศิลาอาละวาดต่อต้านราชายาฟุทสึจนหน้ากากถูกทำลาย หลังจากนั้นดาบศิลาก็กระหายเลือดครอบงำให้อิซามิฮิโกะเข่นฆ่าผู้คน  จากพิธีครั้งนั้นเทพธิดาทั้ง 3 จูน่า เซย์ ฟู กำเนิดขึ้น  ตั้งแต่นั้นมาที่ดินคามิทสึมิฮาระกลายเป็นดินแดนสถิตย์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ เวทย์มนตร์ และต่อสู้กันในวิถีทางต่างๆกันเรื่อยมา

     2000 ปีผ่านไป คามิทสึมิฮาระกำลังจะหายไปเพราะการเหลื่อมล้ำของเวลาที่ค่อย ๆ ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อชำระล้างดินแดนที่แปดเปื้อน หลายคนมารวมกัน และอาศัยอยู่ในบ้านคามิอะซึมะ

     จูน่าในร่างของยูมิโกะตื่นขึ้นมา และพยายามฆ่าโมโมกะที่เป็นร่างของเซย์ที่ตื่นขึ้นมา  ทั้งสองต่อสู้กันอย่างรุนแรง  คิเคียวกับพลังมังกรในตัวของมาโคโตะช่วยหยุดจูน่าไว้ได้ ร่างของจูน่าก็แยกจากยูมิโกะอย่างสมบูรณ์ มิฮาชิ ชิคิกามิตัวสุดท้ายที่เกิดจากหน้ากากจับเซย์ไป มันใช้มงกุฎหินครอบงำเซย์เพื่อให้โทกะที่ตามไปช่วยให้ไปฆ่าจูน่า กับ ฟูสองเทพธิดา สุดท้ายก็จะฆ่าโทกะเพื่อแย่งดาบศิลา เพื่อครอบครองเซย์ทดแทนความล้มเหลวเมื่อ 2000 ปีก่อน

     คิเคียวใช้พลังมังกรในตัวมาโคโตะช่วยไม่ให้โทกะเสียการควบคุมตัวเอง โทกะใช้ดาบศิลาทำลายมงกุฎหินที่ควบคุมเซย์ และกำจัดมิฮาชิได้สำเร็จ ส่วนร่างต้นที่เป็นมัมมี่มา 2000 ปีก็สูญสลายลง

     ในวันเทศกาลดนตรีโจมิ ซึ่งจัดสืบทอดต่อกันมาเพื่อรักษาสมดุลพลังของเทพธิดาจนกลายเป็นกิจกรรมของโรงเรียน โทกะปลดปล่อยเทพธิดาทั้ง 3 ให้เป็นอิสระเพื่อหยุดกระเหลื่อมล้ำของเวลา โทกะหายไปจากคามิทสึมิฮาระ แต่ด้วยพลังพิเศษของยูมิโกะทำให้โทกะกับโมโมกะได้พบกันอีกครั้ง

ตัวละคร...สำคัญ
โทกะ โทกะ หญิง
Kamiazuma Touka :
      ตัวตนของเขาเกิดขึ้นเพื่อกวัดแกว่งดาบศิลา เขาเหมือนเป็นตัวแทนลูกสาวของยูมิโกะที่เสียไปแล้ว โทกะมีความทรงจำของดาบศิลาอยู่ในตัว   ทำอาหารเก่ง

โมโมกะ โมโมกะ 2
Kawakabe Momoka :
สาวสวยจอมตะกละที่จู่ๆก็ปรากฏตัวขึ้นในรถไฟ เห็นเรื่องกินสำคัญเป็นอันดับ 1 ร่างที่แท้จริงของเธอคือ Sei  1 ในสามเทพธิดาแห่งที่ดินคามิทสึทมิฮาระ เธอเป็นพี่สาวของฟู ไม่ถูกกับจูน่าเทพธิดาอีกคนเพราะจูน่าคิดว่าเธอทำให้องค์ราชาพี่ชายของเธอต้องตาย

ยูมิโกะ
Kamiazuma Yumiko :
    เธอเป็นนักเขียน การที่จูนาหนึ่งในเทพธิดาสิงอยู่ในร่างของเธอทำให้เธอที่มีบาดแผลทางจิตกลายเป็นคนปกติ ยูมิโกะมีพลังพิเศษในการทำให้สิ่งที่เธอเขียนเป็นจริง ความจริงเธอเป็นลูกสาวของคิโยฮารุ กับ ยูริโกะที่เป็นพี่น้องกัน ต่อมาเธอมีลูกสาวชื่อว่า โทกะ กับคิโยซึงุพี่ชายที่ถูกความทรงจำของคิโยฮารุครอบงำและเข้าใจว่าเธอคือยูริโกะแม่ของเธอ เมื่อโทกะตายเธอก็ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ จนกระทั่งโทกะอีกคนปรากฏตัวขึ้นมา ยูริโกะเข้าใจว่าโทกะเป็นคนๆเดียวกับลูกสาวของเธอที่ตายไป

คิเคียว
Kikyo :
    ทำหน้าที่พิทักษ์คามิทสึมิฮาระมาตั้งแต่โบราณ ตอนนี้เธอเป็นประธานนักเรียนโรงเรียนโทกะ เธอไม่ค่อยปรากฏตัวบ่อยนักขนาดที่ว่าคนที่ได้เห็นเธอจะมีโชคดี มีความรู้สึกพิเศษกับจูน่า

มาโคโตะ
Imukai Makoto :
    นักเรียนที่เพิ่งย้ายมา มีราชามังกรหลับใหลอยู่ในตัวของเธอ มาโคโตะสามารถใช้พลังของมันได้ผ่านเสียงเพลง ติดใจโมโมกะเป็นพิเศษ อาศัยอยู่ในบ้านคามิอะซึมะเช่นเดียวกับโมโมกะ

บันทึก...คนดู

     เห็นบทความแนะนำใน blog หลายแห่ง เล่าถึงความชื่นชอบในลายเส้นที่สวยงาม พระเอกหล่อ นางเอกสวย และวิธีการในการดูอนิเมชั่นเรื่องนี้ให้รู้เรื่อง ว่าควรจะดูย้อนจากหลังไปหน้า เลยหามาลองบ้าง เริ่มดูตามลำดับปกติเหมือนที่ฉายทางโทรทัศน์ ดูซิว่าจะดูรู้เรื่องไหม  เปิดมาตอนแรกความงงก็บังเกิดเลย ทำไมพระเอกถึงแต่งตัวเป็นผู้หญิงล่ะ แถมสวยที่สุดในเรื่องด้วย แต่ส่วนอื่นไม่งงเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะรู้มาก่อนแล้วว่าเนื้อเรื่องมันฉายย้อน

subtitle 05 Budda.rmvb_000617701 subtitle 09 snow.rmvb_001303012
     เรื่องนี้ชอบทั้งพระเอกนางเอก หนุ่มหล่อมาดนิ่ง กับสาวสวยจอมตะกละ เวลาอยู่ด้วยกันเป็นอะไรที่น่ารักมาก

subtitle 06 butterfly.rmvb_000353478
     อีกอย่างที่ชอบคือการตีกันระหว่างนิโนมิยะที่มีฝาแฝดทั้งสามเป็นหัวหน้า กับ สมาคมดอกบัวที่มีโชโกะเป็นหัวหน้า นี่เป็นสีสันของเรื่องเลย โดยส่วนตัวเชียร์แฝด 3 ชอบเสียงหัวเราะกวนประสาท กับการปรากฎตัวแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยจนชาวบ้านชาวช่องตกใจของสามคนนี้มากๆ



subtitle 11 festival.rmvb_000252627 subtitle 11 festival.rmvb_000450700 
subtitle 11 festival.rmvb_000670212 subtitle 11 festival.rmvb_001107399 
     พูดถึงตอนที่ชอบก็มีตอนที่ 11 เหตุการณ์ในงานโรงเรียน มีหลากรสมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำนิยาย Y สุดสยองของ 3 ฝาแฝด  ทัวร์ถนัดศรีของโมโมกะที่ลากโทกะไปด้วย ร้านเมดของเนะเนะ  บรรยากาศในบ้านผีสิง ปิดท้ายด้วยฉากหวานๆในห้องพยาบาล สำหรับคนที่ชอบฉากน่ารักของโมโมกะกับโทกะ ตอนนี้เป็นตอนที่อิ่มสุดๆ

subtitle 12 life.rmvb_000279946 subtitle 12 life.rmvb_000247080  
     ตอนที่ 12 สุนัขหลงที่จู่ๆก็ปรากฏตัวในห้องของโทกะ ตอนนี้จะได้เห็นใบหน้าเจ้าเล่ห์ของโทกะตอนไล่จับหมา จับได้ก็เขวี้ยงไปซะไกล หมอนี่โหดได้โล่จริงๆ ความน่ารักอยู่ตรงที่ สุดท้ายพอกำจัดไม่สำเร็จโทกะทำถึงขนาดอับเปหิตัวเองออกไปนอนข้างนอกทั้งๆที่นอนห้องเดียวกันก็ได้ ตอนสุดท้ายที่หมาน้อยตายเพราะไปเก็บรองเท้าให้โทกะ ดูไปน้ำตาซึมไปพร้อมกับโทกะเลย คนที่ตอนแรกปากบอกไม่รัก ไม่ชอบ แต่พอได้เลี้ยงก็ทุ่มเทความรักให้มากกว่าใคร ดูแล้วนึกถึงตัวเองจัง

ToGe-21.rmvb_000471430 ToGe-21.rmvb_000486528
ตอนที่ 21 เป็นตอนที่โมโมกะสงสัยถึงที่มาที่ไปของตัวเอง ตอนนี้เหมือนเล่าถึงที่มาที่ไปของความรู้สึกพิเศษที่โมโมกะมีให้โทกะ ฉากที่ผลัดกันดมๆหากลิ่นหอม จนโทกะเผลอไปหอมแก้มโมโมกะน่ารักดี อีกอย่างที่ชอบของตอนนี้คือชื่อสีสันที่เป็นลายผ้าของญี่ปุ่น สวยดี
ToGe-21.rmvb_000952411 ToGe-21.rmvb_000955289
ToGe-21.rmvb_000957708 ToGe-21.rmvb_000959084
ToGe-21.rmvb_000960419 ToGe-21.rmvb_000962796
ToGe-21.rmvb_000964798 ToGe-21.rmvb_000967009
ToGe-21.rmvb_000968677 ToGe-21.rmvb_000970554

ToGe-19.rmvb_000318485      โดยรวมแล้วรู้สึกว่าเรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวหลายรสชาติมากๆ แนวมืดมนอย่างเรื่องในอดีต กับตอนที่โมโมกะโดนแกล้ง เรื่องแนวน่ารักอย่างตอนที่โทกะสวีทกับโมโมกะ ซึ้งจนน้ำตาไหลอย่างตอนน้องหมา มีที่ตินินึงตรงพื้นของเรื่องที่มันกลวงๆ ใกล้ ๆช่วงสรุปจะรู้สึกได้ว่าไม่ค่อยเล่าถึงที่มาที่ไปของเรื่องราวที่ควรเล่าเท่าไหร่โดยเฉพาะเรื่องของอาซาบิฮิโกะ หลังอาละวาดแล้วเขาหายไปไหน แล้วสามสาวที่เคยเป็นคนมาเป็นเทพธิดาได้ยังไง ทำไมหน้ากากถึงให้กำเนิดชิกิงามิได้  บางอย่างที่ไม่จำเป็นกลับเล่าอย่าง ตอนที่ 19 ซึ่งเป็นตอนที่เล่าเรื่องอดีตของตัวละครรุ่นแม่ อย่างยูมิโกะในรูปแบบละครเวที มันก็ช่วยให้เข้าใจอดีตของตัวละครโดยเฉพาะเรื่องตาสีแดงของคิโยสึงุว่ามันมีที่มาที่ไปยังไง แต่คิดไปคิดมาตรงนี้ไม่ค่อยมีส่วนสำคัญกับเรื่องหลักเท่าไหร่ตัดออกไปเลยก็ยังได้ น่าจะเอาส่วนของตอนนี้ไปอธิบายเรื่องอดีตสมัยของอาซาบิฮิโกะมากกว่า

     ตอนที่ดูช่วงแรกๆก็ว่าจะเก็บเรื่องนี้เป็นหนึ่งในชุดสะสม เพราะติดใจตอนที่ออกทะเลตามจินตนาการของยูมิโกะ แต่คิดอีกทีเรื่องนี้โดยเฉพาะช่วงหลังๆของเรื่องนี้มีจุดที่น่าหงุดหงิดเยอะไปหน่อย ไม่ว่าจะเป็นช่องว่างของเรื่อง ฉากล่อแหลมบางฉาก สุดท้ายเลยเปลี่ยนใจไม่เก็บดีกว่า
ToGe-24.rmvb_001267810 ToGe-24.rmvb_001271855

1 rewrite : 1 พฤษภาคม 2563 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ