เจ้าหญิงดอกไม้กับเจ้าชายอสูร


ชื่อเรื่องภาษาไทย - เจ้าหญิงดอกไม้กับเจ้าชายอสูร
ชื่อภาษาญี่ปุ่น - Hanatsukihime
เรื่อง และ ภาพ - Wataru  Hibiki 
ความยาว  - 2 เล่ม
สำนักพิมพ์ - Bongkock Comics
อ่านจบเมื่อ - 28 ธันวาคม 2552

เรื่องย่อ

       หัวใจของ ริส หยุดเต้นหลังจากเกิดได้ไม่นาน แม่ของเธอตัดสินใจทำสัญญาขอยืมหัวใจจากปีศาจชั้นสูงตนหนึ่งแต่เมื่อรีสอายุครบ 16 ปี จะต้องคืนหัวใจให้ เมื่อสัญญาสมบูรณ์ที่หน้าอกของ รีส ปรากฏรูปดอกไม้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคนที่เป็น "ดอกไม้สลัก" ซึ่งมีลักษณะพิเศษ คือ ส่งกลิ่นหอมทำให้ปิศาจ และ มนุษย์เคลิบคลิ้ม จนถูกตามล่าอยู่เสมอ แถมมนุษย์ด้วยกันยังรังเกียจเพราะถือเป็นตัวกาลกิณี ทำให้รีสถูกจับไปขังบนหอคอยทันทีที่แม่ของเธอเสียชีวิต

       ชีวา คือ ปีศาจที่ให้รีสยืมหัวใจ เนื่องจากความรู้สึกของดอกไม้สลักจะถูกส่งไปที่ปิศาจที่เป็นเจ้าของหัวใจ ในช่วง 4 ปีแรกของเธอ ชีวารู้สึกเพียงความเหงา และ ความกลัว เขาจึงทำลายหอคอยที่ขัง รีส เพื่อยกเลิกสัญญา เขาคิดว่า ไหนๆจะกินแล้วก็ขุนให้อ้วนสักหน่อยแล้วค่อยกิน แต่พออยู่ด้วยนานๆความผูกพันก็เริ่มก่อตัว จนในที่สุดเขาก็ตัดสินใจดูแลรีสต่อไปจนกว่าจะถึงวันแห่งสัญญา โดยปิดบังตัวตนที่แม้จริงไว้เป็นความลับ

       ชีวาเป็นคนที่เงียบขรึม รีสเคยเห็นเขายิ้มครั้งแรกตอนที่ได้ดูการเต้นระบำ รีสจึงตัดสินใจเป็นนักเต้นรำเพื่อทำให้เขายิ้ม ทั้งสองก็ออกแสดงคู่กัน โดยชีวาทำหน้าที่เล่นดนตรี ออกเดินทางไปเรื่อยๆเพื่อตามหาปิศาจที่ให้ยืมหัวใจเพื่อขอยืดระยะเวลาที่ต้องคืนหัวใจ ระหว่างทาง รีส พบคนที่เป็นดอกไม้สลักเช่นเดียวกันตนเอง ทำให้เธอรู้ความจริงว่า เมื่อครบกำหนด 16 ปี หากปิศาจที่ทำสัญญาด้วยไม่ได้หัวใจคืน เขาจะสูญเสียการควบคุมตนเอง ออกอาละวาดจนกว่าจะได้หัวใจมาทดแทน เมื่อใกล้ครบกำหนดสัญญาของรีส ร่างกายของชีวาก็เริ่มอ่อนแอ เพราะต้องการปกป้องรีสเขาจึงยอมแปลงร่างต่อหน้าเธอ หลังจากวันนั้นชีวาก็หายตัวไป
      วันที่รีสอายุครบ 16 ปี ชีวาเรียก ราชิตเจ้าชายที่พบกันระหว่างเดินทาง พอร้องให้เขาช่วยดูแลรีส โดยที่ตัวเองจะร่ายมนต์พันธนาการตัวเองไว้เพื่อไม่ให้เผลอทำร้ายเธอ แต่เวทย์นั้นก็ถูกทำลาย ขีวาตามมาเอาหัวใจคืน ซึ่งรีสเองก็ยินดีเพื่อให้เขาพ้นจากความทรมาน โชคดีที่ปิศาจซึ่งเธอเคยพบกันระหว่างทางนำหัวใจของลูกเธอมาทดแทนให้รีส เรื่องราวจึงจบลงแบบ happy ending

บันทึก...คนอ่าน
   
      ชอบชีวา ตั้งแต่ตอนแรกที่อ่านเลย หล่อ เท่ ซะไม่มี ขนาดร่างอสูรสีเงินก็ดูดี แบบว่าหยิบมาอ่านเพราะพระเอกหล่อเลยแหละขอสารภาพ

      ชอบตอนที่ 3 ที่ รีส กับ ชีวา ทะเลาะกัน รีสโกรธก็เลยไปรับจ้างทำงานที่คณะละครเร่ ทิ้ง ธอร์ไว้กับชีวาสองคน สุดท้ายชีวาต้องเอาผลไม้มาง้อ นารักดี อีกตอนก็ตอนที่ 5 ที่กล่าวถึงตอนที่ รีสกับ ชีวาได้พบกัน ความน่ารักของเด็กเล็กๆนี่เอาชนะได้ทุกอย่างจริงๆ บวกกับเจ้านกฮูกฮาชิฟ ที่ชีวาเลี้ยงไว้ตอนนั้น เวลาเกาะบนไหล่พระเอกนี้เป็นฉากกระชากใจทีเดียว เสียดายออกแค่ตอนนี้ตอนเดียว จะว่าไปชอบเรื่องแฟนตาซี  ที่มีฉากแบบอาหรับราตรีแบบนี้จังน้า...

1st rewrite : 17 กุมภาพันธ์ 2562

ความคิดเห็น

  1. ชอบเรื่องนี้มากเหมือนกัน พระเอกหล่อโฮกกกกกกกกกกกกกก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น