บทเพลงพระเจ้า ตุ๊กตาอเวจี

Ningyou-Kyuutei-Gakudan-Ch1-p01-2

ชื่อภาษาไทย           บทเพลงพระเจ้า ตุ๊กตาอเวจี
ชื่อภาษาญี่ปุ่น          Guignol Kyutei Gakudan
เรื่อง และ ภาพ Kaori  Yuki
อ่านถึง 3
สำนักพิมพ์ Siam Inter Comic

เรื่องย่อ 

     ดินแดนนี้มีโรคระบาดชื่อ การาเทีย ซินโดรม เป็นโรคแปลกประหลาดที่เกิดจากเชื้อไวรัส ติดต่อโดยการกัดหรือได้รับเลือด ผิวหนังและหน้าของผู้รับเชื้อจะแข็งไร้อารมณ์ ข้อต่อทุกส่วนจะปรากฏให้เห็นเด่นชัด การเคลื่อนไหวจะคล้ายกับตุ๊กตา ทำให้คนปกติเรียกผู้ติดเชื้อว่า ตุ๊กตา  การระงับการติดต่อมีเพียงทำลายผู้ติดเชื้อด้วยการเผาไฟ

     คณะดนตรีเบื้องหลังแห่งราชสำนัก จะเล่นทุกเพลงที่ต้องการแล้วแต่ค่าตอบแทน สมาชิกทุกคนล้วนแล้วแต่มีประวัติ สมาชิกทั้ง 3 คนเดินทางด้วยรถบรรทุกโลงศพสีดำมาถึงเมือง ทูแซงต์ การปรากฏของเชื้อในเมืองนี้เกิดจากเสียงเปียโนของลูกสาวแฝดน้องท่านเจ้าเมือง ตอนนี้เธอตายไปแล้วจากโรคระบาด เหลือเพียง เอเลส ลูกชายแฝดพี่เท่านั้น คณะดนตรีตกลงรับงานการร้องบทเพลงต้องห้ามในเพลงสวดสีดำในตำนานจากท่านเจ้าเมือง เพลงนี้สามารถเรียกสติของตุ๊กตาให้กลับมาได้ชั่วขณะหนึ่ง เพื่อให้คนในเมืองพบกับความสุขสักครั้งก่อนที่เมืองจะมอดไหม้ด้วยแอแคลร์ การลงโทษด้วยสายฟ้าของราชินีเจมซิลิก้าต่อเมืองที่มีผู้ติดเชื้อเกินกว่า 70 % คณะดนตรีรับฝากเอเลส ซึ่งแท้จริงคือ เซเลสไทด์แฝดน้องมาด้วย เธอรับตำแหน่งนักเปียโนของคณะดนตรี
 
     รูทีลส่งรายงานเท็จเรื่องเมืองทูแซงต์ และทำลายทางเข้าออกของเมืองเพื่อไม่ให้คณะตรวจสอบเดินทางเข้าไป จึงถูกเรียกตัวกลับเมืองหลวงเพื่อตัดสินโทษ รูทีลเคยก่อการปฏิวัติ เพื่อช่วงชิงอำนาจจากราชินีเจมซิลิก้า แต่ไม่สำเร็จ เพื่อร้องขอชีวิตรูทีลต้องสังหารสมาชิกในคณะดนตรีของเขาทุกคน เอเลสบุกเข้าไปเพื่อขอให้ราชินีอภัยโทษให้รูทีลเพราะเธอเชื่อว่าเขาต้องมีเหตุผล รูทีลตัดสินใจผ่าวงล้อมหนีออกมา

    พวกเขาถูกสั่งให้เข้าไปสืบหากวีนิพนธ์สีดำในสำนักสงฆ์ชื่อเวียนซึ่งอยู่ฝ่ายต่อต้านราชินี เอเลสกับรูทีลปลอมตัวเป็นผู้หญิงเข้าไปสืบจนรู้ว่า ที่นี่เป็นแหล่งผลิตตุ๊กตาสายพันธุ์ใหม่เพื่อส่งไปขายคนมีเงินโดยมีตระกูลโรโดไนท์ที่เป็นปฏิปักษ์กับองค์ราชินีอยู่เบื้องหลัง คณะดนตรีเบื้องหลังตามไปสืบที่คฤหาสน์โรโดไนท์ สิ่งที่อยู่คืองานรื่นเริงรวบรวมเหล่าคนมีเงินที่เห็นการที่คนเปลี่ยนเป็นตุ๊กตาต่อหน้าเป็นเรื่องสนุก  และต้นกำเนิดของไวรัสมาจากการทดลองเพื่อหาวิธีสร้างความเป็นอมตะ  เอเลสใช้เสียงเปียโนเรียกตุ๊กตามาก่อความวุ่นวายเพื่อหนีออกจากคฤหาสน์จนคณะดนตรีเบื้องหลังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนที่ฆ่าดยุกโรโดไนท์

ตัวละครสำคัญ
รูทีล
รูทีล :
   ซองเตอร์ และหัวหน้าคณะดนตรีเบื้องหลัง เคยเป็นหัวหน้าคณะดนตรีศักดิ์สิทธิ์มาก่อน เป็นพี่ชายขององค์ราชินีเจมซิลิก้า

เอเลส
เอเลสเชียล/เซเลสไทด์ :
    เปียโน ลูกสาวฝาแฝดของเจ้าเมืองทูแซงค์ เสียงเปียโนของเธอสามารถเรียกตุ๊กตาได้

โคฮาคุ
โคฮาคุ :
   ไวโอลิน ขาโหดประจำคณะดนตรี

กวินเดล
กวินเดล :
    เชลโล่ ปกติเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับเม่นที่เลี้ยงไว้จะสวมวิญญาณโหดทันที ชื่อเดิมของเขาคือ เจไดด์ นักแกะสลักอัจฉริยะที่หลงไหลในเสน่ห์ของตุ๊กตา เคยถูกรูทีลพิพากษาและนำตัวไปทดลองไวรัส แต่ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่เสียงเชลโล่ของเขามีผลต่อตุ๊กตาทำให้ได้เป็นสมาชิกของคณะดนตรี

บันทึก...คนอ่าน

     เรื่องแนวถนัดของคาโอริ ยูกิ เต็มไปด้วยปริศนา และพวกโรคจิตเหมือนเดิม แต่ถึงอย่างไรความรักก็ยังเป็นเหตุผลของการกระทำของแต่ตัวละคร ต้องรอดูว่าใครจะน่าสงสารที่สุด  

1st Rewrite : 26 สิงหาคม 2562

ความคิดเห็น