ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

The legend of the guardian : the owls of Ga’hoole

Legend-of-the-Guardians-Movie-Poster

เรื่องย่อ

     โซเรน และ คลัดด์ ลูกนกฮูกแห่งป่าไทโทถูกกลุ่มนกฮูกที่เรียกตัวเองว่า เพียววัน ลักพาตัวออกจากรัง เพื่อนำมาล้างสมองให้เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพโดยใช้การสะกดจิตด้วยดวงจันทร์ โซเรนหลบหนีออกมาได้ แต่คลัดด์เลือกที่จะอยู่  โซเรน และพวกพ้องที่พบกันระหว่างหลบหนีบินไปยังทะเลแห่งฮูเลเมีย เพื่อตามหาต้นไม้หมื่นปีของผู้พิทักษ์ในตำนานเพื่อขอความช่วยเหลือ 

     กองทัพผู้พิทักษ์ออกเดินทางเพื่อทำลายกองทัพเพียววัน แต่พวกเขาถูกกับดักที่พวกเพียววันวางไว้ โซเรนทีเคยเห็นมันมาก่อนเสี่ยงชีวิตทำลายกลไกได้สำเร็จ กองทัพผู้พิทักษ์ที่ได้รับการปลดปล่อยต่อสู้จนสามารถกอบกู้ความถูกต้องได้อีกครั้ง

บันทึก...คนดู

     ความประทับใจอันดับแรกที่ทำให้อยากดูหนังเรื่องนี้ตอนที่ดูรายการแนะนำหนัง คือ ความเท่ห์ของนูกฮูกใส่หมวกเกราะ คิดว่าจะไปอุดหนุนในโรงถึงขนาดบันทึกวันที่หนังเข้าไว้ในมือถือ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ไปดู จนในที่สุดฉบับ DVD ก็ออกมา คราวนี้ไม่พลาดแน่นอน

VTS_01_3.VOB_000111016 VTS_01_3.VOB_000131370
VTS_01_3.VOB_000516755 VTS_01_3.VOB_000518640

     ภาพฟ้ากระจ่างดาวที่เป็นฉากเปิดเรื่องทำได้สวยงาม  ภาพป่าเขาลำเนาไพรที่มีหมอกจางๆคลุมอยู่ตลอดเวลาเหมือนสวยเหมือนฉากในหนังเทพนิยาย โดยเฉพาะฉากต้นไม้หมื่นปีนี่สุดยอดไปเลย ถ้ามีต้นไม้แบบนี้จริงๆสงสัยนกฮูกแถวบ้านคงย้ายไปอยู่ต้นไม้พันปีกันหมด

VTS_01_3.VOB_000051340VTS_01_3.VOB_000058297
     แต่สิ่งที่ทำให้กรี๊ดไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันคือ นกฮูกค่ะ ใช่แล้วเรากำลังพูดเหล่าผู้พิทักษ์แห่งกาฮูล ตอนที่สวมหมวกเกราะและกรงเล็บศึก เท่ห์มาก โดยเฉพาะนกฮูกขาวที่เป็นราชา ราชินีนี่สง่างามสุดๆ  ฉากเปิดตัวเหนือท้องทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ แล้วยังฉากออกรบที่สุดยอด การต่อสู้แบบภาพช้าที่แสนจะสุดยอดตามแบบฉบับผู้กำกับเรื่อง 300 ที่ทำให้ใจเต้นทุกครั้งที่กรงเล็บเหล็กกระทบกัน มีบางฉากสมจริงจนเกินจะเป็นหนังเด็กซะด้วยซ้ำ…

VTS_01_4.VOB_001201592 VTS_01_4.VOB_001218025
VTS_01_4.VOB_001226416
    ปิดท้ายบันทึกด้วยภาพประทับใจตอนจบของเรื่อง ชอบนกฮูกกษัตริย์คู่นี้จริงๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ