Samurai Deeper Kyo


ชื่อหนังสือ - Samurai Deeper Kyo
เรื่อง และ ภาพ - Kamijyo Akimine
จำนวนเล่ม - 38
สำนักพิมพ์ - วิบูลย์กิจ

เรื่องย่อ   

     หลังสงครามเซคิงาฮาระ มิบุ เคียวชิโร่ เร่ร่อนขายยาไปทั่ว เขาได้พบกับ ชีนะ ยูยะ นักล่าค่าหัว กลิ่นคาวเลือดจากความวุ่นวายที่เธอพาตัวเองและเคียวชิโร่เข้าไปพัวพัน ปลุก เคียวนัตย์ตายักษ์ อีกตัวตนหนึ่งที่หลับไหลในร่างของเคียวชิโร่ขึ้นมา

     ซานาดะ ยูคิมูระ ว่าจ้างให้เคียวในตายักษ์เข้าไปลอบสังหารโทคุงาวะ อิเอยาสึในงานประลองที่จัดขึ้น แลกกับความลับที่ซ่อนร่างของเคียวในตายักษ์ ถึงจะล้มเหลว แต่ยูคิมูระก็ยอมบอกที่ซ่อนร่างให้

     ร่างของเคียวถูกซ่อนในปราสาทน้ำแข็งใต้ดินที่ลึกและมืดที่สุด ในทะเลป่าอาโอคิงาฮาระ เชิงภูเขาฟูจิอันศักดิ์สิทธิ์ เคียวต้องเดินทางแข่งกับเวลา เพราะ โอดะ คาสึสะโนะสึเกะ โนบุนากะ ที่เคยถูกเคียวฆ่าต้องการร่างของที่แข็งแกร่งของเคียวเพื่อเป็นที่สิ่งสู่ของวิญญาณเช่นกัน เคียวกำจัดโนบุนางะลงได้ แตายังไม่ได้ร่างของตัวเองคืน ส่วนหัวของโนบุนางะถูก 12 ขุนพลเทพที่เหลืออยู่นำไปยังใจกลางทะเลป่าซึ่งเป็นที่อยู่ของตระกูลมิบุ ตระกูลลึกลับที่กล่าวกันว่าครอบครองวิชาการแพทย์ เวทย์มนตร์ของทั่วโลก คอยเคลื่อนไหวประวัติศาสตร์ของประเทศอยู่เบื้องหลัง เพื่อคืนชีพอีกครั้ง

     ตระกูลมิบุตัดสินใจกำจัดเคียว และอิเอยาสุเพื่อออกมาปกครองโลกนี้โดยตรง จักรพรรดิแดงรุ่นก่อนฝากข้อความมาถึงเคียวว่า 'ให้กลับไปยังตระกูลมิบุ หากต้องการรู้ความลับเกี่ยวกับชาติกำเนิดของตัวเอง'
     เคียวและพรรคพวกฝ่ายด่าน 5 ดารา ไปจนถึงหอคอยแดงซึ่งเป็นที่อยู่ของจักรพรรดิแดงรุ่นก่อน

ตัวละครสำคัญ 

เคียว
เคียวนัยต์ตายักษ์ :
อาวุธที่ใช้  ดาบหมาป่าสวรรค์ ยาว 5 ชาคุ 1 ใน 4 ปิศาจมุรามาสะ
วิชาที่ใช้   เพลงดาบมุเมียวจิน
กลางหลังมีสัญลักษณ์หยินหยาง มีนัยต์ตาสีแดงเข้ม ระหว่างสงครามเขาฆ่าคนนับพัน เป็นที่ต้องการตัวของทางการ เป็นเด็กคนสุดท้ายของตระกูลมิบุที่แท้จริง

ชีนะ ยูยะ
ชีนะ ยูยะ :
อาวุธที่ใช้   ปืนและมีดสั้นเป็นอาวุธ
นักล่าค่าหัว ที่มีฉายาว่า ผู้อยู่ทั่วทะเลตะวันออก กำลังตามหาตัวชายที่ฆ่าพี่ชายของเธอ เบาะแสที่รู้มีเพียงกางเขนแดงกลางหลังเท่านั้น

เบนิโทร่า

เบนิโทร่า :
อาวุธที่ใช้    โฮะคุราคุชิมน 1 ในอาวุธปิศาจของมุรามาสะ ที่จะสูบเลือดสีดำของของโทคุงาวะ
วิชาที่ใช้    วิชาหอกสำนักชินคะเงะริว
ฉายาผู้ใช้เงา ตัดสินใจติดตามกลุ่มของเคียวเพราะจะได้สนุกกับการต่อสู้ ฐานะที่แท้จริงของเขา คือ โทคุงาวะ ฮิเดทาดะ ลูกชายคนที่ 3 ของโทคุงาวะ อิเอยาสุ

ยูคิมูระ

ซานาดะ ซาเอมอนโนะสุเกะ  ยูคิมูระ :
ขุนพลเจ้าปัญญา 1 ในใต้หล้า มี 10 ผู้กล้าซานาะดะที่แต่ละคนมีความสามารถเท่ากับ 1,000 คน คอยรับใช้

ซาสุเกะ

ซารุโทบิ  ซาสุเกะ :
อาวุธที่ใช้     ชิบิเอ็น 1 ในดาบปิศาจของมุรามาสะ
1 ใน 10 ผู้กล้าซานาดะที่มีอายุน้อยที่สุด และเก่งที่สุด เกิดและเติบโตในทะเลป่าอาโอคิงาฮาระ

บงเทนมารุ

บงเท็งมารุ :
วิชาที่ใช้   วิชามือเปล่าสังหาร
     1 ใน 4 อดีตจตุรเทพ กลุ่มซามูไรที่เข้มแข็ง และชั่วร้ายที่สุดที่คอยติดตามเคียวในอดีต ชื่อที่แท้จริงของเขา คือ ดาเตะ  มาซามูเนะ

อากิระ

อากิระ :
วิชาที่ใช้     จันทราน้ำแข็ง
    เด็กกำพร้าจากสงครามที่เคียวเก็บมาเลี้ยง จุดเด่นของเขาคือ ความพยายาม ที่ทำให้สามารถเอาชนะทุกสิ่งได้

บันทึก...คนอ่าน   

      จริงๆแล้วไม่ค่อยอ่านการ์ตูนบู๊พวกซามูไรเท่าไหร่ หลังจาก ซามูไรพเนจร ที่อ่านแล้วติดหนึบช่วงมัธยมต้น คงเป็นเพราะไม่ค่อยถูกกับการ์ตูนบู๊ที่เอะอะก็เอาแต่ฆ่ากันสักเท่าไหร่ แต่พอได้อ่าน code breaker ที่สนุกตั้งแต่เล่มแรก ก็พาให้อยากอ่านผลงานก่อนๆของนักเขียนคนเดียวกัน

    สำหรับเรื่องนี้ ใครๆต่างก็พากันบอกว่าสนุกอย่างโน้น อย่างนี้ แต่พออ่านสองเล่มแรก… ปรากฏว่า ไม่เห็นสนุก ไม่อยากเช่าอ่านต่อรัว ๆ เหมือนกับเรื่อง code breaker อันนั้นนี่กรี๊ดพระเอก ชอบนางเอก เก็บเข้ารายชื่อการ์ตูนที่อยากได้ไปแล้ว หลังจากนั้นเลยลองไปถามเพื่อนคอการ์ตูนบู๊ที่แนะนำมา เจ้าตัวก็บอกว่า มันจะสนุกขึ้นเรื่อยๆ งั้นเอาเป็นว่าไปวันไหนว่างเว้นจากการ์ตูนใหม่ๆเราค่อยกลับมาอ่านใหม่แล้ว กันเนอะ…

    สามเดือนผ่านไป หลังจากนั่งคุยกับลูกแก้วเรื่อง animation น่าดูช่วงนี้ และเป็นอีกคนหนึ่งที่ยืนยันถึงความสนุกของการ์ตูนเรื่องนี้ เลยได้ฤกษ์กลับมาอ่านอีกครั้ง คราวนี้ครั้งแรกเช่ามา 2 เล่ม หลังจากนั้นก็เพิ่มเป็น 5 เล่ม เพราะในที่สุดก็ได้พบตัวละครโปรด ที่ทำให้เรื่องนี้สนุกน่าติดตามขึ้นทันตาเห็น คนๆนั้นคือ ซานะดะ  ยูคิมูระ นั่นเอง เป็นคนที่มีชื่อในประวัติศาสตร์คนแรกที่โผล่มาในการ์ตูนเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ (เพราะเรื่องยังไม่เฉลยว่าแท้จริงแล้ว เบนิโทร่า คือ ฮิเดทาดะ) เป็นตัวละครหน้าตาดี ที่มีภาพลักษณ์เจ้าเล่ห์นิดหน่อย เป็นตัวละครอีกแนวที่มักจะตกหลุมรักรองจากหนุ่มแว่น

ความคิดเห็น