ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปมปริศนา ม.4 ห้องกรงนก

i115411

ชื่อภาษาญี่ปุ่น Torikago gakkyu
เรื่องและภาพ Shin  Mashiba 2011
จำนวนเล่มทั้งหมด 7
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น  Square enix
  ไทย   Siam inter comic

plot

   โรงเรียนสหศึกษาโชโร เป็นโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนน้อย และทุกคนต้องอาศัยอยู่หอพัก มิคาเงะ เด็กใหม่ที่ไร้ความทรงจำ เข้ามาเป็นสมาชิกห้อง 1A บางครั้งเมื่อมิคาเงะมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนนห้องเขาจะมองเห็นเงาของคนๆนั้นมีลายแปลกๆปรากฎขึ้น และในทันใดนั้นมิคาเงะจะถูกเรียนมาพบอาจารย์คุงิอุจิที่ห้องโสตทัศนศึกษาเก่า เพื่อเรียกให้ไปดูภาพความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับโลกอีกโลกหนึ่งที่เขาจากมา ซึ่งมีสาเหตุมาจากการกระทำของเขาในโลกนี้ การบ้านของมิคาเงะ คือ การซ่อมแซมให้โลกกลับไปเป็นเหมือนเดิมภายในเวลาที่กำหนด ก่อนที่ความเสียหายจะลุกลาม มิคาเงะแก้ไขความเข้าใจผิดซึ่งเกิดจากการใส่ร้ายของกรรมการรักษากฎไม่ทันเวลา ตอนที่กลับมาตรวจสอบสภาพความเป็นไปของอีกโลกในห้องโสตทัศนศึกษา มิคาเงะทะเลาะกับยุอิไค มิคาเงะถูกยุอิไคผลักกลับไปที่โลกเดิมของเขา ถึงแม้มิคาเงะจะพยายามอย่างสุดความสามารถจนแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นได้สำเร็จ แต่การได้รู้ฐานะที่แท้จริงของตัวเองทำให้เขาสับสนมาก มิคาเงะเลือกที่จะกลับไปที่โรงเรียนโชโร

    ความทรงจำที่หายไปของมิคาเงะกลับคืนมา เขาเป็นราชาของอีกโลก เพราะความพิเศษในตัวเขาทำให้ตัวตนของเขาไม่ปรากฎในโลกคู่ขนานของโรงเรียนโชโร มิคาเงะตั้งใจเดินทางมายังอีกมิติเพื่อช่วยเหลือพี่สาวที่นอนนิ่งเป็นผักเพราะความผิดหวังที่มิคาเงะมีพลังแห่งราชา แทนที่จะเป็นเธอที่พยายามอย่างหนักมาตลอด ทันทีที่มิคาเงะกลับมาที่โรงเรียนโชโรได้ เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่ออาจารย์คุงิอุจิยื่นมีดใส่มือให้มิคาเงะแทงตัวเองหลังจากที่ปรับความเข้าใจกับยุอิไค แถมเมื่อเรื่องแพร่ออกไป มิคาเงะถูกจับเข้าไปขังในคุก คุโยเสนอให้มิคาเงะทำให้เร็นกลับคืนมาแลกกับการประกาศว่ามิคาเงะไม่มีความผิด แต่ก่อนที่จะได้ทำอะไรนักเรียนที่พยายามตั้งศาลเตี้ยบุกเข้ามาในคุก พยายามทำร้ายมิคาเงะจนต้องพาเร็นหลบหนีหัวซุกหัวซุน มิคาเงะพาเร็นไปที่หอระฆังแต่กลับถูกหาเจอ

     เร็นเคยเป็นกรรมการรักษาระเบียบ แต่พ่อแม่ก่อคดีร้ายแรงเลยกลายเป็นเป้ากลั่นแกล้งจนเธอไม่อยากมีชีวิตอยู่ การที่จู่ๆถูกด่าทอไปกระตุ้นให้เธอพยายามฆ่าตัวตายอีกครั้ง เพื่อนๆห้อง 1-A ตามมาช่วย ความรักของทุกคนโดยเฉพาะคุโยที่ช่วยเธอมาตลอดทำให้เร็นรู้ตัวว่าที่จริงเธออยากมีชีวิตอยู่มากเพียงใด

    คุโยกับคุงิอุจิถูกมหานักบวชจากอีกโลกฝาแฝดของคุโยถอดจิตมาเข้าสิงเพราะต้องการสร้างราหูเพื่ออดึงอำนาจในการทำลายล้างมาไว้ในมือ เพื่อแก้แค้นคนที่ทำให้ราชาของเขาต้องเจ็บปวดโดยเฉพาะมิคาเงะที่สืบทอดพลังของราชวงศ์ มิคาเงะรีบข้ามกลับไปอีกโลกเพื่อหยุดเหตุสังหารหมู่ซึ่งจะเป็นอันตรายกับเพื่อนๆในห้อง 1-A เมื่อทุกอย่างสงบลงเขากลับมาที่ห้อง 1-A อีกครั้งก่อนที่จะจากไปตลอดกาล

charecter

มิคาเงะ

มิคาเงะ : ไม่มีความทรงจำเหลืออยู่เลย  รู้ว่าตัวเองเป็นมนุษย์ที่มาจากโลกอื่นจากคำบอกเล่าของอาจารย์คุงิอุจิ ปกติเป็นคนเรียบร้อย แต่เวลาฟิวส์ขาดจะกลับกลายเป็นคนพูดตรงๆแบบโหดร้าย หลังจากกลับมาเป็นปกติเจ้าตัวจะจำอะไรไม่ได้ ชอบของหวานและการทำขนม  

คุงิอุจิ

คุงิอุจิ : อาจารย์สอนวิชาชีวะ เป็นคนเดียวที่รู้ความจริงเรื่องที่มาของมิคาเงะ เขาจึงทำทุกวิถีทางยัดมิคาเงะเข้าโรงเรียนโชโรเพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม สิงอยู่ห้องโสตทัศนศึกษาเก่าเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์โลกอีกโลกหนึ่งเป็นประจำ

คางิริ

คางิริ  คุโบ : รูมเมทในหอพักของมิคาเงะ เป็น 1 ใน 2 คนซ้ำชั้นของห้อง 1A ชอบให้มิคาเงะสอนเรื่องการแยกตัวประกอบ เขารักการทำสวนถึงขนาดโดดเรียนไปยุ่งกับการรดน้ำต้นไม้ในที่ต่างๆตลอดเวลา ความลับของเขาคือการเก็บเด็กผู้หญิงที่ชื่อ เร็น ไว้ในห้องนอนที่หอ

ยุอิไค

สุซุงุเระ  ยุอิไค : ฝาแฝดคนน้องของฝาแฝดต้องห้ามของโรงเรียน มีนิสัยชอบเก็บของที่ชอบไว้คนเดียว และพยามจะควบคุมสิ่งนั้นโดยไม่เลือกวิธีการ แถมยังเป็นพวกทรอฟีมาเนีย(เฉือนตัดอวัยวะส่วนหนึ่งของผู้ที่ตัวเองฆ่าเพื่อเป็นรางวัล) ในกรณีของเขาคือหู ยอมเป็นทาสมิคาเงะเพราะเห็นว่าน่าสนุก

log

    เห็นภาพปกกับชื่อเรื่อง คิดว่าเนื้อเรื่องจะออกแนวมืดมน แต่ที่ไหน พออ่านดูจริงๆกลับออกแนวสดใสกว่าที่คิด จนยุอิไคมีบทบาทเนื่องเรื่องถึงได้มืดลง แต่พอได้เป็นเพื่อนก็กลับมาสดใสปิ๊งปั๊งเหมือนเดิม

      ตอนที่ชอบที่สุดในเรื่อง เป็นตอนที่อยู่ในเล่ม 3 ที่นักเรียนทั้งหมดจะต้องไปเข้าค่ายฝึกการเอาตัวรอด ตอนเปิดศึกดอดจ์บอลเพื่อนแย่งชิงสเบียง ฮาการแข่งขันระหว่างยุอิไค กับ เนโนบิหนุ่มอัจฉริยะมากๆ สองคนนี้กินกันไม่ลงจริงๆ

    สำหรับตัวละครที่ชอบ อันดับหนึ่งยกให้คางิริ ขำตรงที่รูปร่างหน้าตากับนิสัยจริงๆของเขาไปด้วยกันไม่ได้เลย การโดดเรียนไปรดน้ำต้นไม่เกือบตลอดเวลา ทั้งความงี่เง่าที่แยกตัวประกอบไม่เป็น จนถึงขนาดใช้โทรศัพท์มือถือไม่เป็น  อันดับสองเป็นของเนโนบิ ที่ตอนแรกออกมาในฐานะลูกไล่ของหนุ่มโอตาคุ แต่แท้ที่จริงแล้วเขาเป็นคนที่เก่งไปซะทุกเรื่อง จนเบื่อตัวเองที่ไม่พยายามก็ยังได้ดี  ตอนที่มิคาเงะพยายามที่จะหาที่ยึดเหนี่ยวให้เขา เนโนบิเป็นคนเดียวที่แสดงความไร้เทียมทานต่อต้านคำพูดจี้ใจของ ดาร์คมิคาเงะได้ แต่กลับแพ้ทางให้กับอาเมะจัง สาวแว่นหัวหน้าห้องที่เติบโตมาด้วยกัน ดูๆไปก็น่ารักดี หลังจากตอนนี้เขาก็มีบทออกมาป่วนตลอดเวลา โดยเฉพาะการกัดกับยุอิไคได้อย่างสูสี

      จะว่าไปเรื่องนี้ก็สะท้อนสัจธรรมในชีวิตคนเราเยอะเหมือนกัน อย่างแรกคือ เรื่องของเพื่อนแต่ละคนที่สะท้อนให้เห็นว่า คนเราทำร้ายกันและกัน ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจได้ง่ายเพียงใด และการให้สติคนอื่นอาจต้องเล่นบทโหดบ้าง เรื่องของฮิอินะ แสดงให้เห็นว่า นิสัยของคนหมู่มากที่ชื่นชอบเรื่องเสียๆหายของคนอื่น และพร้อมที่จะตัดสินอะไรๆโดยไม่รู้ความจริงจนเป็นเหตุให้คนฆ่าตัวตายมานักต่อนัก ก็นะคนเราไม่ได้เข้มแข็งไปหมดนี่นา ,เรื่องของพี่สาวมิคาเงะ การโกหกไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจแบบไหน เมื่อคนอื่นรู้ว่าเราโกหก ความดีทั้งหลายแหล่ที่เพียรทำมาเป็นอันพัง  

     เล่ม 7 : โรงเรียนนี้มันจะเถื่อนไปไหน มีคดีแทนที่จะให้กรรมการรักษาระเบียบจัดการ กลับถือไม้วิ่งไล่ฟาดกันซะงั้น ฉันว่าโรงเรียนนี้มันจิตไม้ปกติทั้งโรงเรียน จะว่าไปอ่านเจอโรงเรียนแบบนี้ในการ์ตูนญี่ปุ่นบ่อยชักน่ากลัว

    คุโยตัวละครโปรดสุดท้ายก็จิตหลุดจนได้ อยากเก็บสาวไว้กับตัวเองคนเดียวแต่ด้วยฝ่ามือ และคำพูดว่า “ฉันไม่ต้องการให้คุณมีตัวตนอยู่ในอนาคตของฉัน” ทำให้คุโยหายงี่เง่าได้อย่างรวดเร็ว(15 หน้าเอง)โดยไม่ต้องถึงมือมิคาเงะ แต่สุดท้ายความรู้สึกของยุอิไคที่มีต่อมิคาเงะแข็งแกร่งที่สุดแฮะ บรรยากาศ Y ล่องลอยเต็มไปหมด

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ1 กันยายน 2555 เวลา 19:15

    ตอนจบเป็นยังไงคะ?

    มิคาเงะต้องจากยุอิไคงั้นเหรอ TOT??

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่ค่ะ ต้องจากกัน อยากให้จบแบบกลับมาอยู่กับห้อง 1A ตลอดไปมากกว่า
      เพราะตอนกลางๆเรื่องมีเหตุที่คุณพี่สาวไม่ปลื้มเนอะ

      ลบ
    2. เสร็าจังค่ะ แล้วจบเล่มไหนค่ะ

      ลบ
    3. เรื่องนี้ 7 เล่มจบค่ะ ตอนนี้ออกมาครบแล้ว

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 เมษายน 2556 เวลา 15:14

    เบื่อ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ